Tin mới nhất vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại, 13 người tử vong

(VOH) - Một vụ chìm ca nô chở 39 người xảy ra trên vùng biển Cửa Đại, TP Hội An khiến 13 người tử vong và 4 người mất tích vào chiều 26/2/2022.

Theo thông tin ban đầu, trên ca nô có 39 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em.

Theo Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, hiện đã đưa vào bờ 34 người trong vụ chìm ca nô, trong đó 13 người đã tử vong, 4 người khác đang mất tích. 

tin-nong-chim-ca-no-o-bien-cua-dai-9-nguoi-tu-vong-5-nguoi-mat-tich-voh.com.vn-anh1
Người bị nạn được biên phòng cứu hộ. (Ảnh: TTO)

Chiếc ca nô gặp nạn ở biển Cửa Đại mang BKS QNa-1152 (do ông L.S làm thuyền trưởng) thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An). Ca nô đang đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm, trên đường từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã điều động 35 cán bộ chiến sĩ của Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cùng 6 ca nô và nhiều tàu cá của ngư dân, tàu du lịch của các doanh nghiệp tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Trước đó Đồn biên phòng Cửa Đại, Hội An cho biết lúc 14h10 cùng ngày, Đồn nhận được thông tin một vụ lật ca nô chở khách, có 39 người trôi dạt trên biển, gồm 36 hành khách, 3 thuyền viên (trong đó có 2 trẻ em).

Đồn đã triển khai lực lượng khẩn trương nỗ lực tìm kiếm, tìm vớt các nạn nhân đang trôi trên biển.

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn xảy ra ngoài khơi, vùng biển nơi chiếc ca nô gặp nạn đang có sóng lớn, gió mạnh nên công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Tai nạn xảy ra ở vùng biển đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Liên tục một tuần này, bắc Biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình định đến Cà Mau và phía tây của nam Biển Đông liên tục có gió mạnh cấp 6-7. Biển động, sóng biển cao 2-3 m. Một tàu hàng và 12 tàu cá đã gặp nạn trên biển, 12 người mất tích.

tin-nong-chim-ca-no-o-bien-cua-dai-9-nguoi-tu-vong-5-nguoi-mat-tich-voh.com.vn-anh2
Khu vực ca nô gặp nạn. (Ảnh: TTO)

Đảo Cù Lao Chàm cách cảng Cửa Đại, TP Hội An, khoảng 18 km, đi ca nô mất 15 phút. Nơi đây có 8 hòn đảo lớn nhỏ, dân số khoảng 3.000, luôn đứng top các bãi biển đẹp và hấp dẫn miền Trung, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.