Tin nóng chiều 12/4: Khởi động tour du lịch Ngắm TPHCM từ trực thăng

(VOH) - Chương trình “Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao” bằng phương tiện máy bay trực thăng sẽ được TPHCM giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Sáng 12/4, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 và Công ty trực thăng miền Nam tổ chức chuyến bay khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch mới mang tên “Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao”, với phương tiện di chuyển là máy bay trực thăng.

Với tour này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước để xây dựng sản phẩm tour tuyến phù hợp với các đối tượng khách từ các thị trường và tổ chức truyền thông, quảng bá sản phẩm; Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ sân đỗ trực thăng và an toàn y tế cho hành khách; Công ty trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, đảm bảo an toàn và các quy định bay của Bộ Quốc phòng.

Tin nóng chiều 12/4: Khởi động tour du lịch Ngắm TPHCM từ trực thăng 1
Chương trình “Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao” bằng phương tiện máy bay trực thăng sẽ được TPHCM giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Tour “Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao” dự kiến có sản phẩm tầm ngắn và tầm trung. Đối với sản phẩm tầm ngắn (thời gian bay từ 30 đến 45 phút) gồm 2 lộ trình bay: Lộ trình 1, ngắm trung tâm TP Hồ Chí Minh; lộ trình 2, ngắm trung tâm TP Hồ Chí Minh – Cần Giờ.

Với sản phẩm tầm trung (thời gian bay khoảng 60 phút), lộ trình bay kết nối TP Hồ Chí Minh và Long An theo tuyến: trung tâm TP Hồ Chí Minh – Khu du lịch Cánh đồng bất tận (tỉnh Long An) hoặc Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh) - Khu du lịch Cánh đồng bất tận (tỉnh Long An). 

Chủ tịch nước đến thăm Khu Nông nghiệp Công nghệ cao

Sáng 12/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM.

Thời gian qua, với thành quả trong sản xuất giống cây, giống con, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao đã góp phần đưa nông nghiệp phát triển cả về chất lượng và số lượng. Đến cuối năm 2021, đã sản xuất và cung cấp hơn 369 tấn hạt giống F1; hơn 6 triệu hạt giống dưa lưới F1; cung cấp 20 triệu cây lan giống và 5 triệu con cá giống hàng năm. Các sản phẩm đều cho năng suất, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, sứ mệnh của Khu Nông nghiệp Công nghệ cao là thúc đẩy phát triển nông nghiệp, đồng thời đóng vai trò dẫn dắt quá trình chuyển đổi nông nghiệp của miền Đông và miền Tây Nam bộ theo hướng chất lượng, giá trị, thân thiện môi trường.

Truy nã 3 đối tượng khai thác trái phép gỗ hương trong vườn quốc gia

Công an huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) vừa có quyết định truy nã 3 đối tượng gồm: Lương Thành Trung (33 tuổi), Lương Khánh Toàn (32 tuổi) và Đinh Xuân Thành (34 tuổi), cùng ngụ thị trấn Kbang, huyện Kbang. 

Tin nóng chiều 12/4: Khởi động tour du lịch Ngắm TPHCM từ trực thăng 2
Gỗ hương bị khai thác trái phép ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Trước đó, lực lượng chức năng huyện Kbang phát hiện tại lâm phần do Ban Quản lý Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh quản lý có 7 cây gỗ hương bị cưa hạ trái phép. Quá trình điều tra, Công an huyện Kbang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can vì có hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Mới đây, qua điều tra, mở rộng vụ án, Công an huyện Kbang tiếp tục ra các quyết định khởi tố bị can đối với Trung, Toàn và Thành cũng với hành vi trên. Tuy nhiên, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, 3 đối tượng trên đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Huy động tàu cá ngư dân tìm kiếm nam học sinh bị sóng cuốn mất tích

Ông Trương Ngọc Hoàng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ, Bình Định) cho biết, đang huy động các tàu cá ngư dân cùng với lực lượng biên phòng nỗ lực tìm kiếm thi thể của 1 nam học sinh lớp 12 bị đuối nước mất tích vào chiều 11.4. Trước đó, khoảng 17 giờ chiều 11-4 có 5 em học sinh đến khu vực biển Bãi Bàng để chơi, tắm biển nhân dịp nghỉ lễ.

Khi đang tắm, nhóm 5 em học sinh này đều bị đuối nước. Phát hiện sự việc một số người dân đã cứu sống được 3 em, còn 2 em gồm: Ng.V.A. (18 tuổi, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) và Ng.Th.T.T. (17 tuổi) bị sóng cuốn mất tích. Một lúc sau, người dân vớt được em T. lên bờ nhưng nạn nhân đã tử vong. Thi thể của em T. được bàn giao cho người nhà vào tối hôm qua.

Chủ quán giải thích về ly cà phê bị tố mắc nhất Việt Nam

Nhiều trang mạng xã hội lan truyền hóa đơn tính tiền tại một quán cà phê ở TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng được cho là có giá đắt nhất Việt Nam, với 249.000 đồng/ly.

Sáng 12/4, phóng viên một tờ báo có cuộc trao đổi với ông Huy, chủ quán cà phê Photo And Bike Coffee có địa chỉ số 1037 đường Trần Phú, TP Bảo Lộc, liên quan đến thông tin bị tố ly cà phê đắt nhất Việt Nam.

Theo ông Huy, hóa đơn về ly cà phê có giá 249.000 đồng của quán bán ra đó là chuyện bình thường. Tại quán của ông Huy, tùy theo mức giá từ 150.000 đồng đến đến 250.000 đồng/ly cà phê hoặc có thể lên đến 5 triệu đồng/ly cà phê và thậm chí là không giới hạn... đặc biệt ở chỗ là không có ly cà phê thứ 2 ở Việt Nam.

Cũng theo ông Huy, cà phê có giá đó vì trong ly cà phê chứa nhiều công thức đặt biệt biểu tượng cho tài lộc sinh sôi. Nguyên liệu của ly cà phê này rất xa xỉ và đắt đỏ, mật ong rừng, hoặc rượu ngoại đặc biệt...

Liên quan đến vụ việc, đại diện lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 3 tại TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) cho biết sẽ cho người xác minh thực hư.

Mù mắt, co giật sau 10 phút tiêm filler làm đẹp

Khoa Phẫu thuật hàm mặt tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa cấp cứu nữ bệnh nhân (47 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) trong tình trạng mất thị lực hoàn toàn mắt trái sau khi tiêm filler nâng mũi.

Theo lời kể của người bệnh, khoảng 10h ngày 2/4, bệnh nhân đã tiêm filler nâng mũi tại spa của người quen. Tiêm xong khoảng 10 phút, khi đang nắn chỉnh mũi, bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu nóng toàn bộ đầu, hoa mắt, chóng mặt, co giật…, mắt trái không nhìn thấy gì nữa. Nhân viên y tế dừng ngay và tiêm thuốc giải cho bệnh nhân, nhưng không cải thiện.

Tin nóng chiều 12/4: Khởi động tour du lịch Ngắm TPHCM từ trực thăng 3
PGS Hà xem phim chụp CT của người bệnh.

Sau đó bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện huyện rồi lại chuyển về bệnh viện đa khoa Hà Đông. Nhận định đây là ca cấp cứu tối khẩn cấp, Bệnh viện đã chuyển lên Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Từ khi có hiện tượng mù tới khi cấp cứu khoảng 3,5 tiếng đồng hồ.

Theo PGS Nguyễn Hồng Hà - Trưởng khoa Hàm mặt tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, đây là cấp cứu nghiêm trọng, bệnh nhân mất thị lực toàn bộ mất trái, tím tái toàn bộ vùng mũi và trán, mắt nề sung huyết, đồng tử giãn và có dấu hiệu đau đầu, cơn co giật… rất nặng nề. Gợi ý chẩn đoán tắc mạch cấp tính cấp máu cho da vùng mũi trán và vùng não.

Hướng điều trị cho bệnh nhân đó là giải quyết tình trạng tắc mạch ở động mạch mắt và làm không tổn thương thêm về mắt và não.

Giá vàng tăng đỉnh điểm

Tại phiên giao dịch hôm nay, nhân tố lạm phát đẩy giá vàng thế giới lên mức đỉnh điểm, giá vàng trong nước cũng lên 69 triệu 550 ngàn đồng ở chiều bán ra.

Phiên giao dịch hôm nay, giá vàng đã tăng tốc lên 1.966 USD/ounce, tương đương 54 triệu 700 ngàn đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng tăng vọt vì vào ngày mai Mỹ sẽ công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Báo cáo này sẽ phác hoạ mức độ lạm phát của Mỹ, mà đang được giới phân tích đánh giá là sẽ leo trên có số 8% vì bị ảnh hưởng bởi giá năng lượng tăng cao. Vào tháng trước, lạm phát của Mỹ đạt 7,9%, mức cao nhất trong vòng 40 năm qua. Lạm phát đồng thời ảnh hưởng đến quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ.

Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ cũng nêu quan điểm sẽ tăng lãi suất mạnh để chống lạm phát.

TIN THẾ GIỚI

WHO theo dõi sát tình hình dịch COVID-19 tại Trung Quốc đại lục

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua cho biết đang theo dõi làn sóng dịch bệnh hiện nay tại Trung Quốc đại lục, nơi chứng kiến số ca mắc mới đang ngày một gia tăng mà giới chức nước này cho là do sự lây lan của phiên bản BA.2 của biến thể Omicron.

Tin nóng chiều 12/4: Khởi động tour du lịch Ngắm TPHCM từ trực thăng 4
Ảnh minh họa.

Để ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh, Trung Quốc đã quyết định phong tỏa một số khu vực, áp dụng hình thức học trực tuyến, đặc biệt là tại Thượng Hải - địa phương ghi nhận tới 26.000 ca mắc mới trong ngày 10/4. Hiện 26 triệu người dân của thành phố này vẫn phải ở trong nhà trong khoảng 1 tuần.

Anh xem xét mở rộng việc sử dụng thuốc kháng virus của Pfizer

Hôm qua, Bộ Y tế Anh thông báo Paxlovid sẽ được bổ sung vào nghiên cứu quốc gia Panoramic ở vùng England. Nghiên cứu này đưa ra những đánh giá để đảm bảo nhiều bệnh nhân được tiếp cận với thuốc kháng virus, đồng thời thu thập dữ liệu về cách thức tốt nhất để sử dụng chế phẩm này cho dân số trưởng thành đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Bộ trưởng Y tế Anh cho biết trong bối cảnh thế giới đang học cách sống chung an toàn với COVID-19, Vương quốc Anh tiếp tục đi đầu trong việc sử dụng các phương pháp điều trị tiên tiến đã cứu sống nhiều bệnh nhân dễ bị tổn thương nhất.

OPEC cảnh báo EU không thể thay thế dầu thô nhập khẩu của Nga

Tổng Thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho rằng thay thế nguồn dầu thô Nga bị loại khỏi thị trường từ một lệnh cấm vận tiềm tàng của Liên minh châu Âu (EU) là điều “gần như không thể”.

EU bày tỏ mong muốn OPEC tăng sản lượng khai thác. OPEC và các đối tác (OPEC+) cho đến thời điểm này vẫn nhất quyết theo đuổi kế hoạch tăng nguồn cung khiêm tốn, với mức 400.000 thùng/ngày. Theo OPEC+, điểm nghẽn trên thị trường dầu mỏ hiện nay mang yếu tố địa chính trị, không phải là những vấn đề căn bản và vì thế vượt khỏi tầm kiểm soát của tổ chức này.

Kinh tế Ukraine mất hơn 80 tỷ USD kể từ cuộc xung đột với Nga

Thiệt hại kinh tế trực tiếp của Ukraine do hệ thống cơ sở hạ tầng bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga đã lên tới 80,4 tỷ USD. So với tuần trước, con số thiệt hại đã tăng thêm 12,2 tỷ USD.

Kinh tế Ukraine mất hơn 80 tỷ USD kể từ cuộc xung đột với Nga
Ảnh minh họa.

Tổng thiệt hại đối với nền kinh tế Ukraine - bao gồm sụt giảm Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), rút các khoản đầu tư, cắt giảm lao động và chuyển hướng chi phí - dao động từ 564-600 tỷ USD. Những thiệt hại lớn nhất trong số những cơ sở công nghiệp được ghi nhận tại các xí nghiệp luyện kim và lọc dầu, ngoài ra, lĩnh vực chế tạo máy cũng chịu thiệt hại nặng nề, ở mức khoảng 6,5 tỷ USD.

Đan Mạch tăng cường dự trữ iốt ứng phó sự cố hạt nhân

Thuốc iốt được coi như là một cách bảo vệ cơ thể trước các bệnh như ung thư tuyến giáp trong trường hợp bị phơi nhiễm phóng xạ. Trước đó, những lo lắng về một sự cố hạt nhân ở Ukraine đã thúc đẩy việc dự trữ loại thuốc này trên khắp châu Âu.

Theo ước tính, kho dự trữ 2 triệu viên thuốc sẽ được phát cho các nhóm rủi ro bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú, nhân viên y tế dưới 40 tuổi. Đối với những người trên 40, thuốc viên iốt không có tác dụng. Lô hàng đầu tiên sẽ được chuyển đến Đan Mạch trong 2-3 tháng tới.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông ĐôThị - VOH FM 95.6MHz
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 - Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/