Tin nóng chiều 18/5: Một vụ đuối nước khiến 2 em học sinh lớp 8 tử vong

Trong lúc ngồi chơi sát mép đập nước, một học sinh bị rơi xuống nước. Ngay lập tức, 2 em trong nhóm đã vội vàng nhảy xuống dòng nước để cứu bạn.

TIN TRONG NƯỚC  

Tổng thống Hy Lạp đến TPHCM

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 15 đến 19/5, Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou đã đến TPHCM.

Trưa nay, lễ đón Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou diễn ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Dự kiến, Tổng thống Sakellaropoulou sẽ hội kiến Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tại Hội trường Thống Nhất.

Tổng thống Sakellaropoulou khẳng định Hy Lạp coi trọng vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam tại khu vực và trên thế giới, mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực. Trao đổi thương mại song phương giữa Việt Nam và Hy Lạp năm ngoái đạt 447 triệu USD, tăng 33% so với năm 2020.

Tin nóng chiều 18/5: Một vụ đuối nước khiến 2 em học sinh lớp 8 tử vong 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou - Ảnh: TTXVN

Hai nhà khoa học được trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu

Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu.

Từ năm 2014, Giải thưởng Tạ Quang Bửu đã trở thành sự kiện quan trọng, thường niên trong dịp kỷ niệm ngày Khoa học - Công nghệ Việt Nam. Giải thưởng được dành cho các nhà khoa học có kết quả xuất sắc trong lĩnh vực cơ bản.

Từ 48 hồ sơ, hội đồng khoa học chuyên ngành đã nhất trí đề cử 5 hồ sơ cho giải thưởng chính và giải thưởng trẻ. Trong đó, đề xuất 2 nhà khoa học được trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu, gồm: Giáo sư-Tiến sĩ Khoa học Ngô Việt Trung (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam) và PGS-TS Nguyễn Thị Lệ Thu, Trường Đại học Bách khoa TPHCM.

Hết thời hạn 180 ngày không thanh toán, hủy kết quả trúng đấu giá đất Thủ Thiêm

Theo quy định, hết thời hạn 180 ngày kể từ ngày ra thông báo thuế, đơn vụ trúng đấu giá không nộp đủ tiền thì hủy kết quả trúng đấu giá đất Thủ Thiêm.

Cục Thuế TPHCM cho biết tài khoản ngân hàng 2 công ty trúng đấu giá đất khu đô thị Thủ Thiêm không có tiền nên sau 10 ngày thực hiện quyết định cưỡng chế không thu được đồng nào.

Trước đó, vào ngày 6/5, Chi cục Thuế TP.Thủ Đức ra quyết định cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản 2 công ty là Công ty Cổ phần Dream Republic và Công ty Cổ phần Sheen Mega do quá hạn đóng tiền trúng lô đất tại khu đô thị Thủ Thiêm.

Sau khi trúng đấu giá các lô đất, 2 công ty này phải đóng tổng cộng hơn 8 ngàn tỉ đồng cho nhà nước. Thế nhưng sau 90 ngày, hết thời hạn nộp thuế mà 2 công ty vẫn chưa thực hiện đóng tiền. Buộc cơ quan thuế phải thực hiện quyết định cưỡng chế tài khoản ngân hàng. Thế nhưng cả 2 tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp đều không có tiền.

Tin nóng chiều 18/5: Một vụ đuối nước khiến 2 em học sinh lớp 8 tử vong 2
2/4 lô đất đưa đưa ra bán đấu giá nhưng đơn vị trúng đấu giá chưa thanh toán tiền theo thời hạn - Ảnh: TNO

Giá vàng hôm nay 18/5: Đảo chiều lao xuống

Giá vàng hôm nay suy yếu trong bối cảnh Mỹ dự kiến thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa nếu lạm phát không giảm, nhiều người suy đoán USD tăng giá mạnh trong tương lai, tác động tiêu cực đến thị trường vàng.

Ở thị trường trong nước, vàng tiếp tục biến động trong vùng hẹp.

Sáng nay, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 68 triệu 250 ngàn đồng/lượng, bán ra 69 triệu 250 ngàn đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại lại lùi về 53 triệu 800 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào, và bán ra 54 triệu 800 ngàn đồng/lượng.

Chứng khoán tiếp tục xanh

VN-Index phiên giao dịch chứng khoán sáng nay tăng thêm hơn 17,18 điểm, VN-Index đạt 1.245,55 điểm khi đóng cửa. VN30-Index cũng tăng 13,17 điểm, lên 1.292,72 điểm.

Toàn sàn có tổng cộng 605 mã tăng giá; 285 mã giảm giá, còn lại đứng…Trong phiên này, thanh khoản có tăng nhẹ so với các phiên giao dịch buổi sáng của các ngày trước đó, với tổng cộng gần 9.200 tỉ đồng….

Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư dài hạn chọn cổ phiếu mạnh mua vào nắm giữ. Với nhà đầu tư ngắn hạn lướt sóng, mua vào cổ phiếu có sẵn để giảm lỗ, gia tăng lợi nhuận cho tài khoản.

Tin nóng chiều 18/5: Một vụ đuối nước khiến 2 em học sinh lớp 8 tử vong 3
Nhiều mã chứng khoán xanh rì trong phiên này - Ảnh: NLĐO

Tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ cưa hạ hàng trăm cây thông ở Đà Lạt

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vụ phá rừng trái pháp luật xảy tại địa phận phường 8, TP Đà Lạt.

Trước đó, báo chí phản ánh một khu vực rừng thuộc địa phận phường 8, TP Đà Lạt bị các đối tượng cưa trắng hàng trăm cây thông ba lá. Bước đầu khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định có 318 cây thông ba lá bị cưa hạ, trữ lượng gỗ thiệt hại hơn 92 m3. Tuy nhiên, tại hiện trường vẫn còn nhiều cây chưa được kiểm đếm xong. Khu vực rừng bị phá rộng khoảng 2ha với nhiều cây thông ba lá bị cưa, lá còn xanh, tươi, dấu vết hiện trường chỉ bị phá trước đó một vài ngày.

Một vụ đuối nước khiến 2 em học sinh lớp 8 tử vong vừa xảy ra tại tỉnh Phú Thọ

Chiều hôm qua, một nhóm học sinh của lớp 8A2 trường THCS Tam Sơn đã rủ nhau lên khu vực đập nước. Trong lúc ngồi chơi sát mép đập nước, một học sinh trong nhóm bị rơi xuống nước. Ngay lập tức, 2 em trong nhóm đã vội vàng nhảy xuống dòng nước để cứu bạn. Tuy nhiên, sau khi nhóm bạn trên bờ dùng dây kéo 1 em lên bờ thì 2 em còn lại bị dòng nước mạnh cuốn trôi đi.

Khoảng 30 phút sau, người dân trong khu vực chạy đến cứu hộ, đưa được hai học sinh lên bờ nhưng cả hai đã tử vong.

Tin nóng chiều 18/5: Một vụ đuối nước khiến 2 em học sinh lớp 8 tử vong 4
Hai em học sinh lớp 8 tử vong khi nhảy xuống nước cứu bạn tại Phú Thọ - Ảnh: Báo Giao thông

TIN QUỐC TẾ   

Thủ tướng quảng bá du lịch Việt tại Mỹ qua sự kiện 'Khám phá lại Việt Nam'

Chiều 17/5 theo giờ địa phương, tại thành phố San Francisco (Mỹ), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch Việt - Mỹ với chủ đề 'Khám phá lại Việt Nam’.

Hội nghị truyền tải thông điệp về sự phục hồi, mở cửa và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sau hai năm đại dịch, triển vọng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Mỹ trong tương lai.

Sự kiện này được đánh giá là có nhiều ý nghĩa khi Việt Nam và Mỹ đang nỗ lực phục hồi sau hai năm đại dịch COVID-19, đường bay thẳng thường lệ Việt - Mỹ vừa mới được khai trương từ cuối năm 2021 và Việt Nam vừa mở cửa đón khách quốc tế từ 15/3/2022.

Thủ tướng tin tưởng và hy vọng thương mại, du lịch giữa hai nước sẽ có nhiều khởi sắc hậu COVID-19, sau các hoạt động xúc tiến, đặc biệt là sau khi lãnh đạo hai nước có các thỏa thuận tăng cường hợp tác trong chuyến công du Mỹ lần này của Thủ tướng.

Tin nóng chiều 18/5: Một vụ đuối nước khiến 2 em học sinh lớp 8 tử vong 5
Thủ tướng cho biết nhờ nỗ lực nội tại và sự ủng hộ của bạn bè, đối tác quốc tế, Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh, mở cửa trở lại du lịch, hàng không - Ảnh: TTO

Bão cát tấn công các nước Trung Đông

Cường độ bão cát cao nhất được ghi nhận ở Saudi Arabia, Bahrain và Qatar.

Saudi Arabia hôm 17/5 trở thành quốc gia mới bị bão cát tấn công. Tầm nhìn bị giảm mạnh do gió bụi, khiến giao thông ở nước này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tại Iraq, quốc gia láng giềng đã trải qua 8 trận bão cát kể từ giữa tháng 4. Hơn 4.000 người nhập viện, trong khi sân bay, trường học và công sở khắp Iraq đóng cửa khi bão cát tấn công.

Trước đó, nhiều quốc gia Trung Đông khác đã phải vật lộn với vấn đề này. Bão cát gia tăng ở Trung Đông gần đây được cho là do sự suy thoái đất, hạn hán khốc liệt và lượng mưa thấp liên quan đến biến đổi khí hậu.

Người dân Cuba phản ứng tích cực trước việc Mỹ nới lỏng hạn chế đi lại

Chính phủ Mỹ vừa tuyên bố sẽ nới lỏng một số quy định vốn được áp đặt dưới thời của cựu Tổng thống Donald Trump.

Các quy định sẽ được nới lỏng liên quan tới việc đi lại tới Cuba cũng như hoạt động chuyển tiền giữa các gia đình ở hai nước. Đây được coi là những thay đổi quan trọng nhất trong cách tiếp cận của Mỹ đối với Cuba kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức. Quyết định này đã mang đến những phản ứng tích cực từ người dân Cuba.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ, việc nới lỏng lệnh cấm vận đối với Cuba bao gồm việc tăng mạnh lượng thị thực được cấp cho người dân Cuba. Đối với những người dân Cuba đang mong muốn được đoàn tụ với người thân hiện đang sinh sống tại Mỹ, thông báo khởi động lại chương trình thị thực nhằm mục đích gắn kết các gia đình lại với nhau được đón nhận một cách tích cực.

Tin nóng chiều 18/5: Một vụ đuối nước khiến 2 em học sinh lớp 8 tử vong 6
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters

Thụy Điển và Phần Lan nộp đơn xin gia nhập NATO

Thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson tuyên bố Thụy Điển và Phần Lan sẽ nộp đơn xin gia nhập NATO trong hôm nay 18/5.

Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto nói rằng nếu Mỹ phê chuẩn nhanh việc xin gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển, việc này sẽ hỗ trợ toàn bộ quá trình diễn ra nhanh hơn.

Thư ký báo chí Nhà Trắng ngày 17.5 cho biết chính quyền Tổng thống Biden tin rằng NATO có thể đạt được sự đồng thuận về nỗ lực xin gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển, trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ không ủng hộ. Bất kỳ quyết định về việc mở rộng NATO phải đạt được sự đồng thuận của tất cả 30 nước thành viên.
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/