Tin nóng chiều 26/8: Nghiên cứu xử phạt xả rác, đỗ xe không đúng quy định như Singapore

Quận 1 cần nghiên cứu thực hiện các biện pháp xử phạt xả rác, hút thuốc, đỗ xe không đúng quy định như Singapore đã làm để quản lý đô thị, góp phần giải quyết câu chuyện thiếu nhân lực hiện nay.

TIN TRONG NƯỚC

Nghiên cứu xử phạt xả rác, đỗ xe không đúng quy định tại quận 1

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, quận 1 cần nghiên cứu thực hiện các biện pháp xử phạt xả rác, hút thuốc, đỗ xe không đúng quy định như Singapore đã làm để quản lý đô thị, góp phần giải quyết câu chuyện thiếu nhân lực hiện nay.

 đỗ xe không đúng quy định
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, quận 1 cần nghiên cứu thực hiện các biện pháp xử phạt xả rác, hút thuốc, đỗ xe không đúng quy định như Singapore đã làm

TP đã giao quận 1 phối hợp cùng các sở ngành tìm phương án quản lý hiệu quả khu vực công viên từ cột cờ Thủ Ngữ cho đến công viên Bến Bạch Đằng, công trường Mê Linh và phố đi bộ Nguyễn Huệ, và nghiên cứu chỉnh trang khu Phạm Ngũ Lão - Bùi Viện. 

Hỗ trợ học phí trong năm học 2022 – 2023 tại một số địa phương

Nhằm chia sẻ với người dân trong bối cảnh chịu tác động bởi dịch Covid-19, một số địa phương như Cần Thơ, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu đã hỗ trợ học phí cho học sinh mầm non và phổ thông các cấp.

Đầu tháng 7, Bộ Giáo dục và Đào tạo kiến nghị Chính phủ thực hiện miễn học phí cho toàn bộ học sinh trung học cơ sở từ năm học này thay vì từ năm học 2025-2026 như lộ trình. Nếu thực hiện đề xuất này thì ngân sách Nhà nước phải tăng thêm 25.2 tỷ đồng trong giai đoạn 3 năm 2022-2024.

Đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị triệt phá

Đầu tháng 7/2022, Cơ quan Chức năng thành phố Lào Cai phát hiện đường dây lôi kéo người Việt Nam qua mạng xã hội, ở khu vực biên giới tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, vào địa bàn Lào Cai để đi sang nước thứ 3 với tiền công từ 90-110 triệu đồng.

Sau khi điều tra và khống chế, cơ quan bắt giữa 2 đối tượng thuộc hộ khẩu thường trú tại xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và 3 đối tượng là thuộc hộ khẩu thường trú tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Mở rộng điều tra, Tổ công tác bắt giữ thêm đối tượng Vũ Trọng Hùng, Giàng Sử Dín, Hoàng Văn Mạnh. Hiện Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Vận chuyển trái phép 4.5kg cần sa qua biên giới tại An Giang

Lúc 3 giờ 30 ngày 22/8, Tổ công tác tổ chức tuần tra khu vực biên giới, thì phát hiện 2 người đi từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác tiến hành truy đuổi tại ấp Vĩnh Cầu, xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn.

Lợi dụng đêm tối, cả 2 bỏ chạy qua biên giới và bỏ lại 1 bao hàng bên trong có chứa cành, lá, hoa, quả cây thảo mộc là cần sa khô, có trọng lượng 4,5kg. Hiện Cơ quan chức năng thu giữ tang vật và điều tra làm rõ.

TIN THẾ GIỚI

Ghi nhận 1 triệu ca tử vong vì Covid-19 

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 25/8 công bố số liệu thống kê ghi nhận từ đầu năm 2022 đến nay, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 1 triệu người, khẳng định đây là điều đáng tiếc khi mà các công cụ y tế đã được phát triển và đưa vào sử dụng để ngăn chặn nguy cơ tử vong do bệnh này.

Từ khi virus gây bệnh Covid-19 lần đầu được phát hiện tại Trung Quốc vào cuối năm 2019 đến nay, gần 6,5 triệu bệnh nhân đã tử vong trên toàn thế giới. Theo báo cáo mới nhất của WHO, Omicron chiếm 99% số ca nhiễm mới ghi nhận trong 30 ngày qua, trong đó biến thể BA.5 chiếm 74% số ca nhiễm mới.

Cổ phiếu Tesla giảm sau sau phiên hôm qua 25/8 

Cổ phiếu của Tesla Inc đóng cửa phiên 25/8 giảm 2% sau đợt chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 3:1 của nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất thế giới nhằm thu hút các nhà đầu tư bán lẻ có hiệu lực. 

Đây là đợt chia tách cổ phiếu thứ hai của Tesla và sau các động thái tương tự của các công ty tăng trưởng cao như Amazon.com và Alphabet (công ty mẹ của Google) nhằm giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về đa dạng hóa cơ sở nhà đầu tư.

Áp dụng hệ thống cấp phép thông hành điện tử với du khách nước ngoài từ tháng 9 tại đảo Jeju

Bộ Tư pháp Hàn Quốc nêu rõ, từ ngày 1/9, công dân đến từ 112 quốc gia được miễn thị thực và phải có K-ETA trước khi tới đảo Jeju, nhằm siết chặt kiểm soát đối với nguy cơ nhập cảnh trái phép của những người nước ngoài lợi dụng chương trình miễn thị thực của Hàn Quốc.

K-ETA là hệ thống cấp phép thông hành trực tuyến của Sở Di trú Hàn Quốc và đã được triển khai tại đây từ tháng 9 năm ngoái. Với mục đích du lịch, thăm người thân... cần khai báo thông tin qua website để được cấp K-ETA.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/