Tin nóng chiều 29/8: Dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến sân bay nội địa

(VOH) - Dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến sân bay nội địa; Phát hiện 2 vụ vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu tại Tây Ninh; Hà Nội sẵn sàng cho đợt đặc xá 2/9 là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Tin nóng chiều 29/8: Dừng kiểm tra thẻ hành lí kí gửi tại ga đến sân bay nội địa 1
Dừng kiểm tra thẻ hành lí kí gửi tại ga đến sân bay nội địa. Ảnh: Vietnam+

Dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến sân bay nội địa

Nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục, tạo luồng di chuyển ra về thông thoáng cho hành khách, mới đây, các hãng hàng không trong nước, trong đó có Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đã phối hợp với các cảng hàng không bắt đầu triển khai dừng kiểm tra thẻ hành lý tại lối ra các nhà ga đến nội địa. Để thuận tiện nhận biết hành lý, hành khách nên cá nhân hóa hành lý và vui lòng gắn “Thẻ nhận dạng hành lý” có thông tin tên và số điện thoại của hành khách trên valy.

Hà Nội sẵn sàng cho đợt đặc xá 2/9 sắp đến

Hôm nay, thực hiện Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng, các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội hiện đã hoàn tất kế hoạch và sẵn sàng thực hiện hiệu quả đợt đặc xá tha tù trước 2/9.

Đợt đặc xá tha tù trước thời hạn lần này áp dụng đối với người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân nhân; thời gian đã chấp hành án phạt tù để xét đặc xá tính đến ngày 31/8.

Tin nóng chiều 29/8: Dừng kiểm tra thẻ hành lí kí gửi tại ga đến sân bay nội địa 2
Phát hiện 2 vụ vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu tại Tây Ninh. Ảnh: Vietnam+

Phát hiện 2 vụ vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu tại Tây Ninh

Vào 18 giờ, hôm qua, tại khu vực rừng Phước Hòa thuộc xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh phát hiện 2 đối tượng là Nguyễn Văn Đoàn (1980) và Võ Thanh Thành (1989) cùng thường trú tại xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đang di chuyển từ Campuchia vào Việt Nam theo đường mòn. Khi bị lực lượng chức năng vây bắt, đối tượng chống trả nhưng bị bắt giữ cùng tang vật là 2.000 bao thuốc lá ngoại, không có chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Xuất hiện rắn hổ mang chúa quý hiếm 5,5 kg bò vào nông trại Hà Tĩnh

Sáng nay, chính quyền xã Gia Hanh (H.Can Lộc) tiến hành bàn giao 1 con rắn hổ mang chúa quý hiếm cho Ban quản lý Vườn quốc gia Vũ Quang để thả về với môi trường rừng tự nhiên, với chiều dài hơn 3 m, nặng 5,5 kg, là loài động vật quý hiếm, do Nguyễn Văn Thắng (44 tuổi)  tự nguyện giao nộp.

Hôm qua, Nguyễn Văn Thắng phát hiện con rắn hổ mang chúa bò vào khu vực trang trại của gia đình nên đã gọi thêm người dân đến cùng vây bắt.

TIN THẾ GIỚI

Cảnh báo nạn đói toàn cầu
Cảnh báo nạn đói toàn cầu. Ảnh: baotintuc

Cảnh báo nạn đói toàn cầu

Hãng Bloomberg đưa tin thế giới đang sốt sắng bổ sung nguồn dự trữ ngũ cốc, vốn đã giảm do gián đoạn thương mại ở Biển Đen và thời tiết không thuận lợi ở một số khu vực trồng trọt chủ chốt. Triển vọng nông nghiệp toàn cầu năm 2023 đang khiến các nhà theo dõi thị trường lo lắng. Điều này có thể dẫn đến nạn đói toàn cầu sắp tới hiện nay.

Giảm nguy cơ các công ty Trung Quốc bị hủy niêm yết tại Mỹ

Các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (Mỹ) nhận định nguy cơ bị hủy niêm yết của các công ty Trung Quốc trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ giảm gần 50% sau khi các nhà chức trách đạt thỏa thuận về kiểm toán.

Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Mỹ ngày 26/8 thông báo cơ quan này đã ký thỏa thuận với Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc để hợp tác điều tra các tài liệu kiểm toán của các công ty Trung Quốc niêm yết cổ phiếu tại Mỹ. Nhà phân tích Kinger Lau đánh giá thỏa thuận đánh dấu bước đột phá, nhưng vẫn còn nhiều yếu tố không chắc chắn.

Thị trấn ở Fukushima đón cư dân trở lại sau 11 năm
Thị trấn ở Fukushima đón cư dân trở lại sau 11 năm. Ảnh Vietnam+

Thị trấn ở Fukushima đón cư dân trở lại sau 11 năm

Một bốt gác của cảnh sát ở thị trấn Futaba thuộc tỉnh Fukushima, nơi vẫn vắng bóng người sau thảm họa hạt nhân do trận động đấy kèm song thần gây ra cách đây hơn 11 năm, đã mở cửa trở lại vào hôm nay, trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản chuẩn bị dỡ bỏ lệnh sơ tán khu vực này do mức độ phóng xạ cao. Dự kiến lệnh sơ tán sẽ được dỡ bỏ vào nửa đêm nay.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/