Tin nóng chiều 30/7: Phà Cát Lái ùn ứ vì tài xế “né” kẹt xe trên cao tốc

(VOH) - Những ngày qua, trên các hội nhóm, nhiều tài xế đã cập nhật về tình hình ùn ứ trên cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây.

TIN TRONG NƯỚC

Ba trường đại học bách khoa tổ chức trao đổi sinh viên

Ba trường đại học kỹ thuật lớn nhất nước, gồm: Trường ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TPHCM, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng, vừa ký kết bản thỏa thuận hợp tác tổ chức các khóa trao đổi sinh viên. Theo bản ký kết, các trường này sẽ công nhận kết quả các khóa học cho sinh viên. Ba trường sẽ tổ chức các khóa trao đổi sinh viên dài hạn và ngắn hạn. Các khóa dài hạn là 1 học kỳ tương ứng khoảng 20 tuần, cho phép sinh viên của các trường được đăng ký học tập/ thực tập/nghiên cứu tại trường đối tác.

Tin nóng chiều 30/7/2022: Thanh niên ngáo đá thách đấu tài xế container ở Bình Dương 1
Sinh viên khoa kỹ thuật xây dựng, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) trong giờ học thực hành - Ảnh: TTO

Đà Nẵng tăng nhanh số ca sốt xuất huyết nặng

Thành phố Đà Nẵng đang xuất hiện nhiều ổ dịch sốt xuất huyết. Hiện nay, tại Bệnh viện Đà Nẵng lượng bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện ngày càng tăng, trong đó có nhiều bệnh nhân nặng phải can thiệp điều trị hồi sức tích cực. Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng, trong số các ca nặng, nguy kịch phải can thiệp hồi sức tích cực có cả trường hợp là người trẻ tuổi. Trước tình trạng ca bệnh nặng tăng nhanh, Bệnh viện Đà Nẵng đã mở lại khoa Y học nhiệt đới cơ sở 2 tại Trung tâm tim mạch với quy mô 40 giường để đảm bảo năng lực tiếp nhận và thu dung bệnh nhân.

Cao tốc TPHCM – Long Thành vẫn ùn tắc cục bộ ngày cuối tuần

Ngày thứ 5 triển khai vận hành thu phí không dừng, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông qua trạm thu phí. Về nguyên nhân gây ùn ứ, đại diện VETC – đơn vị vận hành thu phí không dừng trên tuyến cao tốc cho biết, hiện nay số lượng xe dán thẻ thu phí không dừng chưa nhiều. Còn nhiều trường hợp xe đã dán thẻ sử dụng dịch vụ ETC, nhưng tiền trong tài khoản không đủ để thanh toán. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ùn ứ qua trạm. Ngoài các lý do trên, những ngày qua thỉnh thoảng xuất hiện tình trạng phần mềm ở các cabin thu phí bị treo, bị lỗi, khiến việc thanh toán không dừng gặp khó khăn.

Phà Cát Lái ùn ứ vì tài xế “né” kẹt xe trên cao tốc

Những ngày qua, trên các hội nhóm, nhiều tài xế đã cập nhật về tình hình ùn ứ trên cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây. Theo đó, các tài xế quyết định di chuyển theo hướng phà Cát Lái (TPHCM) đi huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) để né kẹt xe trên cao tốc. Do lượng phương tiện đổ dồn về phà vào ngày cuối tuần khiến khu vực này trở nên ùn ứ. Đại diện Xí nghiệp quản lý phà Cát Lái cho biết, khi tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây triển khai thu phí tự động ETC thì lượng xe đổ về phà Cát Lái rất đông, tăng gần gấp đôi so với tuần trước.

Tin nóng chiều 30/7/2022: Thanh niên ngáo đá thách đấu tài xế container ở Bình Dương 2
Ảnh chụp phà Cát Lái ngày 30/6/2022. Ảnh minh họa: PN

Tài xế ô tô vận chuyển heroin từ Lào Cai về Thái Nguyên

Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Cục CSGT (Bộ Công an) bắt giữ thành công đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Nghi phạm là Dương Quang Đại (SN 1974, trú tại phường Phú Xá, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Đại khai nhận vào sáng 26/7, Đại đến Thác Bạc, Sa Pa (tỉnh Lào Cai) nhận của 2 người dân tộc thiểu số một bao tải bên trong có 9 bánh heroin và một bọc màu vàng bên trong có 30 túi hồng phiến để vận chuyển về Thái Nguyên với tiền công 10 triệu đồng/bánh. Từ lời khai của Đại, lực lượng công an tiếp tục bắt giữ thêm 2 người đang chờ ở khu vực Trạm dừng nghỉ Km117 (chiều Hà Nội đi Lào Cai), thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Thanh niên ngáo đá thách đấu tài xế container ở Bình Dương

Trưa nay 30/7, do mệt nên tài xế cho xe container dừng bên đường Mỹ Phước Tân Vạn (đoạn ngã 3 Bùi Văn Bình, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để nằm nghỉ. Lúc này, bất ngờ một nam thanh niên xuất hiện, kêu gào tài xế xuống xe để “tranh tài”. Đáng nói là nam thanh niên cầm theo một vật giống kiếm và có hành vi như một “kiếm khách” trong phim. Sau khi mắng tài xế là người làm biếng và thách thức nhưng tài xế không xuống xe, nam thanh niên trèo lên nóc xe container rồi ngồi tư thế thiền định. Tài xế sau đó đã ngồi trong xe gọi báo công an. Khi nhiều cảnh sát gồm cơ động, giao thông đến thuyết phục thì người này vẫn đòi “khiêu chiến” cho đến khi tài xế giả vờ chấp thuận mới chịu xuống xe. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã ập đến khống chế đối tượng. Bước đầu nghi vấn nam thanh niên bị ngáo đá.

Tin nóng chiều 30/7/2022: Thanh niên ngáo đá thách đấu tài xế container ở Bình Dương 3
Ảnh: Internet

TIN THẾ GIỚI:

Tây Ban Nha kêu gọi bỏ cà vạt để tiết kiệm năng lượng

Hôm qua 29/7, tại cuộc họp báo về kế hoạch tiết kiệm năng lượng của chính phủ, Thủ tướng Tây Ban Nha đã xuất hiện với một chiếc áo sơ mi trắng, không cài cúc trên và áo vest màu xanh lam. Ông nói: “Tôi không đeo cà vạt. Điều đó có nghĩa là tất cả chúng ta đều có thể tiết kiệm năng lượng. Tôi đã đề nghị tất cả các bộ trưởng và công chức nhà nước cùng thực hiện không đeo cà vạt nếu không cần thiết”. Tây Ban Nha đang hứng chịu đợt sóng nhiệt bất thường. Nhiệt độ tại nhiều khu vực đã vượt ngưỡng 40 độ C. Chính phủ nước này liên tục kêu gọi người dân giảm tiêu thụ điện năng bằng cách không sử dụng điều hòa không khí quá mức.

Tin nóng chiều 30/7/2022: Thanh niên ngáo đá thách đấu tài xế container ở Bình Dương 4
Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez. Ảnh: AP

Mỹ tiêm mũi tăng cường thứ 2 ngừa COVID-19 trong tháng 9

Nhà Trắng ngày hôm qua 29/7 thông báo sẽ triển khai chiến dịch tiêm mũi tăng cường thứ 2 vaccine ngừa COVID-19 cho người dân trong tháng 9 tới, sử dụng loại vaccine được hiệu chỉnh để nhắm tới các dòng phụ của biến thể Omicron - vốn đang là nguyên nhân làm tăng các ca nhập viện tại Mỹ. Hiện việc tiêm tăng cường này chỉ được áp dụng đối với những người từ 50 tuổi trở lên và những người trên 12 tuổi bị suy giảm miễn dịch. Thông báo trên của Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh 2 hãng dược phẩm của Mỹ là Pfizer và Moderna dự tính sẽ có thể xuất xưởng vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới sớm nhất vào tháng 9 tới. 

Xuất khẩu ngũ cốc ở Ukraine được nối lại

Ukraine vừa thông báo nối lại các hoạt động tại 3 cảng ở Biển Đen theo thỏa thuận mới đạt được với Nga nhằm khôi phục hoạt động xuất khẩu ngũ cốc vốn bị gián đoạn trong nhiều tháng qua. Cùng với ngũ cốc, Ukraine sẽ xuất khẩu phân bón. Trong khi đó, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine cho biết, hiện  đã có 17 tàu đã có sẵn ngũ cốc trong khoang và sẵn sàng lên đường sớm nhất vào hôm nay 30/7. Hiện hơn 25 triệu tấn ngũ cốc đang có sẵn tại 3 cảng của nước này để chờ được xuất. Chính quyền Kiev kỳ vọng việc nối lại xuất khẩu sẽ giúp đem về 10 tỉ USA. Đây là một số tiền không nhỏ cho nền kinh tế Ukraine vốn đang gặp nhiều khó khăn vì xung đột.

xuất khẩu
Xuất khẩu ngũ cốc ở Ukraine được nối lại Tháo gỡ nút thắt nguồn cung lương thực. Ảnh: AP

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/