Tin nóng chiều 30/9: Cấm xe tại đường Lê Lợi vào ngày 2/10

(VOH) - Giá rau xanh tăng sau mưa bão; Chỉ số tiêu dùng tháng 9 tại TPHCM tăng; Cấm xe tại đường Lê Lợi vào ngày 2/10 là những tin đáng chú ý chiều nay.

TIN TRONG NƯỚC

Giá rau xanh tăng sau mưa bão
Giá rau xanh tăng sau mưa bão. Ảnh: laodong.vn

Giá rau xanh tăng sau mưa bão

Tại các chợ trên địa bàn TP Vinh, Nghệ An cho thấy, giá rau đồng loạt tăng gấp đôi đến gấp ba lần so với ngày thường.

Các loại rau củ như khoai tây, cà chua, bí xanh, bí đỏ, củ cải…cũng tăng nhẹ. Thực phẩm tươi sống như thịt bò, thịt gà, thịt lợn và các loại cá nước ngọt giữ giá ổn định. Dự báo trong vài ngày tới, giá các loại rau xanh giá tiếp tục tăng giá do nguồn cung giảm mạnh.

Chỉ số tiêu dùng tháng 9 tại TPHCM tăng

Sau khi giảm ở tháng trước, chỉ số giá tiêu dùng tháng 9/2022 quay trở lại tăng với mức 0,3%; trong đó, có 4/11 nhóm hàng giảm giá, 6/11 nhóm hàng tăng giá và 1 nhóm không thay đổi.

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,23%; trong đó, nhóm lương thực tăng 0,04% gồm với giá gạo giảm 0,1%, lương thực chế biến tăng 0,48%.

Cấm xe tại đường Lê Lợi vào ngày 2/10
Cấm xe tại đường Lê Lợi vào ngày 2/10. Ảnh: TTO 

Cấm xe tại đường Lê Lợi vào ngày 2/10

Sở GTVT TP.HCM thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Lê Lợi (Q.1) nhằm phục vụ tổ chức “Hội thao Đồng diễn Thể dục dưỡng sinh, yoga” và các hoạt động khác hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi năm 2022.

Cụ thể, từ 0 - 9 giờ ngày 2.10 (chủ nhật), Sở GTVT TP.HCM cấm tất cả các loại xe lưu thông vào đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur), Quận 1.

Nhiều điểm sạt lở tại Lào Cai

Do ảnh hưởng của mưa lũ, tuyến Tỉnh lộ 156B đoạn từ xã Bản Vược đi xã Bản Xèo và các xã lân cận thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xuất hiện hàng chục điểm sạt lỡ, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tỉnh lộ 156B là tuyến đường huyết mạch, nối trung tâm huyện Bát Xát với các xã vùng cao lân cận. Hiện Tỉnh lộ này đang được sửa chữa và nâng cấp.

Vietjet mở thêm đường bay thẳng sang Ấn Độ
Hành khách Ấn Độ hào hứng trên hành trình bay cùng Vietjet đến với Việt Nam tươi đẹp.Ảnh: Vietnam+

Vietjet mở thêm đường bay thẳng sang Ấn Độ

Người dân và du khách sẽ lần đầu tiên có cơ hội bay thẳng từ Việt Nam đến với Ahmedabad, miền Tây Ấn Độ thông qua hai đường bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh của Vietjet, với 4 chuyến khứ hồi hàng tuần.

TIN THẾ GIỚI

Kinh tế nước Anh tăng trưởng trong quý 2
Kinh tế nước Anh tăng trưởng trong quý 2. Ảnh:baotintuc

Kinh tế nước Anh tăng trưởng trong quý 2

Tăng trưởng kinh tế trong tháng 4 - 6 đạt 0,2%, tăng so với mức suy giảm 0,1% được dự báo trước đó. Số liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh cũng cho thấy mức thâm hụt cán cân thanh toán nhẹ hơn dự báo, ở mức 33,8 tỷ bảng tương đương 37,60 tỷ USD. Trước đó, các chuyên gia kinh tế dự báo mức thâm hụt là khoảng 44 tỷ bảng.

Bỏ xét nghiệm PCR khi sang Hàn Quốc

Từ ngày 1/10, khách quốc tế không cần làm xét nghiệm PCR trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh Hàn Quốc, theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Với việc bỏ yêu cầu xét nghiệm sau khi nhập cảnh, du khách đến Hàn Quốc chỉ cần điền thông tin tại trang web Q-code và nhận mã này để trình tại sân bay khi làm thủ tục. Hàn Quốc cũng không yêu cầu khai báo số mũi vắc xin đã tiêm. Hệ thống Q-code cũng đã cập nhật bản tiếng Việt từ ngày 22/8 vừa qua.

Hàn Quốc xây 2 kho dự trữ kim chi để đối mặt với khủng hoảng
Hàn Quốc xây 2 kho dự trữ kim chi để đối mặt với khủng hoảng. Ảnh: baotintuc 

Hàn Quốc xây 2 kho dự trữ kim chi để đối mặt với khủng hoảng

Phản ứng trước cuộc khủng hoảng đe dọa món ăn mang đậm bản sắc dân tộc, Chính phủ Hàn Quốc gần đây vạch ra kế hoạch xây dựng 2 siêu kho dự trữ cải thảo có diện tích rộng gấp 3 lần sân vận động bóng đá.

Hai cơ sở này sẽ được xây dựng ở hai huyện Goesan và Haenam, với diện tích mỗi kho rộng 9.900 m2. Các kho có sức chứa 10.000 tấn cải thảo và sản xuất 50 tấn cải muối mỗi ngày. Dự án xây dựng, trị giá 58 tỷ won dự kiến hoàn thành trong năm 2025.