Xem trực tiếp Arsenal vs Tottenham: Derby khó lường

(VOH) - Vào lúc 18h30 hôm nay (1/10), Arsenal trên sân nhà tiếp đón Tottenham ở trận derby London, trận đấu thuộc vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Khó lường derby Arsenal vs Tottenham

Hai đội bóng Bắc London Arsenal và Tottenham cùng có khởi đầu hứng khởi tại Ngoại hạng Anh 2022/23 khi họ có mặt trong top 3 sau 7 trận đã qua. Trong đó, Arsenal tạm thời đứng đầu với 18 điểm và hơn Tottenham cùng Man City khoảng cách 1 điểm.

Nhìn vào cục diện hiện tại, trận derby London đêm nay giữa họ và Tottenham sẽ ảnh hưởng lớn tới thứ hạng và niềm tin của Arsenal trong cuộc đua vô địch mùa này. Theo đánh giá, Arsenal là đội bóng chiếm ưu thế khi được thi đấu trên sân nhà Emirates.

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Khó lường derby Arsenal vs Tottenham
Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Khó lường derby Arsenal vs Tottenham.

Mặt khác, một số trụ cột của Arsenal như Gabriel Jesus hay Zinchenko, Smith Rowe và Fábio Vieira có được thể lực tốt nhất khi không phải thực hiện nghĩa vụ tại ĐTQG. Trái ngược, Tottenham bước vào trận derby London với nhiều lo lắng khi Harry Kane và Son Heung-Min, hay Richarlison phải căng sức cho loạt trận quốc tế cùng Anh, Hàn Quốc và Brazil.

Phải thi đấu xa nhà và đội hình bị ảnh hưởng bởi virus FIFA, Tottenham là đội bóng bất lợi và nhiều khả năng Sprus sẽ lâm vào cảnh trắng tay trước đại kình địch Arsenal.

Thông tin lực lượng Arsenal vs Tottenham

  • Arsenal: Smith-Rowe, Elneny, Zinchenko chấn thương.
  • Tottenham: Lucas Moura chấn thương.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Tottenham

  • Arsenal (4-3-3): Ramsdale; Ben White, Salba, Gabriel, Tierney; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus.
  • Tottenham (4-3-2-1): Lloris; Romero, Lenglet, Dier; Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Perisic; Richarlison, Kane, Son.

MU “mua hớ” cầu thủ nhiều nhất một thập kỷ

Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES) cho biết, MU đã chi 210 triệu bảng nhiều hơn giá trị thực cho 33 bản hợp đồng thực hiện từ tháng 7/2012 đến tháng 11/2021. MU chi tổng cộng 1,4 tỷ bảng trong khoảng thời gian 10 năm này. Nhưng giá trị thị trường của tất cả các cầu thủ mà họ mua chỉ là 1,19 tỷ bảng, cho thấy CLB “mua hớ” không ít trường hợp.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay là một ví dụ tiêu biểu khi Antony một mình tiêu tốn tới 85,5 triệu bảng, nhiều hơn giá trị thật 50 triệu. Trước đó, Paul Pogba và Harry Maguire cũng khiến MU phải chi hơn 80 triệu bảng, điều cho thấy họ đã phung phí tiền bạc như thế nào.

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Khó lường derby Arsenal vs Tottenham
Antony tiêu tốn của MU 85,5 triệu bảng trong mùa hè

Không CLB nào trong Top 5 giải vô địch châu Âu “mua hớ” nhiều như vậy, ngay cả Juventus đứng phía sau (208 triệu bảng) cũng chi rất nhiều tiền cho các bản hợp đồng như Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain vốn có giá trị thị trường thấp hơn nhiều.

PSG đứng thứ ba với 142 triệu bảng và tiếp theo là một sự góp mặt bất ngờ - Aston Villa - với 130 triệu bảng sau khi chi lớn cho Emi Buendia và Ollie Watkins.

Các CLB Premier League khác nằm trong Top 10 là Chelsea, Arsenal và Everton, lần lượt ở mức 120 triệu, 114 triệu và 85 triệu. The Blues đã phải trả quá nhiều tiền trong mùa hè để có được những cái tên như Wesley Fofana và Marc Cucurella sau khi bỏ lỡ mục tiêu số một Jules Kounde.

Rennes của Pháp là một trong 8 CLB có chi tiêu vượt mức giá trị thực 100 triệu bảng trở lên, trong khi Borussia Dortmund đứng ngoài top 10 với 67 triệu bảng.

Ngoại hạng Anh nhiều chấn thương nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu

Trong nghiên cứu được công ty môi giới bảo hiểm quốc tế Howden thực hiện, số ca chấn thương ở Ngoại hạng Anh 2021/22 lên tới 1.231 so với 938 của mùa giải trước. 

Chelsea đứng đầu về số ca chấn thương ở giải đấu hàng đầu nước Anh với 97, Man Utd xếp thứ hai với 81 và Liverpool - đội đã đi đến chặng cuối mọi giải đấu mùa trước - có 80.

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Khó lường derby Arsenal vs Tottenham
MU có chi phí chấn thương cao nhất mùa 2021/22.

Premier League cũng bị ảnh hưởng nặng nề nhất về mặt tài chính do chấn thương, mất 184,57 triệu bảng, trong khi La Liga của Tây Ban Nha đứng thứ hai với 109,34 triệu bảng.

Chi phí chấn thương cho các câu lạc bộ thuộc 5 giải hàng đầu châu Âu trong chiến dịch 2021/22 là 513,23 triệu bảng, tăng 29% so với mùa giải trước. Bản thân các ca chấn thương đã tăng 20%, với 4.810 trường hợp được ghi nhận.

MU có chi phí chấn thương cao nhất là 26,72 triệu bảng, trung bình cho mỗi ca chấn thương là 330.000 bảng và chiếm 14,5% tổng chi phí chấn thương cho toàn bộ Premier League.

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Khó lường derby Arsenal vs Tottenham
Premier League bị ảnh hưởng nặng nề về mặt tài chính do chấn thương.

Nhà vô địch Pháp PSG - nơi có những ngôi sao hàng đầu Kylian Mbappe, Neymar và Lionel Messi, có chi phí chấn thương cao nhất so với bất kỳ câu lạc bộ nào ở châu Âu - 34,22 triệu bảng.

Howden cho biết vấn đề chấn thương có thể đã quyết định cuộc đua vô địch. Liverpool vắng cầu thủ 80 lần, bị chấn thương nhiều hơn Man City 13 lần, cuối cùng về đích ít hơn 1 điểm ở Ngoại hạng Anh và thua Real Madrid trong trận chung kết Champions League.

Các số liệu cho thấy Chelsea, Liverpool, MU và Man City đều có số lượng cầu thủ phải nghỉ thi đấu khoảng 1.100 ngày trong chiến dịch.

Dự đoán tỷ số vòng 9 Ngoại hạng Anh

Tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh chính là derby Manchester giữa Man City và MU trên sân Etihad. Đội chủ sân Old Trafford đang tràn đầy tự tin nhờ chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, bao gồm những chiến thắng trước Arsenal (3-1) hay Liverpool (2-1).

10 cuộc chạm trán gần nhất tại Ngoại hạng Anh, thành tích đối đầu giữa hai đội tương đối cân bằng (Man City thắng 5, MU thắng 4). Dù vậy Man City vẫn được đánh giá cao hơn nhờ sự vượt trội trong hơn 1 năm trở lại đây (thắng MU 2-0, 4-1 ở hai lượt trận mùa giải 2021/22).

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Khó lường derby Arsenal vs Tottenham
Haaland và Man City sẽ chặn đà thăng hoa của MU?

Trên hết, HLV Pep Guardiola còn sở hữu "họng pháo" hạng nặng Erling Haaland. Phong độ bùng nổ của tiền đạo người Na Uy (11 bàn/7 trận) sẽ là thách thức lớn dành cho hàng thủ MU.

Bên cạnh derby Manchester, trận derby London giữa Arsenal và Tottenham cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Trên bảng xếp hạng, hai đội hơn kém nhau vỏn vẹn 1 điểm (Arsenal 18 điểm xếp đầu bảng, Tottenham 17 điểm xếp hạng 3).

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Khó lường derby Arsenal vs Tottenham
Derby London giữa Arsenal và Tottenham khó có thể phân thắng bại.

Với phong độ cao của những ngôi sao tấn công như Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli (Arsenal) hay Harry Kane, Son Heung Min (Tottenham), đại chiến trên sân Emirates hứa hẹn trở thành "bữa tiệc" bàn thắng mãn nhãn. Tuy nhiên, 1 điểm là điều làm hài lòng cả Arsenal lẫn Tottenham.

Ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, các đội bóng còn lại của nhóm "Big 6" đều gặp khó, điển hình như Chelsea phải làm khách trên sân Crystal Palace. Dưới thời tân HLV trưởng Graham Potter, "The Blues" chưa tìm ra lối chơi, nhân sự tối ưu, vì vậy họ khó có thể mong đợi kết quả khả quan hơn ngoài một trận hòa.

Trong khi đó, Liverpool tiếp đón "ngựa ô" Brighton, đội đang chễm chệ trong top 4. Thầy trò Jurgen Klopp thi đấu vô cùng thất thường, dù vậy Brighton cũng trong tình cảnh "rắn mất đầu" do vừa chia tay HLV trưởng Graham Potter. Vì vậy, chiến thắng sát nút là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của Liverpool.

Dự đoán tỷ số vòng 9 Ngoại hạng Anh:

Ngày 1/10

  • Arsenal 2-2 Tottenham
  • Liverpool 3-2 Brighton
  • Fulham 1-0 Newcastle
  • Southampton 1-1 Everton
  • Bournemouth 0-1 Brentford
  • Crystal Palace 1-1 Chelsea
  • West Ham 2-0 Wolves

Ngày 2/10

  • Man City 3-1 MU
  • Leeds 1-0 Aston Villa

Ngày 4/10

  • Leicester 0-2 Nottingham Forest