Tin tennis: Hoàng Nam xuất sắc vào bán kết ITF M25 Tây Ninh

(VOH) - Hạ tay vợt Nhật Bản, Lý Hoàng Nam vào bán kết ITF M25 Tây Ninh; Djokovic trải qua set đấu dài 20 phút, với 12 lần tỷ số được đưa về 40-40.

Hạ tay vợt Nhật Bản, Lý Hoàng Nam vào bán kết ITF M25 Tây Ninh

Trưa ngày 30/9, Lý Hoàng Nam bước vào trận tứ kết giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022. Đối thủ của Hoàng Nam là tay vợt người Nhật Bản đang có phong độ rất cao là Masamichi Imamura (hạng 814 ATP).

Với những cú trả giao bóng chất lượng và những cú đánh hiểm hốc, Hoàng Nam giành chiến thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên. Bước sang set đấu thứ 2, Hoàng Nam có khởi đầu không tốt nhưng bản lĩnh của mình, tay vợt số 1 Việt Nam đã giành thắng lợi 6-4 ở set đấu này, qua đó thắng chung cuộc 2-0

Hoàng Nam vào bán kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic trải qua set đấu dài nhất sự nghiệp
Vào bán kết ITF M25 Tây Ninh, Hoàng Nam tích thêm 8 điểm trên BXH ATP.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam giành vé vào bán kết. Bên cạnh đó, tay vợt số 1 Việt Nam tích thêm 8 điểm, qua đó chắc chắn sẽ cải thiện thứ hạng 273 ATP hiện tại của mình.

Đối thủ của Hoàng Nam tại bán kết sẽ là Kenny Bun (hạng 1457 ATP), tay vợt người Campuchia đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 7 người Ý Tommaso Compagnucci (hạng 651 thế giới) với tỉ số 6-2 và 6-2 ở trận tứ kết cùng giờ.

Novak Djokovic vào tứ kết giải quần vợt Tel Aviv mở rộng

Đối thủ của Novak Djokovic tại vòng 2 giải quần vợt Tel Aviv mở rộng là Pablo Andujar, tay vợt đã thua anh ở cả 2 lần gặp nhau trước, và lần này, Nole cũng đã không để đối thủ có cơ hội tạo nên bất ngờ.

Tay vợt người Serbia thi đấu hoàn toàn lấn lướt, và luôn nắm thế chủ động ở cả những pha bóng cuối sân lẫn các tình huống xử lý trên lưới. Anh giành tổng cộng 4 break để thắng chung cuộc 6-0, 6-3 sau 1 giờ 27 phút tranh tài. Tại tứ kết, Djokovic sẽ chạm trán Vasek Pospisil.

Hoàng Nam vào bán kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic trải qua set đấu dài nhất sự nghiệp
Novak Djokovic vào tứ kết giải quần vợt Tel Aviv mở rộng.

Ở game 2, set 2, hai tay vợt tạo ra màn rượt đuổi mệt mỏi với 12 lần tỷ số được đưa về 40-40, cuối cùng tay vợt người Tây Ban Nha đã ghi điểm số quyết định, qua đó giành game thắng 1-1 trong set 2. Nên nhớ game đấu này kéo dài tới 20 phút, Djokovic chưa bao giờ trải qua điều tương tự.

"Tôi đã thắng bảy game liên tiếp và chúng tôi đã chiến đấu căng thẳng ở game 8 (mất hơn 20 phút để hoàn thành). Đó là một trong những game đấu dài nhất tôi từng chơi trong đời. Phải dành lời ngợi khen cho Pablo vì đã cùng tôi tạo ra một game tuyệt hay", Djokovic nói sau khi đánh bại đối thủ Tây Ban Nha.

Hoàng Nam vào bán kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic trải qua set đấu dài nhất sự nghiệp
Djokovic và Andujar mệt nhoài sau game đấu kéo dài 20 phút, với 12 lần tỷ số được đưa về 40-40.

Ở các trận đấu khác, đã có những cú sốc lớn xảy ra khi 2 tay vợt hạt giống hàng đầu phải dừng bước. Arthur Rinderknech có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp khi cứu thành công 1 match point để đánh bại hạt giống số 3 Diego Schwartzman sau 3 set, tỉ số các set lần lượt là 3-6, 6-2 và 7-6. Hạt giống số 5 Botic van de Zandschulp cũng phải chịu gác vợt sau 3 set đấu kịch tính trước tay vợt phải thi đấu vòng loại là Liam Broady.

Jack Sinner vào tứ kết giải Sofia mở rộng

Ở giải quần vợt Sofia mở rộng diễn ra tại Bulgari, hạt giống số 1 Jannik Sinner đã dễ dàng có được chiến thắng trước 1 đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Nuno Borges của Bồ Đào Nha. Sinner thắng 6-3 set đầu tiên và tay vợt người Italia kết thúc set 2 với 1 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để thắng 6-4, khép lại trận đấu sau 2 set để giành quyền vào tứ kết, nơi Jannik Sinner gặp Aleksandar Vukic.

Thế nhưng hạt giống số 2 của giải Pablo Carreno Busta lại ko có được niềm vui đi tiếp. Tay vợt người Tây Ban Nha đã phải nhận thất bại trước tay vợt Marc Andrea Huesler của Thụy Sĩ. Carreno Busta chỉ thắng được set 2 với tỉ số 6-3, và để cho đối thủ người Thụy Sĩ vượt qua với các tỉ số chung cuộc là 6-3, 3-6, 6-2. Huesler giành quyền vào tứ kết gặp tay vợt Kamil Majchrzak của Ba Lan.

Hoàng Nam vào bán kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic trải qua set đấu dài nhất sự nghiệp
Vượt qua Borges, Sinner giành quyền vào tứ kết Sofia mở rộng.

Nadal biết tin Federer giải nghệ trước một tuần

Trước khi thông báo giải nghệ trên mạng xã hội hôm 15/9, Roger Federer đã báo tin đó cho Rafael Nadal ngay sau khi tay vợt Tây Ban Nha dừng bước ở vòng bốn US Open.

"Tôi đã gọi cho Rafa sau khi cậu ấy kết thúc US Open, để thông báo mình sẽ giải nghệ", Federer tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn của New York Times hôm 27/9. "Rafa nói với tôi rằng, cậu ấy sẽ cố gắng thu xếp mọi thứ để có thể để thi đấu với tôi. Tôi vô cùng cảm động trước nỗ lực đáng kinh ngạc của Rafa. Tôi sẽ không bao giờ quên những gì cậu ấy đã dành cho tôi ở Laver Cup tại London".

Hoàng Nam vào bán kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic trải qua set đấu dài nhất sự nghiệp
Nadal biết tin Federer giải nghệ trước một tuần.

Cặp kỳ phùng địch thủ từng đối đầu nhau 40 trận trong suốt 15 năm (2004-2019) và không ít lần cản bước đối thủ giành Grand Slam, nhưng Federer và Nadal lại không ghét nhau bao giờ. Bên ngoài sân đấu, họ giữ mối quan hệ bạn bè rất thân thiết và thường xuyên nhắn tin thăm hỏi nhau.

Sau khi rời US Open, Nadal bay về quê nhà Mallorca để chăm sóc và động viên cô vợ Xisca Perello, người phải nhập viện vì gặp những biến chứng khi mang thai.

Khi nhận được đề nghị từ huyền thoại Thụy Sỹ, chủ nhân 22 Grand Slam đã cố gắng thu xếp việc nhà để tới London chơi trận đôi với "Tàu tốc hành" - trận cuối sự nghiệp của Federer. Sau khi đánh cặp với Federer hôm 23/9, Nadal bỏ dở Laver Cup và bay về nhà để hồi phục thể lực và chăm sóc vợ chuẩn bị sinh con đầu lòng.

"Tôi rất tự hào khi được trở thành một phần trong sự nghiệp của Roger, nhưng tôi còn hạnh phúc hơn khi chúng tôi khép lại lịch sử đối đầu với tư cách là hai người bạn", Nadal chia sẻ trong lễ chia tay đàn anh. "Lời tạm biệt với Federer hoàn toàn xứng đáng. Tôi không thể bỏ lỡ ngày này. Tôi sẽ ở đó dù nó diễn ra vào bất cứ lúc nào".

Nick Kyrgios bị 'ném đá' oan trên mạng xã hội

Hôm 23/9, khi Federer chơi trận cuối sự nghiệp tại Laver Cup 2022, Nick Kyrgios đăng ảnh chụp tay vợt Thụy Sỹ khóc, trong khi các đồng nghiệp nổi tiếng đứng phía sau và vỗ tay khích lệ.

Trong bức ảnh, tay vợt 27 tuổi kèm thông điệp "Tạm biệt nhà Vua!". Phía dưới Kyrgios viết thêm: "Novak biết cơ hội giành Grand Slam bây giờ sẽ sáng hơn. Rafa trông tan vỡ trái tim". Bình luận này xuất phát từ biểu hiện thực tế lúc đó của hai đàn anh. Trong khi Nadal mặt mếu, Djokovic lại mỉm cười.

Hoàng Nam vào bán kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic trải qua set đấu dài nhất sự nghiệp
Nick Kyrgios bị 'ném đá' oan trên mạng xã hội.

Mới chỉ nhìn vào đó nên nhiều người cho rằng, "Trai hư" đã thiếu tôn trọng đàn anh Federer. Tuy nhiên, thực tế là bài đăng của Kyrgios đã bị cắt một phần. Nội dung đầy đủ bao gồm rất ảnh tay vợt Australia chụp cùng Federer khi thi đấu với đàn anh, cùng lời bình luận: "Không ai từng thi đấu như anh. Hãy tận hưởng điều đó Roger Federer. Thật vinh hạnh khi đánh chung một sân với anh".

Federer và Kyrgios từng đối đầu bảy lần. Tay vợt Australia chỉ thắng một trong số đó ở Madrid năm 2015. Federer giành 20 Grand Slam trong suốt sự nghiệp, trong khi thành tích tốt nhất của Kyrgios là vào chung kết Wimbledon năm nay, nơi anh thua Djokovic.

Bạn thân Federer chưa muốn giải nghệ

Trả lời phỏng vấn Tennis Head, Marin Cilic thừa nhận anh rất nhớ Roger Federer sau khi "Tàu tốc hành" tuyên bố giã từ sự nghiệp tennis đỉnh cao. Dù vậy, nhà vô địch US Open 2014 tuyên bố không theo bước đồng nghiệp mà sẽ tiếp tục gắn bó với tennis trong 4-5 năm nữa. Cilic và Federer có mối quan hệ bạn bè thân thiết, cả hai thường xuyên tập luyện, nghỉ mát cùng nhau sau mỗi mùa giải.

“Tôi yêu tennis, yêu những trận đấu và bất kì thứ gì liên quan tới môn thể thao này. Dù muốn dành thời gian cho gia đình, tôi vẫn sẽ gắn bó với tennis ngay cả khi giải nghệ, có thể trên cương vị HLV tại một học viện trẻ. Hy vọng viễn cảnh này không xảy ra trong 4-5 năm nữa", Marin Cilic cho hay.

Hoàng Nam vào bán kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic trải qua set đấu dài nhất sự nghiệp
Bạn thân Federer chưa muốn giải nghệ.