Tin bóng đá hôm nay: PSG lên kế hoạch giữ chân Messi

(VOH) - PSG đề nghị hợp đồng mới hấp dẫn để giữ chân Messi; Juventus đã lên kế hoạch thanh lọc đội hình vào cuối mùa giải.

PSG đề nghị hợp đồng mới hấp dẫn để giữ chân Messi

Tương lai của Lionel Messi trong mùa giải tới vẫn chưa rõ ràng nhưng Paris Saint-Germain muốn tiếp tục tin tưởng vào tiền đạo người Argentina khi anh sẽ bước sang tuổi 36 vào ngày 24/4/2023. Theo El Larguero (Cadena SER), PSG sẽ đưa ra đề xuất gia hạn để La Pulga tiếp tục thi đấu tại Parc des Princes.

Messi đã ký hợp đồng 2 năm vào tháng 8/2021 với lựa chọn thêm một năm mà cho đến nay vẫn chưa được thực hiện. Theo nguồn tin nói trên, CLB do Nasser Al-Khelaifi làm chủ tịch muốn tiến xa hơn bằng cách cung cấp cho chủ nhân 7 Quả bóng vàng bản hợp đồng 1 năm cộng với lựa chọn thêm một năm, tức là ban đầu đến năm 2024 và có khả năng gia hạn tới 2025, khi anh bước sang tuổi 38, với điều kiện tài chính tương tự như hiện tại.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Messi còn hợp đồng với PSG đến tháng 6/2023 và được lựa chọn gia hạn 1 năm.

Như Mundo Deportivo đưa tin vào tuần trước, mặc dù chưa lên tiếng trực tiếp nhưng Barcelona đang phân tích tình hình về khả năng tái hợp với Messi bằng cách ký hợp đồng miễn phí vào năm 2023 và bổ nhiệm anh làm đại sứ như một sự tôn vinh lớn.

Bây giờ, để cầu thủ người Argentina trở lại Nou Camp thi đấu, một loạt yêu cầu sẽ phải được Barca đáp ứng, chẳng hạn như đồng ý về mức lương không quá cao để cân bằng tài chính.

Messi hiện chưa đưa ra bất cứ quyết định gì về tương lai của mình vì đang tập trung cho World Cup trước mắt. Anh có nhiều bến đỗ tiềm năng, có thể là trở về Barca, cũng có thể là đến giải MLS dưỡng già.

Chủ tịch PSG chỉ trích Barcelona

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG mới đây đã có bình luận về chính sách kinh doanh của Barcelona trong thời gian qua. Ông Al-Khelaifi chỉ trích việc BLĐ Barca bán nhiều tài tài sản trong mùa Hè, đồng thời kêu gọi UEFA nên điều tra hành vi của đội chủ sân Camp Nou vì cho rằng chính sách của Barcelona có thể làm tấm gương xấu.

"Barcelona làm vậy có phải là chơi đẹp không? Không, tôi không thích cách làm của họ. Vậy hành động của Barcelona có hợp pháp không? Tôi cũng không chắc.

Nếu những người có trách nhiệm đồng ý để Barcelona thoải mái "bán máu" như vậy thì tôi nghĩ các đội bóng khác cũng có thể làm điều tương tự trong tương lai. UEFA có những quy định nghiêm ngặt về tài chính. Chính vì thế nên họ nên xem xét hành động của Barcelona một cách kỹ lưỡng. UEFA sẽ không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào đâu", ông Al-Khelaifi chia sẻ.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Ông Al-Khelaifi (phải) chỉ trích chính sách kinh doanh "bán máu" của Barcelona.

Juventus xác định thanh lọc đội hình

Theo La Gazzetta dello Sport, Juventus đã lên kế hoạch thanh lọc đội hình vào cuối mùa giải. Họ sẵn sàng để 5 cái tên gồm Angel Di Maria, Adrien Rabiot, Juan Cuadrado, Alex Sandro và Carlo Pinsoglio ra đi theo dạng tự do. Tất cả đều sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. Juventus muốn giảm quỹ lương cũng như làm mới đội hình.

Trong số này, Rabiot và Cuadrado là hai cái tên bất ngờ. Hai cầu thủ này đều được xem là nhân tố không thể thiếu trong chiến thuật của HLV Allegri. Vì thế, nếu Juventus xác định để Rabiot cùng Cuadrado ra đi thì tương lai của HLV Allegri cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Juventus xác định thanh lọc đội hình.

Barca vẫn còn nợ tiền Man City

Đầu năm nay, Barca đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Ferran Torres từ Man City với giá 55 triệu euro. Nhưng theo Catalunya Radio, Barca mới chỉ trả trước cho đội chủ sân Etihad 3 triệu euro và vẫn còn nợ đến 52 triệu euro trong thương vụ này.

Số tiền còn lại trên sẽ được Barca thu xếp trả dần trong nhiều năm tới. Đây là một thỏa thuận rất lời đối với đội chủ sân Camp Nou. Cho đến nay, cầu thủ “3 triệu euro” của họ đã ra sân tổng cộng 33 lần và ghi được 8 bàn thắng cho CLB.

Sở dĩ Barca có thể đàm phán được thỏa thuận trên là nhờ việc họ có mối quan hệ thân thiết với ban lãnh đạo của Man City. Giám đốc điều hành Ferran Soriano, giám đốc thể thao Txiki Begiristain và cả HLV Pep Guardiola đều là người cũ của Barca trong quá khứ.

Conte và Kane nổi giận với nạn phân biệt chủng tộc

Tiền đạo Richarlison của Tottenham đã bị phân biệt chủng tộc trong chiến thắng 5-1 của Brazil trước Tunisia tuần trước. Anh đã kêu gọi sự trừng phạt dành cho CĐV nào ném chuối vào mình. Và các đồng nghiệp của Richarlison ở CLB – HLV Antonio Conte và Harry Kane – cũng đã yêu cầu hành động tương tự.

HLV Conte nói: “Vào năm 2022, chứng kiến tình huống như thế này là điều đáng xấu hổ đối với tất cả mọi người. Để chắc chắn hơn, tôi hy vọng những người này bị cấm tham dự các sự kiện bóng đá trong phần đời còn lại của họ”.

Trong khi đó, đội trưởng của Tottenham chia sẻ: “Thật là thất vọng khi chứng kiến điều này. Tôi đã không gặp Richarlison và có cơ hội nói về sự phân biệt chủng tộc mà cậu ấy phải chịu trong trận đấu với Tunisia. Tôi nghĩ FIFA đã nói rằng họ sẽ điều tra và tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra, nhưng lẽ thường, những điều như vậy là không thể chấp nhận được”.

PSG lên kế hoạch giữ chân Messi - Juventus xác định thanh lọc đội hình
Conte và Kane nổi giận với nạn phân biệt chủng tộc.