Xem trực tiếp ĐT futsal Việt Nam vs Ả-Rập Xê-Út: Trận cầu quan trọng

(VOH) - Vào lúc 18h00, ĐT futsal Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại bảng D VCK futsal châu Á 2022 gặp ĐT futsal Ả-Rập Xê-Út.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Ả-Rập Xê-Út: Trận đấu quan trọng

Ở trận ra quân tại bảng D, ĐT futsal Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc với tỷ số 5-1 để vươn lên dẫn đầu bảng. Đoàn quân của HLV Diego Giustozzi bị thủng lưới ngay đầu trận nhưng đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và giành chiến thắng xứng đáng.

Các bàn thắng của ĐT futsal Việt Nam có phần may mắn nhưng đó là kết quả của những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi. Dưới thời ông thầy mới, ĐT futsal Việt Nam thi đấu thanh thoát, tuân thủ chiến thuật tốt và cũng sẵn sàng tạo đột biến từ các cá nhân như Thái Huy, Minh Trí. Tuy nhiên, có thời điểm ĐT futsal Việt Nam liên tục sơ hở để Hàn Quốc phản công và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý mới giúp chúng ta thoát thua.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Ả-Rập Xê-Út: Trận đấu quan trọng
ĐT Futsal Việt Nam sẽ đối đầu với thách thức từ Saudi Arabia sau trận thắng đậm 5-1 trước Hàn Quốc.

Đối thủ của Việt Nam ở lượt trận thứ 2 là Ả-Rập Xê-Út. Đây là đội bóng vừa tạo nên cú sốc khi đánh bại Nhật Bản ở lượt trận ra quân. Dù chỉ xếp thứ 79 thế giới nhưng dưới sự nhào nặn của HLV Andeu Alvarez, Ả-Rập Xê-Út thi đấu chặt chẽ và phản công rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, các cầu thủ Tây Á có nền tảng thể lực tốt và chơi bóng khéo léo. Do đó, Minh Trí và các đồng đội phải tránh những pha đấu tay đôi để không để lộ ra những khoảng trống ở biên. Quan trọng hơn, ĐT futsal Việt Nam phải tận dụng tốt các cơ hội.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Ả-Rập Xê-Út: Trận đấu quan trọng
Chiến thắng trước Nhật Bản là thành quả đến từ sự tiến bộ có hệ thống của Saudi Arabia trong gần 1 năm qua.

Ả-Rập Xê-Út được đánh giá là hiện tượng ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là đội có kinh nghiệm đỉnh cao tốt hơn và thi đấu cạnh nhau thời gian dài. Chỉ cần các học trò HLV Diego Giustozzi tuân thủ đấu pháp và tự tin là chính mình, ĐT futsal Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước trận quyết đấu với Nhật Bản ở lượt cuối cùng.

Trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam gặp ĐT futsal Ả-Rập Xê-Út tại bảng D VCK futsal châu Á 2022 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5. Trước đó vào lúc 15h00 sẽ là trận đấu cũng thuộc bảng D giữa ĐT futsal Hàn Quốc và ĐT futsal Nhật Bản.

Đội hình dự kiến

  • Việt Nam: Hồ Văn Ý; Đức Hoà, Thái Huy, Đoàn Phát, Minh Trí
  • Ả-Rập Xê-Út: Humood, Nasser, Mohsen, Al-Obeid, Abdullah Maghribi

HLV Argentina muốn giúp ĐT futsal Việt Nam tạo địa chấn tại giải châu Á

Sau khi hủy diệt ĐT futsal Hàn Quốc ở trận đấu mở màn VCK futsal châu Á 2022, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với một thách thức khó khăn hơn rất nhiều là Ả-Rập Xê-Út. Đội bóng Tây Á cũng vừa tạo nên cơn địa chấn tại giải đấu khi đánh bại các nhà đương kim á quân - ĐT Nhật Bản.

Vì vậy, HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam đang rất quyết tâm đánh bại đối thủ để độc chiếm ngôi đầu bảng và có cơ hội giành vé sớm vào tứ kết: "Ả-Rập Xê-Út và Hàn Quốc là hai đội bóng khác nhau mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt. Tuy nhiên điều quan trọng là các cầu thủ sẽ thể hiện thế nào. Chúng tôi sẽ phải cải thiện nhiều thứ tuy nhiên chiến thắng là điều mà toàn đội hướng đến.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Ả-Rập Xê-Út: Trận đấu quan trọng
HLV Diego Giustozzi tin ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Ả-Rập Xê-Út.

Ả-Rập Xê-Út là một tập thể xuất sắc khi họ đã đánh bại Nhật Bản. Tôi và HLV Andrew Plaza từng nhiều lần đối đầu nhau khi còn làm việc ở Tây Ban Nha nên khá hiểu nhau. Tuy nhiên, lần này là sự khác biệt. Ả-Rập Xê-Út đã giành chiến thắng trước Nhật Bản nên họ có thực lực và là đội bóng lớn. Trận đấu này khó khăn tuy nhiên chúng tôi đã sẵn sàng".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có được 3 điểm với hiệu số là +4. Nếu như đánh bại được ĐT Ả-Rập Xê-Út ở trận đấu thứ 2, thầy trò HLV Diego Giustozzi nhiều khả năng sẽ giành vé đi tiếp. Ở trận đấu còn lại, ĐT Hàn Quốc sẽ đụng độ với ĐT Nhật Bản. Nếu như không thể giành chiến thắng trước ĐT Nhật Bản, ĐT Hàn Quốc gần như sẽ bị loại.

Đến thời điểm này, VCK futsal châu Á 2022 đã xác định được một đội bóng góp mặt ở tứ kết là ĐT Uzbekistan với 2 chiến thắng liên tiếp.

Futsal Việt Nam được coi là ẩn số

Ngày 30/9, futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Ả-Rập Xê-Út ở lượt trận thứ 2 vòng bảng D futsal châu Á 2022. Đội tuyển Ả-Rập Xê-Út đã đánh bại đội tuyển Nhật Bản ở trận đấu đầu tiên. Nhận định về Việt Nam, HLV Andreu Plaza coi Việt Nam là ẩn số của giải đấu.

"Chúng tôi không biết nhiều về Việt Nam, vì trước đây chưa từng đối đầu với họ. Điều mà tôi biết là họ cũng có một HLV mới. Việt Nam là ẩn số tại giải. Ả-Rập Xê-Út sẽ có sự chuẩn bị phù hợp nhất cho trận thứ 2 bảng D.

Trên lý thuyết, Việt Nam được đánh giá cao hơn vì thứ hạng, nhưng chúng tôi không biết mình sẽ thắng, thua hay hòa. Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức", HLV Plaza phát biểu trước trận đấu.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Ả-Rập Xê-Út: Trận đấu quan trọng
HLV Plaza coi Việt Nam là ẩn số của giải futsal châu Á 2022.

Sài Gòn được treo thưởng khủng để 'thoát kiếp' bét bảng V-League 2022

Tối 30/9, trận "derby Sài Gòn" giữa CLB TP. HCM và CLB Sài Gòn sẽ chính thức diễn ra trên SVĐ Thống Nhất. Hai đội bóng đang áp chót và đứng bét bảng xếp hạng sẽ thi tài để cùng tránh khỏi vị trí "đáy bảng". Trận đấu giữa CLB TP. HCM và CLB Sài Gòn sẽ diễn ra vào lúc 19h15.

Trước thềm trận đấu diễn ra, lãnh đạo đội bóng Sài Gòn chính thức nâng mức thưởng trận thắng cho đội bóng lên con số 2 tỷ. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương được nâng mức thưởng.Trước đó, mức thưởng cho một chiến thắng đã tăng lên 1,5 tỷ đồng từ trận thắng 3-2 trước Hà Tĩnh tại vòng 14. Sau trận ấy, CLB Sài Gòn có 2 trận hòa liên tục trước những đối thủ mạnh là HAGL và Hà Nội.

Không những thế, CLB Sài Gòn còn có được nhà đầu tư vô cùng "mát tay". Đội chủ sân Thống Nhất được đưa ra con số khủng nếu như trụ hạng thành công tại V-League 2022. Dù con số cụ thể chưa được tiết lộ, số tiền sẽ rơi vào khoảng 10 tỷ đồng, cao hơn hẳn so với số tiền thưởng cho đội vô địch V-League (3 tỷ đồng).

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Ả-Rập Xê-Út: Trận đấu quan trọng
Cả Sài Gòn và TP. HCM đều đang ngụp lặn ở cuối BXH V-League 2022.