Thể thao Việt Nam: Futsal Việt Nam thắng trận thứ 2 liên tiếp

(VOH) - ĐT futsal Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 trước ĐT futsal Ả-Rập Xê-Út ở lượt trận thứ 2 bảng D VCK futsal châu Á 2022; Vũ Thị Trang thắng sốc hạt giống số 1 tại Giải cầu lông quốc tế.

Đá bại Ả-Rập Xê-Út, ĐT futsal Việt Nam thắng trận thứ 2 liên tiếp

Ả-Rập Xê-Út đã nhập cuộc cực kỳ tự tin và gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của ĐT futsal Việt Nam đã được đền đáp ở phút thứ 12. Châu Đoàn Phát với pha xoay người đẳng cấp đã đánh lừa hàng thủ Ả-Rập Xê-Út trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ để ala Anh Duy dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Sang đến hiệp 2, cả ĐT Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út liên tục chơi đôi công và thi nhau tạo ra những tình huống nguy hiểm. Tận dụng tình huống thủ môn đội bạn dâng cao, Châu Đoàn Phát tiếp tục tỏa sáng với cú lốp bóng đầy kỹ thuật để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 29.

Futsal Việt Nam thắng kịch tính Ả-Rập Xê-Út - Vũ Thị Trang thắng sốc hạt giống số 1
ĐT futsal Việt Nam thắng trận thứ 2 liên tiếp.

Đáng tiếc chỉ ngay 1 phút sau, Châu Đoàn Phát lại vô tình phản lưới nhà sau cú sút rất căng của thủ môn Ả-Rập Xê-Út. Những phút sau đó, đối thủ tới từ Tây Á tấn công dồn dập nhưng sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý khiến cho ĐT futsal Việt Nam vẫn đứng vững đến cuối trận.

Để rồi tận dụng tình huống đối thủ chơi power-play, Minh Trí giành được bóng và tung cú vô lê mẫu mực trong khi khung thành Ả-Rập Xê-Út đang bỏ trống. Tình huống ghi bàn ở phút cuối cùng cũng ấn định chiến thắng với tỷ số 3-1 đầy cảm xúc của ĐT futsal Việt Nam.

Vũ Thị Trang thắng sốc hạt giống số 1 - Thùy Linh ngược dòng kịch tính vào bán kết

Tâm điểm lượt trận tứ kết đơn nữ giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2022 diễn ra chiều ngày 30/9 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) là trận đấu giữa Vũ Thị Trang (hạng 147 thế giới) và hạt giống số 1 người Nhật Bản Aya Ohori (hạng 29 thế giới).

Ohori sớm chứng tỏ đẳng cấp của tay vợt số 2 Nhật Bản với những pha dứt điểm rất mạnh để sớm vươn lên dẫn trước ở đầu trận. Tuy nhiên, Vũ Thị Trang đã liên tục bám đuổi và chắt chiu cơ hội tốt hơn ở thời điểm quyết định để thắng 21-19 trong set đầu.

Futsal Việt Nam thắng kịch tính Ả-Rập Xê-Út - Vũ Thị Trang thắng sốc hạt giống số 1
Vũ Thị Trang ăn mừng sau chiến thắng chấn động.

Sang set 2, Vũ Thị Trang tiếp tục thi đấu cực kỳ thăng hoa, tung ra những cú đập chéo sân hiểm hóc để thắng tiếp 21-18, qua đó thắng chung cuộc 2-0 để giành vé vào bán kết. Việc vượt qua hạt giống số 1 hơn mình đến 118 bậc trên BXH thế giới là một chiến tích vang dội với cá nhân Vũ Thị Trang cũng như cầu lông nước nhà.

Ở trận tứ kết diễn ra cùng giờ, Nguyễn Thùy Linh (hạng 58 thế giới) đã có chiến thắng ngược dòng vô cùng kịch tính trước Ruselli Hartawan (hạng 52 thế giới).

Futsal Việt Nam thắng kịch tính Ả-Rập Xê-Út - Vũ Thị Trang thắng sốc hạt giống số 1
Thùy Linh và Vũ Thị Trang sẽ gặp nhau tại bán kết.

Để thua 17-21 ở set 1, Thùy Linh lấy lại sự tự tin trong set 2. Cô tấn công hiệu quả, có những pha cắt cầu sắc bén và giành chiến thắng ở set này với tỷ số 21-14. Ở set quyết định, Thùy Linh đã có chiến thắng nghẹt thở 21-19 đầy cảm xúc để giành vé đi tiếp.

Với kết quả này, tuyển cầu lông nữ Việt Nam chắc chắn sẽ có một suất vào chung kết khi ở lượt trận bán kết diễn ra vào ngày 1/10, Vũ Thị Trang sẽ đối đầu với Nguyễn Thùy Linh. Màn đại chiến giữa hai hot girl cầu lông Việt Nam hứa hẹn sẽ vô cùng đáng xem.

Tiếp nối thành công của Thùy Linh và Vũ Thị Trang, Trần Thị Phương Thúy tiếp tục mang tin vui về cho cầu lông nước nhà. Tay vợt sinh năm 2000 chưa có thứ hạng thế giới đã xuất sắc đánh bại áp đảo đối thủ rất mạnh người Malaysia Kisona Kelvaduray (hạng 49 thế giới) sau 2 set với tỉ số 21-19 và 21-7.

Đối thủ của Phương Thúy ở bán kết sẽ là Goh Jin Wei (hạng 50 thế giới), tay vợt người Malaysia đã ngược dòng thắng Vũ Thị Anh Thư với tỉ số 2-1 (9-21, 21-10 và 21-7). Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu chứng kiến có đến 3 tay vợt nữ Việt Nam vào bán kết.

Xác định chủ nhà U23 châu Á 2024

Sau quá trình đánh giá tổng thể, AFC mới đây công bố Qatar sẽ là nước chủ nhà đăng cai giải đấu AFC Asian Cup 2024 (U23 châu Á). 4 đối thủ khác cũng tham gia vào quá trình đấu thầu làm chủ nhà bao gồm: Iran, Ả-Rập Xê-Út, UAE và Uzbekistan.

Trước đó, AFC Asian Cup 2022 ban đầu được quyết định do Trung Quốc đăng cai. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng, đất nước xứ tỷ dân đã xin rút lui tư cách chủ nhà, đồng thời rút khỏi giải đấu. Uzbekistan sau đó chính là nước thay thế đăng cai. Tại U23 châu Á 2022, Ả Rập Xê Út chính là nhà vô địch sau khi đánh bại chủ nhà U23 Uzbekistan với tỉ số 2-0 ở trận chung kết.

ĐT U23 Việt Nam cũng đã tạo nên cơn sốt tại U23 châu Á 2022. Theo đó, thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã đi tới vòng tứ kết của giải đấu. U23 châu Á sẽ là tiền đề quan trọng cho giải bóng đá nam Olympic 2024. Ba đội mạnh nhất sẽ giành quyền tham dự Thế vận hội tại Pháp với tư cách đại diện của LĐBĐ châu Á (AFC).

Futsal Việt Nam thắng kịch tính Ả-Rập Xê-Út - Vũ Thị Trang thắng sốc hạt giống số 1
Qatar là chủ nhà U23 châu Á.

Trọng Hoàng ấn định ngày tái xuất sân cỏ, có thể dự AFF Cup?

Hơn một năm trở lại đây, Nguyễn Trọng Hoàng phải tạm ngừng giã từ sân cỏ bởi chấn thương thoát vị đĩa đệm. Mới đây, phát biểu trong một sự kiện diễn ra tại TP. HCM, Trọng Hoàng tiết lộ anh có thể sẽ quay trở lại tập luyện trong vòng 2 tuần tới sau khi điều trị dứt điểm trong một khoảng thời gian khá dài.

Trọng Hoàng cũng bày tỏ thêm, khi quay lại tập luyện cùng đồng đội, bản thân anh vẫn cần thêm thời gian làm quen với cảm giác bóng bởi đã lâu rồi chưa tập luyện và thi đấu.

Việc Trọng Hoàng sớm quay trở lại không chỉ là tin vui dành cho CLB SLNA mà còn là một tín hiệu đáng mừng cho HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam trong khoảng thời gian sắp tới. Hiện, hậu vệ phải của ĐT Việt Nam đã quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại SLNA và chỉ chờ ra mắt ở phần cuối V-League 2022. Chắc chắn, người hâm mộ sẽ sớm được thấy những bước chạy của anh trong màu áo đội tuyển.

Futsal Việt Nam thắng kịch tính Ả-Rập Xê-Út - Vũ Thị Trang thắng sốc hạt giống số 1
Trọng Hoàng sẽ quay trở lại sân cỏ trong 2 tuần tới.

Số lượng trọng tài FIFA của Việt Nam chỉ ngang bằng Lào, Campuchia

Vấn đề trọng tài ở Việt Nam vẫn đang là một vấn đề gây nhức nhối trong suốt những năm qua. Giải đấu hàng đầu Việt Nam là V-League thậm chí còn liên tục xảy ra những sai lầm tai hại của các trọng tài. Ngay cả những trọng tài được đánh giá là tốt nhất cũng không thể tránh khỏi những tình huống xử lý khó hiểu.

Chính vì vậy, trọng tài Việt Nam cũng không được đánh giá cao tại Đông Nam Á, chứ chưa nói gì tới châu lục hay thế giới. Theo thống kê mới nhất về số lượng trọng tài FIFA tại Đông Nam Á, Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 3 trọng tài cấp FIFA là trọng tài Ngô Duy Lân, trọng tài Hoàng Ngọc Hà và trọng tài Nguyễn Mạnh Hải. Riêng trọng tài Mạnh Hải vừa mới được lên cấp FIFA ở mùa giải năm nay.

Futsal Việt Nam thắng kịch tính Ả-Rập Xê-Út - Vũ Thị Trang thắng sốc hạt giống số 1
Vấn đề trọng tài vẫn đang khá nhức nhối tại V-League.

Theo thống kê kế trên, trọng tài Việt Nam cấp FIFA có số lượng bằng Philippines, Lào, Campuchia tại Đông Nam Á, thua Myanmar 1 trọng tài và Indonesia 2 trọng tài. Trong đó, những nền bóng đá còn lại như Malaysia, Singapore, Thái Lan đều có tới 6 trọng tài cấp FIFA.

Ở Đông Nam Á, Việt Nam chỉ hơn Đông Timor (1 trọng tài) và Brunei (2 trọng tài). Những con số đáng báo động này cho thấy trình độ trọng tài Việt Nam cần được nâng cao hơn nữa. Ngoài ra, V-League cần phải có VAR để hỗ trợ các trọng tài trong những tình huống khó, giảm thiểu tối đa sai sót xảy ra trong các trận đấu.

Thành An đối diện án phạt “treo kiếm” hết năm

Hai kiếm thủ Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết, những người đã cùng nhau giành tấm Huy chương Vàng SEA Games cách đây 4 tháng bất ngờ chỉ vì một phút bốc đồng mà dẫn đến va chạm không mong muốn. Cũng chính cuộc xô xát với hai cái đầu nóng đã đẩy sự việc đi xa, dẫn đến việc có thể chịu án phạt nặng. Thậm chí, Vũ Thành An có thể bị tạm loại khỏi đấu kiếm Việt Nam đến hết năm 2022.

Vụ việc không đáng có diễn ra vào ngày 23/9, trong lúc tập luyện giữa hai vận động viên đấu kiếm là Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết. Do không giữ được bình tĩnh, cả 2 đã có lời cãi vã nhau và sau đó dẫn tới xô xát nhưng được các đồng đội can ngăn kịp thời. Một vấn đề nữa xoay quanh vụ việc này cũng phải bàn đến là sự thờ ơ và có phần thiếu trách nhiệm đến từ những VĐV xung quanh.

Nhiều khả năng, Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết có thể phải chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo hoặc có nguy cơ phải tạm nghỉ tập luyện ở đội tuyển đấu kiếm trong 1 thời gian nhất định. Lãnh đạo bộ môn đấu kiếm - Tổng cục Thể dục Thể thao khẳng định dù ai đúng ai sai thì án phạt nặng vẫn đang chờ hai VĐV Thành An và Văn Quyết. Cả hai đều là tuyển thủ quốc gia nên càng phải xử nghiêm để làm gương.

Futsal Việt Nam thắng kịch tính Ả-Rập Xê-Út - Vũ Thị Trang thắng sốc hạt giống số 1
Hình ảnh của Vũ Thành An bị ảnh hưởng sau màn ẩu đả với đàn em.