Nhà vô địch WBA châu Á Trương Đình Hoàng đại chiến cùng võ sĩ số 1 Indonesia

(VOH) - Màn so găng giữa Trương Đình Hoàng với Robert Kopa diễn ra lúc 22h, nằm trong chuỗi sự kiện 13 trận đấu boxing chuyên nghiệp, tại trung tâm Saigon Sports Club.

Võ sĩ được mệnh danh là "nam vương boxing Việt Nam" Trương Đình Hoàng sẽ tái xuất và có cuộc so găng dự đoán nảy lửa với Robert Kopa, tay đấm số 1 Indonesia ở hạng cân middleweight, tại sự kiện boxing chuyên nghiệp diễn ra đêm 1/10 tại Saigon Sports Club (Quận 7, TPHCM).

Nhà vô địch WBA châu Á Trương Đình Hoàng đại chiến cùng võ sĩ số 1 Indonesia 1
Trương Đình Hoàng (trái) tỏ ra tự tin trước cuộc đối đầu võ sĩ số 1 Indonesia, Robert Kopa

Trương Đình Hoàng từng trở thành võ sĩ quyền anh đầu tiên của Việt Nam giành 2 đai WBA Đông Á và WBA châu Á. Phong độ những năm gần đây của tay đấm 32 tuổi khá ổn định. Trận đấu chạm trán với võ sĩ số một Indonesia đánh dấu sự trở lại sàn đấu chuyên nghiệp nghiệp của anh.

Chia sẻ về màn trở lại sàn đấu sau 3 năm, Trương Đình Hoàng cho biết: "Tôi cùng ê kíp huấn luyện đã lên kế hoạch cho trận đấu này trong 8 tuần. Mọi thứ đã được chuẩn bị rất kỹ càng từ thể lực, các kỹ chiến thuật. Trận đấu đánh dấu sự trở lại của tôi trên sàn boxing chuyên nghiệp nên tôi muốn mọi thứ diễn ra thật tốt. Có chút lo lắng về thể lực, nhưng tôi đã bù đắp bằng sự tập luyện, các bài tập sức bền, nhanh nhẹn để có sự chủ động hơn khi thi đấu".

Võ sĩ hàng đầu Indonesia Robert Kopa tỏ ra tự tin giành chiến thắng trước Trương Đình Hoàng. Tuy nhiên, phong độ của võ sĩ được xem là không tốt khi đã thua 5 trận liên tiếp gần đây. Màn so găng giữa Trương Đình Hoàng với Robert Kopa diễn ra lúc 22h, nằm trong chuỗi sự kiện 13 trận đấu boxing chuyên nghiệp, tại trung tâm Saigon Sports Club.

Bên cạnh trận đấu của "Nam vương quyền anh", sự kiện boxing lần này còn có 13 trận đấu, với các vận động viên chuyên nghiệp của Việt Nam, Indonesia, Philippines và Hàn Quốc. Ngoài trận đấu tâm điểm kể trên còn có màn so găng giữa Lê Hữu Toàn, đương kim vô địch WBA châu Á, với Silem Serang, nhà vô địch Indonesia Boxing Commission hạng lighfly 2019.

Ban tổ chức cho biết sẽ thường xuyên tổ chức giải với mục tiêu xây dựng sân chơi boxing chuyên nghiệp, bài bản cho các võ sõ Việt Nam tranh tài đồng thời tìm kiếm các tài năng trẻ.