Premier League: Rashford - Martial nguy cơ vắng mặt trận derby

(VOH) - Rashford - Martial nguy cơ lỡ đại chiến derby Manchester; Buộc phải phẫu thuật, sao trẻ Arsenal nghỉ thi đấu dài hạn.

Buộc phải phẫu thuật, sao trẻ Arsenal nghỉ thi đấu dài hạn

Theo xác nhận từ trang chủ Arsenal, tiền vệ Emile Smith Rowe vừa trải qua ca phẫu thuật thành công để điều trị dứt điểm chấn thương dây chằng ở vùng háng. Tiền vệ người Anh đã bắt đầu quá trình hồi phục của mình. Dự kiến anh có thể trở lại tập luyện vào tháng 12.

Tuy nhiên với việc World Cup 2022 sẽ diễn ra từ 20/11 tới 18/12, nên thực chất thời gian Arsenal không thể có sự phục vụ của Smith Rowe chỉ vào khoảng 1 tháng rưỡi nếu tiền vệ này hồi phục đúng dự kiến.

Số 10 của Arsenal đã gặp chấn thương dai dẳng từ giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải và chưa có lần nào đá chính mùa này. Mùa trước, tiền vệ tấn công này đã ghi tới 10 bàn sau 21 trận đá chính tại Ngoại hạng Anh.

Rashford vs Martial nguy cơ vắng mặt trận derby - Sao trẻ Arsenal nghỉ thi đấu dài hạn
Buộc phải phẫu thuật, sao trẻ Arsenal nghỉ thi đấu dài hạn.

Rashford - Martial nguy cơ lỡ đại chiến derby Manchester

Tâm điểm của bóng đá Ngoại hạng Anh cuối tuần này chính là trận derby Manchester. Man Utd sẽ có chuyến làm khách trên sân Etihad của Man City. Trước trận đấu, Man City đã phải chịu tổn thất về mặt lực lượng khi John Stones gặp chấn thương ở UEFA Nations League. Còn bên phía Quỷ đỏ, khả năng thi đấu của Martial và Rashford vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Premier League: Rashford - Martial nguy cơ vắng mặt trận derby 2
MU đứng trước nguy cơ không có được đội hình mạnh nhất trong trận derby Manchester.

Tờ Manchester Evening News tiết lộ rằng Anthony Martial, Marcus Rashford vẫn chưa trở lại tập luyện cùng toàn đội và nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục chấn thương. Trước đó, Martial đã gặp phải chấn thương ở trận gặp Liverpool ngày 23/8, còn Rashford thì đã bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất của Man Utd khi gặp chấn thương ở trận đấu với Arsenal ngày 4/9 vừa qua.

Với việc 2 mũi tấn công của mình nhiều khả năng không thể góp mặt trong trận derby Manchester, HLV Erik Ten Hag sẽ buộc phải trao cơ hội cho Cristiano Ronaldo. CR7 mới chỉ có 1 trận đá chính tại Ngoại hạng Anh mùa này và chưa có được bàn thắn nào.

Man City gia hạn hợp đồng với Silva

Thời gian qua, Bernardo Silva đã có nhiều tin đồn sẽ sớm rời Man City. PSG và Barcelona là những đội mong muốn sở hữu Silva nhất. Tuy nhiên, cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn luôn được HLV Pep Guardiola tin tưởng. Man City cũng muốn Silva không bị dao động bởi những tin đồn nên quyết định sẽ sớm gia hạn hợp đồng với cầu thủ 28 tuổi.

Hợp đồng hiện tại của Silva kéo dài tới tháng 6/2025 với mức lương 150 nghìn bảng/tuần. Man City dự kiến sẽ gia hạn với Silva tới năm 2027 và tăng mức lương lên gần 300 nghìn bảng/tuần. Với mức lương dự kiến, Silva sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 4 tại Man City sau De Bruyne (400 nghìn bảng/tuần), Erling Haaland (375 nghìn bảng/tuần) và Jack Grealish (300 nghìn bảng/tuần).

Rashford vs Martial nguy cơ vắng mặt trận derby - Sao trẻ Arsenal nghỉ thi đấu dài hạn
Man City sắp gia hạn hợp đồng với Silva.

Arsenal có cơ hội chiêu mộ Pau Torres

Pau Torres được nhiều CLB quan tâm như MU, Barcelona, Real Madrid và Arsenal ở mùa Hè 2022. Mặc dù vậy, anh chọn tiếp tục thi đấu cho Villarreal. Tuy nhiên, theo phóng viên Ekrem Konur tiết lộ, Pau Torres đã thay đổi ý định. Anh tin tưởng sau World Cup 2022 là thời điểm thích hợp để anh nói lời chia tay với Villarreal. Arsenal là một trong những lựa chọn yêu thích của Torres.

HLV Mikel Arteta cũng thích Pau Torres vì khả năng tổ chức bóng từ phía sau của cầu thủ người Tây Ban Nha. Torres ban đầu được đào tạo vị trí tiền vệ nên tư duy chuyền bóng và không gian của anh rất tốt. Pau Torres còn hợp đồng với Villarreal tới năm 2024. Anh đang được định giá khoảng 50 triệu euro.

Rashford vs Martial nguy cơ vắng mặt trận derby - Sao trẻ Arsenal nghỉ thi đấu dài hạn
Arsenal có cơ hội chiêu mộ Pau Torres.

Liverpool tranh hàng Brazil với Real Madrid

Liverpool đang gặp khủng hoảng ở hàng tiền vệ. Những chấn thương và vấn đề tuổi tác đang khiến tuyến giữa của The Kop rất mong manh. Đây cũng được coi là điểm yếu hiện tại khiến Liverpool khởi đầu chậm ở mùa giải này.

HLV Klopp đang muốn thanh lọc và trẻ hóa đội hình Liverpool một lần nữa. HLV người Đức được cho là đang quan tâm tới tiền vệ phòng ngự Joao Gomes của Flamengo.

Gomes hiện cũng là mục tiêu theo đuổi của Real Madrid. Giá trị của cầu thủ này chỉ được đánh giá khoảng 9 triệu bảng nhưng sự cạnh tranh giữa 2 đội bóng lớn khiến mức phí chuyển nhượng của cầu thủ này được đồn đoán rơi vào khoảng 53 triệu bảng.

Rashford vs Martial nguy cơ vắng mặt trận derby - Sao trẻ Arsenal nghỉ thi đấu dài hạn
Liverpool cũng muốn có Gomes như Real Madrid.

MU muốn mua tiền đạo ghi 8 bàn sau 12 trận của Benfica

Goncalo Ramos đã ghi 8 bàn sau 12 trận cho Benfica ở mùa giải này, điều thu hút sự chú ý của MU vốn đang tìm kiếm thêm một tiền đạo. Anh bắt đầu chiến dịch này một cách ngoạn mục, lập hat-trick vào lưới Midtjylland của Đan Mạch, ghi 4 bàn và 2 đường kiến tạo sau 6 lần ra sân ở giải vô địch Bồ Đào Nha.

Theo The Sun, Man Utd dự kiến đưa ra đề nghị khoảng 25 triệu bảng (29 triệu euro) và đã liên hệ với người đại diện của Ramos. Số tiền đó có thể là một rào cản khó vượt qua, vì cầu thủ 21 tuổi này có điều khoản giải phóng 120 triệu euro và Benfica sẽ không nhả người với một lời đề nghị thấp.

HLV Erik ten Hag dường như không quá quan tâm đến kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sau khi gia đình Galzer chi 230 triệu bảng trong mùa hè. Tuy nhiên, người ta tin rằng CLB sẽ tìm kiếm một tiền đạo cho chiến lược lâu dài khi Cristiano Ronaldo vẫn muốn ra đi. Còn hiện tại, Marcus Rashford và

Rashford vs Martial nguy cơ vắng mặt trận derby - Sao trẻ Arsenal nghỉ thi đấu dài hạn
Goncalo Ramos là mục tiêu của MU trong tháng 1 tới.

Maguire nghỉ trận derby Manchester

Maguire dính phải một chấn thương cơ trong trận hòa 3-3 với đội tuyển Đức ở Wembley. Đó là một trận đấu thảm họa của Maguire khi anh "góp mặt" ở hai trong ba bàn thua của đội. Các bác sỹ của Man United đã kiểm tra cho Maguire khi anh trở lại CLB hôm thứ Tư vừa rồi. Kết quả cho thấy chấn thương của Maguire không quá nghiêm trọng, nhưng anh cần thời gian để hồi phục và do đó gần như chắc chắn sẽ để lỡ trận derby.

Thực ra ngay cả khi lành lặn thì Maguire cũng không có cơ hội đá chính, thậm chí là vào sân. Cặp trung vệ Raphael Varane và Lisandro Martinez đã chơi quá tốt trong những trận đấu gần đây và HLV Erik ten Hag không thấy có lý do gì phải thay đổi, ngay cả khi Maguire là đội trưởng của đội. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của Maguire là tiếp tục chiến đấu cho một vị trí trong đội hình xuất phát, thì chấn thương mới nhất này sẽ khiến cho hành trình của anh thêm dài và gian nan hơn.

Rashford vs Martial nguy cơ vắng mặt trận derby - Sao trẻ Arsenal nghỉ thi đấu dài hạn
Maguire nghỉ trận derby Manchester.