Bóng đá Việt Nam: Kịch tính vòng 17 V-League 2022

(VOH) - Những màn tái ngộ thú vị tại vòng 17 V-League 2022; Trọng tài Ngô Duy Lân sẽ điều khiển trong trận đấu SLNA gặp Viettel diễn ra trên sân Vinh vào ngày 1/10 tới.

Quế Ngọc Hải vắng mặt tại vòng 17 V-League vì án phạt

Vòng 17 V-League có tới 6 cầu thủ nghỉ thi đấu bởi các án phạt. Trong đó có tới 3 cái tên chơi ở vị trí trung vệ đó là Duy Mạnh của CLB Hà Nội, Quế Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An và Adriano Schmidt của Topenland Bình Định. Sự vắng mặt của những cầu thủ trên ít nhiều gây khó khăn cho các đội bóng của mình bởi đây đều là những trụ cột trong đội hình.

Kịch tính vòng 17 V-League 2022 - Trọng tài Ngô Duy Lân bắt chính trận SLNA vs Viettel
Quế Ngọc Hải vắng mặt tại vòng 17 V-League vì án phạt.

Tuy nhiên khó khăn nhất ở vòng đấu này phải là CLB Sài Gòn khi chân sút ghi bàn nhiều nhất của mình là Đỗ Merlo vắng mặt vì án phạt 3 thẻ vàng. Điều này sẽ khiến cho vị chiến lược gia lão làng Lê Huỳnh Đức sẽ phải khá đau đầu để tìm ra phương án thay thế trong cuộc đối đầu vô cùng quan trọng được coi là chung kết ngược với Tp. Hồ Chí Minh.

Ngoài những cầu thủ trên ở vòng đấu này còn có Trịnh Văn Lợi của Đông Á Thanh Hóa và Trần Phi Hà của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng phải nghỉ thi đấu vì án phạt 3 thẻ vàng.

Trọng tài Ngô Duy Lân bắt chính trận SLNA vs Viettel

Sáng 29/9, Ban trọng tài VFF thông qua phương án phân công trọng tài làm nhiệm vụ tại vòng 17 V-League 2022 từ ngày 30/9 đến ngày 1/10 tới. Đáng chú ý, trọng tài Ngô Duy Lân sẽ điều khiển trong trận đấu SLNA gặp Viettel diễn ra trên sân Vinh vào ngày 1/10 tới. Hai trợ lý trọng tài trong trận đấu là ông Nguyễn Trung Hậu, Phạm Phú Hưng, trọng tài thứ tư là ông Nguyễn Viết Duẩn. Giám sát trọng tài trận đấu này là ông Võ Minh Trí.

Trước đó, trọng tài Ngô Duy Lân đã bị Ban trọng tài treo còi 2 trận đấu. Ông Lân đã mắc sai sót nghiêm trọng trong trận đấu tại vòng 12 giữa CLB Hà Nội và CLB HAGL. Trọng tài đẳng cấp FIFA đã không cho HAGL cơ hội hưởng quả phạt đền sau tình huống Đỗ Duy Mạnh phạm lỗi với tiền đạo Bruno.

Kịch tính vòng 17 V-League 2022 - Trọng tài Ngô Duy Lân bắt chính trận SLNA vs Viettel
Trọng tài Ngô Duy Lân bắt chính trận SLNA vs Viettel.

HLV Shin Tae Yong không dẫn dắt U23 Indonesia dự SEA Games 32

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), HLV Shin Tae Yong sẽ không dẫn dắt U23 Indonesia dự SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Nguyên nhân là lịch thi đấu của các đội tuyển (U20, U23 và ĐTQG) dày đặc, khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc không thể kiêm nhiệm hết như trước đó. Từ nay đến hết năm 2022, HLV Shin Tae Yong sẽ cùng đội tuyển Indonesia dồn sức cho giải đấu quan trọng AFF Cup.

Tiếp đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ cùng đội U20 dự vòng loại chung kết U20 châu Á tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 18/3/2023 và chuẩn bị thi đấu ở World Cup U20 trong cương vị chủ nhà từ ngày 20/5 đến 11/6/2023. HLV Shin sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐT Indonesia chuẩn bị cho Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 16/6 đến 16/7/2023.

Kịch tính vòng 17 V-League 2022 - Trọng tài Ngô Duy Lân bắt chính trận SLNA vs Viettel
HLV Shin Tae Yong không dẫn dắt U23 Indonesia đá SEA Games 32.

Những màn tái ngộ thú vị tại vòng 17 V-League 2022

Thật trùng hợp khi vòng 17V.League 1-2022 cũng chính là lượt về của các cặp đấu tại vòng 13 - vòng đấu cuối cùng của lượt đi.

Tại sân Lạch Tray, Hải Phòng (27đ) chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (21đ). Sự chững lại của Hà Nội trong 3 vòng gần đây (2 hoà, 1 thua) giúp Hải Phòng và Bình Định - những đội có phong độ tốt hơn trong các vòng đấu trên (cùng 2 thắng, 1 hoà) có cơ hội rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 4 điểm.

Cần nhắc lại rằng trong trận lượt đi, Hải Phòng từng thắng ngay tại phố núi, vậy nên chẳng có lý do gì để họ phải e ngại khi được thi đấu tại "chảo lửa" Lạch Tray, nơi họ thường có kết quả rất tốt (thắng 5, hoà 1, thua 1) trước các đối thủ. Ở phía bên kia, HA.GL bị đánh giá thấp hơn về phong độ (vừa trải qua chỗi 4 trận không thắng), nên sẽ dốc sức để có điểm với hy vọng lọt vào tốp 5 chung cuộc…

Kịch tính vòng 17 V-League 2022 - Trọng tài Ngô Duy Lân bắt chính trận SLNA vs Viettel
Những màn tái ngộ thú vị tại vòng 17 V-League 2022.

 

Những màn tái ngộ thú vị tại vòng 17 V-League 2022.9.30Trận "derby TPHCM" tại sân Thống Nhất cũng khá thú vị, bởi cũng đồng thời được xem như một trận "chung kết ngược" của 2 đội cuối bảng. Sau trận đối đầu ở vòng 13 (TPHCM thắng sát nút 2-1), phong độ đôi bên có phần trái ngược.

TPHCM đã có chuỗi 3 trận không thắng (2 thua, 1 hoà), trong khi Sài Gòn lại có kết quả tốt khi thắng HLHT, rồi hoà 2 đối thủ mạnh là Hà Nội và HA.GL, qua đó thu hẹp khoảng cách điểm số chỉ ít hơn TPHCM vỏn vẹn 1 điểm mà thôi. Điều này đồng nghĩa với việc nếu "đòi nợ" thành công, Sài Gòn sẽ vượt qua chính TPHCM và tạm thoát vị trí "cầm đèn đỏ" sau 12 vòng đấu. Vì thế, trận đấu này chắc chắn sẽ cực kỳ quyết liệt và được dự đoán là "kẻ tám lạng, người nửa cân".

Đông Á Thanh Hoá (18đ) sẽ có lợi thế đáng kể khi đá tại sân nhà trong trận tái đấu với Topenland Bình Định (27đ). Tại đây, trước sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà, họ sẽ chẳng hề e ngại khi gặp một đối thủ đang có phong độ rất cao và từng thắng mình sát nút ở trận lượt đi tại sân đối phương.

Tại sân Thiên Trường, Nam Định (16đ) đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (15đ) trong bối cảnh bắt đầu cảm nhận "hơi nóng" từ 2 đối thủ TPHCM ngay phía sau. Khoảng cách điểm số hiện tại so với vị trí cuối bảng chỉ là 3-4 điểm, có thể nói là khá mong manh trong chặng đường còn lại. Vì thế, chẳng đội nào muốn phải nhận thêm thất bại khi gặp một đối thủ "đồng cân, đồng lạng" như thế này.

Trong khi ấy, cuộc đối đầu giữa SLNA (22đ) và Viettel (25đ) cũng hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Trong trận lượt đi, đội quân xứ Nghệ từng thất thủ 0-2 khi đến làm khách tại Thủ đô, nên đây sẽ là dịp tốt để thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng "thanh toán" sòng phẳng "nợ" cũ, đồng thời san bằng khoảng cách điểm số với đối thủ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Viettel dường như đã tìm lại được sự ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Bae Ji-won.