Tin nóng chiều 6/9: Xử phạt 15 cơ sở nha khoa, thẩm mỹ hoạt động không cấp phép

(VOH) - 14 cơ sở, phòng khám nha khoa bị phạt tổng số tiền 610 triệu đồng; 1 cơ sở thẩm mỹ bị phạt số tiền 105 triệu đồng.

TIN TRONG NƯỚC

Nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kéo dài 7 ngày
Nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kéo dài 7 ngày. Ảnh: Vietnam+

Nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kéo dài 7 ngày

Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thống nhất đề xuất Chính phủ phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kéo dài 7 ngày, từ thứ Sáu ngày 20/1/2023 đến hết thứ Năm ngày 26/1/2023 Dương lịch (tức ngày 29 tháng chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

Đầu tư sầu riêng đông lạnh

Nhận thấy thế mạnh riêng của sầu riêng là loại cây chủ lực của Đồng Nai và được thị trường nội địa và xuất khẩu ưa chuộng, nhiều doanh nghiệp  tỉnh Đồng Nai mạnh dạn đầu tư hàng chục tỷ đồng làm dây chuyền sản xuất sầu riêng đông lạnh. Theo các doanh nghiệp chế biến, hiện thị trường tiêu thụ mặt hàng sầu riêng đông lạnh giàu tiềm năng. Sau khi sơ chế, sản xuất, sản phẩm được đem đi tiêu thụ ở các thị trường như Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan…, hướng tới thị trường các nước châu Âu, Mỹ.

Xử phạt 15 cơ sở nha khoa, thẩm mỹ hoạt động không cấp phép tại Bình Phước

Hôm nay 6/9, Sở Y tế Bình Phước công khai danh sách 14 cơ sở, phòng khám răng hàm mặt (nha khoa) và 1 cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn có vi phạm không có giấy phép và không có chứng chỉ hành nghề. Sở đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân đối với những cơ sở này. Cụ thể, 14 cơ sở, phòng khám nha khoa bị phạt tổng số tiền 610 triệu đồng; 1 cơ sở thẩm mỹ bị phạt số tiền 105 triệu đồng.

Rà soát giá bán ghế massage
Rà soát giá bán ghế massage. Ảnh: Vietnam+

Rà soát giá bán ghế massage

Đa số các ghế massage đều xuất xứ từ Trung Quốc, nhiều nhà bán hàng sử dụng chiêu trò quảng cáo từ các nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản,…khiến giá trở nên khác thường. Các máy massage được bán ra có giá từ vài chục tới trăm triệu đồng nhưng hiếm khi nơi bán xuất hóa đơn giá trị gia tăng hoặc ghi không đúng giá trị giao dịch, khiến khả năng thất thu thuế cao…Vì vậy, cần rà soát, kiểm tra hóa đơn, thu thập dữ liệu để làm rõ việc khai báo về xuất xứ, nhãn hàng hóa mặt hàng ghế massage nhập khẩu.

TIN THẾ GIỚI

Nỗ lực cứu trợ người mắc kẹt tại trận động đất tại Tứ Xuyên vào trưa 5/9
Nỗ lực cứu trợ người mắc kẹt tại trận động đất tại Tứ Xuyên vào trưa 5/9

Nỗ lực cứu trợ người mắc kẹt tại trận động đất tại Tứ Xuyên vào trưa 5/9

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin gần 250 người đang được điều trị vết thương và hàng chục người bị thương nặng. Lực lượng cứu hộ nỗ lực tiếp cận 200 người mắc kẹt trong khu vực động đất, khôi phục dịch vụ viễn thông và cung cấp thực phẩm cho người dân bị ảnh hưởng.

Hiện cơ sở hạ tầng đã bị hư hại nghiêm trọng, gồm 243 ngôi nhà bị sập và hơn 13 nghìn ngôi nhà bị hư hạ. Trận động đất đã làm cúp điện, sập nhiều đường cao tốc và hỏng 7 nhà máy thủy điện từ nhỏ tới trung bình.

Đầu tư 17 tỷ USD để xây dựng nhà máy thủy điện tại Indonesia

Kayan Hydro Energy, chi nhánh của Tập đoàn Xây dựng Điện Trung Quốc bắt đầu xây dựng nhà máy thủy điện 9GW trên đảo Borneo của Indonesia, phục vụ cho kế hoạch phát triển các ngành công nghiệp xanh trong khu vực. Hiện chi nhánh này đang xây dựng đường dẫn đến các địa điểm của dự án nhà máy thủy điện Kayan Cascade nằm dọc sông Kayan ở tỉnh Bắc Kalimantan. Dự án gồm 5 con đập với tổng công suất phát điện lớn nhất Đông Nam Á là 9GW, dự kiến tiêu tốn 17 tỷ USD và hoàn tất vào năm 2035.

Lào triển khai dự án thử nghiệm nhằm hạn chế sốt xuất huyết
Lào triển khai dự án thử nghiệm nhằm hạn chế sốt xuất huyết

Lào triển khai dự án thử nghiệm nhằm hạn chế sốt xuất huyết

Theo Bộ Y tế Lào, Chương trình Muỗi Thế giới được thực hiện hoặc đang được thực hiện ở một số quốc gia, trong đó có Việt Nam, Indonesia, Brazil, Colombia, Ấn Độ, Australia và Mexico. Dự án đã phát triển phương pháp tự nhiên Wolbachia, không biến đổi gene, an toàn và bền vững.

Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học trên thế giới đã thành công trong việc cấy vi khuẩn Wolbachia vào muỗi vằn và chứng minh được rằng trong cơ thể muỗi, chúng có khả năng ức chế sự phát triển các virus và làm giảm nguy cơ lây truyền virus gây bệnh sang người.

Nhật Bản rút ngắn cách ly Covid 19 từ 10 ngày còn 7 ngày
Nhật Bản rút ngắn cách ly Covid 19 từ 10 ngày còn 7 ngày

Nhật Bản rút ngắn cách ly Covid 19 từ 10 ngày còn 7 ngày

Sau khi chính sách mới có hiệu lực, thời gian cách ly của người mắc COVID-19 có triệu chứng sẽ được rút ngắn xuống còn 7 ngày, tính từ ngày xuất hiện triệu chứng mắc bệnh. Giới chức cũng cân nhắc rút ngắn thời gian cách ly đối với những người mắc không triệu chứng. Việc này nhằm đưa Nhật Bản trở lại trạng thái bình thường, giảm thiểu tác động đến hoạt động kinh tế và xã hội. Sự thay đổi này cũng giúp Nhật Bản chuẩn bị cho làn sóng bùng phát các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.