Chờ...

Tin nóng chiều 9/3/2022: Nhóm người đập phá xe ô tô, hành hung tài xế ngay giữa đường

(VOH) - Trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip một nhóm thanh niên hung hãn cầm hung khí đập phá một chiếc xe tải và hành hung tài xế khiến nhiều người dân bức xúc.

TIN TRONG NƯỚC

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng: Một số điểm của quy định 5K không còn phù hợp

Ngày hôm nay, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên đề nghị chú trọng tiêm vắc xin cho người cao tuổi và bảo vệ trẻ em chưa tiêm vắc-xin.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy đề nghị cơ quan chức năng xem lại các quy định phòng, chống dịch sát tình hình bình thường mới, bởi một số điểm của 5K hiện nay không còn phù hợp nữa. Bí thư Thành ủy nói: "Đeo khẩu trang, sát khuẩn thì người dân tương đối quen nên làm được nhưng khoảng cách thì bất ổn rồi. Quy định không tập trung cũng không còn phù hợp nữa nhưng cứ bảo tuân thủ 5k mà không sửa lại cho phù hợp, người dân không thực hiện được quy định vì không sát tình hình thực tế".

Tin nóng chiều 9/3/2022: Nhóm người đập phá xe ô tô, hành hung tài xế ngay giữa đường 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: SGGPO

Giá vàng miếng giảm sâu, người mua lỗ 5 triệu đồng/lượng sau 1 ngày

Trong bối cảnh giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, giá vàng nhẫn trong nước cũng tiếp đà tăng mạnh lên đỉnh cao mới. Tuy nhiên, giá vàng miếng trước áp lực bán của người dân đã quay đầu giảm sâu chỉ trong một ngày.

Cụ thể, sáng nay, SJC mở cửa niêm yết giá vàng miếng ở mức 70,2 ở chiều mua vào - 72 triệu/lượng ở chiều bán ra. Giá bán mặt hàng này nhanh chóng tăng lên mức 73 triệu vào 9h45 sáng. tuy nhiên đến chiều, giá vàng miếng đã giảm mạnh, hiện chỉ được bán ra ở mức 71,3 triệu/lượng, giảm tương ứng 700.000 đồng. Ở chiều mua vào, giá cũng giảm tương ứng, hiện phổ biến ở 69,5 triệu/lượng.

Tin nóng chiều 9/3/2022: Nhóm người đập phá xe ô tô, hành hung tài xế ngay giữa đường 2
 

Quận 3 khánh thành Trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh

Sáng nay, Quận 3 tổ chức lễ Khánh thành Trường Trung học cơ sở  Lương Thế Vinh cơ sở 2.

Công trình rộng hơn 2.190m², gồm tòa nhà 5 tầng với 32 phòng học, 7 phòng chức năng và các phòng làm việc.

Phó Chủ tịch UBND quận 3 Trần Thanh Bình cho biết, phường 10 là khu vực tập trung đông dân cư, tuy nhiên trước đây trên địa bàn chưa có trường học của khối trung học cơ sở, các em phải đi học ở phường lân cận. Điều đó gây khó khăn cho quá trình đi lại cũng như học tập của các em. Sau 14 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng mong mỏi của thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh.

Cho xe máy được đi thẳng khi đèn đỏ ở giao lộ Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân

Sau khi báo chí đăng tải bài viết Chạy thẳng đèn đỏ ở ngã ba không đường giao cắt: sao lại bị phạt?, sáng nay Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã lắp đèn cho xe máy đi thẳng khi đèn đỏ tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân.

Trước đó, ngày 16/2, báo chí phản ánh trường hợp xe gắn máy đi thẳng khi đèn đỏ tại giao lộ này thì bị CSGT lập biên bản xử phạt vì không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết: "Tùy tình hình từng giao lộ, Sở sẽ quyết định có gắn thêm đèn xe máy được đi thẳng hay không. TP.HCM có nhiều ngã ba được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông và nhiều ngã ba có thêm đèn cho xe máy đi thẳng. Về nguyên tắc, tại các trụ đèn này, nếu không có đèn xanh, mũi tên cho xe máy đi thẳng thì người chạy xe máy phải dừng lại khi thấy đèn đỏ”.

Vây ráp bắt 28 đối tượng đua xe trên quốc lộ

Sáng nay, Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc vừa mới bắt giữ một nhóm thanh thiếu niên khoảng 28 người tụ tập đua tốc độ trên quốc lộ 1A, đoạn giáp ranh giữa Đồng Nai và TP.HCM.

Vào khoảng 3 giờ sáng, nhóm thanh thiếu niên này đã dàn hàng, nẹt pô, biểu diễn những pha bốc đầu và so kè tốc độ chạy từ cầu Đồng Nai về TP.HCM. Đến khi vừa qua cầu Đồng Nai vài trăm mét thì bị lực lượng chức năng vây ráp. Thấy cảnh sát, nhiều người tháo chạy, 2 chiếc lao vào xe container. Tuy nhiên, CSGT đã khống chế bắt giữ được 28 thanh thiếu niên, tạm giữ 18 xe máy. Đáng chú ý, tại trụ sở công an, qua test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện 5 người dương tính với COVID-19.

Người dân nói mố cầu vượt Dầu Giây gây nguy hiểm

Hôm qua, Công ty cổ phẩn BT20-Cửu Long phối hợp với lực lượng CSGT Huyện Thống Nhất (Đồng Nai) tổ chức phân luồng, cho phép ô tô lưu thông qua cầu vượt Dầu Giây.

Sau khi cầu vượt Dầu Giây thông xe, có nhiều ý kiến của người dân bày tỏ lo lắng về việc mất an toàn giao thông khi có những mố cầu (trụ đèn đường) nhô ra hướng TP.HCM đi Bình Thuận.

Sáng nay, trả lời báo chí, ông Hoàng Văn Mậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long khẳng định: “Công ty thi công đúng thiết kế, với các cây cầu khác đều như thế chứ không riêng gì mố cầu này”. Theo ông Mậu, mố cầu này có 1 bó vỉa cách tường chắn 0,5 m, ngoài ra còn có vạch sơn cho phép xe lưu thông cách vỉa tường chắn 1 m. “Cho nên xe không thể chạy lấn vào va chạm với mố cầu này được. Mố cầu này nằm trong phạm vi an toàn”.

Nhóm người đập phá xe ô tô, hành hung tài xế ngay giữa đường

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip một nhóm thanh niên hung hãn cầm hung khí đập phá một chiếc xe tải và hành hung tài xế khiến nhiều người dân bức xúc.

Theo hình ảnh clip ghi lại, một chiếc xe ô tô tải đang lưu thông trên đường Thủ Khoa Huân (phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên (7 người) đi trên 3 chiếc xe máy chặn đầu xe.

Sau đó, nhóm này cầm hung khí hung hãn đập phá cửa chiếc tải, rồi leo lên cabin tấn công tài xế. Nhóm côn đồ quá hung hãn khiến nhiều người dân hoảng sợ, không ai dám can ngăn. Sự việc diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, sau không mở được cửa xe ô tô, nhóm côn đồ đã lên xe rời đi. Rất may, tài xế chỉ bị thương nhẹ, còn chiếc xe ô tô tài thì bị hư hỏng. Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an phường Thuận Giao đã nhanh chóng xác minh và mời một thanh niên trực tiếp cầm hung khí đập phá chiếc xe ô tô về làm việc. Hiện cơ quan công an vẫn đang lấy lời khai để làm rõ hành vi của nhóm côn đồ này.

Tin nóng chiều 9/3/2022: Nhóm người đập phá xe ô tô, hành hung tài xế ngay giữa đường 3
Ảnh: Cắt từ clip

Cháy lớn tại ki-ốt gần chợ Dĩ An ở Bình Dương

Sáng nay, vụ cháy lớn đã xảy ra tại một tiệm bán đồ hàng mã gần chợ Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Vụ cháy nằm ngay trong khu dân cư đông dân và gần chợ nên khiến nhiều người dân hoàng sợ. Nhiều người đã di chuyển đồ đạc đề phòng đám cháy lan sang. Theo ghi nhận, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Nhiều người dân cùng lực lượng PCCC nỗ lực khống chế ngọn lửa.

Theo thông tin ban đầu, một đứa trẻ đang chơi trong nhà nghịch bật lửa gây cháy rồi nhanh chóng bao trùm cả ki ốt. Khi đám cháy xảy ra, mọi người trong gia đình cùng trẻ nhỏ đã kịp chạy thoát ra ngoài.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ chính thức công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga, trong bối cảnh Moskva đang triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Giới phân tích cho rằng quyết định trên của Mỹ sẽ làm gia tăng tác động của của chiến dịch quân sự đối với kinh tế toàn cầu, sau khi thế giới đã phải trải qua việc thiếu hụt nguồn cung và giá cả leo thang do tác động của đại dịch Covid-19.

Tin nóng chiều 9/3/2022: Nhóm người đập phá xe ô tô, hành hung tài xế ngay giữa đường 4
Dàn dầu khí một công ty Nga trên biển Caspi. Ảnh: Reuters

Giá xăng tại Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục, đẩy lạm phát lên mức cao nhất trong vòng 40 năm qua.

Anh: Thế giới cần phát triển vaccine chống virus của đại dịch tiếp theo chỉ trong vòng 100 ngày

 Nhà nghiên cứu về vaccine tại Đại học Oxford COVID đã kêu gọi thế giới cần triển khai vaccine phòng virus của đại dịch tiếp theo chỉ trong 100 ngày.

Một phản ứng nhanh chóng như vậy đối với đại dịch COVID-19 sẽ cứu được hàng triệu sinh mạng và tiết kiệm hàng nghìn tỷ USD trên khắp thế giới.

Chủng virus Corona hiện vẫn là một mối quan tâm đáng kể vì khả năng lây lan nhanh chóng từ người sang người của virus này. Những chủng khác, chẳng hạn như virus Nipah, có tỷ lệ tử vong cao nhưng cho đến nay khả năng lây truyền thấp hơn nhiều.

Nghiên cứu mới có thể dẫn đến phương pháp điều trị cứu sống cho những trường hợp mắc bệnh nặng. Chính phủ Anh cam kết hỗ trợ 160 triệu Bảng để bắt đầu cái mà họ gọi là "Sứ mệnh 100 ngày" này.

Tin nóng chiều 9/3/2022: Nhóm người đập phá xe ô tô, hành hung tài xế ngay giữa đường 5
Bào chế vaccine COVID-19. Ảnh minh họa: Sky News

Tìm thấy con tàu mất tích dưới đáy hồ Superior sau 130 năm

 Từng được cho là sẽ mất tích mãi mãi, xác tàu Atlanta 130 năm tuổi cuối cùng đã được phát hiện dưới đáy hồ Superior.

Tàu Atlanta vận chuyển than đã bị chìm trong một cơn bão vào ngày 4/5/1891, trong khi được kéo bởi tàu hơi nước Wilhelm.

Bị mắc kẹt trong một cơn gió mạnh ở phía Tây Bắc, không chỉ dây kéo mà cả cánh buồm của Atlanta đã bị gãy, do đó thủy thủ đoàn đã phải rời bỏ con tàu trong cơn bão.

Trong khi cố gắng cập bến, xuồng cứu sinh bị lật và chỉ có hai thành viên được đưa vào bờ an toàn.

Tin nóng chiều 9/3/2022: Nhóm người đập phá xe ô tô, hành hung tài xế ngay giữa đường 6