Tin nóng sáng 11/8: Giá xăng hôm nay có khả năng giảm thêm khoảng 1.000 đồng/lít

(VOH) - Giá bán lẻ xăng dầu vào kỳ điều hành chiều nay (11/8) dự kiến sẽ giảm khoảng 1.000 đồng/lít.

TIN TRONG NƯỚC

VETC phản hồi vụ bị Viettel tố dán chồng thẻ thu phí không dừng Etag

Sau khi bị Công ty cổ phần Giao thông số VDTC (thuộc Tập đoàn Viettel) tố dán chồng hơn 40.000 thẻ thu phí không dừng (ETC) làm doanh nghiệp này thiệt hại 6,7 tỷ đồng, tối ngày 10-8, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC đã có ý kiến phản hồi.

tin-nong-sang-11-8-voh.com.vn-anh1
Dán thẻ, kích hoạt thẻ thu phí không dừng. (Ảnh: SGGP)

VETC cho biết, hiện tại chưa nhận được văn bản nào của Tập đoàn Viettel về việc phối hợp xử lý hiện tượng dán chồng thẻ. VETC khẳng định không có chính sách, không thực hiện kích hoạt tài khoản giao thông ảo, chỉ dán thẻ cho các trường hợp có yêu cầu, chấp thuận của chủ phương tiện và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan nhà nước.

VETC cho biết đang tích cực phối hợp, làm việc với Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, VDTC để làm rõ, phân loại các lỗi thẻ ETC, trách nhiệm của các bên để có kết luận và giải pháp chung nhằm khắc phục triệt để các lỗi thẻ phát sinh.

Chiều nay (11/8), giá xăng có khả năng giảm thêm khoảng 1.000 đồng/lít

Các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu cho biết thị trường dầu thô và xăng dầu thành phẩm đều giảm. Do đó, giá bán lẻ xăng dầu vào kỳ điều hành chiều nay (11/8) dự kiến sẽ giảm khoảng 1.000 đồng/lít. Mức giảm có thể sâu hơn nếu giá xăng dầu thành phẩm tiếp tục giảm hoặc cơ quan điều hành trích quỹ bình ổn ở mức thấp thay vì 800 - 950 đồng/lít như các kỳ trước.

tin-nong-sang-11-8-voh.com.vn-anh2
Giá xăng có khả năng giảm thêm 1.000 đồng/lít sau kỳ điều hành chiều nay 11/8. (Ảnh: TTO)

Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy do ảnh hưởng cơn bão số 2

Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa điều chỉnh kế hoạch hàng loạt chuyến bay do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (tên quốc tế là Mulan) tại khu vực vịnh Bắc bộ Việt Nam.

Cụ thể, trong ngày 11/8, Vietnam Airlines sẽ hủy 2 chuyến bay giữa Hải Phòng và TPHCM. Đồng thời, hãng sẽ lùi giờ khởi hành các chuyến bay giữa Buôn Ma Thuột và Hải Phòng; giữa Cam Ranh và Hải Phòng; giữa Đà Lạt và Hải Phòng; từ Hải Phòng đi TPHCM. Bên cạnh đó, một số chuyến bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

tin-nong-sang-11-8-voh.com.vn-anh3
Trong ngày 11/8, Vietnam Airlines sẽ hủy 2 chuyến bay giữa Hải Phòng và TPHCM do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (tên quốc tế là Mulan). (Ảnh: SGGP)

Về phía Bamboo Airways điều chỉnh giờ bay để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay đi từ/đến các sân bay Pleiku, Đà Nẵng, Cát Bi, Vinh, Vân Đồn trong ngày 11/8/2022.

Vietjet cũng thông báo phải điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay đi đến Hải Phòng trong ngày 11/8/2022 do ảnh hưởng của bão Mulan.

TPHCM đề nghị siêu thị giảm chiết khấu, không tăng giá bất hợp lý

Sở Công Thương TP HCM vừa triển khai các biện pháp quản lý giá, cung cầu hàng hóa trên thị trường đến TP Thủ Đức; các quận, huyện; doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường; các chợ đầu mối và siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn.

Sở Công Thương, Sở Tài chính TP HCM cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường TP rà soát, tính toán lại mức giá bán hiện nay để đánh giá việc điều chỉnh giá phù hợp với mức giảm giá xăng dầu trong cơ cấu giá thành.

Việt Nam nghiên cứu sản xuất thuốc phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Thông tin từ Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, cho hay theo hướng dẫn chẩn đoán điều trị bệnh đậu mùa khỉ đã được Bộ Y tế ban hành, các thuốc chứa dược chất Tecovirimat, Brincidofvir, Cidofovir, Probenecid được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo sử dụng điều trị bệnh này. Hiện vắc xin phòng bệnh đậu mùa khỉ cũng đã được cấp phép lưu hành ở một số nước.

Cục Quản lý dược cho biết sẽ ưu tiên tối đa để cấp giấy đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc điều trị đậu mùa khỉ tại Việt Nam theo đúng quy định.

tin-nong-sang-11-8-voh.com.vn-anh4
Việt Nam nghiên cứu sản xuất thuốc phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ. (Ảnh minh họa: internet)

TIN THẾ GIỚI

Động đất làm rung chuyển đảo Hokkaido – Nhật Bản

Một trận động đất có độ lớn 5,1 đã làm rung chuyển đảo Hokkaido ở phía Bắc Nhật Bản vào 0h35 sáng nay 11/8. Tuy nhiên, không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Cảnh sát Campuchia bắt 4 người Việt Nam tàng trữ trái phép ma túy

Theo tờ Khmer Times, sáng 9/8, đội đặc nhiệm chống ma túy tỉnh Svay Rieng (Campuchia) đã bắt giữ 4 người Việt Nam gồm 3 nam và 1 nữ, thu giữ nhiều tang vật.

tin-nong-sang-11-8-voh.com.vn-anh5
4 đối tượng bị bắt hôm 9/8. (Ảnh: Khmer Times)

Phía cơ quan chức năng vẫn chưa tiết lộ cụ thể danh tính (tên, tuổi và quê quán) của những người này. Tang vật thu giữ bao gồm 1kg ma túy đá, ke, thuốc lắc tổng hợp, 12 điện thoại di động, 1 laptop, gần 950 USD, 28 triệu đồng và 40.000 riel.

Tranh cãi nảy lửa trong dư luận Mỹ quanh vụ FBI đột kích nhà ông Trump

Việc FBI khám xét dinh thự của ông Trump ở bang Florida hôm 8/8 đang gây sự tranh cãi và bàn luận mang tính đả kích, chỉ trích lẫn nhau giữa các bên ủng hộ Dân chủ và Cộng hòa trước thềm kỳ bầu cử quốc hội giữa kỳ tháng 11 tới.

tin-nong-sang-11-8-voh.com.vn-anh6
Những người Mỹ ủng hộ ông Trump vẫy cờ bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago hôm 9/8. (Ảnh: Reuters)

Truyền thông Mỹ dẫn các nguồn tin cho biết vụ đột kích của FBI liên quan tới cuộc điều tra về các tài liệu mật mà ông Trump mang theo đến Mar-a-Lago sau khi mãn nhiệm.

Lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao nhất trong 40 năm

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, giá hàng tiêu dùng của Mỹ trong tháng 7 đã không tăng so với tháng trước nhờ giá xăng giảm, dấu hiệu đầu tiên giúp người Mỹ được giải tỏa sau thời gian chứng kiến lạm phát leo thang chóng mặt trong 2 năm qua.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/