Tin nóng sáng 12/9: Một số ngân hàng tăng mạnh lãi suất

(VOH) - Một số ngân hàng vừa thông báo tăng mạnh lãi suất lên mức từ 7 - 7,3%/năm.

TIN TRONG NƯỚC

Cháy lớn tại quán karaoke Đồng Nai

Khoảng 17h30 ngày 11/9, nhân viên quán karaoke Yến Nhi (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) qua camera phát hiện khói bốc lên từ tầng 3. Diện tích đám cháy khoảng 35m2, hướng và tốc độ lan truyền nhanh, nguy cơ đe dọa tính mạng và tài sản, nhưng không có nguy cơ nổ hay sụp đổ.

Đến 18h10, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt hoàn toàn vào lúc 20h cùng ngày. Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng nhiều tài sản bên trong bị cháy đen.

Một số ngân hàng tăng mạnh lãi suất

Ngân hàng TMCP Bản Việt thông báo tăng lãi suất gửi tiết kiệm kiệm trực tuyến với tại tất cả các kỳ hạn. Bản Việt điều chỉnh tăng lãi suất mạnh nhất đối với tiền gửi tiết kiệm online kỳ hạn 24 tháng lên mức 7,3%/năm, tăng 0,3%/năm so với trước đó.

Tin nóng sáng 12/9: Một số ngân hàng tăng mạnh lãi suất 1
Ảnh minh hoạ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng áp dụng biểu lãi suất mới, cao nhất là 7%/năm.

Ngân hàng BIDV, Vietcombank, Agribank vẫn đang áp dụng mức lãi suất cao nhất từ 5,6 - 5,8%/năm với tiền gửi online và 5,6%/năm với tiền gửi tại quầy.

Dự kiến giá xăng dầu chiều nay giảm

Các dữ liệu và dự báo cho thấy, giá xăng dầu tại kỳ điều chỉnh giá chiều nay (12/9) sẽ giảm mạnh, mức giảm có thể trên 1.000 đồng/lít. Giá xăng E5 RON 92 hiện có mức 23.359 đồng/lít, nếu giảm như dự đoán, xăng có thể giảm về gần 22.000 đồng/lít. Giá dầu hiện đang cao hơn giá xăng, khoảng 25.200 đồng/lít.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu trong nước đã trải qua 23 lần điều chỉnh, trong đó có 13 lần tăng, 9 lần giảm và một lần giữ nguyên. Nếu kỳ điều hành này xăng giảm mạnh, đây sẽ là mức giá thấp nhất từ đầu năm đến nay.

Đề nghị giảm lệ phí giao thông vận tải

Thông tư dự kiến có hiệu lực thi hành từ ngày ký đến hết năm 2022. Cụ thể, phí trọng tải tàu, thuyền đối với hàng hải nội địa được giảm 20% so với mức thu quy định hiện nay. Phí thẩm định cấp chứng chỉ, giấy phép, giấy chứng nhận trong hoạt động hàng không dân dụng; cấp giấy phép ra vào khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay… được giảm 20%.

Riêng phí sử dụng hạ tầng đường sắt; lệ phí ra vào cảng, bến thủy nội địa; phí trình báo đường thủy nội địa được giảm 50% so với mức quy định hiện hành.

Tuyến xe buýt 109 chính thức hoạt động từ hôm nay

Hôm nay (12/9), Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM tổ chức lễ khai trương tuyến xe buýt 109 (Bến xe buýt Sài Gòn - Sân bay Tân Sơn Nhất). Đây là tuyến xe buýt ra vào sân bay để giải toả hành khách, góp phần tháo gỡ ùn tắc cho khu vực này.

Tuyến 109 sẽ đón khách tại dãy B ga quốc nội và khu vực đối diện sảnh ra của ga quốc tế. Mức giá từ 8.000 đồng-15.000 đồng/lượt. 

TIN THẾ GIỚI

Giá thịt heo tăng mạnh tại Trung Quốc

Giá thịt heo đã tăng mạnh trong những tháng gần đây, với mức tăng trung bình 22,5% trong tháng 8/2022 so với cùng kỳ năm 2021.

Trước đó, giá thịt heo cũng đã tăng 20,2% trong tháng 7/2022 do sản lượng giảm khiến nguồn cung bị siết chặt.

Đồng tiền in hình vua Charles III được thay thế tại Anh

Ngân hàng Trung Ương Anh và Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh đang được giao trọng trách rất lớn, đó là thu hồi những đồng tiền in hình Nữ hoàng Elizabeth II và thay thế chúng bằng đồng tiền có chân dung của Vua Charles III.

Để tránh sự gián đoạn, tiền mới nhiều khả năng sẽ được đưa vào dần dần và cùng tồn tại với các loại hình tiền cũ trong một khoảng thời gian.

Hệ thống bệnh án điện tử tại Indonesia

Bộ Y tế Indonesia ấn định thời hạn triển khai hệ thống bệnh án điện tử trong các cơ sở khám bệnh chữa bệnh trên toàn quốc kể từ ngày 31/12/2023. 

Chính quyền Indonesia cam kết hồ sơ y tế sẽ được đặt dưới sự kiểm soát chặt chẽ, chỉ có quyền truy cập với sự đồng ý của bệnh nhân, theo lệnh của tòa án và được yêu cầu đảm bảo giữ bí mật. Hồ sơ bệnh án điện tử sẽ được lưu trữ trong hệ thống trong 25 năm.

Việc triển khai này giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm, nâng cao hiệu quả công việc và khả năng tiếp cận với các chương trình chăm sóc y tế của chính phủ.

Bão Munifa đổ bộ vào Nhật Bản

Hôm qua, bão Muifa đã tiến đến các đảo phía Nam của Nhật Bản, khiến giới chức phải ban hành cảnh báo người dân địa phương tìm nơi trú ẩn an toàn để tránh gió mạnh và sóng lớn. Bãp Muifa sẽ duy trì cấp độ và đổ bộ vào đảo Ishigaki, gần vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày hôm nay, trước khi tiếp tục di chuyển về phía Bắc tới thành phố Thượng Hải và các khu vực gần đó.  Do ảnh hưởng của bão, vùng này sẽ hứng chịu các đợt sóng lớn và gió mạnh cho đến hết ngày mai 13/9.

Thử nghiệm thuốc điều trị đậu mùa khỉ tại Mỹ

Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân đậu mùa khỉ trong nghiên cứu giai đoạn cuối nhằm thử nghiệm thuốc kháng virus Tpoxx của hãng dược Siga Technologies Inc chống lại căn bệnh đậu mùa khỉ.

Đặt mục tiêu tiếp nhận hơn 500 bệnh nhân, bao gồm cả người lớn và trẻ em, họ sẽ sử dụng Tpoxx hoặc giả dược một cách ngẫu nhiên trong 14 ngày.

Các nhà nghiên cứu sẽ đánh giá sự hồi phục của những người sử dụng thuốc này.  Cuộc khảo sát cũng cung cấp dữ liệu quan trọng về liều lượng tối ưu và mức độ an toàn ở trẻ em và phụ nữ mang thai.