Tin nóng sáng 16/8: Đức cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

Thông tin Đức cấp visa cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam được Bộ Ngoại giao công bố tối 15/8.

TIN TRONG NƯỚC   

Đề xuất dừng thu phí ôtô đậu dưới lòng đường

Công ty TNHH Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong (Công ty TNXP) vừa gửi công văn tới UBND TP HCM và Sở Giao thông Vận tải thành phố kiến nghị dừng thu phí ôtô đậu dưới lòng đường, sau gần hai năm triển khai để chờ hoàn thiện ứng dụng, xử lý vi phạm hoặc lên phương án đấu thầu chọn đơn vị tổ chức thu phí đậu xe. Phản hồi đề xuất trên, Sở Giao thông Vận tải cho rằng trách nhiệm thu phí ôtô đậu dưới lòng đường đã được thành phố giao Công ty TNXP. Việc áp dụng công nghệ, tổ chức bộ máy quản lý... liên quan thu phí cũng thuộc trách nhiệm của đơn vị này. Mặt khác, công tác thu phí hiện "chưa nghiêm và chưa phản ánh đúng thực tế", nên không đủ cơ sở đấu thầu chọn đơn vị thu phí.

Tin nóng sáng 16/8: Thành phố Hồ Chí Minh không thiếu thuốc đông máu trong phẫu thuật tim 1
Ô tô đậu trước Công viên Lê Văn Tám - Ảnh: SGGP

Giá vàng hôm nay 16/8: Giảm mạnh, chuyên gia khuyên nên nắm giữ vàng

Trên thị trường thế giới, giá vàng ở mức 1.778,84 USD/ounce, giảm 20,35 USD vào lúc 5h52 ngày 16/8 theo giờ Việt Nam. Sự giảm giá của vàng được cho là do sức ép của đồng USD phục hồi. Bên cạnh đó,  những bình luận “diều hâu” gần đây từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã làm giảm mạnh sức hấp dẫn của vàng.

Các nhà đầu tư vẫn thận trọng khi họ chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed được công bố vào ngày 17/8 tới để có thêm manh mối về việc tăng lãi suất của Fed.Nhà phân tích Otunuga của FXTM cho biết thêm, tùy thuộc vào cách các thị trường phản ứng với các biên bản mới nhất của Fed, mức giảm giá của vàng có thể xuống còn 1.770 USD, hoặc thậm chí 1.740 USD/ounce. 

Trước mắt, trong phiên giao dịch hôm nay, vàng trong nước rất có thể cũng sẽ giảm theo diễn biến trên thị trường thế giới.

Xét xử đường dây đánh bạc hơn 30.000 tỉ đồng

Dự kiến hôm nay (16/8), TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 76 bị cáo trong đường dây 'đánh bạc', 'tổ chức đánh bạc' hơn 30.000 tỉ đồng qua trang web Fxx88.com, đặt hệ thống máy chủ và quản lý tại nước ngoài, do Bộ Công an triệt phá năm 2019.

Thành phố Hồ Chí Minh không thiếu thuốc đông máu trong phẫu thuật tim

Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, đến ngày 15/8, các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa trên địa bàn có triển khai phẫu thuật tim hở đều không thiếu thuốc đông máu, hoạt động phẫu thuật tim vẫn diễn ra bình thường.

Tin nóng sáng 16/8: Thành phố Hồ Chí Minh không thiếu thuốc đông máu trong phẫu thuật tim 2
Các bác sỹ thực hiện một ca phẫu thuật tim - Nguồn: TTXVN

Đức cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

Thông tin Đức cấp visa cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam được Bộ Ngoại giao công bố tối 15/8.

Trước đó, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã có buổi làm việc với đại diện Đại sứ quán các nước Đức, Czech, Tây Ban Nha tại Hà Nội, thông báo chính thức về việc các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam sẽ tiến hành bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú của hộ chiếu phổ thông mẫu mới trên cơ sở yêu cầu của công dân.

Phạt nhà báo lên Facebook bịa tin Đà Nẵng đề xuất mở 'phố đèn đỏ'

Ngày 15/8, Sở Thông tin và truyền thông TP Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với nhà báo L.D.T vì đăng tải bài viết với tiêu đề "Đà Nẵng đề xuất mở "Phố đèn đỏ" để kích cầu du lịch" kèm hình ảnh nhạy cảm. Thông tin đã làm dư luận xôn xao về chủ trương, định hướng phát triển du lịch của TP, ảnh hưởng hình ảnh điểm đến Đà Nẵng. Trước thông tin này, Sở Du lịch TP Đà Nẵng khẳng định không có đề xuất, định hướng về việc mở “phố đèn đỏ” để kích cầu du lịch.

Bộ Công thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm pháp luật

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) yêu cầu Grab minh bạch thu phí sau khi dừng thu 'phụ phí nắng nóng' . Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cũng đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

TIN QUỐC TẾ   

Giá dầu, giá vàng sụt giảm

Giá dầu giảm hơn 3% do những số liệu kém khả quan của kinh tế Trung Quốc đã đè nặng lên thị trường dầu. Dầu thô Brent hợp đồng tương lai giảm 3,1%, còn 95,10 USD/thùng, dầu thô Mỹ West Texas giảm 2,9%, còn 89,41 USD/thùng.

Giá vàng cũng giảm 1% xuống mức thấp nhất trong một tuần ngày 15/8 trong bối cảnh các kim loại quý giảm mạnh do đồng USD mạnh hơn, và lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất thêm nữa.

Tin nóng sáng 16/8: Thành phố Hồ Chí Minh không thiếu thuốc đông máu trong phẫu thuật tim 3
Vàng được trưng bày tại ngân hàng Deutsche Bundesbank ở Frankfurt am Main, Đức - Ảnh: AFP

Anh phê duyệt vắc xin COVID-19 chống cả chủng virus gốc lẫn Omicron

Cơ quan quản lý dược phẩm của Vương quốc Anh (MHRA) đã phê duyệt một loại vắc xin COVID-19 mới do Công ty Moderna của Mỹ sản xuất làm vắc xin tiêm mũi tăng cường. Loại vắc xin này được thiết kế lại để vừa có thể chống chủng virus gốc ghi nhận năm 2020 vừa nhắm vào biến thể Omicron (BA.1). Theo Reuters, Anh là nước đầu tiên phê duyệt loại vắc xin  COVID-19 kiểu 2 trong 1 như thế này trên thế giới.

Gia tăng đe dọa nội chiến, nổi loạn sau vụ FBI khám nhà cựu Tổng thống Trump

Theo Reuters, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh nội địa (DHS) vừa cảnh báo nội bộ về sự gia tăng lời đe dọa nhắm vào lực lượng hành pháp sau vụ khám nhà cựu Tổng thống Donald Trump ở bang Florida. Những mối nguy được liệt kê gồm lời đe dọa đặt bom bẩn trước trụ sở FBI, những lời kêu gọi “nội chiến” và “nổi loạn vũ trang”. Bên cạnh đó, còn có nhiều lời kêu gọi ám sát nhân viên tư pháp, hành pháp và các quan chức liên quan đến vụ khám xét. Hầu hết những đe dọa này xuất hiện trên mạng.
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/