Tin nóng sáng 22/9: Quản lý thị trường vào cuộc vụ rau VietGAP giả bán trong siêu thị

(VOH) - Quản lý thị trường vào cuộc vụ rau VietGAP giả bán trong siêu thị; Công an TP.HCM thông tin vụ hoa hậu tố bị đánh tại trụ sở công an là những tin đáng chú ý sáng nay.

TIN TRONG NƯỚC

Quản lý thị trường vào cuộc vụ rau VietGAP giả bán trong siêu thị

Tối qua 21/9, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM đã có văn bản khẩn gửi các Đội quản lý thị trường trực thuộc yêu cầu rà soát, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây là biện pháp mà Cục Quản lý thị trường TPHCM triển khai ngay sau thông tin mà báo chí phản ánh về tình trạng nhiều người dân phải trả giá cao để mua "rau an toàn" và “đạt chuẩn VietGAP” tại các siêu thị, nhưng thực tế một số công ty lại đi gom rau ở chợ đầu mối, dán nhãn VietGAP rồi bán cho siêu thị. 

Quản lý thị trường vào cuộc vụ rau VietGAP giả bán trong siêu thị
Quản lý thị trường vào cuộc vụ rau VietGAP giả bán trong siêu thị. Ảnh: Vietnam+

Công an TPHCM thông tin vụ hoa hậu tố bị đánh tại trụ sở công an

Tối qua 21/9, Công an TPHCM thông tin về vụ việc bà L.T.O (38 tuổi, tức Oanh Lê, là hoa hậu quý bà thế giới năm 2019) cho rằng bà bị hành hung tại trụ sở Công an P.6, Q.4. Theo đó, qua trích xuất camera không ghi nhận vết thương chảy máu trên đầu người này. Công an TP.HCM cho biết hiện tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về hành vi "vu khống", "chống người thi hành công vụ" đối với bà O.

Bộ Y tế yêu cầu không để bùng dịch Adeno

Bộ Y tế yêu cầu không để bùng dịch Adeno. (Ảnh: Vietnam+)

Bộ Y tế yêu cầu không để bùng dịch Adeno

Từ đầu năm đến giữa tháng 9/2022, cả nước phát hiện 412 trường hợp mắc bệnh do virus Adeno, trong đó 324 trường hợp có chỉ định nhập viện, số mắc có xu hướng tăng từ tháng 8 đến nay; đã ghi nhận 6 trường hợp tử vong. Trước thực tiễn số trẻ mắc virus Adeno gia tăng, ngày hôm qua 21/9, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch do virus Adeno, triển khai xử lý triệt để các ổ dịch, hạn chế lây lan ra diện rộng; báo cáo kịp thời, đầy đủ tình hình dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Sẽ có tàu hỏa đi Lào Cai phục vụ khách du lịch Sapa hàng ngày
Sẽ có tàu hỏa đi Lào Cai phục vụ khách du lịch Sapa hàng ngày. (Ảnh: Vietnam+)

Sẽ có tàu hỏa đi Lào Cai phục vụ khách du lịch Sapa hàng ngày

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ tổ chức chạy hàng ngày đôi tàu khách SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai, đáp ứng nhu cầu khách du lịch Sapa tăng cao. Giá vé hành trình này từ 330.000 - 350.000 đồng/vé/lượt loại chỗ giường nằm khoang 4 giường điều hòa không khí. Ngoài vé tàu, đường sắt còn cung cấp dịch vụ bán vé xe buýt từ ga Lào Cai đến thị xã Sapa và ngược lại, giá vé 55.000 đồng/người/lượt. Các điểm đón, trả khách tại thị xã Sapa trong bán kính 2 km tính từ nhà thờ Đá.

TIN THẾ GIỚI

Nổ lớn ở Kabul khiến nhiều người thương vong

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong vụ nổ làm rung chuyển khu dân cư Dehmazang ở thủ đô Kabul của Afghanistan trong ngày hôm qua 21/9. Kênh truyền hình địa phương Tolonews dẫn nguồn tin cảnh sát Kabul cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng trưa cùng ngày. Hiện một nhóm điều tra đã có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Tuy nhiên, một nhân chứng giấu tên cho biết số người thương vong có thể còn cao hơn nữa. 

Mỹ chi thêm gần 3 tỷ USD để đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu
Mỹ chi thêm gần 3 tỷ USD để đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu. (Ảnh: baotintuc.vn)

Mỹ chi thêm gần 3 tỷ USD để đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thông báo hỗ trợ thêm 2,9 tỷ USD cho quỹ giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực toàn cầu khi phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 77 đang diễn ra tại New York. Nhà Trắng cho rằng khoản hỗ trợ 2,9 tỷ USD của Mỹ nói trên sẽ cứu sống nhiều người thông qua các biện pháp can thiệp khẩn cấp và đầu tư vào hỗ trợ an ninh lương thực trong trung hạn và dài hạn nhằm bảo vệ những nhóm người dễ bị tổn thương nhất trên thế giới

Hong Kong triển khai tiêm phòng đậu mùa khỉ từ đầu tháng 10
Hong Kong triển khai tiêm phòng đậu mùa khỉ từ đầu tháng 10. (Ảnh: baotintuc.vn)

Hong Kong triển khai tiêm phòng đậu mùa khỉ từ đầu tháng 10

Ngày hôm qua 21/9, Cơ quan y tế của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đặc khu này sẽ triển khai chương trình tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ cho các nhóm có nguy cơ cao vào ngày 5/10 tới. Các nhóm có nguy cơ cao bao gồm đội ngũ nhân viên y tế, nhân viên phòng thí nghiệm và những trường hợp có quan hệ tình dục không an toàn. Chính quyền đặc khu dự kiến khoảng 120.000 người có thể được tiêm vaccine phòng bệnh.