Thể thao Việt Nam: Đội tuyển Việt Nam có cơ hội lịch sử ở Davis Cup

(VOH) - Đội tuyển quần vợt Việt Nam trước cơ hội lịch sử ở Davis Cup; Thùy Linh tái ngộ mỹ nhân cầu lông Aya Ohori tại Giải cầu lông quốc tế Yonex Sunrise Vietnam Open 2022 .

Quần vợt Việt Nam trước cơ hội lịch sử ở Davis Cup

Kết quả bốc thăm lượt trận play-off Davis Cup nhóm I và nhóm II Thế giới được công bố hôm 21/9 đưa đội tuyển quần vợt Việt Nam gặp đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á là Indonesia. Đây được xem là cơ hội lớn để các tay vợt Việt Nam có thể góp mặt ở sân chơi Davis Cup nhóm II Thế giới, lập nên mốc son mới cho quần vợt nước nhà.

Dựa theo thứ bậc trên bảng xếp hạng ATP, ưu thế rõ ràng thuộc về Việt Nam với tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam đang xếp hạng 273 thế giới, Vũ Hà Minh Đức (hạng 1.446 ATP) và Trịnh Linh Giang (hạng 1.485 ATP).

Việt Nam có cơ hội lịch sử ở Davis Cup - Thùy Linh tái ngộ mỹ nhân cầu lông
Quần vợt Việt Nam trước cơ hội lịch sử ở Davis Cup.

Trong khi đó, đội tuyển Indonesia chỉ có một cái tên đáng chú ý nhất là Rifki Fitriadi (hạng 1.238 ATP). Còn ở nội dung đôi, lợi thế phần nào thuộc về người Indonesia khi sở hữu tay vợt Christopher Rungkat (hạng 217 ATP).

Nếu phát huy tốt ở hai trận đơn đầu tiên trong thể thức năm trận tại vòng play-off Davis Cup, tuyển quần vợt Việt Nam có cơ hội lớn giành chiến thắng với hai nhân tố chính, Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang.

Ngoài ra, Việt Nam cũng có thêm lợi thế sân nhà khi được chọn là đội chủ nhà trong trận play-off Davis Cup nhóm II Thế giới với Indonesia. Sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các tay vợt Việt Nam có được màn trình diễn tốt nhất. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam đòi lại "món nợ" thua đối thủ tại SEA Games 31 nội dung đồng đội trên sân nhà hồi tháng 5.

Dự kiến trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào đầu tháng 2 năm sau.

Giải quần vợt bãi biển VĐQG 2022: Chủ nhà vào chung kết đôi nam

Ngày 21/9, giải quần vợt bãi biển VĐQG – Cúp Thabrew Silver 2022 bước sang ngày thi đấu thứ hai, với các trận tứ kết đơn nam, bán kết đơn nữ, vòng tròn nội dung đôi nữ và bán kết đôi nam.

Tay vợt chủ nhà Phạm Xuân Vũ (Thanh Hóa) tiếp tục tạo nên bất ngờ tại tứ kết đơn nam khi đánh bại “đàn anh” cùng đơn vị là Nguyễn Văn Khánh 6-4, 6-3. Ghi tên mình vào bán kết, Xuân Vũ sẽ gặp Bùi Hoàng Anh (Hà Nội), người vừa hạ Tưởng Duy Khánh trong trận đấu nội bộ với tỷ số 7-6, 7-5.

Việt Nam có cơ hội lịch sử ở Davis Cup - Thùy Linh tái ngộ mỹ nhân cầu lông
Giải quần vợt bãi biển VĐQG 2022: Chủ nhà vào chung kết đôi nam.

Thất bại ở nội dung đơn nam, Nguyễn Văn Khánh dồn quyết tâm vào trận bán kết đôi nam cùng đồng đội Trần Xuân Hoàng. Trước cặp đôi “thầy và trò” Lê Bá Thanh Xuân / Trương Vinh Hiển (Hưng Thịnh - TP.HCM), cặp đôi của đơn vị Thanh Hóa đã phải khá chật vật để giành tấm vé vào chung kết.

Nguyễn Văn Khánh / Trần Xuân Hoàng thắng chung cuộc 6-4, 6-7, 10-6 và giành quyền chơi trận tranh cúp đôi nam với đôi tay vợt Nguyễn Hoàng Giang / Trần Đại Nghĩa (Hà Nội).

Ở một diễn biến nội bộ khác, cặp đôi Nguyễn Thị Phương và Nguyễn Thị Mai Linh đã có trận đấu kịch tính tranh suất vào Chung kết nội dung đơn nữ. Nguyễn Thị Phương đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 5-7, 6-2, 10-6. Tay vợt chủ nhà Cáp Thị Hồng (Thanh Hóa) sẽ là thử thách tiếp cuối cùng của Nguyễn Thị Phương tại chung kết.

Cặp đôi Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi / Trương Vinh Hiển (Hưng Thịnh – TP.HCM) cũng đã có chiến thắng nhẹ nhàng trong trận bán kết đôi nam nữ trước cặp đôi liên quân Trần Huyền Trang (Trường Đại học TDTT Bắc Ninh) và Lê Bá Thanh Xuân (Hưng Thịnh – TP.HCM) với tỷ số 6-4, 6-3.

Tiến Minh đấu sao Trung Quốc, Thùy Linh tái ngộ mỹ nhân cầu lông

Giải cầu lông quốc tế Yonex Sunrise Vietnam Open 2022 sẽ diễn ra từ ngày 27/9 đến 2/10 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP.HCM). Đây là giải đấu danh giá, nằm trong hệ thống tính điểm xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới với tổng giá trị tiền thưởng 75.000 USD (khoảng 1,77 tỷ đồng).

Năm nay, giải quy tụ trên 200 VĐV đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gồm Canada, Trung Quốc, Hồng Kông (TQ), Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Maritius, Mông Cổ, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và chủ nhà Việt Nam. Trong số này có nhiều tay vợt có thứ hạng cao và nổi tiếng thế giới.

Việt Nam có cơ hội lịch sử ở Davis Cup - Thùy Linh tái ngộ mỹ nhân cầu lông
Thùy Linh đang có phong độ rất cao.

Chủ nhà Việt Nam tham dự giải đấu với 42 VĐV, đa số góp mặt tại vòng loại. Niềm hi vọng lớn nhất ở giải đấu này vẫn đặt vào các tay vợt quen thuộc như Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh, Vũ Thị Trang, Lê Đức Phát hay Nguyễn Hải Đăng.

Đáng chú ý, theo kết quả chia bảng, lão tướng 39 tuổi Tiến Minh (hạng 138 thế giới) sẽ gặp tay vợt 24 tuổi người Trung Quốc từng xếp hạng 37 thế giới Sun Fei Xiang ngay ở trận mở màn. Nhánh đấu của Tiến Minh còn có sự hiện diện của hạt giống số 1 Kanta Stuneyama và hạt giống số 7 Soong Joo Ven (Malaysia, hạng 58 thế giới).

Nguyễn Thùy Linh sẽ là hi vọng lớn nhất của cầu lông Việt Nam ở nội dung đơn nữ. Đáng chú ý, Thùy Linh sẽ nằm cùng nhánh với hạt giống số 1 Aya Ohori. Còn nhớ ở giải vô địch thế giới 2022 hồi tháng 8 năm nay, Thùy Linh đã có màn ngược dòng xuất sắc đánh bại Aya Ohori với tỉ số 2-1 (12-21, 21-19 và 21-11). Nhánh đấu này còn có sự góp mặt của Vũ Thị Trang, hứa hẹn mang đến những màn cạnh tranh vô cùng hấp dẫn.

Hot girl bi-a Việt Nam dừng bước tại vòng 1/8 Giải Carom 3 băng nữ thế giới 2022

Ở lượt trận vòng 1/8 giải Carom 3 băng nữ vô địch thế giới 2022 diễn ra tối ngày 21/9 tại Hà Lan, tâm điểm sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam đổ dồn vào màn so tài của đại diện nước nhà là Nguyễn Hoàng Yến Nhi với đối thủ người Nhật Bản Fukao Noriko.

Trận đấu diễn ra tương đối hấp dẫn. Sau khi bị Noriko dẫn trước 2-8, Yến Nhi một mạch ghi điểm trong 5 lượt cơ để cân bằng điểm số. Tuy nhiên tay cơ người Nhật Bản xuất sắc có liên tiếp 3 series để tái lập lợi thế dẫn 15-9 sau hiệp 1. Trong hiệp 2, dù Yến Nhi đã rất nỗ lực để bám đuổi nhưng Noriko cho thấy khả năng ghi điểm khá đều tay để thắng chung cuộc 30-19.

Dù Yến Nhi không thể giành vé đi tiếp nhưng việc lọt vào top 16 tay cơ xuất sắc nhất giải với 2 chiến thắng ấn tượng ngay lần đầu đại diện Việt Nam tham dự giải thế giới đã là kết quả đáng khen ngợi với nữ cơ thủ 23 tuổi.

Việt Nam có cơ hội lịch sử ở Davis Cup - Thùy Linh tái ngộ mỹ nhân cầu lông
Nguyễn Hoàng Yến Nhi dừng bước tại vòng 1/8.

Hoàng Nam xếp hạt giống số 1 ở giải tennis M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022

Sau thành công của chuỗi liên tiếp 3 giải đấu M15 Tây Ninh Hải Đăng Cup 2022 hồi tháng 6 vừa qua với 3 chức vô địch đơn nam đều thuộc về tay vợt chủ nhà Lý Hoàng Nam, Tây Ninh tiếp tục đăng cai giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu nhà nghề của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), diễn ra từ ngày 25/9 đến 9/10/2022 tại CLB quần vợt Hải Đăng, 26 Hoàng Lê Kha, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Nhà vô địch đơn nam sẽ nhận được 25 điểm ATP và 3,600 USD tiền thưởng; vô địch đôi nam sẽ nhận được 25 điểm ATP và 1,550 USD tiền thưởng.

Việt Nam có cơ hội lịch sử ở Davis Cup - Thùy Linh tái ngộ mỹ nhân cầu lông
Lý Hoàng Nam xếp hạt giống số 1.

Giải đấu quy tụ gần 80 VĐV đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gồm Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Bắc Trung Hoa, Áo, Zimbabwe, Úc, Hy Lạp, Israel, Pháp, Mỹ, Nhật, Tây Ban Nha, CH Séc, Ukraine, Hungary, Ấn Độ, New Zealand, Ý, Pacific Oceania, Peru, Anh, Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia và chủ nhà Việt Nam.

Với thứ hạng 273 thế giới hiện tại, Lý Hoàng Nam được xếp là hạt giống số 1 tại giải đấu này. Với phong độ đang rất cao, đặc biệt là sau chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử vào đến chung kết giải Bangkok Open 1 thuộc cấp độ Challenger Tour ATP 50 diễn ra tại Thái Lan cuối tháng 8 mới đây, tay vợt quê Tây Ninh được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trên sân nhà.

Giải quần vợt nhà nghề ITF Men WTT M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 sẽ là cơ hội tốt cho những tay vợt hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là Lý Hoàng Nam tích lũy thêm điểm số để tiếp tục gia tăng thứ hạng trên BXH thế giới. Bên cạnh đó, giải đấu cũng là cơ hội cho các tay vợt Việt Nam được cọ sát, học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đồng thời là dịp để người hâm mộ quần vợt nước nhà trực tiếp theo dõi những màn so tài hấp dẫn.

Cúp Chiến thắng 2022 trở lại với 11 hạng mục cùng giải thưởng lớn

Sau 2 năm tạm hoãn vì dịch Covid-19, Cúp Chiến thắng lần thứ 6, giải thưởng tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam dự kiến chính thức trở lại vào trung tuần tháng 1-2023. Giải thưởng năm nay cũng là sự kết đọng hoàn hảo cho một kỳ SEA Games thành công toàn diện trên sân nhà.

Cúp Chiến thắng được đánh giá như “Oscar thể thao Việt Nam”, nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất trong một năm. Tại buổi họp báo giới thiệu về Cúp Chiến thắng 2022, Ban tổ chức cho biết, giải thưởng năm nay sẽ có tổng số 11 hạng mục và số lượng đề cử nhiều hơn. Riêng 2 hạng mục Nam vận động viên của năm và Nữ vận động viên của năm, mỗi hạng mục có 9 ứng cử viên, đồng thời, vẫn duy trì việc xem xét bổ sung những gương mặt đạt thành tích xuất sắc đến phút chót.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng, trong đó, gương mặt chiến thắng hạng mục Nam vận động viên của năm và Nữ vận động viên của năm nhận mức 100 triệu đồng.

Việt Nam có cơ hội lịch sử ở Davis Cup - Thùy Linh tái ngộ mỹ nhân cầu lông
Cúp Chiến thắng 2022 trở lại với 11 hạng mục cùng giải thưởng lớn.