Tin tennis: Nadal nhận giải thưởng từ nhà vua Tây Ban Nha

(VOH) - Nadal nhận giải thưởng "Camino Real" của nhà vua Tây Ban Nha; Federer cùng dàn sao quần vợt bảnh bao dự Laver Cup.

Nadal nhận giải thưởng "Camino Real" của nhà vua Tây Ban Nha

Trong tuần qua, quần vợt thế giới đã chứng kiến một thay đổi lớn, khi "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ chính thức nói lời giã từ sự nghiệp quần vợt của mình sau 24 năm thi đấu. Sau khi Federer giải nghệ, nhiều câu hỏi được đặt ra về thời gian giải nghệ của những tay vợt cùng thời với anh, trong đó có Rafael Nadal. Dù gặp phải rất nhiều khó khăn vì chấn thương trong thời gian vừa qua, tay vợt người Tây Ban Nha khẳng định rằng anh vẫn sẽ tiếp tục thi đấu.

Hôm 20/9, tay vợt đang sở hữu nhiều Grand Slam nhất hiện tại, Rafael Nadal đã nhận được giải thưởng Camino Real. Đây là giải thưởng dành Đây là giải thưởng tôn vinh các công dân có những màn thể hiện xuất sắc và góp phần nâng cao hình ảnh tích cực của Tây Ban Nha tại khu vực Bắc Mỹ. Nadal đã được đích thân Quốc vương Tây Ban Nha Felipe đệ lục trao danh hiệu. Tuy nhiên, những gì người ta chú ý nhất về Nadal là những phát biểu của anh sau đó.

Nadal nhận giải thưởng từ nhà vua TBN - Federer cùng dàn sao bảnh bao dự Laver Cup
Rafael Nadal nhận giải thưởng "Camino Real" của nhà vua Tây Ban Nha.

Rafael Nadal cho hay: "Đây là một năm rất phức tạp đối với tôi, không chỉ vì những chấn thương, mà bởi vì những tin tức xung quanh cá nhân và gia đình. Trong một năm đầy rẫy những niềm vui và khó khăn như thế này, việc được nhận một giải thưởng này thật là một điều vinh dự. Tôi không hề có ý định kết thúc sự nghiệp của mình ở đây. Mục tiêu của tôi là tiếp tục mang hình ảnh đất nước TBN đi khắp thế giới trong khi tôi vẫn đang thi đấu."

Hiện tại, mới ở tuổi 36, bất chấp những chấn thương dai dẳng đã bám theo anh suốt những năm tháng vừa qua, Rafael Nadal vẫn khao khát chinh phục những cột mốc trong sự nghiệp. Năm 2022 tay vợt người Tây Ban Nha đã có những thành công ngoài mong đợi, và chắc chắn Nadal sẽ còn muốn tiếp nối thành công đó sang mùa giải sau.

Carlos Alcaraz được Hoàng gia Tây Ban Nha vinh danh

Ngày hôm qua, tay vợt số 1 thế giới trẻ nhất trong lịch sử, và cũng là nhà tân vô địch Mỹ mở rộng, Carlos Alcaraz, đã có dịp được gặp gỡ, và nhận được lời chúc mừng từ nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI tại cung điện Zarzuela, thủ đô Madrid. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực phi thường của chàng trai năm nay mới 19 tuổi.

Alcaraz đã chia sẻ rằng đây là một vinh dự to lớn khi được xuất hiện trong buổi lễ này. Bên cạnh Alcaraz, nhà vô địch giải trẻ của Mỹ mở rộng Martin Landaluce và nhà vô địch xe lăn đôi nam Martin de la Puente cũng góp mặt trong buổi tiếp đón.

Nadal nhận giải thưởng từ nhà vua TBN - Federer cùng dàn sao bảnh bao dự Laver Cup
Carlos Alcaraz được Hoàng gia Tây Ban Nha vinh danh.

Federer cùng dàn sao quần vợt bảnh bao dự Laver Cup

Tâm điểm chú ý của người hâm mộ quần vợt thế giới cuối tuần này sẽ hướng về sân vận động O2 tại London, Anh, nơi diễn ra các trận đấu của giải quần vợt đồng đội Laver Cup, cũng là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của huyền thoại Roger Federer. Lúc này, hầu hết các tay vợt của đội tuyển châu Âu đều đã tới London, và họ vừa tham dự buổi chụp hình trước thềm giải đấu.

Roger Federer, Novak Djokovic, Andy Murray cùng các tay vợt khác của đội tuyển châu Âu đều góp mặt trong buổi chụp hình diễn ra tại sân vận động O2. Chỉ có duy nhất Rafael Nadal vắng mặt, do tay vợt người Tây Ban Nha đến London muộn hơn 1 ngày. Nụ cười luôn nở trên môi của tất cả các thành viên, và ai cũng háo hức được bước vào tranh tài tại Laver Cup. Trong đó người vui nhất chắc chắn là Roger Federer.

Nadal nhận giải thưởng từ nhà vua TBN - Federer cùng dàn sao bảnh bao dự Laver Cup
Federer cùng dàn sao quần vợt bảnh bao dự Laver Cup.

"Được có mặt ở đây cùng những tay vợt hàng đầu với tôi giống như một giấc mơ vậy. Tôi vẫn tham dự họp báo, tập luyện như khi bước vào một giải đấu bình thường, chỉ có điều đây sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi. Tôi đã lựa chọn Laver Cup là nơi để kết thúc sự nghiệp, và tôi không hối hận về quyết định của mình. Chắc chắn chúng tôi sẽ có những ngày cuối tuần tuyệt vời." - Federer chia sẻ.

Federer cũng không quên gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ, những người đã luôn cố vũ cho anh trong suốt sự nghiệp, và chắc chắn cũng sẽ lấp đầy những hàng ghế trên sân O2 để theo dõi màn trình diễn cuối cùng của Tàu tốc hành người Thụy Sĩ.

Dự kiến, Federer sẽ chỉ thi đấu 1 trận đánh đôi duy nhất tại Laver Cup năm nay vào ngày thi đấu đầu tiên, và anh muốn người đánh cặp cùng mình là Rafael Nadal. Nếu điều này xảy ra, thì người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến 2 tay vợt huyền thoại, và cũng là 2 người bạn lớn sát cánh cùng nhau trên sân sau lần đầu tiên vào năm 2017. Trận đấu cách đây 5 năm đã mang đến cho tất cả những người chứng kiến nhiều khoảnh khắc khó quên, và lần bắt cặp tới đây giữa Federer và Nadal chắc chắn sẽ còn đặc biệt hơn nữa.

Wawrinka và Thiem giành vé vào vòng 2 Moselle mở rộng

Đối thủ của Stan Wawrinka tại vòng 1 giải quần vợt Moselle mở rộng là Joao Sousa. Set đấu đầu tiên diễn ra giằng co khi không tay vợt nào có được break, và phải tới loạt tie-break, bản lĩnh của Wawrinka mới lên tiếng để giúp anh giành chiến thắng 7-1.

Sang set thứ 2, mọi chuyện đã diễn ra thuận lợi hơn nhiều cho tay vợt người Thụy Sĩ. Anh có được 2 break khá dễ dàng và không cho đối thủ cơ hội ngược dòng, qua đó khép lại set đấu bằng thắng lợi 6-2. Vượt qua Joao Sousa sau 2 set, Stan Wawrinka giành quyền vào vòng 2, và đối thủ tiếp theo của anh sẽ là hạt giống số 1 Daniil Medvedev.

Nadal nhận giải thưởng từ nhà vua TBN - Federer cùng dàn sao bảnh bao dự Laver Cup
Stan Wawrinka và Dominic Thiem giành vé vào vòng 2 Moselle mở rộng.

Một nhà cựu vô địch Grand Slam khác cũng đã có được tấm vé đi tiếp là Dominic Thiem. Trong trận đấu với tay vợt kỳ cựu Richard Gasquet, Thiem là người để mất break trước trong set đầu tiên và bị dẫn 1-3, nhưng sau đó, anh đã trở lại đầy ấn tượng để thắng liền 5 game tiếp theo và đánh bại Gasquet 6-3.

Set thứ 2 phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break, và tại đây, Thiem đã một lần nữa là người xuất sắc hơn. Anh giành chiến thắng 7-3 để khép lại trận đấu sau 108 phút tranh tài và thăng tiến vào vòng 2. Tại đây, Dominic Thiem sẽ chạm trán hạt giống số 2 Hubert Hurkacz.