Thể thao Việt Nam: Hot girl bi-a Việt Nam đại náo giải thế giới

(VOH) - Hot girl bi-a Việt Nam đại náo giải thế giới, thắng liên tiếp tạo mốc lịch sử; Campuchia chốt môn thi, áp dụng ‘luật rừng’ tại SEA Games 32?

Hot girl bi-a Việt Nam đại náo giải thế giới, thắng liên tiếp tạo mốc lịch sử

Giải Carom 3 băng nữ vô địch thế giới 2022 diễn ra từ ngày 20-22/9 tại Heerhugowaard (Hà Lan) mang đến sự háo hức rất lớn cho người hâm mộ bi-a Việt Nam khi lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có đại diện góp mặt ở sân chơi bi-a danh giá nhất thế giới dành cho nữ này.

Tại vòng bảng diễn ra vào tối ngày 20/9, 24 cơ thủ được chia làm 8 bảng (mỗi bảng 3 VĐV), thi đấu vòng tròn tính điểm theo thể thức 25 điểm đồng lượt cơ chọn ra 2 VĐV nhất, nhì mỗi bảng vào vòng 16.

Hot girl bi-a Việt Nam đại náo giải thế giới - Campuchia áp dụng ‘luật rừng’ tại SEA Games 32
Yến Nhi giành ngôi nhất bảng với 2 chiến thắng liên tiếp, lọt vào top 16 tay cơ xuất sắc nhất giải.

Nguyễn Hoàng Yến Nhi nằm tại bảng H. Ở trận đấu ra quân, nữ cơ thủ 23 tuổi so tài với Mortensen Marianne (Đan Mạch). Sau những lượt cơ đầu có phần bỡ ngỡ, hot girl bi-a người Đà Nẵng liên tiếp ghi điểm trong 7 lượt cơ, trong đó có một cú đánh ghi 5 điểm để dẫn trước 15-4 trong hiệp đầu. Yến Nhi tiếp tục làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp 2. Cô có thêm một series 3 điểm để thắng 25-8.

Ở trận đấu thứ 2, Yến Nhi đụng độ nữ cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ Gok Arzu. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với một màn đua điểm số quyết liệt. Gok Arzu nhập cuộc tốt để dẫn 3-0. Yến Nhi bứt lên tạo cách biệt 11-7 nhưng tay cơ Thổ Nhĩ Kỳ đảo chiều dẫn ngược lại 13-11 nhờ một cú đánh ghi 4 điểm.

Hot girl bi-a Việt Nam đại náo giải thế giới - Campuchia áp dụng ‘luật rừng’ tại SEA Games 32
Phùng Kiện Tường dừng bước.

Yến Nhi lập tức đáp trả với một series 3 điểm nhưng Gok Arzu tiếp tục chơi tốt để dẫn 17-15. Tuy nhiên vào cuối trận, Yến Nhi có liên tiếp hai series 5 điểm và 3 điểm để bứt phá, giành thắng lợi 25-20 chung cuộc.

Với 2 chiến thắng, Yến Nhi xuất sắc giành ngôi đầu bảng H cũng như tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out dành cho 16 tay cơ xuất sắc nhất giải. Đối thủ tiếp theo của Yến Nhi sẽ là tay cơ người Nhật Bản Fukao Noriko. Trận đấu này sẽ diễn ra vào tối ngày 21/9.

Đáng tiếc đại diện còn lại của Việt Nam là Phùng Kiện Tường đã phải dừng bước sau hai thất bại trước Pruim Mirjam (Hà Lan) và Cardoso Estela (Tây Ban Nha).

Yến Nhi là cái tên không hề xa lạ với Billiards Việt Nam. Cô sinh ra trong gia đình có truyền thống về Billiards. Bố của cô, ông Nguyễn Thanh Long là tay cơ tên tuổi của Billiards Việt Nam từng giành HCV SEA Games nội dung Billiards Anh năm 2005 tại Philippines.

Campuchia chốt môn thi, áp dụng ‘luật rừng’ tại SEA Games 32?

Truyền thông Campuchia đưa tin, quốc gia này đã chính thức công bố số lượng các môn thi đấu tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 năm 2023. Theo đó, SEA Games 32 có 49 môn với 608 nội dung. Tuy nhiên trong số 49 môn thi lại không có nhiều môn nằm trong hệ thống thi đấu của Olympic và là thế mạnh của Việt Nam như bắn súng, bắn cung, rowing, Canoeing...

Phía Campuchia lý giải về việc loại nhiều môn Olympic vì không có đủ cơ sở vật chất để tổ chức. Thay vào đó, chủ nhà của kỳ SEA Games 32 đã đưa vào những “môn lạ” và lần đầu xuất hiện tại SEA Games như Field and Indoor Hockey, Floorball, Cờ Khmer hay đua moto nước. Trong đó có 1 môn thi thử nghiệm là Teqball. Điều này cho thấy kỳ đại hội tới nước chủ nhà quyết tâm giành nhiều huy chương để có vị trí cao trên bảng tổng sắp.

Hot girl bi-a Việt Nam đại náo giải thế giới - Campuchia áp dụng ‘luật rừng’ tại SEA Games 32
SEA Games 32 bỏ khá nhiều môn thi Olympic và thêm nhiều "môn lạ".

Một điều rất đặc biệt là Campuchia đưa ra quy định rất lạ lùng: Chỉ các VĐV chủ nhà mới được tham gia 100% vào các môn thể thao đối kháng hoặc võ thuật, còn các nước khác phải cân nhắc phân chia lực lượng thi đấu tối đa 70% nội dung. Đây là quy định chưa từng có ở sân chơi SEA Games, dư luận khu vực rất bất bình về điều này và gọi đây là “luật rừng”.

Cụ thể các môn võ bao gồm võ Arnis có 12 nội dung, Noxing có 17 nội dung, Jujitsu có 12 nội dung, Judo có 13 nội dung, Karate có 17 nội dung, Kickboxing có 17 nội dung, Kun bokator có 21 nội dung, Muay có 17 nội dung, Pencak silat có 22 nội dung, Taekwondo có 24 nội dung, Vovinam có 30 nội dung, Vật có 30 nội dung. Wushu có 24 nội dung (14 nam, 10 nữ).

SEA Games 32 với khẩu hiệu “Thể thao: Sống trong hòa bình” sẽ diễn ra ở Thủ đô Phnom Penh cùng 4 địa phương khác là Siêm Riệp, Sihanoukville, Kep và Kempot. Theo lịch thi đấu của BTC, SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 16/5/2023.  

Các môn thi mới: Cờ Ouk Chatrang có 6 nội dung (4 nam, 2 nữ), criket có 8 nội dung (4 nam, 4 nữ), floorball có 2 nội dung (1 nam, 1 nữ), ca-nô lướt sóng (jetski) có 6 nội dung (6 nam nữ), đua vượt chướng ngại có 4 nội dung (2 nam, 2 nữ), khúc côn cầu có 4 nội dung (2 nam, 2 nữ).

Long An đánh bại ĐKVĐ quốc gia Thái Bình, vô địch Cúp Tứ hùng

Trong trận chung kết giải bóng chuyền Cúp Tứ hùng Long An 2022 diễn ra tối ngày 20/9, đội bóng chủ nhà VTV Bình Điền Long An đã vượt qua nhà đương kim vô địch quốc gia Geleximco Thái Bình với tỉ số 3-1 để lên ngôi vô địch.

Mặc dù thiếu vắng đi trụ cột quan trọng nhất là chủ công Thanh Thúy đã sang Nhật Bản thi đấu, VTV Bình Điền Long An trình làng một thế hệ tài năng mới thi đấu đầy ấn tượng như Mỹ Tiên, Trà My hay Khánh Vy và được dìu dắt của các đàn chị dày dặn kinh nghiệm là phụ công Kim Thanh và chuyền hai Kim Thoa.

Sau khi thắng 25-22 trong set đầu, hàng thủ Long An thi đấu có phần lúng túng và để cho Thái Bình thắng lại set 2 với cách biệt 25-15. Tuy nhiên ở 2 set đấu sau đó, hàng công của Long An liên tục tỏa sáng. Long An thắng liên tiếp 2 set với các tỉ số 25-16 và 25-21, qua đó thắng chung cuộc 3-1 để lên ngôi vô địch.

Hot girl bi-a Việt Nam đại náo giải thế giới - Campuchia áp dụng ‘luật rừng’ tại SEA Games 32
Kim Thanh cùng các đàn em vô địch Cúp Tứ hùng trên sân nhà.

Hot girl Linh Chi trở lại,  Bộ Tư lệnh Thông tin thắng đậm

Tại trận mở màn giải bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2022 diễn ra tối ngày 20/9, các cô gái của BTL Thông tin (tuyển nữ Quân Đội) đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Than Quảng Ninh do tân HLV trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn dắt.

Với thành phần chủ chốt là các tuyển thủ quốc gia như Kiều Trinh, Lâm Oanh hay Nguyệt Anh, bên cạnh đó là sự tỏa sáng của những hot girl trên hàng công như Nguyễn Thị Phương và Bùi Thị Ngà, tuyển nữ Quân Đội với những miếng tấn công khá đa dạng đã sớm áp đảo để thắng 2 set đầu với cách biệt 25-15 và 25-10.

Hot girl bi-a Việt Nam đại náo giải thế giới - Campuchia áp dụng ‘luật rừng’ tại SEA Games 32
Chuyền hai xinh đẹp Linh Chi tái xuất sau khi tuyên bố giải nghệ hồi tháng 3 năm nay.

Những nỗ lực của tay đập trẻ Vi Thị Như Quỳnh giúp cho Than Quảng Ninh chơi ngang ngửa với đối thủ ở đầu set 3. Tuy nhiên sau đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bộc lộ nhiều lỗi trong khâu đỡ bước 1 lẫn dứt điểm. Tận dụng cơ hội, các tay đập của BTL Thông tin liên tục “bắn phá” để thắng tiếp 25-18, qua đó thắng chung cuộc 3-0.

Đáng chú ý trong trận đấu này, chuyền hai xinh đẹp Nguyễn Linh Chi (sinh năm 1990) có màn tái xuất ấn tượng với nhiều đường chuyền đẹp mắt cho các đồng đội ghi điểm. Trước đó hồi tháng 3 năm nay, hot girl một thời này đã tuyên bố giải nghệ để chuyển sang công tác huấn luyện.

Giải Bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng năm 2022 diễn ra từ ngày 20-26/9 tại Nhà thi đấu Quân khu 4 (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Trong đó, nội dung nữ gồm 5 đội bóng (tuyển Quân đội, Than Quảng Ninh, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Hà Phú Thanh Hóa, Ninh Bình Doveco). Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, sau đó hai đội có thành tích tốt nhất sẽ bước vào trận chung kết tranh chức vô địch trị giá 50 triệu đồng.