Chờ...

Bóng đá Việt Nam: ĐT Việt Nam thắng đậm Singapore

(VOH) - ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đậm Singapore 4-0 ở trận đấu mở màn Cúp giao hữu tam hùng quốc tế 2022; ĐT Việt Nam nhận mưa điểm thưởng, thăng bậc trên BXH FIFA.

ĐT Việt Nam thắng đậm Singapore ở trận ra quân Cúp giao hữu quốc tế

Với một đội hình gồm nhiều nhân tố mới, ĐT Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong những phút đầu tiên trước Singapore. Bóng liên tục được luân chuyển lên phía trên, tuy nhiên lần lượt những Bùi Hoàng Việt Anh hay Nhâm Mạnh Dũng đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Khi thế trận đang trở nên bế tắc, bất ngờ Nguyễn Văn Quyết đã lên tiếng bằng một siêu phẩm sút xa. Phút 37, nhận bóng từ ngoài vòng cấm, trong một tư thế trống trải, Văn Quyết đã tung ra một cú dứt điểm đầy quyết đoán. Bóng đi chìm và uy lực, thủ môn Singapore dù đã đổ người rất nhanh, thế nhưng hướng bóng đi là rất khó và đã bay thẳng vào khung thành.

Thắng đậm Singapore, ĐT Việt Nam thăng bậc trên BXH FIFA
ĐT Việt Nam thắng đậm Singapore ở trận ra quân Cúp giao hữu quốc tế.

Sau quãng thời gian vắng bóng trên ĐT Việt Nam, Văn Quyết vẫn khẳng định được giá trị của mình với bàn thắng kể trên. Đây cũng là bàn thắng thứ 15 của Thủ quân CLB Hà Nội sau 52 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Rất có thể, với pha lập công vào lưới Singapore, Văn Quyết sẽ ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo ở những trận đấu sau.

Sang đến hiệp 2, HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ nhưng thế trận của ĐT Việt Nam vẫn hoàn toàn áp đảo. Sao mai của HAGL là Thanh Nhân trong lần đầu tiên thi đấu cho ĐT Việt Nam đã tỏa sáng với cú dứt điểm tinh tế ở góc hẹp để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thi đấu thứ 50.

Phan Văn Đức sau khi được tung vào sân cũng đóng góp đường kiến tạo như đặt để Hồ Tấn Tài dễ dàng đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Sau Đình Duy, đến lượt Khuất Văn Khang cũng có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 ngay trong lần đầu thi đấu cho ĐT Việt Nam khi tận dụng rất tốt sai lầm đối thủ. Những phút cuối trận Singapore dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể có được bàn thắng danh dự.

ĐT Việt Nam nhận mưa điểm thưởng, thăng bậc trên BXH FIFA

Chiến thắng trong ngày ra quân không chỉ giúp những chiến binh Sao Vàng giành được lợi thế trước trận gặp Ấn Độ, mà còn giúp chúng ta nhận thêm những điểm số trên BXH FIFA. Cụ thể, do trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Singapore nằm trong lịch FIFA Days, cho nên đoàn quân của HLV Park Hang Seo được FIFA cộng khoảng 8,5 điểm.

Với số điểm nhận được, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể vươn lên vị trí thứ 96 của ĐT Belarus. Không những vậy, chúng ta cũng tạo ra thêm khoảng cách về điểm số với các đội bám đuổi phía sau.

Thắng đậm Singapore, ĐT Việt Nam thăng bậc trên BXH FIFA
ĐT Việt Nam được cộng 8,5 điểm trên BXH FIFA sau khi thắng Singapore.

Sau chiến thắng trước Singapore, ĐT Việt Nam tiếp tục nhận được thêm những điểm số trên BXH FIFA nếu như đánh bại được ĐT Ấn Độ. Do đại diện tới từ Nam Á có thứ hạng cao hơn Singapore.

Bởi vậy, nếu như đánh bại được đoàn quân của HLV Igor Stimac, ĐT Việt Nam cũng sẽ nhận được nhiều điểm hơn, ước chừng khoảng 8.5-9 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa, chúng ta tiếp tục có sự thăng tiến trên BXH FIFA. Theo đó, nếu như giành trọn cả 2 chiến thắng tại giải giao hữu quốc tế Tam Hùng, ĐT Việt Nam có thể vươn lên vị trí thứ 94 của Palestine.

Sau giải giao hữu quốc tế Tam Hùng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ hướng sự quyết tâm tới AFF Cup 2022. Đây là giải đấu chúng ta không được cộng nhiều điểm, do AFF Cup nằm ngoài lịch thi đấu của FIFA, tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn hạ quyết tâm đánh bại mọi đối thủ để lên đòi lại ngôi vương trong khu vực.

Cúp AFF Mitsubishi sẽ đến Việt Nam vào tháng 12/2022

Hoạt động rước Cúp sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 24/9 tại thủ đô Bangkok - Thái Lan. Cúp AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 sẽ dừng chân tại Singapore (15/10), Kuala Lumpur- Malaysia (22/10), Jakarta- Indonesia (26/11) trước khi kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh- Việt Nam ngày 3/12.

Với mục đích khuấy động sự phấn khích trước thềm giải đấu, cũng như thu hút người hâm mộ ủng hộ các đội của họ tại sân nhà vào tháng 12 tới, mỗi điểm dừng của Tour Trophy sẽ có sự xuất hiện đặc biệt của các gương mặt cầu thủ nổi tiếng bóng đá địa phương. Khi tham dự sự kiện (miễn phí) công chúng cơ hội chụp ảnh với chiếc Cúp và thần tượng, đồng thời tham gia các trò chơi, thử thách trên sân khấu với giải thưởng hấp dẫn.

Thắng đậm Singapore, ĐT Việt Nam thăng bậc trên BXH FIFA
Cúp AFF Mitsubishi sẽ đến Việt Nam vào tháng 12/2022.

Ngoài Trophy Tour, AFF và Mitsubishi Electric cũng sẽ khởi động một sáng kiến mới tập trung vào việc hỗ trợ trẻ em kém may mắn quanh khu vực. Sáng kiến này sẽ do AFF, các Liên đoàn/Hiệp hội thành viên và Mitsubishi Electric phối hợp với các đối tác từ thiện địa phương để tổ chức các Phòng khám Bóng đá cho trẻ em tại mỗi quốc gia trong số năm quốc gia Cúp Vàng đến. Các em trẻ cũng sẽ được mời tham dự các trận đấu trên sân nhà, cũng như tham gia vào Chương trình Hộ tống Người chơi trong suốt giải đấu sắp tới.

Diễn ra cùng với Trophy Tour, một hoạt động được tổ chức bởi các cầu thủ nổi tiếng địa phương và nhằm mang đến cho trẻ em cơ hội học hỏi các kỹ thuật bóng đá cơ bản từ những thần tượng của mình, nhưng quan trọng hơn là truyền cảm hứng cho trẻ em ước mơ lớn và khao khát được đại diện cho quốc gia của mình trong tương lai.

HLV trưởng ĐT Ấn Độ đặt mục tiêu giành chiến thắng tại Giải giao hữu quốc tế 2022

Trao đổi với truyền thông Việt Nam, HLV Igor Stimac cho biết: "Chúng tôi mang sang đây đội hình được đánh giá là giàu sức trẻ nhất so với các đội tuyển khác. Khó có thể nói đây là lực lượng mạnh nhất của ĐT Ấn Độ bởi chúng tôi đang trong quá trình làm mới. Chúng tôi cũng không có cầu thủ nào thi đấu tại nước ngoài, nhưng điều đó sẽ đến sớm thôi bởi chúng tôi có định hướng rõ ràng về phát triển bóng đá. Hơn nữa, bóng đá Ấn Độ rất có tiềm năng vì là quốc gia rộng lớn, có rất nhiều người hâm mộ bóng đá cũng như tham gia tập luyện và thi đấu bóng đá".

Đánh giá về đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Singapore – hai đối thủ của ĐT Ấn Độ tại Giải giao hữu quốc tế – Hưng Thịnh 2022, ông Igor Stimac nói: "Việt Nam và Singpore là hai đội tuyển có sức cạnh tranh rất cao. Họ sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Thật tuyệt vời khi chúng ta sẽ được chứng kiến các cầu thủ trẻ thể hiện năng lực của mình ở trên sân trong các trận đấu sắp tới.

Thắng đậm Singapore, ĐT Việt Nam thăng bậc trên BXH FIFA
HLV trưởng ĐT Ấn Độ đặt mục tiêu giành chiến thắng tại Giải giao hữu quốc tế 2022.

Khi được hỏi về mục tiêu của ĐT Ấn Độ tại Giải giao hữu quốc tế – Hưng Thịnh 2022, HLV Igor Stimac cho biết: "Trước hết, chúng tôi muốn rà soát phong độ của các cầu thủ trong lực lượng ĐTQG Ấn Độ thời điểm hiện tại. Tất nhiên khi tham dự giải đấu, chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng, muốn giành cúp vô địch. Tôi nghĩ rằng ĐT Việt Nam và ĐT Singapore cũng có suy nghĩ như vậy. Trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra".

HLV Igor Stimac cũng cho biết thêm, trong thành phần của ĐT Việt Nam, ông dành sự quan tâm đối với cầu thủ Nguyễn Quang Hải. "Tôi biết đội tuyển Việt Nam có một cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng hai của Pháp. Việc thi đấu tại châu Âu không phải là điều dễ dàng đối với các cầu thủ châu Á. Đây là bước tiến rất tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam", HLV Igor Stimac nói.

Theo lịch thi đấu, ĐT Ấn Độ sẽ gặp ĐT Singapore vào 19h00 ngày 24/9. Tiếp đó, thầy trò HLV Igor Stimac sẽ đối diện của ĐT Việt Nam vào lúc 19h00 ngày 27/9 trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM.