Tin tennis: Alcaraz đưa TBN vào tứ kết Davis Cup 2022

(VOH) - Hạ Kwon Soon-woo ở trận đơn thứ hai gặp Hàn Quốc tại vòng bảng Davis Cup Finals, Carlos Alcaraz có chiến thắng đầu tiên từ khi lên số một thế giới.

Carlos Alcaraz đưa Tây Ban Nha vào tứ kết Davis Cup 2022

Sau khi thua Canada ở lượt trận thứ hai vòng bảng, Tây Ban Nha buộc phải thắng Hàn Quốc để giành vé vào tứ kết. Lợi thế sân nhà giúp họ khởi đầu tốt khi Roberto Bautista-Agut thắng nhanh Hong Seong-chan 6-1, 6-3 ở trận đơn đầu tiên.

Carlos Alcaraz đánh trận đơn thứ hai với chủ lực của Hàn Quốc là Kwon Soon-woo. Tay vợt số một thế giới không chơi áp đảo, nhưng vẫn thắng những game quan trọng để vượt qua đối thủ đang xếp hạng 74 ATP.

Thắng trận đầu sau khi lên số 1 thế giới, Alcaraz đưa TBN vào tứ kết Davis Cup 2022
Carlos Alcaraz đưa Tây Ban Nha vào tứ kết Davis Cup 2022.

Tâm lý thoải mái sau khi thắng hai trận đơn đầu tiên giúp Tây Ban Nha thắng nốt trận đôi cuối cùng của Marcel Granollers và Pedro Martinez để hoàn tất ngày thi đấu toàn thắng và giành vé vào tứ kết Davis Cup Finals năm nay.

Đối thủ tiếp theo của Tây Ban Nha là Croatia, đội á quân năm ngoái. Croatia thiếu Marin Cilic nhưng còn Borna Coric và cặp đôi hàng đầu thế giới Nikola Mektic/Mate Pavic. Họ đứng thứ hai bảng A, sau Italy. Đối thủ của Italy ở tứ kết là Mỹ, trong khi Đức gặp Canada, còn Hà Lan đấu Australia. Vòng knock-out tranh vô địch sẽ diễn ra cuối tháng 11.

Bên cạnh Hàn Quốc, đội còn lại bị loại sau ba lượt đấu của bảng B là Serbia. Thiếu Novak Djokovic, nhà vô địch năm 2010 chỉ thắng Hàn Quốc 2-1 nên thua chỉ số phụ khi so sánh với Tây Ban Nha và Canada. Ở trận ra quân, Serbia với bộ khung gồm Laslo Djere, Miomir Kecmanovic và Dusan Lajovic thảm bại 0-3 dưới tay Tây Ban Nha. Serbia năm ngoái thua bán kết khi có Djokovic trong đội hình.

Nga là ĐKVĐ Davis Cup nhưng bị loại ở giải năm nay sau xung đột giữa Nga và Ukraine. Mỹ đang giữ kỷ lục 32 lần vô địch Davis Cup, nhưng lần gần nhất đã từ 2007. Trước Nga, Tây Ban Nha vô địch năm 2019, sau đó giải bị hủy năm 2020 vì Covid-19.

Medvedev không “khóc” khi mất ngôi số 1 thế giới

Việc không thể bảo vệ chức vô địch US Open 2022 khiến Daniil Medvedev mất vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới vào tay Carlos Alcaraz. Tay vợt người Nga chia sẻ: “Thành thật mà nói, tôi không cảm thấy gì nhiều khi mất vị trí số 1. Thứ hạng là hệ quả của kết quả các trận đấu và nếu chúng ta lấy ví dụ như mùa hè ở nước Mỹ vừa qua, tôi đã không đủ điểm để đứng số 1, thậm chí số 2 hoặc số 3.

Trong khi Casper, Carlos, Rafa, tất nhiên, với 2 Grand Slam mà anh ấy giành được hồi đầu năm, họ đã giành được nhiều điểm hơn. Vì vậy, đó là điều hợp lý. Tôi không có cảm xúc về nó, không có lý do gì mà phải khóc. Tôi chỉ có thể tự nhủ rằng mình phải làm tốt hơn nữa nếu muốn trở lại số 1 trong tương lai”.

Thắng trận đầu sau khi lên số 1 thế giới, Alcaraz đưa TBN vào tứ kết Davis Cup 2022
Medvedev bị Nick Kyrgios đánh bại tại US Open 2022.

Lộ diện tay vợt có thể thay Federer ở Laver Cup

Theo nhiều nguồn tin, với việc Roger Federer chưa chắc sẽ thi đấu ở Laver Cup vì lý do thể lực, ban tổ chức giải sẽ có một tay vợt thế chỗ anh ở đội tuyển châu Âu. Người đó dự kiến là Matteo Berrettini, tay vợt người Italia này sẽ chuẩn bị cho giải một cách bình thường cho dù Federer có thi đấu hay không. Hiện quyết định Federer có thi đấu hay không đang được cho là sẽ chỉ công bố “vào giờ chót”.

Thắng trận đầu sau khi lên số 1 thế giới, Alcaraz đưa TBN vào tứ kết Davis Cup 2022
Roger Federer.

Federer cũng từng "vui tới bến", uống rượu tới 5 giờ sáng mới về

Tay vợt 41 tuổi sẽ kết thúc sự nghiệp của mình với tư cách là nhà vô địch Grand Slam 20 lần. Bên cạnh đó anh còn được cho là biểu tượng của làng tennis, từ lối chơi trên sân hay cả cuộc sống ngoài đời đều là thước đo chuẩn mực cho thế hệ tennis đi sau noi theo.

Nhưng "ngọc cũng có vết xước" và không ai có thể hoàn hảo 100%. Trước khi trở thành huyền thoại tennis, FedEx từng là một tay vợt có phong cách tương đối ngổ ngáo và chưa thực sự lịch lãm. Thời trẻ, Federer cũng từng "buông thả" bản thân sau một vài danh hiệu Grand Slam.

Thắng trận đầu sau khi lên số 1 thế giới, Alcaraz đưa TBN vào tứ kết Davis Cup 2022
Federer từng ăn mừng chức vô địch Wimbledon 2017 bằng cách ăn nhậu tới 5 giờ sáng hôm sau.

Đáng chú ý nhất, sau khi giương cao chiếc cúp US Open 2008, Federer tổ chức lễ ăn mừng hoành tráng, tay vợt Thụy Sĩ bị say đến mức, anh mất gần 4 ngày để phục hồi khỏi trạng thái bị nôn nao.

Ở cuộc phỏng vấn năm 2019 với tờ La Gazzetta dello Sport của Ý, Federer nói: "Bây giờ tôi chỉ uống nước. Tôi chưa bao giờ ăn kiêng trong đời. Và tôi thích ăn mừng chiến thắng với một ly sâm panh ngon. Có lần tôi cũng say. Một sự cố đã xảy ra sau khi vô địch US Open. Tôi mất ba ngày rưỡi để hồi phục hoàn toàn. Giải đấu đã kết thúc vào tối chủ nhật và tôi chỉ hoàn toàn bình phục vào thứ năm".

Federer mô tả chi tiết về lần uống say để đời: "Tôi nhớ mọi thứ, quán bar sắp đóng cửa, vì vậy chúng tôi đã gọi đồ uống thêm cho những giờ sau. Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã gọi quá nhiều".

Không chỉ có lần đó, Federer cũng kết thúc bằng cảm giác nôn nao sau khi tiệc tùng đến 5 giờ sáng để ăn mừng chiến thắng Wimbledon 2017. "Đúng vậy, đầu tôi như đang réo lên. Tôi không biết mình đã làm gì đêm qua (sau bữa ăn tối của nhà vô địch). Tôi đoán là tôi đã uống quá nhiều loại đồ uống. Có gần 30 đến 40 người bạn đã ở đó. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời. Đi ngủ lúc 5 giờ sáng, sau đó thức dậy và cảm thấy mọi thứ thật tệ".

Những ngày qua làng tennis đầy ắp những thông tin về Roger Federer, huyền thoại tennis Thụy Sĩ đã thông báo tới với người hâm mộ rằng anh sẽ giải nghệ sau khi tham dự Laver Cup 2022 (diễn ra từ 23/9, khép lại vào 25/9). Hiện tại những chiếc vé vào sân xem tuyển châu Âu đấu tuyển châu Mỹ, nơi có sự hiện diện của "Tàu tốc hành" dù đắt tới mấy cũng được người hâm mộ săn tìm.