Bóng đá Ý: Udinese hạ Inter chiếm đỉnh bảng Serie A

(VOH) - Udinese ngược dòng đá bại Inter Milan, qua đó chiếm đỉnh bảng Serie A; Angel Di Maria phải nhận thẻ đỏ, Juventus thua đau đội bét bảng Monza tại vòng 7 Serie A.

Udinese hạ Inter chiếm đỉnh bảng Serie A

Udinese đang có sự khởi đầu mùa giải tốt nhất trong lịch sử của họ tại Serie A, với 13 điểm sau 6 vòng đấu. Với lợi thế sân nhà và phong độ đang vào phom, thầy trò HLV Andrea Sottil sẽ tìm kiếm ít nhất 1 điểm trước Inter.

Inter sau 2 trận thua liên tiếp đã có 2 thắng lợi trước Torino và Plzen. Tuy nhiên, những chiến thắng đó không thể che giấu đi việc họ đang gặp khá nhiều khó khăn khi thiếu vắng Romelu Lukaku.

Udinese hạ Inter chiếm đỉnh bảng Serie A - Juve thua sốc đội bét bảng
Udinese hạ Inter chiếm đỉnh bảng Serie A.

Nhưng với việc có niềm vui ở 2 trận gần nhất và chưa thua Udinese kể từ năm 2017, Inter vẫn hoàn toàn tự tin hành quân tới Dacia Arena. Ngay phút thứ 5, Barella đã giúp Inter vượt lên với pha đá phạt đẳng cấp ở ngay sát vòng 16m50. 1-0 cho Inter.

Có được bàn thắng từ sớm, Inter cố gắng cầm bóng còn Udinese đẩy cao đội hình tấn công. Phút 22, Udinese có được bàn thắng quân bình tỷ số may mắn khi bóng chạm vào đầu gối của Skriniar đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả. 1-1 là kết quả của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Inter buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng các chân sút của họ lại kém sắc sảo. Còn Udinese, họ lại tận dụng các tình huống của mình ở thời gian cuối trận một cách hoàn hảo. 2 pha làm bàn của Bijol (84'), Arslan (90'+3) giúp cho Udinese ngược dòng giành thắng lợi 3-1 trước Inter.

Udinese hạ Inter chiếm đỉnh bảng Serie A - Juve thua sốc đội bét bảng
Đội bóng của HLV Inzaghi đã thua 3 trận kể từ đầu mùa.

Thắng Inter, Udinese có được 16 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu trên BXH Serie A 2022/23. Trước đó ở vòng 5, Udinese từng gây sốc khi thắng đậm AS Roma với tỷ số 4-0. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Andrea Sottil, đội bóng sọc trắng đen đang trở thành hiện tượng đáng xem nhất ở Serie A mùa này.

Với Inter Milan, trận thua trước Udinese khiến họ chôn chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Inzaghi đã thua 3 trận kể từ đầu mùa, và đang có 12 điểm sau 7 vòng.

Di Maria nhận thẻ đỏ, Juve thua sốc đội bét bảng

Juventus vẫn đang thể hiện phong độ không thực sự ấn tượng từ đầu mùa giải 2022/23. Chỉ phải hành quân tới sân của đội bét bảng Monza, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Bà đầm già có được 3 điểm.

Sau những phút đầu bị ép sân, Monza đã dần tìm lại thế trận và liên tục có những cơ hội về phía khung thành của Juventus. Trong khi đó, đội khách lại tỏ ra khá bế tắc và không có nổi pha dứt điểm nào sau nửa giờ đồng hồ thi đấu.

Udinese hạ Inter chiếm đỉnh bảng Serie A - Juve thua sốc đội bét bảng
Di Maria nhận thẻ đỏ, Juve thua sốc đội bét bảng.

Trong lúc thế trận đang khó khăn thì Juventus lại chịu thêm thiệt thòi về nhân sự. Phút 40, trong một tình huống không có gì quá nguy hiểm nhưng Di Maria lại có phản ứng hơi thái quá và trọng tài đã không ngần ngại rút thẻ đỏ với anh.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Bước sang hiệp 2, Monza tăng cường tấn công nhờ lợi thế về quân số. Tuy nhiên cũng phải tới phút 74, đội chủ nhà mới có bàn mở tỷ số. Nhận đường tạt bóng khá chuẩn xác của người đồng đội, Gytkjaer chạy như chỗ không người và đệm bóng cận thành mở tỷ số cho chủ nhà Monza.

Những phút còn lại, Juventus dồn sức tấn công những bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Monza và đành phải chấp nhận trận thua đau đớn. Thất bại này khiến Juventus tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH với 10 điểm sau 7 trận (thắng 2, hòa 4 và thua 1). Trong khi đó, Monza đã thoát khỏi vị trí bét bảng và leo lên xếp hạng 18 với 4 điểm sau 7 trận.

Ivan Provedel sẽ gõ cửa ĐTQG Italia

Ivan Provedel là cái tên còn khá xa lạ ngay cả ở Serie A, chứ chưa nói đến ở đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, thủ thành của Lazio đang chơi rất hay trong mùa này và đang lọt vào tầm ngắm của HLV Roberto Mancini.

Provedel sinh năm 1994. Mùa giải trước, anh bắt cho Spezia, trước khi được Lazio chiêu mộ vào mùa Hè vừa qua. Ngay lập tức, Sarri đã tin tưởng để Provedel trở thành thủ môn số 1 của Lazio. Ai cũng biết các đội bóng của Sarri luôn thi đấu theo triết lý triển khai bóng từ hàng thủ. Thế nên ông cần một thủ thành chơi chân giỏi. Đó là lý do thời ở Chelsea, Sarri từng đưa về Kepa. Provedel cũng được mang tới Lazio để phục vụ yêu cầu về lối chơi của Sarri.

Udinese hạ Inter chiếm đỉnh bảng Serie A - Juve thua sốc đội bét bảng
Ivan Provedel sẽ gõ cửa ĐTQG Italia.

Và những gì mà thủ môn 28 tuổi này thể hiện từ đầu mùa cho thấy Sarri hoàn toàn có lý. Anh đang là thủ môn có nhiều đường chuyền dài nhất (từ 30m trở lên) ở Serie A 2022/23 với 50 lần. Trong trận gặp Verona tuần trước, nhiều đường chuyền dài vượt tuyến của Provedel cho Milinkovic-Savic là khởi nguồn cho những cơ hội cho Lazio.

Chưa hết, Provedel còn là thủ thành xếp thứ 3 Serie A về số đường chuyền thành công với 160 lần, chỉ sau Handanovic (Inter) và Consiglio (Sassuolo). Cuối cùng, cũng chính Provedel là thủ môn có tỷ lệ cản phá thành công cao nhất từ đầu mùa với 77%. Xem ra chỉ với 10 triệu euro, Lazio đã mua được một thủ thành rất phù hợp với triết lý chơi bóng của Sarri.

Bây giờ, Provedel thậm chí còn đang lọt vào tầm ngắm của Roberto Mancini, HLV của đội tuyển Italia. Nếu cứ giữ phong độ ấn tượng như này, Mancini hoàn toàn có thể trao cơ hội cho Provedel ở đợt tập trung tới.