Kết quả bóng đá 18/9: Barca tạm chiếm ngôi đầu La Liga

(VOH) - Lewandowski tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn cho Barca mùa này; Bayern nhận thất bại tối thiểu ngay trên sân Augsburg tại Bundesliga.

Lewandowski tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn cho Barca mùa này

3 ngày sau thất bại cay đắng 0-2 trên đất Đức trước Bayern Munich ở Champions League, Barcelona trở lại Tây Ban Nha tiếp đón Elche trên sân nhà tại vòng 6 La Liga khi có cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng của Real Madrid.

Đối thủ vốn đã yếu lại còn tự bắn vào chân mình. Chỉ riêng trong hiệp 1, Elche đã nhận tới 2 thẻ đỏ trực tiếp của Verdu và Rodriguez. Trận đấu coi như đã khép lại từ tấm thẻ đỏ của Verdu phút 14. Phút 34, Lewandowski mở tỷ số trận đấu sau pha đệm bóng cận thành vào lưới trống từ pha căng ngang của sao trẻ Balde.

Barca tạm chiếm ngôi đầu La Liga - Bayern bại trận trên sân Augsburg
Lewandowski tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn cho Barca mùa này.

Đến bàn thắng của Depay 3 phút sau đó, Balde lại ghi dấu ấn với đường chuyền vào vòng cấm. Depay đã xử lý đột biến trước khi tung ra cú sút quyết đoán nhân đôi cách biệt. Hiệp 1 suýt chút nữa đã có thể kết thúc với tỷ số 3-0 nếu như bàn thắng của Pedri không vướng vào lỗi việt vị.

Dẫu vậy thì sang đến hiệp 2, Barca cũng có được bàn thắng thứ 3 như mong muốn. Người ghi bàn không ai khác là Lewandowski sau một pha dứt điểm cận thành cũng dễ dàng không kém ở phút 48.

Tính ra, Erling Haaland gọi thì Lewy trả lời. Hai cựu tiền đạo khét tiếng của Bundesliga mùa trước đã thi nhau tỏa sáng trong màu áo mới. Haaland ghi 14 bàn và góp 1 kiến tạo trong 10 trận cho Man City, còn Lewy ghi 11 bàn và góp 2 kiến tạo trong 8 trận cho Barca.

Dẫu sao, màn vùi dập 3 sao trước đội bét bảng Elche cũng đã giúp "Blaugrana" có 16 điểm sau 6 vòng đấu để tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga mùa này từ tay đại kình địch Real Madrid (15 điểm), đội sẽ phải làm khách của Atletico Madrid lúc 02h00 rạng sáng 19/9 (giờ Việt Nam).

Bayern nhận thất bại tối thiểu ngay trên sân Augsburg

Bayern Munich có chuyến làm khách của Augsburg ở vòng 7 Bundesliga. Đội khách vừa thắng hồi giữa tuần tại Champions League nên thầy trò Nagelsmann chắc chắn muốn "đè bẹp" đội chủ nhà để cắt chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp tại giải quốc nội.

Tuy nhiên, Augsburg cũng thể hiện được bản lĩnh khi được cổ động viên nhà cổ vũ nhiệt tình. Họ sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với nhà đương kim vô địch. Niederlechner là người được tạo nhiều cơ hội nhất bên phía đội chủ nhà nhưng tiền đạo người Đức không thắng nổi sự xuất sắc của Neuer.

Barca tạm chiếm ngôi đầu La Liga - Bayern bại trận trên sân Augsburg
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 59.

Phía bên kia chiến tuyến, thủ thành Gikiewicz cũng ngày làm việc xuất sắc khi chặn đứng những cơ hội ngon ăn của Mane, Sane hay Musiala. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang đến hiệp hai, Bayern Munich dồn lên tấn công để tìm bàn mở tỉ số và bất ngờ đã tới.

Phút 59, Sane mắc lỗi trong tình huống việt vị và cũng chính cầu thủ này tranh chấp không tốt với Iago. Hậu vệ người Brazil khống chế được bóng rồi căng ngang để Berisha hạ gục thủ thành Neuer. Bàn thua đau khiến Bayern buộc phải dồn lên tấn công.

Muller, Sane đều có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không tận dụng được. Gikiewicz kết thúc ngày làm việc xuất sắc bằng việc cản phá cú đánh đầu của Neuer ở phút 90+5. Chung cuộc, Bayern Munich thua tối thiểu trước Augsburg và nhiều khả năng bật khỏi Top 5 Bundesliga sau vòng đấu này.

Dortmund nhọc nhằn giành 3 điểm trước Schalke

Borussia Dortmund đối đầu với Schalke 04 ở vòng 7 Bundesliga. Hai đội là "đại kình địch vùng" nên dù bất kể phong độ trước đó ra sao, trận đấu vẫn luôn diễn ra căng thẳng và hấp dẫn ngay từ đầu. Hai đội ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội chủ nhà sớm nhận tin không vui khi thủ quân Marco Reus bị lật cổ chân và rời sân bằng cáng. Dần dà, Dortmund là đội nắm giữ thế trận và cơ hội ngon ăn liên tiếp được tạo ra. Đáng tiếc, các chân sút mặc trang phục vàng đen lại không tận dụng được trong 45 phút đầu tiên.

Barca tạm chiếm ngôi đầu La Liga - Bayern bại trận trên sân Augsburg
Hai đội cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn.

Thế trận tương tự diễn ra trong hiệp hai. Các cầu thủ Schalke cố thủ hòng kiếm được 1 điểm trong khi Dortmund tấn công liên hồi. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà cuối cùng cũng có bàn thắng. Phút 79, Wolf tạt bóng tốt để tài năng trẻ Moukoko bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ.

Hai phút sau, Reyna tung cú cứa lòng đẹp mắt trong vòng cấm nhưng bóng lại liếm cột dọc đi ra ngoài. Mặc dù vậy, 1 bàn thắng là đủ để Dortmund giành chiến thắng qua đó giúp thầy trò HLV Terzic tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng.

Terem Moffi, cánh đại bàng đưa Lorient bay cao

Với vị trí thứ 4 trên BXH giải VĐQG Pháp sau 7 vòng đấu, Lorient đang khiến các đối thủ bất ngờ về thành tích của họ. Khởi đầu ấn tượng của Lorient là nhờ rất nhiều ở phong độ ghi bàn cực tốt của Terem Moffi, chân sút đã có 5 pha lập công và hiện trở thành người quan trọng nhất ở đội bóng này.

Nhưng để có được vị thế ở Lorient như hiện tại, Moffi từng phải trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn, thậm chí suýt chút nữa anh không có cơ hội trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Trước khi được Lorient chiêu mộ năm 2020, tiền đạo người Nigeria gặp vấn đề về thị thực khiến anh mất một quãng thời gian mới có thể đến được châu Âu chơi bóng.

Barca tạm chiếm ngôi đầu La Liga - Bayern bại trận trên sân Augsburg
Terem Moffi, cánh đại bàng đưa Lorient bay cao.

Không chỉ gặp khó khăn về vấn đề nhập cảnh, hồi đầu mùa giải năm nay, Moffi cũng chưa có được thể lực tốt nhất do những chấn thương gây ra. Thậm chí, Moffi còn bị rao bán ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua nhưng cũng chẳng có CLB nào quan tâm đến anh. Và đó là lý do chân sút 23 tuổi tiếp tục ở lại với Lorient và bất ngờ chơi bùng nổ, khiến BHL vô cùng ngỡ ngàng.

Có thể khẳng định phong độ chói sáng của Moffi đã mang đến sự bất ngờ cho lãnh đạo Lorient và cả các CĐV đội bóng này. Bởi từ một cầu thủ bị rao bán, Moffi bỗng chốc trở thành nhân tố quan trọng nhất trên hàng công Lorient với 5 bàn thắng, trong đó có 2 cú đúp trước Lens và Clermont.

Đội bóng Quang Hải thắng trận thứ hai liên tiếp tại Ligue 2

Pau FC được thi đấu trên sân nhà ở vòng 9 Ligue 2 và đối thủ là đội đang xếp thứ 7, Valenciennes. Đây được dự đoán là một trận đấu khó khăn cho đội chủ nhà và Quang Hải tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị khi HLV Tholot sử dụng đội hình 4-3-3 ngay từ đầu.

Đội chủ nhà nhập cuộc khá tốt nhưng Valenciennes cũng chơi không hề tệ. Đội khách thậm chí còn sút trúng đích nhiều hơn trong hiệp một nhưng không lần hạ gục được thủ thành Olliero. Hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Barca tạm chiếm ngôi đầu La Liga - Bayern bại trận trên sân Augsburg
Pau FC đã có một trận đấu tốt trước Valenciennes.

Ngay đầu hiệp hai, Pau FC có lợi thế cực lớn khi cựu cầu thủ của Arsenal, Mathieu Debuchy bị truất quyền thi đấu vì nhận 2 thẻ vàng ở phút 49. Đội khách buộc phải có sự điều chỉnh đội hình và dần mất thế trận vào tay đội chủ nhà. Nhận thấy bế tắc, HLV Tholot thay Sylvestre vào sân và cầu thủ này ngay lập tức tỏa sáng với đường kiến tạo để Bassouamina lập công ở phút 72.

Phút 80, Quang Hải được tung vào sân nhưng không có đóng góp gì đáng kể. Bảo toàn được tỉ số 1-0 mong manh, Pau FC có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Ligue 2 và nhảy lên vị trí thứ 14 với 10 điểm/9 trận.