Chờ...

Bóng đá Việt Nam: HLV Park tiếp tục đón tin không vui

(VOH) - HLV Park vừa đón nhận thêm tín hiệu không vui từ tình hình lực lượng ĐT Việt Nam; TP.HCM I lấy lại ngôi đầu Giải nữ VĐQG 2022.

HLV Park tiếp tục đón tin không vui về lực lượng

Ngày 17/9, ĐT Việt Nam sẽ chính thức hội quân tại TP.HCM để chuẩn bị cho giải giao hữu Tam hùng trong khuôn khổ FIFA Days tháng 9/2022. HLV Park Hang Seo triệu tập 31 cầu thủ với nhiều sự thay đổi mới hứa hẹn mang đến thử nghiệm ấn tượng cho AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Dẫu vậy, sát ngày tập trung, HLV Park lại nhận tin "sét đánh" từ các trụ cột của ĐT Việt Nam. Sau khi Quả bóng Vàng Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức dính chấn thương đầu gối và lỡ hẹn FIFA Days, đến lượt một trò cưng khác của chiến lược gia người Hàn Quốc gặp vấn đề về sức khỏe.

HLV Park tiếp tục đón tin không vui - TP.HCM I lấy lại ngôi đầu Giải nữ VĐQG
Tiến Linh dính chấn thương trước ngày hội quân ĐT Việt Nam cho FIFA Days.

Theo đó, tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam hiện tại - Nguyễn Tiến Linh đã gặp chấn thương sau trận đấu giữa CLB Bình Dương và HAGL. Tờ Zing tiết lộ, chân sút 25 tuổi đang bị đau bắp chân, dập phần mềm. Đây là chấn thương không quá nghiêm trọng, tuy nhiên vẫn cần theo dõi và đánh giá khả năng thi đấu.

Được biết, Tiến Linh sẽ được đội ngũ y tế của ĐT Việt Nam đưa đi kiểm tra. Lúc này, anh vẫn cảm thấy ổn và tự tin có thể thi đấu ở giải giao hữu Tam hùng, gặp Singapore và Ấn Độ. Tuy nhiên, Tiến Linh vẫn cần được kiểm tra lại mức độ chấn thương.

Tiến Linh sẽ có mặt tại khách sạn của ĐT Việt Nam vào sáng 17/9. Sau đó, anh được các bác sĩ đưa đi chụp phim, kiểm tra để xác định chính xác mức độ chấn thương.

Trước đó, Tiến Linh bị đau khi thi đấu ở vòng 16 V-League với HAGL. Anh nhận một cú tắc bóng từ phía sau của Lê Văn Sơn. HLV Lư Đình Tuấn có ý định thay người khi chứng kiến Tiến Linh nhăn nhó. Tuy nhiên, chân sút này cảm thấy ổn và xin tiếp tục thi đấu.

Trước đó, tiền vệ Hoàng Đức được xác định tổn thương ở đầu gối, ảnh hưởng đến dây chằng chân phải. Anh phải nghỉ ít nhất 10 ngày để dưỡng thương. Cầu thủ 25 tuổi sẽ không hội quân cùng ĐT Việt Nam ở TP.HCM.

Hai trường hợp hội quân muộn của ĐT Việt Nam là Nguyễn Quang Hải và Khuất Văn Khang. Quang Hải về nước ngay sau trận đấu giữa Pau FC và Valenciennes ở vòng 9 Ligue 2, còn Văn Khang sẽ hội quân sau khi cùng U20 Việt Nam đá xong trận cuối bảng F Vòng loại U20 châu Á 2023 gặp U20 Indonesia.

Vòng 5 giải bóng đá nữ VĐQG: TP.HCM I lấy lại ngôi đầu

Trận đấu muộn nhất vòng 5 giữa Hà Nội I - TP.HCM I đã diễn ra rất hấp dẫn và mang đúng chất của một trận chung kết sớm của 2 ứng viên được đánh giá cao nhất ở cuộc đua vô địch. Trong cuộc so kè này, Hà Nội I đã cho thấy họ kiểm soát thế trận tốt hơn và có nhiều đường tấn công sắc sảo hơn, nên đã không ít lần làm khó hàng phòng ngự của TP.HCM I.

Ngược lại, đội bóng của HLV Đoàn Thị Kim Chi dẫu không có Huỳnh Như và Chương Thị Kiều, nên chơi hơi thấp, dẫu thế những đường phản công của họ vẫn rất sắc bén. Tuy nhiên, suốt hiệp 1 vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

HLV Park tiếp tục đón tin không vui - TP.HCM I lấy lại ngôi đầu Giải nữ VĐQG
Vòng 5 giải bóng đá nữ VĐQG: TP.HCM I lấy lại ngôi đầu.

Sang hiệp 2, Hà Nội I vẫn nắm thế chủ động và có nhiều pha tấn công hơn, nhưng thực tế các chân sút của họ vẫn chưa thể được thủ môn Kim Thanh bên phía TP.HCM I. Trong khi đó, các chân sút của TP.HCM vẫn không ít lần làm hàng thủ của Hà Nội I phải giật thót mình. Dẫu vậy, trận đấu kết thúc với không bàn thắng nào được ghi.

Hoà 1-1, đội nữ TP.HCM I đã quay lại ngôi đầu khi cùng 10 điểm với Thái Nguyên T&T, nhưng hơn hiệu số. Trong khi đó, Hà Nội I đã lên vị trí thứ 3 tổng sắp với 7 điểm.

KẾT QUẢ VÒNG 5

  • Hà Nội II 1-0 TP.HCM II
  • PP Hà Nam 0-0 Thái Nguyên T&T
  • Hà Nội I 0-0 TP.HCM I

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 6

  • 16h00 - Ngày 19/9: Than KSVN vs TP.HCM II
  • 16h00 - Ngày 20/9: TP.HCM I vs Thái Nguyên T&T
  • 18h30 - Ngày 20/9: PP Hà Nam vs Hà Nội I

Vé trận xem các trận giao hữu của ĐT Việt Nam không sốt

Theo kế hoạch, vé các trận giao hữu quốc tế ở sân Thống Nhất (TP. HCM) với sự tham dự của tuyển Việt Nam, Singapore, Ấn Độ sẽ kết thúc vào 12h00 ngày 16/9. Tuy vậy, thời điểm hiện tại, vé các trận đấu đang bán khá chậm.

VFF vừa có thông báo gia hạn thời điểm bán vé. Cụ thể, vé bán online sẽ gia hạn đến 24h00 ngày 17/9 và chỉ dành cho khán giả tại TP. HCM. Ngoài ra, thay vì chỉ bán vé trực tuyến, VFF bán vé tại quầy từ 9h00 ngày 17/9 tại sân vận động Thống Nhất, số 30 Nguyễn Kim, Phường 6, Quận 10, TP.HCM.

HLV Park tiếp tục đón tin không vui - TP.HCM I lấy lại ngôi đầu Giải nữ VĐQG
Vé trận Việt Nam vs Singapore không sốt, VFF xoay đủ hướng.

Các trận đấu của tuyển Việt Nam gặp Singapore (21/9) và Ấn Độ (27/9) có ba mệnh giá vé: 500.000, 400.000 và 200.000 vé. Trận đấu giữa Singapore vs Ấn Độ có mệnh giá 100.000 đồng/vé.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 31 cầu thủ. Tuy vậy, Hoàng Đức sớm chia tay đội tuyển vì chấn thương. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ không triệu tập nhân sự bổ sung.

30 cầu thủ sẽ hội quân vào ngày 17/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là giải đấu nhằm hướng đến AFF Cup 2022. Do đó, HLV Park Hang Seo sẽ có những phương án mới về nhân sự cũng như lối chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Singapore cũng chính là đối thủ ở vòng bảng AFF Cup 2022. Đội bóng đến từ đảo quốc sư tử cũng mang đến đội hình mạnh nhất tham dự lần này. Đó là cơ hội để HLV Park Hang Seo cùng BHL nghiên cứu đối thủ.

Lịch thi đấu giải giao hữu tại TP. HCM:

  • 19h00 - Ngày 21/9: Việt Nam vs Singapore
  • 19h00 - Ngày 24/9: Singapore vs Ấn Độ
  • 19h00 - Ngày 27/9: Việt Nam vs Ấn Độ

VFF nỗ lực “tìm mọi cách” đưa Quang Hải về nước tham dự AFF Cup 2022

Ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF cho biết sẽ tìm cơ hội để đưa Quang Hải về nước tham dự AFF Cup 2022. “Lịch thi đấu của cầu thủ chuyên nghiệp rất bận rộn. Các cầu thủ được về thi đấu cho đội tuyển Quốc gia nếu đó là thời gian FIFA Days. Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ trao đổi với Pau FC, về mặt nguyên tắc thì rất khó, nhưng chúng tôi sẽ tìm cơ hội để đưa Quang Hải về dự AFF Cup 2022”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

Do AFF Cup 2022 không thuộc hệ thống FIFA Days nên các CLB có quyền không trả người cho đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, AFF Cup 2022 khởi tranh từ 20/12-16/1, đây là thời điểm Pau FC bước vào giai đoạn quan trọng của giải hạng Nhất Pháp 2022/2023. Nếu trở về tham dự AFF Cup 2022, Quang Hải có thể bỏ lỡ tới 5 trận đấu của Pau.

HLV Park tiếp tục đón tin không vui - TP.HCM I lấy lại ngôi đầu Giải nữ VĐQG
VFF sẽ làm việc với Pau FC để đưa Quang Hải về khoác áo ĐTVN tại AFF Cup 2022.

Trong khi đó, sau thất bại tại AFF Cup 2020, đội tuyển quốc gia Việt Nam đang rất quyết tâm tại AFF Cup 2022 với mục tiêu quan trọng nhất là chức vô địch và khẳng định vị thế số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Để hiện thực hóa mục tiêu trên, HLV Park Hang Seo cần có trong tay những cầu thủ chất lượng như Quang Hải.

Trước mắt, cầu thủ khoác áo số 19 sẽ về nước vào ngày 18/9 để chuẩn bị cho giải giao hữu tiền AFF Cup 2022 diễn ra tại TP.HCM. Quang Hải cùng đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Singapore và Ấn Độ ở giải đấu này.