V-League 2022: Viettel thắng tưng bừng trước Nam Định

(VOH) - Bình Định và Hải Phòng hòa nhau không bàn thắng; Viettel giành chiến thắng đậm trước Nam Định; Hà Tĩnh và TP.HCM níu chân nhau ở Top cuối tại vòng 16 V-League 2022.

Bình Định và Hải Phòng hòa nhau không bàn thắng

Trận cầu tâm điểm vòng 16 V-League 2022 giữa CLB Bình Định và Hải Phòng diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả hai đội tạo dựng thế trận đôi công hấp dẫn, với cùng quyết tâm thắng trận để áp sát ngôi đầu bảng của Hà Nội FC.

Đội khách Hải Phòng sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm của Rimario, sau đó chủ nhà Bình Định đáp trả bằng những tình huống ra chân của Hendrio và Nghiêm Xuân Tú. Phút 35, Rimario đã đưa được bóng vào lưới của thủ môn Văn Lâm nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị trước đó. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Viettel thắng tưng bừng trước Nam Định - Bình Định chia điểm với Hải Phòng
Bình Định và Hải Phòng hòa nhau không bàn thắng.

Sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn. Trong đó, Hải Phòng tạo ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm nhưng đều không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm. Trong khi đó, Bình Định cũng bỏ lỡ đáng tiếc những cơ hội mà họ có được.

Cuối trận, Bình Định chỉ còn chơi với 10 người khi trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Dẫu vậy, vẫn không có bàn thắng nào được ghi sau 90 phút thi đấu. Hòa nhau 0-0, Hải Phòng và Bình Định bỏ lỡ dịp thu hẹp khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng V-League.

Viettel giành chiến thắng đậm trước Nam Định

Với lợi thế sân nhà cùng việc được đánh giá cao hơn, Viettel nhanh chóng kiểm soát thế trận và chơi áp đảo ngay từ những phút đầu tiên. Bàn thắng cũng sớm đến với đội bóng áo Lính khi Hoàng Đức thoát xuống thông minh và đánh bại thủ môn Xuân Việt bằng cú lốp bóng cực kỳ đẳng cấp.

Sau bàn thua sớm, Nam Định dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên khi chưa tạo được cơ hội nào thực sự đáng chú ý thì thủ môn đội khách lại mắc sai lầm. Pha phá bóng hụt ngớ ngẩn của Đinh Xuân Việt đã tạo cơ hội cho Hoàng Đức dễ dàng dứt điểm vào lưới trống

Viettel thắng tưng bừng trước Nam Định - Bình Định chia điểm với Hải Phòng
Viettel giành chiến thắng đậm trước Nam Định.

Sang đến hiệp 2 dù Hoàng Đức đã rời sân vì chấn thương nhưng thế trận không có nhiều khác biệt khi Viettel vẫn chơi rất áp đảo. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Viettel đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau khi Hữu Thắng bị kéo áo trong vòng cấm và Geovane thực hiện quả 11m thành công.

Càng nôn nóng dâng cao đội hình tấn công, Nam Định càng không thể tìm kiếm bàn thắng danh dự của trận đấu. Đội khách có không ít cơ hội nguy hiểm nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến cho khung thành của Viettel vẫn được giữ nguyên cho tới khi trận đấu kết thúc.

Những phút cuối trận Viettel thậm chí còn có thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Đức Hoàng Minh. Thất bại 0-4 trước Viettel cũng là trận thua đầu tiên của HLV Vũ Hồng Việt với CLB Nam Định sau 2 trận đầu tiên toàn thắng kể từ khi dẫn dắt.

Hà Tĩnh và TP.HCM níu chân nhau ở Top cuối

Đang ngụp lặn ở những vị trí cuối bảng, vì vậy cả Hà Tĩnh và TP.HCM đều đặt quyết tâm rất lớn trong cuộc đối đầu trực tiếp. Phút 21, xuất phát từ pha phối hợp ăn ý bên cánh trái, Oliveira đệm bóng chuẩn xác mở tỷ số cho Hà Tĩnh.

Bàn thắng giúp đội chủ nhà thi đấu càng hưng phấn hơn và liên tục gây sức ép lên khung thành TP.HCM, dù vậy các cầu thủ trên hàng công liên tục phung phí cơ hội ngon ăn.

Viettel thắng tưng bừng trước Nam Định - Bình Định chia điểm với Hải Phòng
Hà Tĩnh và TP.HCM níu chân nhau ở Top cuối.

Tấn công nhiều không ghi bàn, Hà Tĩnh phải trả giá đắt. Phút 66, TP.HCM tổ chức phản công nhanh, Hoàng Vũ Samson xuất hiện đúng lúc trong vòng cấm địa và dứt điểm tung lưới đội chủ nhà, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Khoảng thời gian còn lại, hai đội nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm bàn thắng quyết định nhưng bất thành.

Hòa 1-1 chung cuộc, Hà Tĩnh (15 điểm/14 trận, hạng 11) và TP.HCM (13 điểm, hạng 12) níu chân nhau ở Top cuối V-League.

Ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam chấn thương trước ngày tập trung

Trước khi bước vào đợt tập trung đội tuyển để chuẩn bị cho FIFA days cuối tháng 9, các tuyển thủ vẫn phải căng mình thi đấu ở vòng 16 V-League 2022. Ở loạt trận diễn ra ngày thứ 4 (14/9), Viettel FC có trận đấu được dự báo nhiều khó khăn khi đón tiếp Nam Định trên sân Hàng Đẫy.

Dù không được đánh giá cao bằng đối thủ tuy nhiên phong độ tốt dưới thời tân HLV Vũ Hồng Việt khiến cho Nam Định trở thành vật cản với bất kỳ đối thủ nào.

Viettel thắng tưng bừng trước Nam Định - Bình Định chia điểm với Hải Phòng
Ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam chấn thương trước ngày tập trung.

Tuy nhiên, chỉ sau hiệp 1 Viettel đã dẫn trước đội bóng thành Nam với tỉ số 2-0 nhờ hai pha tỏa sáng của Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 - Nguyễn Hoàng Đức. Phong độ chói sáng của Hoàng Đức khiến người hâm mộ phần nào yên tâm.

Thế nhưng, chỉ sau 40 phút trên sân, Hoàng Đức đã buộc phải rời sân do bị đau. Khoảnh khắc tiền vệ sinh năm 1998 phải tập tễnh rời sân để nhường chỗ cho Quang Khải khiến HLV Park Hang Seo khó lòng có thể yên tâm trong bối cảnh ngày tập trung ĐT Việt Nam đang cận kề.

Hiện tại, vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của Hoàng Đức tuy nhiên, nếu không nhanh chóng phục hồi, cầu thủ thuộc biên chế Viettel hoàn toàn có thể bỏ lỡ loạt trận giao hữu với ĐT Ấn Độ và ĐT Singapore.