Kết quả Cup C1 hôm nay: Haaland giúp Man City thắng ngược Dortmund

(VOH) - Man City thắng ngược Dortmund; Chelsea chia điểm trước RB Salzburg; Milan, Real và PSG cùng có chiến thắng; Juve thua ngược Benfica.

Haaland ghi bàn quyết định giúp Man City thắng ngược Dortmund

Như thường lệ, Man City đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Pep Guardiola liên tục uy hiếp khung thành Dortmund nhưng hàng thủ đội khách đã chơi tập trung để hóa giải thành công.

Sau chừng 15 phút, Dortmund giành lại thế trận và chơi ngang ngửa với Man City trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Ngay sau giờ nghỉ, Dortmund bất ngờ tăng tốc và từ một pha bóng cố định, Marco Reus đã kiến tạo thuận lợi để Bellingham băng cắt đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số trận đấu.

Kết quả Cup C1 hôm nay: Haaland giúp Man City thắng ngược Dortmund 1
Haaland ghi bàn quyết định giúp Man City thắng ngược Dortmund.

Bị dẫn bàn, Man City dồn lên tấn công và sau nhiều nỗ lực thì đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ. Phút 80, trung vệ Stones tung cú nã đại bác khiến thủ môn Meyer chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới. Chỉ 4 phút sau, Haaland nhảy lên tung người dứt điểm cận thành tung lưới Dortmund sau đường chuyền vẩy má điệu nghệ của Cancelo.

Đó cũng là pha lập công ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Man City. Với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, Man City tiếp tục dẫn đầu ở bảng G Champions League. Trong khi đó, Dortmund vẫn giữ được vị trí thứ 2 do Copenhagen và Sevilla hòa nhau 0-0 ở lượt trận này.

Chia điểm RB Salzburg, tân HLV của Chelsea ra mắt không như ý

Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia vừa tiếp quản vị trí của HLV Thomas Tuchel, Chelsea đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ nhanh chóng đẩy cao đội hình và thể hiện sự quyết tâm rất lớn ở Stamford Bridge.

Tuy nhiên, Salzburg cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Họ bình tĩnh hóa giải những đợt lên bóng của đối phương. Bất lực trong việc khoan thủng hàng phòng ngự kiên cố của Salzburg trong suốt cả hiệp 1, Chelsea gia tăng sức ép và họ đã có được thứ mà mình cần là bàn thắng không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Champions League: Man City thắng ngược Dortmund - Juve thua trên sân nhà trước Benfica
Chia điểm RB Salzburg, tân HLV của Chelsea ra mắt không như ý.

Xuất phá từ pha đột phá ấn tượng của Reece James bên cánh phải, Mount có cơ hội thực hiện pha tạt bóng tầm thấp vào cho Sterling. Tân binh của Chelsea khống chế 1 nhịp và tung ra cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng nằm gọn trong lưới đội khách.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Salzburg vùng lên dữ dội khiến các CĐV đội chủ nhà có nhiều phen thót tim. Về phía Chelsea, họ tập trung hơn cho khâu phòng ngự nên cũng không tạo ra được sức ép đáng kể như trước.

Phút 75, cầu thủ vào sân thay người của đội khách là Adamu có pha bứt tốc ấn tượng bên cánh phải loại bỏ Thiago Siva trước khi căng ngang vào cho  Okafor đá nối hiểm hóc quân bình tỷ số 1-1.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút còn lại đồng nghĩa với việc tân HLV Potter chưa thể có chiến thắng đầu tay cùng Chelsea. Với kết quả này, Chelsea tiếp tục chôn chân ở vị trí cuối cùng ở bảng E với chỉ 1 điểm kiếm được sau 2 trận.

AC Milan chiếm đỉnh bảng sau trận thắng thuyết phục Dinamo Zagreb

Sau khi xuất sắc đánh bại Chelsea 1-0 ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2022/23, Dinamo Zagreb đã không thể tạo thêm bất ngờ khi để thua AC Milan 1-3 trên sân khách vào đêm qua.

Phút 45, tiền đạo Giroud mở tỷ số cho Milan trên chấm phạt đền sau tình huống Leao bị đốn ngã trong vòng cấm Dinamo Zagreb. Bước sang hiệp 2, Leao tạt bóng vừa tầm để Saelemaekers bật cao đánh đầu tung lưới Dinamo Zagreb nhân đôi cách biệt cho Milan (47').

Champions League: Man City thắng ngược Dortmund - Juve thua trên sân nhà trước Benfica
AC Milan chiếm đỉnh bảng sau trận thắng thuyết phục Dinamo Zagreb.

Tuy nhiên, chưa đầy 10 phút sau Milan lại để cho các vị khách gỡ lại được 1 bàn do công của Orsic. Phút 77, cầu thủ vào sân thay người Pobega xâm nhập vòng cấm Dinamo Zagreb và tung ra cú đá rất căng bằng chân trái đưa bóng dội xà ngang khung thành đội khách đi vào lưới ấn định thắng lợi 3-1 cho Milan.

Đánh bại Dinamo Zagreb với tỷ số cách biệt, Milan đã thu về 4 điểm để có được vị trí cao nhất tại bảng E sau 2 lượt trận. Dinamo Zagreb xếp ngay sau Milan với 1 điểm ít hơn. Họ hiện hơn 2 đội tiếp theo là Salzburg và Chelsea lần lượt 1 và 2 điểm.

Thua ngược Benfica, Juventus chưa có điểm số nào sau 2 lượt trận

Sau trận thua 1-2 trước PSG ở ngày ra quân, Juventus quyết tâm có trọn 3 điểm ở lượt đấu thứ 2 khi tiếp đón Benfica. Ngay phút thứ 4, tân binh Arkadiusz Milik đã đánh đầu mở tỷ số cho Bà đầm già từ quả đá phạt của Leandro Paredes bên cánh phải.

Có được bàn thắng từ khá sớm, Juventus thi đấu có phần ung dung hơn hẳn. Tuy nhiên, lợi thế của họ chỉ tồn tại được đến cuối hiệp thi đấu đầu tiên. Goncalo Ramos đã bị Fabio Miretti dẫm vào chân trong vòng cấm của đội chủ nhà. Và sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Felix Zwayer đã quyết định cho Benfica hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Joao Mario không mắc sai lầm nào dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Mattia Perin để gỡ hòa cho Benfica ở phút 43.

Champions League: Man City thắng ngược Dortmund - Juve thua trên sân nhà trước Benfica
Thua ngược Benfica, Juventus chưa có điểm số nào sau 2 lượt trận.

Ngay đầu hiệp 2, Juventus tiếp tục bị dội thêm một gáo nước lạnh. Phút 55, Rafa Silva dứt điểm khiến Perin phải đẩy bóng. David Neres nhanh chóng ập vào tung ra cú sút volley chân trái cực nhanh đưa đội khách vượt lên dẫn 2-1.

Những phút sau đó, Juventus dồn toàn lực lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng bất thành và đành cay đắng chịu trận thua thứ 2 liên tiếp.

Messi - Neymar - Mbappe giúp PSG ngược dòng thắng Maccabi Haifa

PSG vẫn đang thể hiện phong độ thăng hoa từ đầu mùa, gã nhà giàu nước Pháp tràn đầy tự tin đến làm khách của Maccabi Haifa. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 24 khi Dolev Haziza treo bóng từ cánh phải để Tjaronn Chery ra chân cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Thậm chí sau đó, họ suýt có bàn nhân đôi cách biệt khi Pierrot sút tung lưới của PSG ở phút 33 nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. May mắn không bị thua thêm, PSG bình tĩnh lấy lại thế trận và có bàn gỡ hòa sau đó chỉ 4 phút do công Messi.

Champions League: Man City thắng ngược Dortmund - Juve thua trên sân nhà trước Benfica
Messi - Neymar - Mbappe giúp PSG ngược dòng thắng Maccabi Haifa.

Phải đến giữa hiệp 2, PSG mới có bàn thắng thứ 2. Phút 69, Messi tỉa bóng thông minh sang cánh trái để Mbappe đặt lòng chân phải gọn gàng hạ gục thủ thành Joshua Cohen.  Tới phút 88, Marco Verratti tung ra đường chuyền dài chuẩn xác để Neymar khống chế bóng bằng chân phải rồi sút chân trái ấn định thắng lợi 3-1 cho PSG.

Ngược dòng đánh bại Maccabi Haifa, PSG giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận để vươn lên dẫn đầu bảng H. Benfica đứng thứ 2 tại bảng H khi cùng có 2 trận thắng như PSG nhưng kém về số bàn thắng ghi được. Trong khi đó, Juventus đang lâm nguy khi toàn thua cả 2 trận.

Real nhọc nhằn giành 3 điểm trước RB Leipzig

Việc thiếu vắng chân sút chủ lực Karim Benzema gây ra ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi tấn công của Real Madrid. HLV Carlo Ancelotti đã phải lắp ghép nhiều phương án khác nhau trên hàng công nhưng chưa có được kết quả tốt nhất.

Ở trận đấu với RB Leipzig, đội khách đã thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công. Bên phía Real, họ cũng có một vài cơ hội nhưng cả Vinicius và Modric đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Champions League: Man City thắng ngược Dortmund - Juve thua trên sân nhà trước Benfica
Real nhọc nhằn giành 3 điểm trước RB Leipzig.

Bước sang hiệp 2, Leipzig tiếp tục thi đấu lấn lướt nhưng không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Và rồi điều gì phải đến cũng đã đến khi Real thể hiện được đẳng cấp của mình.

Phút 80, Valverde nhận bóng từ Vinicius bên cánh phải, thực hiện động tác giả loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi sút chân trái xoáy vào góc thấp phía cột xa mở tỷ số cho Los Blancos.

Đến phút 90+1, Marco Asensio đón bóng từ quả đá phạt của Toni Kroos rồi đặt lòng bằng chân trái đi rất hiểm vào góc xa khung thành đội khách ấn định chiến thắng 2-0 cho Real.

Nhọc nhằn vượt qua RB Leipzig với tỷ số 2-0, Real Madrid tiếp tục đứng đầu bảng F với 6 điểm tối đa trong khi Leipzig chưa có được điểm nào và vẫn bét bảng. Shakhtar Donetsk đứng thứ 2 với 4 điểm (hòa Celtic 1-1), Celtic có được 1 điểm.

Napoli đã giành chiến thắng tưng bừng trên sân Rangers

Cũng trong đêm qua, Napoli đã giành chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân của Rangers ở lượt 2 bảng A. Lập công cho các vị khách là Politano (68', pen), Raspadori (85') và Ndombele (90'+1). Ở trận đấu này, Napoli được chơi hơn người từ phút 55 do trung vệ Sands của đội chủ nhà phải nhận thẻ đỏ.

Chiến thắng này giúp Napoli giữ vững ngôi đầu bảng A với 6 điểm sau 2 lượt trận. Xếp sau là Liverpool và Ajax khi có cùng 3 điểm. Còn Rangers đứng chót bảng khi chưa có điểm số nào.

Kết quả lượt trận đầu vòng bảng Cup C1 đêm 14/9 và rạng sáng 15/9:

  • AC Milan 3-1 Dinamo Zagreb
  • Shakhtar Donetsk 1-1 Celtic
  • Rangers 0-3 Napoli
  • Chelsea 1-1 FC Salzburg
  • Real Madrid 2-0 RB Leipzig
  • FC Copenhagen 0-0 Sevilla
  • Man City 2-1 Dortmund
  • Juventus 1-2 Benfica
  • Maccabi Haifa 1-3 Paris Saint-Germain