Kết quả Cup C1 hôm nay: Bayern hạ Barca 2 bàn trong 4 phút

(VOH) - Barca nhận thất bại 0-2 trên sân Bayern; Liverpool thắng nhọc Ajax 2-1; Inter thắng nhẹ trước Plzen; Atletico và Tottenham cùng nhận thất bại 0-2 tại lượt trận thứ 2 Cup C1.

Barca thua đau trên sân Bayern - Inter Milan thắng nhẹ Plzen

Barcelona đem binh hùng tướng mạnh đến Allianz Arena để đối đầu với Bayern Munich. Trong đó, mọi sự chú ý hướng cả về tiền đạo Robert Lewandowski, với ngày trở về giàu cảm xúc.

Ngay từ những phút đầu tiên, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao với rất nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Barcelona là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp đầu tiên. Trong đó, cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về Lewandowski ở phút 18. Tiếc rằng cú đá cận thành của tiền đạo người Ba Lan lại không đi trúng đích.

Champions League: Barca thua đau Bayern - Liverpool thắng nhọc Ajax
Lewandowski có nhiều cơ hội ở trận Barca vs Bayern nhưng lại quá phung phí.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1, Barca đã phải ôm hận trong hiệp 2. Bayern có liên tiếp 2 bàn thắng một cách chóng vánh chỉ trong vòng có 4 phút. Đầu tiên là pha đánh đầu mở tỷ số của Lucas Hernandez ở phút 50. Tới phút 54, Sane thoát xuống đầy tốc độ và đứt điểm đánh bại Ter Stegen nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Nhận liền 2 cú sốc, thầy trò Xavi cố gắng xốc lại đội hình. Nhưng trong khi các cầu thủ Bayern vẫn liên tục pressing cường độ cao, thì Barca lại tỏ ra nóng vội trong các tình huống quyết định.

Dù Xavi đã thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự nhưng đội bóng xứ Catalunya tiếp tục chơi thứ bóng đá bế tắc. Chung cuộc, Bayern đánh bại Barcelona 2-0, duy trì vị thế đội đầu bảng C "tử thần".

Champions League: Barca thua đau Bayern - Liverpool thắng nhọc Ajax
Vắng Lukaku, Inter vẫn có 3 điểm nhờ Dzeko và Dumfries.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Iner Milan đã có chiến thắng nhẹ 2-0 trên sân Viktoria Plzen. Với kết quả này, Inter và Barca đang có cùng 3 điểm sau 2 lượt trận nhưng đại diện Italia xếp sau do kém hơn về hiệu số.

Liverpool nhọc nhằn giành 3 điểm trước Ajax

Liverpool bước vào trận đấu với Ajax mà không có được trạng thái tâm lý tốt nhất. Lý do là bởi họ mới để Everton cầm hòa 0-0 ở Premier League trước khi thảm bại 1-4 dưới tay Napoli ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Ngược lại, Ajax đang cực kỳ hưng phấn với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Riêng 3 trận gần nhất họ ghi tới 13 bàn mà không một lần để lọt lưới.

Đang có phong độ thuyết phục như vậy, song Ajax lại tỏ ra lép vế khi tới viếng thăm sào huyệt Anfield của Liverpool. Sau hàng loạt những pha hãm thành liên tục, Liverpool đã mở được tỷ số ở phút 17 do công Salah.

Champions League: Barca thua đau Bayern - Liverpool thắng nhọc Ajax
Liverpool nhọc nhằn giành 3 điểm trước Ajax.

Trong những phút sau đó Liverpool tiếp tục chơi lấn lướt nhưng bỏ lỡ nhiều và điều này đã khiến họ phải nhận trái đắng. Tới phút 27, Ajax gỡ hòa thành công khi khoét vào cánh phải của Liverpool, Kudus là người đón đường chuyền vào vòng cấm trước khi dứt điểm dội mép dưới xà ngang đội chủ nhà đi vào lưới.

Để mất lợi thế, Liverpool gia tăng sức ép. Họ làm chủ hoàn toàn cuộc chơi khi tung ra tổng cộng 24 cú dứt điểm, trong đó có tới 10 cú đi trúng đích. Ngược lại, suốt cả trận Ajax chỉ có 3 pha oanh tạc và có đúng 1 cú đi vào phía trong khung thành.

Với thế trận như vậy, nếu Liverpool chỉ kiếm được 1 điểm trên sân nhà thì đây quả là kết quả đáng tiếc. Rất may cho thầy trò HLV Juergen Klopp là đúng vào phút 89, trung vệ Matip đã thực hiện cú đánh đầu rất căng sau quả đá phạt góc bên cánh trái của Tsimikas mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút ít ỏi còn lại đồng nghĩa với việc Liverpool đã có được thắng lợi đầu tay ở Champions League 2022/23. The Kop vươn lên chiếm ngôi lên nhì bảng A (bằng điểm Napoli nhưng thua hiệu số) trước khi trận Rangers vs Napoli diễn ra.

Tottenham trắng tay trên sân Sporting

Chiến thắng 2-0 trước Marseille ở ngày ra quân tại Champions League mùa này giúp Tottenham Hotspur khá tự tin khi làm khách trên sân Jose Alvalade của Sporting Lisbon ở lượt trận thứ 2 tại bảng D. Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến, đội bóng Bồ Đào Nha cũng rất hưng phấn sau khi vừa thắng đậm Eintracht Frankfurt tuần trước.

Ngay phút thứ 7, Sporting Lisbon có pha tấn công trung lộ đáng chú ý khi Marcus Edwards chuyền cho Pedro Goncalves để cầu thủ chạy cánh trái của họ sút chìm khiến Hugo Lloris sớm phải trổ tài. Tottenham sau đó cố gắng lấy lại thế trận. Đến phút 42, Richarlison đã rê bóng vượt qua thủ thành Antonio Adan rồi sút vào gôn trống nhưng bàn thắng đã không được công nhận khi anh đã việt vị khi nhận đường chọc khe của Harry Kane.

Champions League: Barca thua đau Bayern - Liverpool thắng nhọc Ajax
Tottenham trắng tay trên sân Sporting.

Đầu hiệp 2, Emerson Royal và Harry Kane liên tiếp dứt điểm nhưng họ vẫn chẳng thể hạ gục được cựu thủ thành Real Madrid Adan. Son Heung Min chơi mờ nhạt và đã bị HLV Antonio Conte rút ra khỏi sân nhường chỗ cho Dejan Kulusevski. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn lảng tránh Tottenham.

Đúng phút 90, Pedro Goncalves đá phạt góc từ cánh trái để Paulinho đánh đầu tung lưới của Spurs, đưa Sporting Lisbon vươn lên dẫn trước. Đến phút đá bù giờ thứ 3, thêm một cầu thủ vào sân thay người khác là Arthur Gomes đột phá từ cánh trái loại bỏ cả Cristian Romero lẫn Emerson Royal trước khi sút chéo góc ấn định thắng lợi 2 bàn không gỡ dành cho đội bóng của HLV Ruben Emorim.

Champions League: Barca thua đau Bayern - Liverpool thắng nhọc Ajax
Marseille thua ngay trên sân nhà trước Frankfurt.

Ở trận đấu còn lại của D, Marseille trên sân nhà đã bất ngờ nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Eintracht Frankfurt. Toàn thắng sau 2 lượt trận, Sporting Lisbon độc chiếm ngôi đầu bảng D tại Champions League năm nay với 6 điểm trọn vẹn. Trong khi đó, Tottenham và Frankfurt hiện có cùng 3 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận thua. Marseille xếp chót bảng khi chưa có điểm số nào.

Club Brugge bất ngờ thắng đậm Porto - Leverkusen thổi bay Atletico

Các pha lập công của Ferran Jutgla, Kamal Sowah, Andreas Skov Olsen và Antonio Nusa giúp Brugge tạo ra chiến thắng đậm nhất ở loạt trận thi đấu rạng sáng 14/9. Đại diện nước Bỉ dù phải làm khách trên sân của Porto, vẫn chơi trận đấu xuất sắc và có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở Champions League mùa này.

Brugge chỉ cầm bóng 45%, ít hơn đội chủ nhà song vẫn duy trì thế trận tấn công mạch lạc khi tạo ra nhiều cơ hội với 7 cú sút trúng đích (Porto có 4). CLB của Bỉ tận dụng sai lầm của hàng thủ Porto đầu trận, sau khi ghi bàn từ chấm penalty ở ngay phút 15. Cả trận, Brugge sút tới 13 lần về phía khung thành Porto. Những pha phản công từ Brugge tỏ ra sắc sảo và các chân sút của họ biết tận dụng cơ hội.

Champions League: Barca thua đau Bayern - Liverpool thắng nhọc Ajax
Club Brugge thắng đậm Porto ở loạt trận thứ hai và trở thành hiện tượng của vòng bảng Champions League 2022/23.

Chiến thắng 4-0 ngay trên sân Porto giúp CLB nước Bỉ dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau hai lượt trận. Ở ngày thi đấu đầu tiên của bảng B, Brugge đánh bại Bayer Leverkusen với tỷ số 1-0. Brugge cùng với Bayern Munich và Sporting Lisbon là ba đội toàn thắng vòng bảng cho đến thời điểm này của Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Brugge có hai chiến thắng liên tiếp tại Champions League.

Về phần Porto, lần đầu tiên đại diện Bồ Đào Nha thua 4 trận liên tiếp ở Champions League. Đội chủ sân Dragao gặp khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng B, khi đứng cuối bảng sau hai trận thua.

Champions League: Barca thua đau Bayern - Liverpool thắng nhọc Ajax
Leverkusen cũng gây bất ngờ khi thắng Atletico Madrid 2-0.

Ở cuộc đối đầu còn lại của bảng đấu, Leverkusen cũng gây bất ngờ khi thắng Atletico Madrid 2-0 để cùng có 3 điểm như đại diện Tây Ban Nha sau hai lượt trận. Leverkusen dùng chính sở trường của Atletico, đó là lối chơi phòng ngự chặt sau đó phản công nhanh để đánh bại thầy trò HLV Diego Simeone. CLB thủ đô Madrid kiểm soát bóng và chủ động tấn công trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng không thể ghi bàn.

Kết quả lượt trận đầu vòng bảng Cup C1 đêm 13/9 và rạng sáng 14/9:

  • Viktoria Plzen 0-2 Inter Milan
  • Sporting CP 2-0 Tottenham
  • Liverpool 2-1 Ajax
  • Bayer Leverkusen 2-0 Atletico Madrid
  • FC Porto 0-4 Club Brugge
  • Bayern 2-0 Barca
  • Marseille 0-1 Eintracht Franfurt