Bóng đá Việt Nam: Văn Quyết và Văn Hậu trở lại đội tuyển

(VOH) - Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam sau 2 năm, trong khi đó Văn Hậu trở lại sau thời gian chấn thương; Lịch thi đấu V-League 2022 ngày 13/9.

Văn Quyết, Văn Hậu được gọi trở lại ĐT Việt Nam

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022, tháng 9 tới đây ĐT Việt Nam sẽ tham dự giải đấu giao hữu do VFF tổ chức. Và vào chiều 12/9, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 31 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Trong số 31 cầu thủ được triệu tập không khó nhận ra chủ lực vẫn là những gương mặt dạn dày kinh nghiệm đã cùng nhau đồng hành xuyên suốt nhiều giải đấu lớn cấp đội tuyển, đặc biệt là tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Văn Quyết và Văn Hậu trở lại ĐT Việt Nam - Lịch thi đấu V-League ngày 13/9
Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam sau 2 năm.

Đáng chú ý nhất trong số 31 cái tên được tập trung lần này chính là sự trở lại của tiền đạo Văn Quyết (CLB Hà Nội). Lần gần nhất Văn Quyết được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển là từ tháng 12/2020. Kể từ sau thời điểm đó, tiền đạo sinh năm 1991 liên tục vắng mặt trong các đợt tập trung cũng như các giải đấu quan trọng của ĐT Việt Nam, đặc biệt là các trận đấu tại vòng loại thứ 2 và 3 World Cup 2022.

Lần triệu tập này được xem như là sự ghi nhận cho màn trình diễn cũng như những nỗ lực của Văn Quyết trong màu áo CLB Hà Nội từ đầu mùa giải. Đội trưởng của đội bóng thủ đô chính là nhân tố quan trọng giúp CLB Hà Nội dẫn đầu V.League sau 14 vòng đấu cùng với đó là tấm vé vào chơi trận bán kết Cúp Quốc gia 2022.

Văn Quyết và Văn Hậu trở lại ĐT Việt Nam - Lịch thi đấu V-League ngày 13/9
Văn Hậu trở lại ĐT Việt Nam sau thời gian chấn thương.

Bên cạnh đó, sự trở lại của một số trụ cột sau thời gian khá dài vắng mặt vì chấn thương cũng rất đáng chú ý, đặc biệt là trường hợp của Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ này đã có lần đầu tiên trở lại thi đấu sau 19 tháng rời xa sân cỏ bằng 20 phút góp mặt trong trong trận đấu Hà Nội FC tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Hàng Đẫy, ở vòng 6 V-League 2022 ngày 10/7. Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu trong màu áo đội tuyển là tin vui đối với cá nhân Văn Hậu và tín hiệu mừng đối với ĐT Việt Nam trong quá trình củng cố lực lượng cho đấu trường khu vực.

Một sự trở lại đáng chú ý khác là ở vị trí thủ môn khi Đặng Văn Lâm được triệu tập trở lại. Thủ thành mới trở về Việt Nam khoác áo Topenland Bình Định nhưng cũng đã có những màn trình diễn hết sức ấn tượng. Chính bởi lẽ đó, HLV Park Hang Seo đã lựa chọn Đặng Văn Lâm và gạch tên thủ thành Bùi Tấn Trường.

Văn Quyết và Văn Hậu trở lại ĐT Việt Nam - Lịch thi đấu V-League ngày 13/9
Văn Lâm với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của Topenland Bình Định là sự lựa chọn chất lượng ở vị trí thủ môn.

Ngoài các gương mặt kỳ cựu, HLV Park Hang-seo cũng tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, tiêu biểu nhất là những cái tên chơi nổi bật trong đội hình U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 vừa qua như Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương…NHân tố được xem là phát hiện mới nhất trong danh sách tập trung đợt này của đội tuyển là chân sút Phạm Đình Duy của SHB Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại tại TP.HCM vào ngày 17/9 tới. Đội có bốn ngày chuẩn bị trước khi bước vào giải giao hữu quốc tế, lần lượt gặp Singapore (21/9) và Ấn Độ (27/9) tại sân Thống Nhất.

Văn Quyết và Văn Hậu trở lại ĐT Việt Nam - Lịch thi đấu V-League ngày 13/9
Danh sách tập trung của ĐT Việt Nam.

ĐT U20 Việt Nam chốt danh sách dự Vòng loại U20 châu Á 2023

Sau buổi tập cuối cùng chiều 11/9, BHL U20 Việt Nam đã đưa ra quyết định về danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự Vòng loại U20 châu Á 2023. Theo đó, 2 cầu thủ sẽ không tiếp tục đồng hành cùng U20 Việt Nam trong chiến dịch Vòng loại U20 châu Á 2023 là hậu vệ Châu Phi và tiền đạo Ngọc Mỹ.

Theo kế hoạch, U20 Việt Nam sẽ rời Bình Dương vào lúc 5h00 sáng mai (12/9) để đáp chuyến bay đi từ TP.HCM sang Jakarta vào lúc 9h40 và nhập cảnh vào Indonesia vào lúc 13h00. Sau đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ nối chuyến đến địa điểm thi đấu bằng chuyến bay vào lúc 17h00 cùng ngày.

Văn Quyết và Văn Hậu trở lại ĐT Việt Nam - Lịch thi đấu V-League ngày 13/9
ĐT U20 Việt Nam chốt danh sách chính thức tham dự Vòng loại U20 châu Á 2023.

Trong chuyến đi này, Bùi Vĩ Hào không đi theo đồng đội mà sẽ đáp chuyến bay muộn hơn do bận khoác áo CLB Bình Dương thi đấu trận gặp CLB HAGL ở vòng 15 V.League 1-2022. Tiền đạo trẻ này sẽ lên đường vào ngày 14/9 tới.

Tại Vòng loại U20 châu Á 2023, ĐT U20 Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Hong Kong TQ, Timor Leste và chủ nhà Indonesia. Theo lịch thi đấu, ĐT U20 Việt Nam sẽ đá trận ra quân ngày 14/9 gặp U20 Hong Kong TQ. Tiếp đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam lần lượt gặp U20 Timor Leste vào ngày 14/8 và gặp chủ nhà U20 Indonesia vào ngày 18/9. Tất cả các trận đấu của bảng F đều diễn ra tại SVĐ Gelora Bung Tomo, tỉnh Surabaya, Indonesia.

Continental Futsal Championship 2022: ĐT Việt Nam đấu ĐT Iran vào lúc 17h00

Vào lúc 17h00 ngày 13/9, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ chám trán đối thủ Iran, đội bóng mạnh nhất châu Á ở thời điểm hiện tại. Theo xếp hạng futsal của FIFA, trong số 6 đội tuyển tham dự Continental Futsal Championship 2022 thì Iran có thứ hạng cao nhất (hạng 6 thế giới và số 1 châu Á).

Ở trận ra quân diễn ra chiều 12/9, ĐT Việt Nam đã có trận ra quân tại giải giao hữu Continental Futsal Championship 2022. Trước đối thủ Phần Lan được đánh giá có trình độ trội hơn, các học trò của HLV Giustozzi Diego Raul đã có thế trận khá tốt trong hiệp một với 2 bàn dẫn trước nhưng lại để thua chung cuộc với tỷ số 2-4.

Có thể thấy, mặc dù thua trận, nhưng tân HLV trưởng Diego đã mang đến sự khởi sắc trong lối chơi cả tấn công lẫn phòng ngự cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ông sẽ phải giúp các học trò cải thiện yếu điểm trong khâu phòng ngự trước khi bước vào trận đấu được dự báo khó khăn hơn gặp Iran.

Văn Quyết và Văn Hậu trở lại ĐT Việt Nam - Lịch thi đấu V-League ngày 13/9
Futsal Việt Nam để thua Phần Lan 2-4.

Lịch thi đấu V-League ngày 13/9: Hà Nội FC giành 3 điểm để xây chắc ngôi đầu

SLNA vs Đà Nẵng (18h00): Trước vòng 16 V-League 2022, SLNA kém đội đầu bảng Hà Nội 9 điểm và ít hơn đội thứ 3 Hải Phòng khoảng cách 5 điểm. 5 trận mới nhất, đội bóng xứ Nghệ chỉ thắng 1 (thua 3).

Vòng trước, SLNA đã thua chủ nhà Thanh Hóa 0-2 ở trận derby Bắc Trung Bộ. Với phong độ hiện tại, có lẽ mục tiêu của Quế Ngọc Hải và các đồng đội là nằm trong TOP 3 chung cuộc.

SHB Đà Nẵng đang có phong độ rất tệ. Đội quân của HLV Phan Thanh Hùng vừa trải qua thất bại thứ 4 liên tiếp. Hiện tại, SHB Đà Nẵng với 16 điểm, chỉ còn hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC có 5 điểm.

Văn Quyết và Văn Hậu trở lại ĐT Việt Nam - Lịch thi đấu V-League ngày 13/9
SLNA vs Đà Nẵng (18h00).

Bình Dương vs HAGL (19h15): Sau chuỗi 3 trận đấu liên tiếp không biết thắng, HAGL sẽ có chuyến hành quân tới sân của CLB B.Bình Dương trong khuôn khổ vòng 16 V-League 2022 chiều13/9. Đội bóng phố Núi không có được đội hình mạnh nhất khi Hồng Duy và Xuân Trường vắng mặt vì chấn thương.

Ở mùa giải năm nay, B.Bình Dương đang thi đấu không thực sự tốt khi chỉ thắng 5 trận, hòa 3 và đã để thua tới 6 trận trong 14 vòng đấu vừa qua. Trên sân nhà, B.Bình Dương cũng không còn thể hiện được sức mạnh của mình khi chỉ thắng 2/7 trận ở mùa giải V-League 2022.

Văn Quyết và Văn Hậu trở lại ĐT Việt Nam - Lịch thi đấu V-League ngày 13/9
Bình Dương vs HAGL (19h15).

Sài Gòn FC vs Hà Nội (19h15): Sài Gòn sẽ tiếp đón Hà Nội FC tại vòng 16 V-League 2022 diễn ra trên sân nhà Thống Nhất. Ở vòng đấu trước, Sài Gòn đã xuất sắc cầm hoà HAGL.

Dù đã có những tín hiệu thi đấu khởi sắc trong thời gian qua nhưng không thể phủ nhận, Sài Gòn FC vẫn là đội bóng chơi tệ nhất của giải đấu tính đến lúc này. Họ đã phải nhận tới 29 bàn thua sau 15 vòng đấu và vẫn đứng cuối bảng xếp hạng.

Văn Quyết và Văn Hậu trở lại ĐT Việt Nam - Lịch thi đấu V-League ngày 13/9
Sài Gòn FC vs Hà Nội (19h15).

Bên kia chiến tuyến, sau trận thua 0-3 trước Topenland Bình Định, Hà Nội đã để cho Bình Định thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm. Nếu không muốn các đối thủ áp sát trong cuộc đua vô địch, Hà Nội sẽ phải đặt mục tiêu có được 3 điểm trước Sài Gòn.

Trong trận lượt đi diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua, đội bóng Thủ đô đã dễ dàng giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương. Tuy nhiên, ở cuộc chạm trán lần này, một trận cầu dự đoán rất khó khăn dành cho đội bóng Thủ đô.