Vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022 diễn ra vào ngày nào?

(VOH) - Tuần này, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại, nhưng không phải trận đấu nào cũng có thể diễn ra bình thường; Tân HLV Chelsea nhận lương cao thứ 4 ở giải Ngoại hạng Anh.

Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này

Theo thông báo được BTC Ngoại hạng Anh đưa ra vào ngày hôm qua, giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này sau 1 tuần bị gián đoạn với các trận đấu của vòng 8. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 7 trong số 10 cuộc so tài ở vòng đấu này được tổ chức. Còn 3 cặp đấu Man Utd gặp Leeds, Brighton gặp Crystal Palace và Chelsea gặp Liverpool sẽ bị hoãn tới một thời điểm khác, với lý do không đủ cảnh sát để đảm bảo an ninh.

Những đội bóng này sắp tới sẽ phải đối mặt với viễn cảnh đấu bù tới 2 trận, trong khi nhiều cầu thủ của họ còn bận tham dự World Cup vào cuối năm. Việc sắp xếp lịch đấu bù cho hợp lý chắc chắn sẽ là điều khiến giải Ngoại hạng Anh phải đau đầu. Một đội bóng Anh khác là Arsenal cũng vừa bị hoãn thêm 1 trận đấu, đó là cuộc tiếp đón PSV Eindhoven tại Europa League vào ngày 16/9.

Tuần này, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại? - Tân HLV Chelsea nhận lương cao hơn Ten Hag
Ngoại hạng Anh trở lại cuối tuần này nhưng các trận của Chelsea và Man Utd vẫn bị hoãn.

Gia nhập Wolves, Diego Costa chính thức thoát cảnh thất nghiệp

Trên trang chủ đội bóng, Wolverhampton đã lên tiếng xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Diego Costa theo dạng chuyển nhượng tự do. Đội bóng này cũng cho biết tiền đạo người Tây Ban Nha ký hợp đồng với Wolverhampton có thời hạn đến hết mùa giải 2022/23.

Năm nay đã 33 tuổi, trước khi cập bến Wolverhampton, Diego Costa đang trong tình trạng thất nghiệp khi chấm dứt hợp đồng với CLB Brazil, Atletico Mineiro hồi tháng 1/2022. Wolverhampton liên hệ với Costa sau khi Sasa Kalajdzic nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương dây chằng đầu gối. Do chân sút người Tây Ban Nha đang là cầu thủ tự do nên anh có thể gia nhập bất kỳ đội bóng nào dù phiên chợ Hè 2022 đã đóng cửa.

Trong quá khứ, "Gã điên" người Tây Ban Nha từng có 3 năm chơi bóng ở Ngoại hạng Anh (2014-2017) trong màu áo Chelsea. Tại đây, anh ghi được 59 bàn thắng sau 120 lần ra sân và có được 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng 1 League Cup.

Tuần này, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại? - Tân HLV Chelsea nhận lương cao hơn Ten Hag
Diego Costa chính thức gia nhập Wolverhampton theo bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2023.

HLV Graham Potter viết tâm thư chia tay Brighton

HLV Graham Potter đã viết tâm thư chia tay Brighton và đồng thời chia sẻ lý do đầu quân cho Chelsea. "Tôi chia tay một CLB tuyệt vời và CLB sẽ luôn có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và gia đình. Đối với một số người, tôi nhận ra rằng sự thay đổi quá đột ngột trong bóng đá là điều khó có thể chấp nhận được.

Tôi có thể không thuyết phục được tất cả các bạn tha thứ cho sự ra đi của tôi nhưng ít nhất tôi muốn nhân cơ hội này để nói lời cảm ơn. Tôi hy vọng rằng các bạn sẽ hiểu rằng ở giai đoạn này của sự nghiệp, tôi cảm thấy mình phải nắm bắt một cơ hội mới" - HLV Graham Potter chia sẻ trong tâm thư trên mạng xã hội.

Tuần này, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại? - Tân HLV Chelsea nhận lương cao hơn Ten Hag
HLV Potter muốn có bước tiến mới trong sự nghiệp.

"Tôi muốn bản thân trở thành một con người và là huấn luyện viên tốt hơn nhờ những kinh nghiệm đã có ở Brighton. Không phải mọi lựa chọn hoặc quyết định của CLB đều hoàn hảo. Nhưng đội đã tạo ra cho tôi một môi trường cho phép bản thân tôi phạm sai lầm, học hỏi từ chúng và sau đó cải thiện nhiều thứ" - Cựu HLV của Ostersunds và Swansea cho biết thêm.

Trang chủ Chelsea công bố HLV Potter sẽ dẫn dắt đội bóng thay cho Thomas Tuchel vào hôm 8/9. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, "The Blues" phải trả Brighton khoản bồi thường hợp đồng của Potter lên tới 16 triệu bảng. Potter nằm trong số những HLV người Anh được đánh giá cao nhất Premier League hiện tại.

Bảng lương HLV tại Ngoại hạng Anh: Tân HLV Chelsea xếp thứ 4

Tờ The Sun (Anh) mới đây công bố bảng lương của các HLV tại Ngoại hạng Anh. Pep Guardiola, HLV của Man City, dẫn đầu danh sách với mức lương 19 triệu bảng/năm. Pep Guardiola xứng đáng với mức lương nói trên khi giúp Man City giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Xếp thứ 2 là HLV của Liverpool, Juergen Klopp (16 triệu bảng/năm). HLV của Tottenham, Antonio Conte có mức lương là 15 triệu bảng/năm.

Tuần này, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại? - Tân HLV Chelsea nhận lương cao hơn Ten Hag
Bảng lương của các HLV tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Graham Potter, HLV mới của Chelsea, hưởng mức lương 10 triệu bảng/năm và xếp thứ 4 trong danh sách. Mức lương của ông Potter cao hơn so với người tiền nhiệm Thomas Tuchel. HLV người Đức hưởng mức lương 7 triệu bảng/năm khi còn dẫn dắt Chelsea.

Đáng chú ý, Adam Lallana, cầu thủ kiêm HLV tạm quyền của Brighton, hưởng mức lương 4,7 triệu bảng/năm. Hiện tại, chưa xác định được mức lương của HLV tạm quyền Bournemouth, Gary O'Neil. Trong khi đó, Steve Cooper (Nottingham Forest) và Thomas Frank (Brentford) đang là 2 HLV có mức lương thấp nhất tại Ngoại hạng Anh: 1,5 triệu bảng/năm.

Robertson gia nhập danh sách bệnh binh của Liverpool

Liverpool vừa phải nhận tin dữ khi hậu vệ Andy Robertson dính chấn thương đầu gối và chỉ có thể trở lại sau kỳ triệu tập ĐTQG. Cầu thủ người Anh đã bị đau trong trận thua Napoli ở Champions League tuần trước. Klopp đã lên tiếng xác nhận tình hình của Robertson trước thềm trận gặp Ajax.

“Cậu ấy bị chấn thương và không đủ 100% thể lực. Cậu ấy sẽ trở lại ít nhất là sau kỳ nghỉ quốc tế”, Klopp chia sẻ. Với việc Robertson phải ngồi ngoài, Kostas Tsimikas sẽ được trao cơ hội đá chính trong trận đấu với Ajax. Tuyển thủ Hy Lạp đã đá chính trong trận derby Merseyside gần đây với Everton tại Goodison Park, trong khi Robertson bị bỏ lại trên băng ghế dự bị.

Tuần này, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại? - Tân HLV Chelsea nhận lương cao hơn Ten Hag
Robertson gia nhập danh sách bệnh binh của Liverpool.