Huỳnh Như lần đầu thi đấu sau khi khoác áo CLB Lank Bồ Đào Nha

(VOH) - Đêm 11/9, tiền đạo tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như có màn ra mắt CLB Lank ở ngay vòng đấu đầu tiên của giải nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như vào sân thay cho cầu thủ Malu Schmidt ở phút 88 và có 10 phút thi đấu (trận đấu được bù giờ 8 phút). Ở thời điểm Huỳnh Như vào sân, CLB Lank đang dẫn trước Valadares với tỷ số 1-0. Vì vậy, họ chủ động chơi phòng ngự phản công để bảo toàn chiến thắng.

Trong 8 phút bù giờ, Lank chủ yếu tập trung phòng ngự để giữ vững tỷ số nên Huỳnh Như không có nhiều bóng để thể hiện kỹ năng tấn công. Đội trưởng tuyển Việt Nam lùi sâu về phần sân nhà cùng các đồng đội tranh chấp, ngăn chặn đối thương tấn công.

Tuy nhiên, Huỳnh Như vẫn tích cực di chuyển, hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Cô cũng có một số tình huống xử lý bóng tốt, mở ra các cơ hội cho đồng đội. Cô có mặt ở ba pha đoạt bóng thành công, cùng một pha dẫn bóng xuống sát biên trái trước khi chuyền ngược lên cho đồng đội tìm cách dứt điểm.

10 phút là chưa đủ để Huỳnh Như tạo ra được dấu ấn rõ nét hơn. Tuy nhiên, màn trình diễn của cô mang lại những tín hiệu tích cực khi cô thể hiện được sự tự tin.

 CLB Lank Bồ Đào Nha, Huỳnh Như
Huỳnh Như lần đầu thi đấu sau khi khoác áo CLB Lank Bồ Đào Nha

Sau trận đấu, Huỳnh Như đã có chia sẻ vào rạng sáng ngày 12/9 (giờ Hà Nội) trên trang cá nhân: "Đây là trận đấu đầu tiên khoác lên mình màu áo mới, một con số mới ở một miền đất mới. Cũng còn rất nhiều điều Như cần phải cố gắng thêm nữa để hoà nhập với đội bóng".

“Hy vọng là mọi người sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Như trên chặng đường này. Cảm ơn những lời động viên và khích lệ trong suốt thời gian vừa qua của mọi người rất nhiều", đội trưởng tuyển nữ Việt Nam bày tỏ.

Video trận đấu giữa CLB Lank - Valadares (Nguồn: Youtube)

Huỳnh Như sinh năm 1991 ở Trà Vinh. Cô gia nhập CLB TPHCM từ năm 2010, giành 7 chức vô địch quốc gia, bốn Cúp Quốc gia. Ở cấp đội tuyển, Huỳnh Như giành ba Huy chương vàng SEA Games, một chức vô địch AFF Cup, giành vé dự World Cup nữ 2023. Cô cũng có cho riêng mình bốn Quả Bóng Vàng Việt Nam và giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển với 59 bàn.

Huỳnh Như đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách cầu thủ nữ đầu tiên ra sân ở một giải bóng đá nữ châu Âu.

Huỳnh Như chia sẻ về việc gia nhập CLB Lank

Lank thông báo ký hợp đồng với Huỳnh Như hôm 25/8. Tuy nhiên, họ phải chờ tới 12 ngày sau mới có đủ ITC để hoàn tất việc đăng ký thi đấu ở Bồ Đào Nha. HLV Pacheco đánh giá cao sự hòa nhập của tiền đạo Huỳnh Như, và trao cho cô cơ hội ra mắt ngay ở trận mở màn giải vô địch quốc gia.

Giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha có 12 đội góp mặt. Lank là một trong năm đội giành chiến thắng ở ngày ra quân. Dẫn đầu bảng là Benfica với chiến thắng 6-0 khi tiếp Maritimo.

Lank sẽ đá trận thứ hai vào ngày 18/9, tiếp đón Toreense, đội có chiến thắng 2-0 ở vòng một.