Kết quả Cup C1 hôm nay 8/9: Liverpool thảm bại trên sân Napoli

(VOH) - Hàng thủ thi đấu hớ hên, Liverpool thảm bại trên sân Napoli; Bayern có chiến thắng dễ trước chủ nhà Inter tại bảng C “tử thần”, Barca, Atletico và Tottenham đều có chiến thắng trận ra quân.

Liverpool thảm bại trên sân Napoli

Liverpool hành quân tới Italia với tham vọng trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử thắng 7 trận liên tiếp tại vòng bảng Champions League, sau thành tích toàn thắng ở vòng bảng chiến dịch 2021/22. Tuy nhiên, hành trang mà đoàn quân HLV Juergen Klopp chuẩn bị chỉ là 2 chiến thắng ở 6 trận đấu đầu tiên mùa giải này trên mọi mặt trận.

Sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự, phong độ sa sút của các ngôi sao trên mặt trận tấn công, đặc biệt là tiền đạo Mohamed Salah, chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu ổn định như hiện nay của The Kop. Đáng buồn thay, tất cả những điểm bất ổn trên một lần nữa lại được bộc lộ trên sân Diego Armando Maradona.

Champions League: Liverpool thảm bại trên sân Napoli - Bayern thắng dễ chủ nhà Inter
Napoli nhấn chìm Liverpool tại Diego Armando Maradona.

Ngay phút thi đấu đầu tiên, tiền đạo Victor Osimhen đã có pha phá bẫy việt vị thành công và đánh bại thủ môn Alisson nhưng lại bị cột dọc từ chối. Chỉ 4 phút sau, tỷ số đã được mở khi Piotr Zielinski thực hiện thành công quả phạt 11m từ lỗi để bóng chạm tay của James Milner. Sức ép được Napoli duy trì và trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà đã có thêm hai bàn thắng để vượt lên dẫn 3-0 do công Andre-Frank Zambo Anguissa và Giovanni Simeone, những người có trận ra mắt Cúp C1.

Hớ hênh, bạc nhược trong phòng ngự, Liverpool cũng cho thấy sự vô duyên ở mặt trận tấn công. Đội khách không phải là không có cơ hội, nhưng Van Dijk, Salah hay tiền vệ trẻ Harvey Elliott đều phung phí một cách đáng tiếc.

Mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng cho Liverpool trong hiệp hai đã tan thành mây khói khi Zielinski dứt điểm đánh bại Alisson ở cự ly gần ngay phút 47 để nâng tỷ số lên 4-0. Mặc dù Luis Diaz có tình huống cứa lòng kỹ thuật ghi bàn rút ngắn cách biệt chỉ 2 phút sau đó, nhưng quãng thời gian còn lại đội khách không thể tạo ra sự hưng phấn để làm nên điều kỳ diệu và nhận thất bại chung cuộc 1-4.

Một trận thua xứng đáng của Liverpool và đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng do HLV Klopp dẫn dắt trong những lần đến làm khách của Napoli. Dù có chiến thắng đậm ở trận ra quân nhưng Napoli chỉ đứng thứ 2 tại bảng H bởi ở trận đấu trước đó Ajax đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Rangers.

Bayern thắng dễ chủ nhà Inter tại bảng đấu tử thần

Tuy phải thi đấu tại sào huyệt Inter, song Bayern vẫn áp đảo cứ như thể họ mới là đội chủ nhà. Sự lấn lướt của họ được thể hiện rất rõ qua việc chỉ trong vòng 20 phút đầu, riêng một mình tiền vệ Kimmich đã tung ra tới 3 cú dứt điểm tầm xa buộc thủ môn Onana phải trổ tài.

Trước sức ép khủng khiếp mà Bayern tạo ra, rút cục thì Onana cũng để lọt lưới. Phút 25, đón đường chuyền dài của Kimmich, chuyên gia chạy cánh Sane có pha khống chế rất hay. Tiếp đó, anh vượt qua cả Onana để đưa bóng vào lưới trống giúp nhà ĐKVĐ Bundesliga vượt lên.

Champions League: Liverpool thảm bại trên sân Napoli - Bayern thắng dễ chủ nhà Inter
Bayern thắng dễ chủ nhà Inter tại bảng đấu tử thần.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Bayern vãn tiếp tục duy trì sức ép lên phần sân Inter. Đến phút 66, Inter đã phải nhận bàn thua thứ 2. Sau một loạt pha đập nhả cực kỳ ấn tượng với Coman, Sane có cú căng ngang khó chịu từ cánh phải vào trung lộ buộc hậu vệ D`Ambrosio của Inter phải đá phản lưới nhà.

Trong những phút còn lại, cả 2 đội đều tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng cách biệt Inter, Bayern đã có sự khởi đầu suôn sẻ ở Champions League 2022/23.

Lewandowski ghi hat-trick, Barca đại thắng trận ra quân

So về đẳng cấp và thực lực, Barcelona vượt trội hơn nhiều so với Plzen. Với lợi thế sân nhà và khát khao kiếm trọn 3 điểm, Barca sớm nắm giữ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Dàn sao của đội chủ sân Nou Camp ép sân liên tục và tới phút 13 đã chọc thủng lưới Viktoria Plzen nhờ tình huống tỏa sáng của tiền vệ Kessie với cú đánh đầu nối cận thành rất nhanh.

Có bàn thắng mở tỷ số khá sớm, Barca thi đấu mạch lạc và dồn ép đối thủ. Khoảng thời gian sau đó, đại diện của bóng đá CH Czech cố gắng đẩy cao tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thể. Trong 15 phút cuối hiệp 1, người hâm mộ được chứng kiến phong độ chói sáng của tiền đạo Robert Lewandowski. Tân binh người Ba Lan ghi liền 2 bàn vào các phút 34 và 45+3 để giúp đội chủ sân Nou Camp dẫn 3-1 sau hiệp đầu tiên.

Champions League: Liverpool thảm bại trên sân Napoli - Bayern thắng dễ chủ nhà Inter
Lewandowski ghi hat-trick đưa Barcelona dẫn đầu bảng C "tử thần".

Sau giờ nghỉ, Barca vẫn là đội nắm giữ thế trận và tạo ra nhiều sóng gió lên cầu môn đối phương, để rồi Lewandowski hoàn tất cú hat-trick ở phút 67, còn cầu thủ vào thay người Ferran Torres cũng có bàn thắng cho riêng mình ở phút 71. Tất cả những gì Viktoria Plzen làm được, đó là bàn danh dự của Sykora ở phút 44.

Thắng đậm Viktoria Plzen 5-1, Barca chiếm ngôi đầu bảng C, Bayern xếp nhì bảng do kém hơn về hiệu số. Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, thầy trò HLV Xavi sẽ phải hành quân đến sân của Bayern Munich.

Richarlison lập cú đú giúp Tottenham đá bại Marseille

Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp Tottenham nhập cuộc đầy chủ động trước đội bóng Pháp Marseille. Dù vậy, Marseille đã cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi khi cầm bóng tự tin trước khả năng áp sát của Tottenham. Thế trận giằng co được tạo ra khi đôi bên đều có chút thận trọng trong việc lên bóng tấn công.

Những phút tiếp theo chứng kiến sự lấn lướt hơn dành cho Marseille. Đó là điều không ai ngờ tới khi Tottenham tỏ ra khá bị động trong khả năng kiểm soát thế trận. Dù vậy, tất cả những gì đội khách tạo ra trong hiệp 1 vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Champions League: Liverpool thảm bại trên sân Napoli - Bayern thắng dễ chủ nhà Inter
Richarlison là người hùng của Tottenham trước Marseille.

Sang hiệp 2, bước ngoặt đã sớm tới từ pha phạm lỗi của Chancel Mbemba với Son Heung Min. Hậu vệ của Marseille đã bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu khi hiệp 2 vừa bước qua 2 phút. Mất người quá bất ngờ khiến đội khách buộc phải lùi sâu chơi phòng ngự.

Chính lối chơi phòng ngự số đông của Marseille đã gây không ít khó khăn dành cho Tottenham. Tuy nhiên, điều gì phải tới cũng đã tới. Phút 76, Richarlison đánh đầu chính xác mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Chỉ 5 phút sau, vẫn từ một cú đánh đầu, Richarlison đã hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu để giúp Tottenham ấn định chiến thắng 2-0 đầy nhọc nhằn trước Marseille.

Tuy nhiên Spurs phải tạm đứng thứ 2 bảng D bởi Sporting có thắng lợi đậm 3-0 trước đội đương kim vô địch Europa League Frankfurt và tỷ số đó khiến Sporting tạm đứng trên Tottenham.

Atletico hạ Porto trong những phút bù giờ điên rồ

Khi hai đội gặp nhau ở vòng bảng Champions League mùa trước, trận lượt đi trên sân Wanda Metropolitano cũng đã kết thúc với tỷ số 0-0 và đó dường như là một kết quả có khả năng tái hiện ở màn tái đấu hôm nay. Cả hai đội đều cho thấy sự thận trọng nhất định trong cách nhập cuộc. Chủ nhà Atletico kiên nhẫn, trong khi Porto tìm cách phản công.

Cơ hội tốt nhất của mỗi đội cùng đến từ những sai lầm phòng ngự cá nhân. Joao Felix của Atletico và Mehdi Taremi của Porto đều suýt chút nữa có thể trừng phạt những sai lầm đó, nhưng cả hai đã không thành công.

Champions League: Liverpool thảm bại trên sân Napoli - Bayern thắng dễ chủ nhà Inter
Griezmann mang lại thắng lợi nghẹt thở cho Atletico ở phút 90+11.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 82, khi tiền đạo người Iran, Mehdi Taremi bị đuổi khỏi sân do nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi ăn vạ kiếm phạt đền. Sự cố đó cùng chấn thương của Otavio bên phía Porto khiến trận đấu được bù giờ khá nhiều, mở ra màn rượt đuổi kịch tính.

Ở phút thứ 92, hậu vệ vào sân thay người là Hermoso đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với một cú sút chính xác sau màn hối hợp ăn ý trong vòng cấm. 5 phút sau, Hermoso từ người hùng trở thành tội đồ khi anh để tay chạm bóng dẫn đến quả phạt 11m và Mateus Uribe đánh bại Oblak đưa trận đấu về thế quân bình.

Thi đấu hơn người, Atletico dồn rất cao đội hình trong những giây cuối cùng và có được quả phạt góc ở phút bù giờ thứ... 11. Axel Witsel có đường chuyền thuận lợi để tiền đạo vào sân thay người là Antoine Griezmann đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Ở trận đấu còn lại tại bảng B, Club Brugge cũng đã thắng Bayer Leverkusen 1-0, bàn duy nhất của Abakar Sylla cho CLB của Bỉ giúp họ có 3 điểm dù Leverkusen là đội chơi ép sân. Lúc này Atletico Madrid đang cùng hiệu số với Club Brugge nhưng đang ghi nhiều bàn hơn nên tạm dẫn đầu bảng, trong khi Porto xếp trên Leverkusen.

Kết quả lượt trận đầu vòng bảng Cup C1 đêm 7/9 và rạng sáng 8/9:

  • Ajax 4-0 Rangers
  • Eintracht Frankfurt 0-3 Sporting CP
  • Napoli 4-1 Liverpool
  • Atletico Madrid 2-1 FC Porto
  • Club Brugge 1-0 Bayer Leverkusen
  • Barcelona 5-1 Viktoria Plzen
  • Inter Milan 0-2 Bayern Munich
  • Tottenham 2-0 Marseille