Cúp C1 hôm nay 7/9: Real, PSG, Man City thắng trận ra quân

(VOH) - Các ứng viên chức vô địch Cup C1 mùa này là Real, PSG và Man City đều có được chiến thắng ở trận ra quân; Trong khi đó, Chelsea bất ngờ gục ngã trên sân Dinamo Zagreb.

Mbappe lập cú đúp giúp PSG ra quân thuận lợi trước Juve

Khi mà các khán giả có mặt trên sân Công viên các Hoàng tử còn chưa ấm chỗ ngồi, thì PSG đã tìm được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 5. Neymar chuyền bóng tinh tế tạo điều kiện cho Mbappe xâm nhập vòng cấm dứt điểm 1 chạm tung lưới Juventus.

Sau bàn thắng, PSG bất ngờ đánh mất thế trận vào tay Juventus. Phút 19, thủ môn Donnarumma phải trổ tay cứu thua cho đội chủ nhà sau pha đánh đầu cận thành của Milik. Chỉ 3 phút sau, PSG có bàn thắng nhân đôi cách biệt và người ghi bàn vẫn là Mbappe sau pha phối hợp rất hay với Verratti và Hakimi.

Real, PSG và Man City ra quân thuận lợi - Chelsea gục ngã trên sân Dinamo Zagreb
Mbappe lập cú đúp giúp PSG ra quân thuận lợi trước Juve.

Đầu hiệp 2, Messi chuyền bóng thuận lợi để Mbappe tăng tốc xâm nhập vòng cấm nhưng thay vì căng ngang cho Neymar ở vị trí thuận lợi thì tiền đạo người Pháp quyết định dứt điểm ở góc hẹp đi chệch khung thành. Chỉ 2 phút sau, Juventus đã tìm được bàn rút ngắn cách biệt khi thủ môn Donnarumma phán đoán sai điểm rơi quả tạt của Kostic, giúp cho McKennie đánh đầu vào lưới trống.

Những phút còn lại, PSG và Juventus chơi “ăn miếng trả miếng” và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Messi, Mbappe, Neymar của PSG và Vlahovic bên phía Juventus đều bỏ lỡ cộng thêm sự xuất sắc của hai thủ môn Donnarumma và Perin. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về PSG. Một khởi đầu suôn sẻ dành cho Messi và các đồng đội trên con đường chinh phục Champions League mùa giải năm nay.

Chelsea gục ngã trên sân Dinamo Zagreb

Với lực lượng mạnh hơn, Chelsea dồn lên tấn công gây sức ép về phía khung thành của Dinamo Zagreb ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lần lượt các cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng các chân sút đội khách không thể tận dụng thành công. Dồn ép nhưng không ghi được bàn, Chelsea phải trả giá ở phút 13. Orsic dùng tốc độ loại bỏ Fofana trước khi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Kepa.

Bàn thắng giúp Dinamo Zagreb chơi hưng phấn, còn Chelsea lâm vào bế tắc. “The Blues” thậm chí suýt phải nhận thêm bàn thua trong phần còn lại của hiệp 1 nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kepa. Chelsea kiểm soát thế trận trong hiệp 2 nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội.

Chung cuộc, Chelsea để thua Dinamo Zagreb 0-1. Đây là cú sốc đầu tiên ngay ở lượt trận mở màn vòng bảng Cúp C1 - Champions League mùa giải năm nay.

Real, PSG và Man City ra quân thuận lợi - Chelsea gục ngã trên sân Dinamo Zagreb
Chelsea gục ngã trên sân Dinamo Zagreb.

ĐKVĐ Real khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương thuận lợi

Celtic đã vắng mặt ở vòng bảng Champions League kể từ mùa giải 2017/18, nhưng sau khi giành lại danh hiệu vô địch Scotland từ Rangers mùa trước, họ đang trở lại đẳng cấp cao nhất của mình.  Nhà vô địch Scotland đã có một trận đấu sòng phẳng với những nhà ĐKVĐ Champions League, thậm chí chơi trên cơ hoàn toàn trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Với Real Madrid, đội khách chỉ thực sự khởi sắc ở giữa hiệp 1. Tuy nhiên, khi thế trận mới được cải thiện đôi chút thì Real Madrid lại gặp khó khăn khi đội trưởng Karim Benzema dính chấn thương phải rời sân ở phút 30 nhường chỗ cho Eden Hazard.

Real, PSG và Man City ra quân thuận lợi - Chelsea gục ngã trên sân Dinamo Zagreb
ĐKVĐ Real Madrid khẳng định đẳng cấp với chiến thắng tưng bừng.

Sau hiệp đầu tiên hoàn toàn bế tắc, phải đến phút 56, Vinicius Junior mới mở tỷ số cho Real Madrid. Có bàn thắng khai thống bế tắc, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Real Madrid trở nên thoải mái hơn và chỉ 4 phút sau, Modric đã đem về bàn thứ hai. Đến phút 77, tỷ số đã là 3-0 cho Real Madrid. Hazard cụ thể hóa đường kiến tạo của Carvajal để ấn định màn ra quân thắng lợi của "Kền kền trắng".

Nhà ĐKVĐ Real Madrid có trận ra quân thuận lợi cho hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Ở vòng kế tiếp, thầy trò HLV Ancelotti lên kế hoạch tiếp Leipzig.

Milan nhọc nhằn giành 1 điểm trên sân Salzburg

Được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà Salzburg nhưng việc phải làm khách khiến Milan gặp đôi chút khó khăn. Thực tế là đội bóng từ Serie A kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ nhưng số cơ hội lại chỉ ngang bằng.

Thậm chí, Milan còn là đội bị dẫn trước khi trận đấu còn chưa trôi qua được nửa giờ đồng hồ. Đội chủ nhà Salzburg đã cho thấy sự hiệu quả bất ngờ. Phút 28, Noah Okafor kết thúc bằng chân phải sau đường chuyền của Fernando để mở tỷ số cho đội bóng đến từ nước Áo.

Real, PSG và Man City ra quân thuận lợi - Chelsea gục ngã trên sân Dinamo Zagreb
Milan nhọc nhằn giành 1 điểm trên sân Salzburg.

Bị dẫn bàn, Milan lại càng phải nỗ lực dâng cao tấn công hơn nữa. Và cũng không mất nhiều thời gian, họ đã tìm được bàn thắng để gỡ hòa. Phút 40, Alexis Saelemaekers thực hiện cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái sau đường kiến tạo tốt của Rafael Leao.

Phần còn lại của trận đấu, có khá nhiều cơ hội đã được hai đội tạo ra nhưng không đội nào có thể tìm được thêm bàn thắng và đành phải chấp nhận một trận hòa trong ngày ra quân ở Champions League 2022/23.

Kết quả cuối cùng trận Salzburg vs Milan là 1-1. Cả hai đội đều có thể tiếc nuối vì chỉ có được 1 điểm, đặc biệt là đội bóng đến từ Serie A. Với kết quả này, Milan và Salzburg tạm thời đứng thứ 2 và thứ 3 tại bảng E. Dinamo Zagreb đứng đầu sau chiến thắng 1-0 trước Chelsea, đội đang tạm đứng bét bảng.

Dortmund ra quân thắng lợi trước Copenhagen

Dortmund đang có phong độ tốt, lại có điểm tựa sân nhà ở trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, trong tay HLV Terzic không có quá nhiều tiền đạo xuất sắc. Do vậy, người ta dự đoán nhiều khả năng họ phải rất vất vả mới giành được 3 điểm trước Copenhagen FC ở trận ra quân tại Champions League 2022/23.

Và quả thật, Dortmund gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ nhiều lớp của đại diện Đan Mạch. Phải đợi tới phút 35, thủ quân Marco Reus mới tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Từ pha chọc khe tốt của Brandt, Reus đi bóng qua 1 cầu thủ đối phương rồi dứt điểm chìm hiểm hóc về góc gần. 1-0 cho Dortmund.

Real, PSG và Man City ra quân thuận lợi - Chelsea gục ngã trên sân Dinamo Zagreb
Dortmund ra quân thắng lợi trước Copenhagen.

Có được bàn thắng giải tỏa, Dortmund càng chơi càng hay. Phút 42, hậu vệ trái Raphaël Guerreiro bật tường với Reyna bên cánh trái trước khi được người đường đội trả bóng ngược trở lại rồi dứt điểm vào lưới trống, tạo ra cách biệt 2-0 cho Dortmund.

Sang hiệp 2, Dortmund chơi thong dong và kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, các chân sút của họ lại phung phí khá nhiều cơ hội. Mãi đến phút 83, Bellingham mới ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho đoàn quân của HLV Terzic. Lúc này, Dortmund tạm thời dẫn đầu bảng G với 3 điểm đầu tiên.

Haaland bùng nổ giúp Man City hủy diệt chủ nhà Sevilla

Man City bắt đầu hành trình Champions League 2022/23 bằng chuyến làm khách đến sân của Sevilla. Với De Bruyne và Haaland trong đội hình xuất phát, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh nhập cuộc đầy tự tin.

Chỉ sau 20 phút bóng lăn, Man City đã có bàn mở tỷ số. Một kịch bản dần trở nên quen thuộc: De Bruyne kiến tạo, Haaland lập công. Bàn thắng này giúp Man xanh dễ chơi hơn ở hiệp thứ hai. Phút 58, tình huống tỏa sáng cá nhân của Phil Foden mang về bàn thứ hai cho Man City. 

Real, PSG và Man City ra quân thuận lợi - Chelsea gục ngã trên sân Dinamo Zagreb
Haaland bùng nổ giúp Man City hủy diệt chủ nhà Sevilla.

Đến phút 67, tỷ số đã là 3-0 cho Man City một cách dễ dàng. Foden dứt điểm, thủ môn Bounou bắt không dính, để bóng bật ra và phần việc còn lại của Haaland là đưa bóng vào lưới trống. Ở phút 90+2, Ruben Dias ấn định chiến thắng 4-0 cho Man City. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh có màn ra quân tưng bừng.

Với chiến thắng này, Man City vươn lên dẫn đầu bảng E, bằng điểm với Dortmund, đội có chiến thắng 3-0 trước Copenhagen.

Kết quả lượt trận đầu vòng bảng Cup C1 đêm 6/9 và rạng sáng 7/9:

  • Dinamo Zagreb 1-0 Chelsea
  • Dortmund 3-0 FC Copenhagen
  • FC Salzburg 1-1 AC Milan
  • Celtic 0-3 Real Madrid
  • RB Leipzig 1-4 Shakhtar Donetsk
  • Sevilla 0-4 Manchester City
  • Benfica 2-0 Maccabi Haifa
  • Paris Saint-Germain 2-1 Juventus