Tin chuyển nhượng hôm nay: Mendy từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea

(VOH) - Edouard Mendy đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng mới với Chelsea; Arsenal đón tin vui về chấn thương của Thomas Partey.

Mendy từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea

Edouard Mendy đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng mới với Chelsea, thủ môn người Senegal là một trong những cầu thủ được trả lương thấp nhất trong đội hình The Blues hiện tại, dù cho ở bản hợp đồng mới mà Chelsea gửi đến thủ môn này được cải thiện lương đáng kể.

Nhưng Mendy vẫn từ chối đề xuất này vì cho rằng mức lương của mình vẫn thua kém với Kepa Arrizabalaga, người đang hưởng lương 190.000 bảng/tuần. Thủ thành người Senegal không chấp nhận được cảnh đá chính nhưng lương lại thấp hơn thủ môn dự bị tại đội bóng.

Mendy từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea - Arsenal đón tin vui về lực lượng
Mendy từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea.

Kepa đã được trao một hợp đồng với mức lương 190.000 nghìn bảng/tuần khi thủ thành người Tây Ban Nha chuyển đến Chelsea từ Athletic Bilbao với giá trị chuyển nhượng khoảng 71 triệu bảng vào năm 2018.

Trong khi đó, Mendy là một trong những người có thu nhập thấp nhất ở Stamford Bridge khi chỉ hưởng mức lương 52.000 bảng/tuần kể từ khi chuyển đến The Blues từ Rennes vào năm 2020 với mức phí 22 triệu bảng.

Chelsea sau khi chiêu mộ rất nhiều tân binh mới trong kỳ chuyển nhượng hè này, BLĐ đội bóng đang quay lại để gia hạn thêm với các trụ cột của đội bóng. Mới nhất, The Blues đã gia hạn thành công với cầu thủ ‘cây nhà lá vườn’ Reece Jame với bản hợp đồng 6 năm kèm mức lương khủng 250.000 bảng/tuần và biến anh trở thành hậu vệ được trả lương cao nhất trong lịch sử Chelsea. Đội bóng phía tây thành London cũng đang nhanh chóng mở cuộc đàm phán hợp đồng mới với Mason Mount.

Hợp đồng hiện tại của Mendy với Chelsea có thời hạn đến năm 2025, HLV Tuchel vẫn khẳng định thủ thành này là người trấn giữ gôn số 1 của đội bóng dù cho đã xuất hiện những sai sót gần đây của Mendy tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal đón tin vui về chấn thương của Thomas Partey

Ngoài nỗi buồn thua trận tại Old Trafford, Arsenal còn đón nhận thêm một ca chấn thương của một cái tên quan trọng. Cụ thể, báo chí Anh cho biết tiền vệ Emile Smith Rowe đã gặp chấn thương trong quá trình "làm nguội" sau trận đấu trên sân Old Trafford. Đây là trận đấu mà tiền vệ tấn công người Anh chỉ vào sân từ phút 73 và không để lại nhiều dấu ấn.

Mendy từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea - Arsenal đón tin vui về lực lượng
Tiền vệ Emile Smith Rowe đã gặp chấn thương trong quá trình "làm nguội".

Được biết, Emile Smith Rowe đã phải bỏ dỡ giai đoạn "làm nguội" và được trợ lý HLV Carlos Cuesta hộ tống rời sân sớm hơn các đồng đội. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của cầu thủ này, nhưng nhiều khả năng cầu thủ này sẽ không kịp có mặt trong chuyến làm khách tới sân của FC Zurich vào giữa tuần này.

Bên cạnh đó, tiền vệ trụ cột của Arsenal đã gần bình phục chấn thương và có thể ra sấn thi đấu cuối tuần này. Thomas Partey là trụ cột không thể thay thế ở tuyến giữa của Arsenal, tuy nhiên cầu thủ này lại thường xuyên bị chấn thương và khiến các CĐV Arsenal không thể yên lòng.

Mendy từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea - Arsenal đón tin vui về lực lượng
Arsenal đón tin vui về chấn thương của Thomas Partey.

Mới đây, chấn thương đùi của Partey đã tiếp tục tái phát khiến anh phải nghỉ thi đấu ở 3 trận đấu gần nhất của Pháo thủ. Tuy nhiên, tin vui đã tới với HLV Arteta khi chấn thương của tiền vệ người Ghana không quá nặng, và dự kiến anh có thể trở lại thi đấu ngay từ cuối tuần này. Ngoài ra, ĐTQG Ghana cũng đã triệu tập Partey cho loạt trận giao hữu vào cuối tháng 9 này.

Sự trở lại của Partey được xem là tín hiệu rất vui với Pháo thủ, đặc biệt là trong bối cảnh họ vừa bị ngắt mạch toàn thắng với thất bại 1-3 trước MU.

VAR - câu chuyện gây tranh cãi vòng 6 Ngoại hạng Anh

Theo tờ The Sun, không chỉ VAR mà công nghệ goal-line cũng để lại nhiều tranh cãi và đó là những vấn đề khiến truyền thông Anh dậy sóng… Một điểm nhấn khác tại trận đấu trên sân Old Trafford là việc VAR đã từ chối bàn thắng của Gabriel Martinelli trong hiệp 1. Đây chỉ là một trong số ít những bàn thắng bị VAR từ chối tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh.  

Theo Daily Mail, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và ban trọng tài giải đấu sẽ cùng nhau xem lại hai quyết định gây tranh cãi từ VAR tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh. Đầu tiên là quyết định không công nhận bàn thắng gỡ hoà 2-2 của Maxwell Cornet trong trận đấu giữa Chelsea và West Ham.

Mendy từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea - Arsenal đón tin vui về lực lượng
VAR - câu chuyện gây tranh cãi vòng 6 Ngoại hạng Anh.

Thứ hai là quyết định huỷ bàn thắng mở tỉ số của Tyrick Mitchell trong trận đấu giữa Newcastle và Crystal Palace. Ban tổ chức cho rằng các trọng tài đã đưa ra những quyết định không chính xác và làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu.

Trong khi đó, chuyên mục thể thao của BBC Sport đặt câu hỏi liệu giải Ngoại hạng Anh có gặp vấn đề sau những quyết định thiếu xác của các trọng tài. Công nghệ VAR được áp dụng để tăng chất lượng chuyên môn của các trận đấu. Nhưng các trọng tài tại giải Ngoại hạng Anh lại làm điều ngược lại.

Theo tờ The Sun, không chỉ VAR mà công nghệ goal-line cũng để lại nhiều tranh cãi. Trong trận đấu tại giải hạng nhất giữa Huddersfield và Blackpool. Công nghệ goal-line đã hoạt động không chính xác và không công nhận bàn thắng của Yuta Nakayama phía Huddersfield. Trong pha quay chậm, bóng đã hoàn toàn vượt qua vạch vôi.

Man City, MU và Chelsea có tổng giá trị đội hình 2,5 tỷ bảng

Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) đã cập nhật giá trị đội hình của 5 giải VĐQG hàng đầu thế giới sau phiên chợ hè 2022. Không bất ngờ khi Ngoại hạng Anh đứng đầu danh sách.

Trong đó, riêng Man City đã có giá trị đội hình lên tới 917 triệu bảng, bao gồm cả những biến phí. Đơn cử như City chỉ tốn ban đầu 51 triệu bảng để chiêu mộ Erling Haaland nhưng nếu cộng thêm các phụ phí thì có thể... gấp đôi số tiền đó.

Mendy từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea - Arsenal đón tin vui về lực lượng 5
Man City, MU và Chelsea có tổng giá trị đội hình 2,5 tỷ bảng.

Xếp ở vị trí thứ 2 là MU. Sau khi có thêm Antony, Lisandro Martinez, Casemiro, Tyrell Malacia, Eriksen, tổng giá trị đội hình trong tay Ten Hag lên tới 863 triệu bảng. Chelsea hoàn tất Top 3 toàn CLB Anh với tổng giá trị 759 triệu bảng. Điều này cũng không có gì lạ lùng khi chỉ trong mùa hè vừa qua, 20 CLB Premier League đã tiêu tới hơn 2 tỷ bảng, nhiều hơn 4 giải VĐQG còn lại cộng vào.

Nếu tính trong Top 5 thì Ngoại hạng Anh còn một đại diện nữa là Liverpool với 669 triệu bảng. Rõ ràng, tiềm lực tài chính của các CLB tại xứ sương mù vẫn quá vượt trội so với các đối thủ. 

Nhà ĐKVĐ châu Âu Real Madrid hay đại gia nước Pháp PSG cũng kém xa những đội đứng đầu. Thậm chí, trong Top 10, Bayern cũng không thể góp mặt.

Top 10 CLB có giá trị đội hình lớn nhất thế giới

  1. Manchester City 917 (triệu bảng)
  2. Manchester United 863
  3. Chelsea 759
  4. PSG 730
  5. Liverpool 669
  6. Real Madrid 621
  7. Barcelona 539
  8. Arsenal 460
  9. Tottenham 447
  10. Atletico Madrid 432