Kết quả bóng đá hôm nay: Atalanta trở lại ngôi đầu Serie A

(VOH) - Thắng thuyết phục Monza ở trận đấu muộn vòng 5 Serie A, Atalanta trở lại ngôi đầu Serie A; Dẫn trước đối thủ 2-1 và có lợi thế chơi hơn người, nhưng Pau FC vẫn để Saint-Etienne cầm hòa.

Thắng thuyết phục Monza, Atalanta trở lại ngôi đầu Serie A

Tại trận đá muộn vòng 5 Serie A, Atalanta phải chơi trên sân khách, nhưng đối thủ của thầy trò HLV Gian Piero Gasperini mới chỉ là CLB mới lên hạng Monza. Đây là trận đấu mà các cầu thủ Atalanta chiếm ưu thế gần như tuyệt đối. Họ đã nhiều lần khiến thủ môn Michele di Gregorio bên phía đội chủ nhà phải trổ tài cứu thua. Trong khi đó, các cầu thủ tấn công của Monza không tạo ra quá nhiều cơ hội.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, sang hiệp 2, các cầu thủ Atalanta tiếp tục gây sức ép và mở tỉ số ở phút 57 với cú đệm bóng của Rasmus Hoglund. Chỉ 8 phút sau, bàn thắng thứ 2 đã đến với đội khách khi Brandon Soppy dứt điểm chạm chân Marlon đi vào lưới.

Thắng 2-0, Atalanta vươn lên ngôi đầu bảng với 13 điểm sau 5 trận, hơn 2 đội xếp sau là Napoli và AC Milan 2 điểm. Trong khi đó, Monza vẫn xếp cuối với 5 thất bại.

Atalanta trở lại ngôi đầu Serie A - Pau FC hòa Saint-Etienne ngày Quang Hải dự bị
Thắng thuyết phục Monza, Atalanta trở lại ngôi đầu Serie A.

Real Valladolid vượt qua Almeria trên sân nhà

Rạng sáng 6/9 đã diễn ra trận đấu muộn vòng 4 giải VĐQG Tây Ban Nha giữa Real Valladolid và Almeria. Đây là 1 trận đấu có thừa sự quyết liệt khi các trọng tài đã phải rút ra tới 7 tấm thẻ vàng, trong đó riêng đội khách Almeria đã có 6 tấm.

Các cầu thủ Real Valladolid chiếm ưu thế về số cú sút, số cơ hội và cả tỉ lệ kiểm soát bóng. Tuy nhiên cũng phải tới cuối trận, họ mới được tận hưởng niềm vui khi cầu thủ vào sân thay người Shon Weissmann thoát xuống đệm bóng ghi bàn duy nhất.

Thắng 1-0, Real Valladolid đã có 3 điểm đầu tiên ở mùa này và hiện tại họ đã vươn lên thứ 16, kém Almeria 3 bậc trên BXH giải VĐQG Tây Ban Nha.

Atalanta trở lại ngôi đầu Serie A - Pau FC hòa Saint-Etienne ngày Quang Hải dự bị
Real Valladolid vượt qua Almeria trên sân nhà.

Quang Hải ngồi dự bị, Pau FC vẫn chưa biết mùi chiến thắng

Với lợi thế sân nhà, Pau FC nhập cuộc tự tin trước một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất bóng đá Pháp là Saint Etienne. Tuy nhiên, Pau FC lại bị thủng lưới trước ở phút 34 và người ghi bàn cho đội khách là Louis Mouton với pha dứt điểm cứa lòng đẳng cấp.

Trong thế trận thua thiệt, bỗng Pau FC gặp thuận lợi khi thủ thành Green phạm lỗi nguy hiểm với Koffi ở pha băng ra ngoài vòng cấm nỗ lực ngăn cản đối thủ. Lập tức anh bị truất quyền thi đấu còn Pau FC được hưởng một cú đá phạt trực tiếp. Từ cú đá phạt hàng rào này, Henri Saivet đã cân bằng tỷ số ở phút 68.

Atalanta trở lại ngôi đầu Serie A - Pau FC hòa Saint-Etienne ngày Quang Hải dự bị
Quang Hải ngồi dự bị, Pau FC vẫn chưa biết mùi chiến thắng.

Và cũng chính Saivet đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 11 phút sau đó cũng với một pha đá phạt hàng rào đẹp mắt, giúp Pau FC vượt lên dẫn 2-1.

Ở bên kia chiến tuyến, Saint-Etienne không lên nổi bóng, nhưng vẫn có thể gỡ hòa 2-2 bằng một pha phối hợp không thực sự rõ ràng. Phút 84, Kouassi một lần nữa gây thất vọng khi đẩy ngã cầu thủ đội khách trong vùng cấm, buộc trọng tài chính phải chỉ tay vào chấm 11 m. Lenny Pintor bước lên, tung cú đá chuẩn xác vào góc cao giúp đội khách ra về với 1 điểm.

Đáng chú ý, ở trận hòa đáng tiếc này của Pau FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã không được HLV Didier Tholot tung vào sân dù có tên trong danh sách đăng ký. Đây là lần đầu tiên tuyển thủ Việt Nam không được thi đấu ở Ligue 2 mùa giải năm nay. Sau 7 vòng đấu, Pau FC vẫn đang xếp cuối bảng xếp hạng Ligue 2 với 4 điểm và chưa có được một trận thắng nào.

Paul Pogba nguy cơ lỡ hẹn World Cup 2022

Pogba đã trở lại Juventus vào mùa hè vừa qua sau khi rời Manchester United. Tuy nhiên trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, tiền vệ người Pháp đã dính chấn thương sụn chêm. Bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và đưa ra 2 phương án điều trị:

Phương án đầu tiên là Pogba sẽ phẫu thuật cắt bỏ một phần sụn chêm bên và chỉ phải nghỉ 40-60 ngày. Tuy nhiên, do yếu tố tuổi tác, hướng điều trị này có thể ảnh hưởng đến khả năng vận động đầu gối của Pogba trong tương lai.

Atalanta trở lại ngôi đầu Serie A - Pau FC hòa Saint-Etienne ngày Quang Hải dự bị
Paul Pogba nguy cơ mất World Cup 2022.

Lựa chọn thứ hai là tiến hành phẫu thuật khâu vết thương trên sụn chêm của Pogba để giải quyết dứt điểm. Nhưng cầu thủ người Pháp sẽ phải vắng mặt nhiều tháng và đối diện khả năng bỏ lỡ World Cup 2022.

Ban đầu, Pogba có vẻ nghiêng về phương an đầu tiên để có thể dự World Cup 2022, tuy nhiên, trong buổi trả lời báo chí mới đây, HLV Max Allegri đã khẳng định rằng Pogba sẽ không thể ra sân cho đội bóng đến tháng 1/2023: "Sáng nay, Paul Pogba đã trở lại tập luyện. Nhưng sau đó anh ấy không thể nuốt khối lượng bài tập. Đội ngũ y tế quyết định rằng anh ấy sẽ phải phẫu thuật. Thực tế là chúng tôi chỉ có thể đưa anh ấy trở lại vào tháng 1".

Thông tin trên đồng nghĩa anh sẽ mất cơ hội ra sân cho tuyển Pháp ở World Cup 2022, giải đấu diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 18/12. Lúc này, chưa có xác nhận từ Pogba cũng như ĐT Pháp, nhưng khả năng tiền vệ 29 tuổi ngồi nhà là rất lớn.