Kết quả bóng đá hôm nay: Roma thua thảm trên sân Udinese

(VOH) - Thua thảm 0-4 trên sân Udinese, Roma đứt mạch bất bại; Cựu sao Barca Braithwaite tỏa sáng ngay trong trận ra mắt Espanyol

Thua thảm trên sân Udinese, Roma đứt mạch bất bại

Trong ngày HLV Gareth Southgate của ĐT Anh sang tận Italia để xem Tammy Abraham và Chris Smalling chơi bóng, Roma đã nhập cuộc khá hứng khởi. Ngay ở giây thứ 30, tiền đạo tân binh Dybala đã đột phá đến sát vòng cấm Udinese và tung ra cú đá chéo góc bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tuy nhiên, sự hưng phấn của các vị khách đã bị dập tắt nhanh chóng. Phút thứ 5, hậu vệ Rick Karsdorp có pha dùng ngực đưa bóng về cho thủ môn tạo điều kiện cho Udogie băng vào dứt điểm tung lưới Roma.

Roma thua thảm trên sân Udinese - Cựu sao Barca tỏa sáng trận ra mắt Espanyol
Thua thảm trên sân Udinese, Roma đứt mạch bất bại.

Karsdorp không phải là tội đồ duy nhất khiến Roma nhận thất bại cay đắng. Trong lúc Roma đang mải mê tìm kiếm bàn gỡ, đến lượt thủ môn Patrício của họ mắc sai lầm khi để lọt lưới vô duyên sau pha sút xa của Samardzic.

Phút 75, Pereyra cũng với một cú dứt điểm chân trái buộc Patrício phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 81 Lovric còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa sau đường căng ngang từ cánh phải của Pereyra ấn định chiến thắng tưng bừng cho đội chủ nhà.

Tỷ số 4-0 thực sự là kết quả gây sốc bởi trước vòng 5 đội bóng của HLV Jose Mourinho chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua kể từ đầu giải. Thảm bại dưới tay Udinese, Roma để mất ngôi vị số 1 trên BXH và tụt xuống vị trí thứ 5, nhưng họ hiện cũng chỉ kém Napoli dẫn đầu có 1 điểm (10 so với 11).

Kvaratskhelia xuất sắc nhất Serie A tháng 8

Vượt qua hàng loạt ngôi sao lớn tại Serie A, tiền vệ Kvicha Kvaratskhelia của Napoli đã giành được phần thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8" với số phiếu giành được lên đến 67%. Kvaratskhelia xứng đáng với giải thưởng dành cho một cá nhân xuất sắc nhất trong tháng sau những gì anh đã thể hiện, mà 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo chính là minh chứng cho phong độ chói sáng của cầu thủ 21 tuổi người Georgia.

Điều đáng nói hơn về Kvaratskhelia, đó là cầu thủ chạy cánh của Napoli đã thực hiện 3 bàn thắng bằng chân phải, chân trái và bằng đầu. Với 3 pha lập công cho Napoli, Kvaratskhelia đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Napoli ghi 3 bàn trong 2 trận mở màn của một mùa giải.

Roma thua thảm trên sân Udinese - Cựu sao Barca tỏa sáng trận ra mắt Espanyol
Kvaratskhelia xuất sắc nhất Serie A tháng 8.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 được Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Italia (AIC) bình chọn cho Kvicha Kvaratskhelia cũng đã nhận được sự tán đồng của giới truyền thông, các chuyên gia bóng đá - những tổ chức và cá nhân đều thừa nhận không một cầu thủ nào có thể xuất sắc bằng Kvaratskhelia trong tháng 8.

Được biết, trước khi được Napoli ký hợp đồng đến năm 2027 ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay từ Dinamo Batumi với mức phí chuyển nhượng 10 triệu euro, Kvaratskhelia từng có thời gian khoác áo Lokomotiv Moscow và Rubin Kazan. Năm 2018, tờ The Guardian đã đưa Kvaratskhelia vào danh sách 60 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới.

Tuy chỉ là tân binh của Serie A, nhưng Kvaratskhelia mới hiện đang là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất ở giải đấu này trong giai đoạn đầu mùa nhờ phong độ ghi bàn cùng khả năng kiến tạo xuất sắc của mình. Có thể nói, việc một trụ cột như Politano phải nhường chỗ cho Kvaratskhelia cũng đủ nói lên sự xuất sắc của tiền vệ 21 tuổi này.

Cựu sao Barca tỏa sáng ngay trong trận ra mắt Espanyol

Có phong độ tốt hơn cùng lợi thế sân nhà, Athletic Bilbao tràn đầy quyết tâm đánh bại Espanyol để đòi lại vị trí thứ 4. Trong suốt trận đấu, các học trò của HLV Ernesto Valverde kiểm soát bóng tới 67%, tung ra 17 cú dứt điểm (Espanyol có 9 cú dứt điểm) nhưng lại quá vô duyên trước khung thành đối phương.

Tấn công nhiều không ghi bàn, Bilbao phải đón nhận đòn đau vào cuối trận. Từ pha phản công ở phút 83, Martin Braithwaite, tiền đạo được Espanyol chiêu mộ từ Barcelona xử lí khéo léo thoát khỏi 2 hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn ấn định tỷ số 1-0 chung cuộc.

Với thất bại này, Bilbao dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 (7 điểm/4 trận), còn Espanyol (4 điểm/4 trận) vươn lên vị trí thứ 15.

Roma thua thảm trên sân Udinese - Cựu sao Barca tỏa sáng trận ra mắt Espanyol
Braithwaite tỏa sáng ngay trong trận ra mắt Espanyol.

Freiburg lần thứ 2 dẫn đầu Bundesliga 2022/23

Freiburg đang trở thành hiện tượng thực sự tại Bundesliga mùa giải này. Ở trận đấu vừa qua trên sân khách trước Leverkusen tại vòng 5, đội quân của HLV Christian Streich đã có màn lội ngược dòng giành 3 điểm một cách ngoạn mục và đầy ấn tượng.

Niềm vui thắng lợi của thầy trò HLV Christian Streich còn nhân lên gấp bội khi họ vươn lên đứng đầu BXH với 12 điểm có trong tay sau 5 vòng đấu. Trong khi đó, vị trí thứ 2 thuộc về Dortmund khi cùng có 12 điểm như Freiburg, nhưng kém về hiệu số bàn thắng, thua. Còn án ngữ ở vị trí thứ 3 là Bayern Munich khi chỉ có 11 điểm sau khi bị Union Berlin cầm hòa với tỷ số 1-1 ở trận đấu vừa qua.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử của mình, Freiburg dẫn đầu BXH Bundesliga sau lần đầu ở mùa giải 2000/2001. Cần biết, Freiburg sẽ có màn so tài tới đây với Karabakh Agdam của Azerbaijan, trận đấu đầu tiên của Freiburg tại vòng bảng Europa League sau 9 năm. Dẫu sao, đây cũng là quãng thời gian tuyệt vời của thầy trò Christian Streich khi bay cao trên BXH tại giải đấu cao nhất của nước Đức.

Roma thua thảm trên sân Udinese - Cựu sao Barca tỏa sáng trận ra mắt Espanyol
Freiburg lần thứ 2 dẫn đầu Bundesliga 2022/23.

Atletico hụt hơi trong cuộc đua vô địch La Liga

Ở màn so tài với đại diện xứ Basque, Atletico đã có sự khởi đầu như mơ khi khai thông thế bế tắc ngay phút thứ 5 sau cú đá bồi cận thành của tiền đạo Alvaro Morata. Tuy nhiên, đến phút 55 họ đã để cho tiền đạo tân binh đang có phong độ cao Umar Sadiq đánh đầu gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Như vậy, Atletico đã có được điểm số thứ 7 sau 4 lượt trận. Đây không phải là thành tích quá tồi, nhưng chừng đó cũng đủ để Atletico hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Roma thua thảm trên sân Udinese - Cựu sao Barca tỏa sáng trận ra mắt Espanyol
Atletico hụt hơi trong cuộc đua vô địch La Liga.

Không như Atletico đang tỏ ra thất thường, gã hàng xóm của họ là Real Madrid đã toàn thắng cả 4 lượt trận đầu tiên. Về phần mình, một ông lớn khác trong làng bóng đá Tây Ban Nha là Barca cũng đã “bỏ túi” 10 điểm để vươn lên xếp thứ 2 trên BXH (hơn Atletico 4 bậc).

Lẽ ra Atletico đã có thể bám sát Real và Barca nếu họ không phung phí quá nhiều cơ hội trước Betis. Việc họ cầm bóng chỉ có 45% không phải là điều đáng bàn. Đơn giản, Atletico của HLV Atletico vốn nổi tiếng là đội bóng thích rình rập để chờ cơ hội ra đòn.

Tuy vậy, Atletico vẫn có đến 7 pha dứt điểm đi trúng mục tiêu (con số này với đội chủ nhà là 5). Với tần suất oanh tạc như thế, Atletico chỉ ghi được có 1 bàn thắng thì họ phải tự trách chính mình.

Nhất là khi họ có Antoine Griezmann mà chỉ dám sử dụng trong 30 phút cuối để tránh việc phải mua đứt cầu thủ người Pháp từ Barca với giá 40 triệu euro (điều khoản này được kích hoạt nếu Grienzmann chơi ít nhất 45 phút/trận trong 50% số trận ở 2 mùa 2021/22 và 2022/23).