Kết quả bóng đá 4/9: Barcelona đại thắng trên sân Sevilla

(VOH) - Barcelona tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đá bại Sevilla; Atletico chia điểm trên sân Real Sociedad; AC Milan ngược dòng hạ Inter; PSG vững vàng ngôi đầu Ligue 1.

Barcelona đại thắng trên sân Sevilla

Sau tiếng còi khai cuộc, Sevilla bất ngờ đẩy cao đội hình hòng "đánh phủ đầu" Barcelona, thậm chí Lamela còn đưa bóng vào lưới đối thủ ngay phút 12 nhưng bị thổi phạt việt vị. Trước những đợt sóng gió liên tiếp, Barca vẫn đứng vững, âm thầm chờ đợi cơ hội trừng phạt đối thủ.

Phút 21, đội chủ sân Nou Camp tổ chức phản công nhanh. Lewandowski cú lốp bóng kỹ thuật nhưng bị Fernando cản phá, Raphinha chờ sẵn để đánh đầu bồi mở tỷ số trận đấu.

Barcelona đại thắng trên sân Sevilla - Milan ngược dòng hạ Inter
Lewandowski tiếp tục tỏa sáng giúp Barca đại thắng trên sân Sevilla.

Chưa hết choáng váng, Sevilla tiếp tục nhận đòn đau thứ 2. Phút 36, Kounde thực hiện đường chuyền dài chuẩn xác cho Lewandowski ghi bàn nhân đôi cách biệt. Phút 50, hậu vệ người Pháp Kounde hoàn tất "cú đúp" kiến tạo khi tạo cơ hội để Eric Garcia dễ dàng lập công nâng tỷ số lên 3-0.

Chung cuộc, Barca thắng 3-0 để đòi lại ngôi nhì bảng (10 điểm/4 trận), kém đại kình địch Real Madrid 2 điểm, còn Sevilla ngụp lặn ở vị trí thứ 17 (1 điểm) và chưa có chiến thắng nào từ đầu mùa giải.

Atletico chia điểm trên sân Real Sociedad

Làm khách trên sân Reale Arena của Real Sociedad, Atletico Madrid đã sớm có lợi thế dẫn bàn. Ngay phút thứ 5, từ quả đá phạt góc bên cánh trái từ chân Yannick Carrasco đưa bóng dội trúng cột dọc bật ra, Alvaro Morata đã sút bồi cực mạnh giúp "Rojiblancos" mở tỷ số.

Phút 29, Joao Felix sút hụt nhưng Morata đã kịp đá bồi tung lưới của đội bóng xứ Basque. Tiếc rằng trọng tài chính Cesar Soto sau khi tham khảo VAR đã không công nhận pha làm bàn này của tiền đạo người Tây Ban Nha Morata do tình huống để bóng chạm tay của Felix.

Barcelona đại thắng trên sân Sevilla - Milan ngược dòng hạ Inter
Atletico chia điểm trên sân Real Sociedad.

Thoát bàn thua thứ 2, Real Sociedad dần lấy lại sự tự tin. Phút 55, cựu sao Man City David Silva mở bóng sang cánh trái để Momo Cho tạt vào tạo điều kiện cho tiền đạo tân binh vào sân từ ghế dự bị Umar Sadiq đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội bóng áo sọc xanh - trắng.

Phút 76, "Messi Nhật Bản" Takefusa Kubo chuyền bóng ngẫu hứng để Sadiq sút tung lưới Atletico Madrid nhưng lần này tiền đạo người Nigeria đã việt vị. Hòa 1-1 trên sân của Real Sociedad, Atletico Madrid hiện có 7 điểm sau 4 vòng đấu ở La Liga năm nay. Đội bóng của HLV Diego Simeone chỉ đang xếp thứ 6, kém đội đầu bảng Real Madrid đến 5 điểm.

ĐKVĐ AC Milan ngược dòng kịch tính trước Inter

Trận đấu giữa các câu lạc bộ giàu truyền thống bậc nhất Italia đã chứng kiến Inter Milan phá vỡ thế bế tắc về lối chơi khi Lautaro Martinez đánh gót ngược cho Joaquin Correa để cầu thủ này ngay lập tức chuyền bóng cho Brozovic dứt điểm hiểm hóc đánh bại Maignan. Nhưng chỉ 7 phút sau đó, Sandro Tonali có tình huống cắt bóng thành công và thực hiện đường kiến tạo cho Leao lao vào dứt điểm gọn gàng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Thế trận hấp dẫn và kịch tính được đẩy lên cao khi hai đội bước sang hiệp 2. Phút 54, Leao có đường chuyền thuận lợi cho đàn anh Olivier Giroud nâng tỷ số lên 2-1. Ngày thi đấu thăng hoa của Leao đến ở phút 60, khi chân sút người Bồ Đào Nha hoàn tất cú đúp bằng tình huống solo loại bỏ ba cầu thủ Inter Milan trước khi dứt điểm ở góc hẹp.

Barcelona đại thắng trên sân Sevilla - Milan ngược dòng hạ Inter
ĐKVĐ AC Milan ngược dòng kịch tính trước Inter.

 

Để thua 1-3, HLV Simone Inzaghi của Inter đã đưa ra những sự thay đổi trên mặt trận tấn công để tìm kiếm bàn gỡ và hai trong số những người thay thế đã phát huy sự hiệu quả ngay lập tức khi Edin Dzeko dứt điểm gọn gàng ghi bàn ở phút 67 sau đường chuyền của Henrikh Mkhitaryan.

Tuy nhiên 3-2 nghiên về Milan cũng là tỷ số cuối của trận đấu. Để thua trận này, Inter Milan rơi xuống thứ 6 trên BXH với 9 điểm. Trong khi đó, AC Milan tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH với 11 điểm, bằng điểm Napoli (đội đã có chiến thắng ngược 2-1 trước Lazio) và chỉ hơn Atalanta cũng như AS Roma - những đội thi đấu muộn khoảng cách 1 điểm.

PSG vững vàng ngôi đầu bằng chiến thắng dễ trước Nantes

HLV Christophe Galtier cất Neymar trên băng ghế dự bị khi PSG chạm trán Nantes, dù vậy với sự góp mặt của Lionel Messi và Kylian Mbappe, nhà đương kim vô địch Ligue 1 vẫn tạo thế trận lấn lướt. Phút 18, Messi "dọn cỗ" để Mbappe dứt điểm đẳng cấp mở tỷ số.

Không những bị dẫn bàn, Nantes còn phải chơi thiếu người từ phút 24 vì cựu hậu vệ MU, Fabio Da Silva nhận thẻ đỏ trực tiếp (vào bóng nguy hiểm với Vitinha). Đến lúc này, đội chủ nhà gần như không thể cưỡng lại trước sức mạnh của PSG.

Barcelona đại thắng trên sân Sevilla - Milan ngược dòng hạ Inter
PSG vững vàng ngôi đầu bằng chiến thắng dễ trước Nantes.

Phút 54, Messi tiếp tục kiến tạo giúp Mbappe hoàn tất cú đúp, nâng tỷ số lên 2-0, bàn thắng chỉ được trọng tài công nhận sau vài phút tham khảo VAR. Đến phút 68, Nuno Mendes chấm dứt mọi hy vọng giành điểm của Nanes bằng pha lập công ấn định tỷ số 3-0 chung cuộc.

Với kết quả này, thầy trò Galtier vững vàng ở ngôi đầu Ligue 1 (16 điểm/6 trận), bằng điểm Marseille nhưng hơn hiệu số.