Kết quả Premier League 4/9: Tottenham bằng điểm Man City

(VOH) - Hòa thất vọng Aston Villa, Man City lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng; Thắng nhọc Fulham, Tottenham bằng điểm Man City; Chelsea ngược dòng chiến thắng trước West Ham.

Hòa thất vọng Aston Villa, Man City lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng

Chỉ 2 ngày sau đại thắng 6-0 trước Nottingham Forest, Man City làm khách của Aston Villa với quyết tâm tiếp tục giành trọn 3 điểm để soán ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal. Sức ép ngay lập tức được đội đương kim vô địch tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc từ trọng tài với cú sút nguy hiểm của Kyle Walker đầu trận đấu.

Cơ hội sau đó lần lượt được trao cho Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan và Joao Cancelo nhưng không ai trong số họ có thể tận dụng. Về phần mình, Aston Villa bắt đầu vùng lên cuối hiệp 1 khi Ollie Watkins dứt điểm chéo góc sượt chân của John Stones ở phút 38 và Ezri Konsa đánh đầu nguy hiểm ngay sau đó.

Tottenham bằng điểm Man City - Chelsea ngược dòng kịch tính trước West Ham
Hòa thất vọng Aston Villa, Man City lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng.

Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 diễn ra, khác biệt đã được được tạo ta. Từ quả treo bóng rất đẳng cấp của Kevin De Bruyne ở phút 50, Erling Haaland dễ dàng ra chân cận thành để khai thông thế bế tắc của trận đấu. Man City sau đó nỗ lực tìm bàn nhân đôi cách biệt tỷ số nhưng bất thành.

Đã vậy, đến phút 74, họ còn để Jacob Ramsey chuyền từ cánh trái cho Leon Bailey dứt điểm một chạm bằng chân trái hoàn hảo gỡ hòa cho Aston Villa. Những phút còn lại, đội bóng của HLV Steven Gerrard phòng ngự kiên cường nhờ tài năng của thủ thành Emiliano Martinez để có 1 điểm quý giá trước đối thủ hùng mạnh.

Còn với Man City, họ đã có trận hòa thứ 2 ở giải Ngoại hạng Anh mùa này sau khi từng bị Newcastle United cầm chân với tỷ số 3-3 hôm 21/8. Thầy trò Pep Guardiola đã có màn chạy đà không tốt trong bối cảnh chuẩn bị làm khách của Sevilla tại trận ra quân ở Champions League ngày 7/9.

Chelsea ngược dòng chiến thắng trước West Ham

Tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, Chelsea có cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà Stamford Bridge. Nhập cuộc với tinh thần quyết tâm, Chelsea nhanh chóng làm chủ thế trận, tuy nhiên các học trò của HLV Tuchel đã vấp phải một hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách. 45 phút đầu tiên chng kiến Chelsea hoàn toàn bế tắc và kết quả hòa 0-0 đã nói lên điều đó.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn có được thế trận áp đảo với những pha dàn xếp tấn công. Thế nhưng khi mà The Blues chưa thể có được bàn thắng thì họ đã phải nhận trái đắng. Phút 63, trong một pha đá phạt góc, bóng lộn xộn trong khu vực cấm địa Chelsea và Antonio đã tận dụng cơ hội dứt điểm đem về bàn mở tỉ số cho West Ham.

Tottenham bằng điểm Man City - Chelsea ngược dòng kịch tính trước West Ham
Chelsea ngược dòng chiến thắng trước West Ham.

Ngay sau bàn thua, HLV Tuchel tung Ben Chiwell vào sân thay Cucurella. Sự thay đổi này đã ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 76, Ben Chiwell đã có pha xử lý khéo léo trước khi hạ gục thủ môn Fabianski với cú sút chìm hiểm hóc đưa trận đấu về thế cân bằng.

12 phút sau đó, vẫn tiếp tục là Ben Chiwell với một pha tạt bóng bên cánh trái, một cầu thủ vào sân thay người khác là Kai Havertz đã băng vào dứt điểm chuẩn xác ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea. Với 3 điểm có được trước West Ham, Chelsea tạm thời chiếm vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh với 10 điểm sau 6 trận.

Thắng nhọc Fulham, Tottenham bằng điểm Man City

Tiếp đón Fulham, Tottenham với lợi thế sân nhà nhanh chóng tràn lên phần sân của đối thủ để chiếm lĩnh thế trận. Một loạt các cơ hội được tạo ra nhưng lần lượt Son Heung Min và Harry Kane đều bỏ lỡ.

Khi mà các chân sút trên hàng công im hơi lặng tiếng, thì tiền vệ Hojbjerg đã kịp thời tỏa sáng. Phút 40, tiền vệ người Đan Mạch có pha dứt điểm quyết đoán từ bên ngoài vòng cấm làm tung lưới Fulham mở tỉ số trận đấu.

Tottenham bằng điểm Man City - Chelsea ngược dòng kịch tính trước West Ham
Thắng nhọc Fulham, Tottenham leo lên vị trí nhì bảng Ngoại hạng Anh.

Bước sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Phải đến phút thứ 75, các cổ động viên của đội chủ nhà mới có lần thứ 2 được ăn mừng. Sessegnon dứt điểm không thắng được Leno, nhưng bóng bật đến vị trí của Kane để anh đệm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0.

Những nỗ lực của Fulham trong những phút cuối trận chỉ là bàn rút ngắn tỉ số ở phút thứ 83 với pha lập công của Mitrovic. Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng với tỉ số 2-1 và tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh với 14 điểm sau 6 vòng, bằng điểm Man City (thua hiệu số) và kém Arsenal 1 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Ở các trận đấu khác diễn ra tối 3/9. Bournemouth đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Nottingham Forest. Newcaslte trên sân nhà hòa không bàn thắng với Crystal Palace. Brentford đã có chiến thắng đậm 5-2 trước Leeds.

Thảm họa Ngoại hạng Anh: 5/8 trận trọng tài bắt sai

Premier League là giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh nhưng khi bàn về công tác trọng tài, nó cũng lắm điều gây lắc đầu không kém gì… V-League. Và trong ngày thứ Bảy 3/9 vừa qua, một loạt quyết định gây tranh cãi của các “vua áo đen” đã trở thành tâm điểm tới mức HLV trên khắc nước Anh đều phải lên tiếng.

Trong trận đấu sớm nhất tại Goodison Park, Virgil Van Dijk đã thoát khỏi thẻ đỏ sau một tình huống đạp trúng vào cẳng chân của Amadou Onana ở phút 77. Trung vệ của Liverpool không hẳn là cố ý khi anh đang vào bóng 50/50 và trọng tài đã rút thẻ vàng, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng nếu không vì là derby Everton vs Liverpool thì đây đã là một lỗi thẻ đỏ thay vì trọng tài để cho các cầu thủ được yên.

Tottenham bằng điểm Man City - Chelsea ngược dòng kịch tính trước West Ham
Van Dijk đạp vào cẳng chân Onada nhưng chỉ bị thẻ vàng.

Tuy nhiên tranh cãi tiếp tục leo thang ở các trận đấu tiếp theo. West Ham để thua Chelsea 1-2 trên sân nhà nhưng đáng chú ý là họ đã bị từ chối một bàn gỡ hòa của Maxwell Cornet ở phút bù giờ, do Jarrod Bowen bị bắt lỗi va chạm với thủ môn Edouard Mendy. Thủ môn người Senegal đáng lẽ đã bắt dính bóng nhưng lại để bóng bật ra, trước khi Bowen theo đà băng tới.

Các góc quay chậm cho thấy Bowen đã chạm chân vào người Mendy khi nhảy lên, nhưng là sau khi Mendy đã đẩy bóng bật ra khỏi tay. 2 cựu tiền đạo Glenn Murray và Chris Sutton trên sóng phát thanh BBC cho rằng Mendy biết mình mắc sai lầm nên đã cố ý làm ra vẻ đau đớn để khiến trọng tài bắt lỗi Bowen.

Tottenham bằng điểm Man City - Chelsea ngược dòng kịch tính trước West Ham
Tình huống va chạm gây tranh cãi giữa Bowen và Mendy.

Cũng ngay trong trận đấu đó, Michail Antonio đã thoát thẻ vàng thứ hai sau một pha vật ngã hậu vệ Chelsea ở hiệp 2. Nhưng cũng chính Antonio đáng lẽ đã khiến Chelsea phải bị rút một thẻ đỏ, khi ở phút 55 Reece James sau khi ngã đã dùng chân đạp vào bắp đùi của Antonio, người chỉ dừng lại phản ứng chứ không ngã nên trọng tài đã bỏ qua.

Trong khi đó tại St. James Park, Newcastle hòa 0-0 với Crystal Palace sau khi chủ nhà có một bàn thắng bị tước. Tyrick Mitchell đá phản lưới nhà nhưng trọng tài bắt lỗi Joe Willock va chạm với thủ môn Vicente Guaita, duy có điều quay chậm cho thấy chính Mitchell đẩy Willock về phía Guaita trước khi bóng bật vào người hậu vệ này và thành bàn đá phản.

Tottenham bằng điểm Man City - Chelsea ngược dòng kịch tính trước West Ham
Willock bị Mitchell (phải) đẩy sau vào thủ môn Guaita trước khi chính Mitchell đá phản lưới nhà.

Ngay cả trận Brentford thắng Leeds 5-2 cũng để lại tranh cãi vì 2 quả penalty. Luis Sinisterra đã phạm lỗi với Ivan Toney dẫn tới quả 11m mở điểm của Brentford và VAR cho rằng Sinisterra dù vào trúng bóng nhưng đã tạo va chạm với Toney trước. Tuy nhiên Leeds sau đó bị từ chối một quả penalty khi Aaron Hickey phạm lỗi khá rõ với Crysencio Summerville.

Tranh cãi cuối cùng của ngày đến ở trận hòa 1-1 của Aston Villa trên sân của Man City. Ở phút 79 Villa phản công nhanh và Philippe Coutinho đã đón bóng trước khi tung cú sút xa vào lưới Man City, nhưng trọng tài đã cắt còi báo việt vị trước khi Coutinho sút. Duy có điều quay chậm cho thấy Coutinho đã không việt vị, và cách trọng tài cắt còi ở tình huống này là rất bất thường bởi bình thường họ sẽ để tình huống tiếp tục trước khi VAR vào cuộc.

Tình huống đó khép lại một ngày tồi tệ của các trọng tài Premier League với 5 trên tổng số 8 trận có lỗi sai của trọng tài. Điều đó khiến các fan lo âu: Tối nay, MU vs Arsenal (22h30), điều gì sẽ xảy ra với Paul Tierney?