Kết quả bóng đá hôm nay: Real xây chắc ngôi đầu La Liga

(VOH) - Real xây chắc ngôi đầu La Liga sau chiến thắng trước Real Betis; Juve hòa hú vía trước Fiorentina tại Serie A; Bayern bất ngờ bị cầm hòa 1-1 trên sân Union Berlin tại Bundesliga.

Serie A: Juventus hòa hú vía trước Fiorentina

Dù phải chạm trán một đối thủ lớn như Juventus nhưng nhờ lợi thế sân nhà, Fiorentina đã trải qua hiệp 1 không đến nỗi nào. Ngay phút thứ 9, Juventus đã có bàn mở tỷ số nhờ công của tiền đạo tân binh Milik. Song cũng kể từ đây, Fiorentina hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận.

Đoàn quân của HLV Vincenzo Italiano tấn công mạnh mẽ, và phút 29, những nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn san hòa của tiền đạo Kouame. Thậm chí đến cuối hiệp 1, Fiorentina còn có cơ hội lớn vượt lên dẫn bàn nhưng Jovic lại đá hỏng 11 mét.

Real xây chắc ngôi đầu La Liga - Bayern hòa trận thứ 2 liên tiếp
Juventus hòa hú vía trước Fiorentina.

Sang hiệp 2, Fiorentina tiếp tục là đội chiếm ưu thế. Sức ép từ đội chủ nhà buộc Juventus phải kéo thấp đội hình rình rập thời cơ phản công. Tuy nhiên, suốt 45 phút, "Lão bà" thậm chí không tung ra nổi cú sút nào về cầu môn Fiorentina.

Chung cuộc, Fiorentina hòa Juventus 1-1 ở vòng 5 Serie A 2022/23. Kết quả này giúp Juve tạm thời chiếm vị trí thứ 4 của Napoli với 9 điểm. Trong khi đó, Fiorentina lên thứ 10 với 6 điểm và trải qua trận thứ 4 liên tiếp không thắng.

Ở vòng 6, Juventus sẽ gặp Salernitana trên sân nhà, còn Fiorentina làm khách trước Bologna.

La Liga: Real xây chắc ngôi đầu, Celta Vigo bằng điểm Barca

Real Madrid 2-1 Real Betis: Trong lần đầu tiên chơi tại Bernabeu mùa này, Real thể hiện vị thế nhà vô địch khi nhập cuộc vô cùng chủ động và kiểm soát tốt thế trận trong những phút đầu. Ngay trong cơ hội đáng chú ý đầu tiên ở phút thứ 9, Alaba phất dài cho Vinicius phá bẫy việt vị xâm nhập vòng cấm và sau đó lốp bóng tinh tế đánh bại thủ thành Rui Silva mở tỷ số cho các nhà ĐVKĐ châu Âu.

Nhưng chỉ 8 phút sau, trận đấu lại được đưa về vạch xuất phát. Phút 17, bộ đôi Moreno và Iglésias của Betis phối hợp bên cánh trái qua mặt Carvajal dễ dàng. Bóng sau đó được chuyền ngược ra cho tiền đạo Canales. Người cũ của Real tung cú sút về phía cột gần đánh lừa thành công Courtois.

Những phút sau đó, Real liên tục tận dụng tốc độ của Vinicius cùng khả năng xâm nhập vòng cấm của Benzema để tấn công dồn dập. Nhưng phải đến phút 62, Real mới có được bàn thắng thứ 2. Cầu thủ vào sân thay người Federico Valverde đã có pha phối hợp 1-2 với Modric rồi căng ngang thuận lợi cho Rodrygo dứt điểm chuẩn xác từ khoảng cách 5m50 đánh bại Rui Silva.

Khoảng thời gian còn lại, Real vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận và tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận. Với thắng lợi này, Real xây chắc ngôi đầu BXH La Liga với 12 điểm sau 4 vòng đấu và hơn chình Real Betis xếp sau 3 điểm.

Real xây chắc ngôi đầu La Liga - Bayern hòa trận thứ 2 liên tiếp
Real xây chắc ngôi đầu La Liga.

Celta Vigo 3-0 Cadiz: Đang xếp bét bảng nhưng hàng thủ Cadiz đã chơi tuyệt hay trong 45 phút đầu tiên, khiến mọi nỗ lực tấn công của đội chủ nhà đều bị chặn lại. Song vấn đề ở chỗ, đội khách lại không duy trì được sự tập trung đó ở hiệp thứ 2.

Phút 56, cựu sao Liverpool là Iago Aspas ghi bàn thắng quan trọng, mở ra chiến thắng ngọt ngào cho đội chủ nhà. Đến phút 62, tỷ số đã là 2-0 cho Celta Vigo sau khi Oscar Rodriguez nhân đôi cách biệt.

Trong một ngày chói sáng, Aspas cũng chính là người khép lại chiến thắng 3-0 cho Celta Vigo. Đội chủ nhà vì thế đã có cùng 7 điểm như ông lớn Barcelona, còn Cadiz xếp bét bảng với 4 trận toàn thua.

Real xây chắc ngôi đầu La Liga - Bayern hòa trận thứ 2 liên tiếp
Celta Vigo giành chiến thắng quan trọng.

Bundesliga: Bayern hòa thất vọng, Dortmund thắng tối thiểu

Union Berlin 1-1 Bayern: Mùa trước, Bayern đã nghiền nát Union Berlin ở cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 9-2. Tuy nhiên, sang tới màn chạm trán tại lượt đi mùa này, Hùm xám thực sự đã gặp vô vàn khó khăn trước lối đá phòng ngự chắc chắn của Union Berlin.

Phút 12, đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số do công Becker. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Bayern đã đưa ra câu trả lời đanh thép. Sau tình huống lộn xộn từ quả phạt góc bên cánh phải, Kimmich có mặt đúng chỗ đúng lúc tung cú đá chéo góc căng như kẻ chỉ tung lưới Union Berlin gỡ hòa 1-1.

uãng thời gian sau đó, Bayern ép sân nghẹt thở song bất lực trong việc xuyên phá cầu môn chủ nhà thêm lần nữa. Chung cuộc, Bayern hòa Union Berlin 1-1. Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của thầy trò Nagelsmann tại Bundesliga mùa này.

Real xây chắc ngôi đầu La Liga - Bayern hòa trận thứ 2 liên tiếp
Hùm xám hòa trận thứ 2 liên tiếp.

Dortmund 1-0 Hoffenheim: Dortmund và Hoffenheim bắt đầu trận đại chiến ở Signal Iduna Park với xuất phát điểm tốt như nhau. Sau 4 vòng đấu, cả 2 đội cùng có 9 điểm và hiệu số +3. Do đó, đội khách có quyền chơi một trận sòng phẳng.

Nhưng Dortmund vẫn biết tận dụng lợi thế sân nhà để tạo ra lợi thế cho riêng mình. Phút 16, Marco Reus cụ thể hóa đường kiến tạo của Julian Brandt để mang về bàn mở tỷ số.

Khoảng thời gian sau đó, Hoffenheim tấn công điên cuồng. Thế nhưng, trong một ngày hàng thủ Dortmund chơi cực kỳ đáng khen, mọi nỗ lực của đội khách đều không thành bàn. Chung cuộc, đội bóng vàng đen vùng Ruhr thắng 1-0, qua đó giúp Dortmund đứng thử 2 trên BXH với 12 điểm, bằng điểm Freiburg hớn Bayern 1 điểm.

Real xây chắc ngôi đầu La Liga - Bayern hòa trận thứ 2 liên tiếp
Reus tỏa sáng mang về chiến thắng quang trọng cho Dortmund.

Kết quả vòng 5 Bundesliga ngày 3/9

  • Dortmund 1-0 Hoffenheim
  • Bayer Leverkusen 2-3 Freiburg
  • Bochum 0-2 Werder Bremen
  • Union Berlin 1-1 Bayern Munich
  • VfB Stuttgart 1-1 Schalke 04
  • Wolfsburg 2-4 FC Cologne

PSG vi phạm công bằng tài chính

Hôm 2/9, UEFA đã công bố danh sách các CLB vi phạm luật công bằng tài chính dựa trên phân tích báo cáo tài chính của các CLB trong khoảng thời gian 2018-2021. Theo đó, có 8 CLB bị UEFA "tuýt còi", gồm: PSG, AC Milan, Inter Milan, Juventus, Roma, Monaco, Marseille và Besiktas.

PSG là CLB bị phạt nặng nhất với số tiền 65 triệu euro, xếp sau là 2 đại diện Serie A, Roma, Inter với số tiền phạt lần lượt là 35 triệu euro và 26 triệu euro. Số tiền phạt sẽ được khấu trừ vào doanh thu của các CLB khi tham dự các giải đấu trực thuộc UEFA. PSG cùng 7 đội còn lại phải trả trước 15%, phần còn lại tùy thuộc vào thỏa thuận với UEFA.

Real xây chắc ngôi đầu La Liga - Bayern hòa trận thứ 2 liên tiếp
Sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá khiến quỹ lương của PSG phình lớn gây ảnh hưởng tới vấn đề tài chính.