Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay: Liverpool chia điểm ở trận derby

(VOH) - Liverpool và Everton đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đầy tốc độ, nhiều cơ hội nhưng lại không có bàn thắng nào được ghi; Van Dijk thoát thẻ đỏ ở pha đạp gầm giày.

Liverpool hòa thất vọng trận derby Merseysie

Đúng như dự đoán, những trận derby vùng Merseysie dù ở hoàn cảnh nào cũng luôn quyết liệt và hấp dẫn. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Everton với lối chơi phòng ngự phản công và quyết liệt đã tạo nên rất nhiều khó khăn cho Liverpool.

Everton cầm bóng không nhiều nhưng phản công rất có nét bởi tốc độ của Demarai Gray và Anthony Gordon, phút thứ 8 Maupay đã lọt xuống khu 16m50 Liverpool từ đường chuyền của Gray nhưng anh lại nửa chuyền nửa sút và Gordon cũng không kịp vào đệm. Đến phút 23 Gordon đã thử thách thủ môn Alisson với cú đá bồi từ ngoài vòng cấm sau một quả phạt góc, nhưng tuyển thủ người Brazil bắt gọn bóng.

Kết quả các cặp đấu khác tại vòng 6 Ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm qua 3/9:

Aston Villa 1-1 Man City

Brentford 5-2 Leed United

Chelsea 2-1 West Ham

Newcastle 0-0 Crystal Palace

Tottenham 2-1 Fulham

Wolverhampton Wanderers 1-0 Southampton

Liverpool hòa thất vọng trận derby Merseysie - Van Dijk may mắn thoát thẻ đỏ
Liverpool hòa thất vọng trận derby Merseysie.

Trong nửa sau của hiệp 1 khán giả hai bên đều được những phen hú hồn vì các cơ hội bị bỏ lỡ. Phút 32 pha phá bóng ẩu của Gomez đã mang đến cơ hội sút bồi cho Tom Davies nhưng bóng đập cột dù Alisson đã đứng yên. Lần lượt ở các phút 40 và 43, Nunez đánh đầu vọt xà và có một cú vô-lê bị Jordan Pickford đẩy chạm xà ngang, ngay sau đó Diaz tung một cú đá đập trúng cột dọc, khiến tỷ số 0-0 vẫn giữ nguyên ở giờ giải lao.

Sang hiệp 2 Klopp đưa Firmino vào sân và Liverpool tạo ra thế vây hãm ở đầu hiệp, trong đó có một pha sút ra ngoài khó hiểu của Tsimikas dù cầu môn đã phần nào bỏ trống, và một cú vô-lê của Nunez thẳng vào Pickford. Nhưng điểm nóng của trận đấu chỉ đến khi đã trôi qua được 1 giờ đồng hồ.

Từ phút 63 đến phút 65, thủ môn hai bên đã thi nhau làm người hùng khi Pickford 2 lần đánh bại các pha dứt điểm của Firmino lẫn đẩy ra một cú sút chính diện của Fabinho, trong khi Alisson dùng thân người từ chối Maupay khi tiền đạo này đã có góc đá không thể thuận lợi hơn. Đến phút 69, Maupay tận dụng pha đón sai điểm rơi của Milner để dứt điểm, bóng đi không chính xác nhưng Coady đã đệm bồi cận thành, dù vậy tổ VAR vào cuộc và Coady đã việt vị.

Cuối trận các cơ hội tiếp tục bị bỏ lỡ vì thủ môn hai đội quá hay. Phút 84 Alisson đã phải nhảy lên hết cỡ để đẩy vọt xà một cú cứa lòng bị đổi hướng của dự bị Dwight McNeil, và 3 phút sau Pickford đổ người đấm ra pha sút gần chấm 11m của Firmino. Đến phút 90+5, Salah đã thoát vào vòng cấm Everton nhưng cú dứt điểm góc gần của anh khẽ chạm tay Pickford - pha cứu thua thứ 8 của anh - và đập cột dọc trước khi bị Jota bỏ lỡ vì giật mình.

Everton vẫn chưa thắng từ đầu mùa và họ vẫn có nguy cơ rơi xuống nhóm xuống hạng khi mới có 4 điểm. Trong khi đó Liverpool với 9 điểm có nguy cơ bị nhiều đội vượt lên chiếm vị trí thứ 5.

Van Dijk gặp may, thoát thẻ đỏ ở pha đạp gầm giày nguy hiểm

Đông đảo người hâm mộ cho rằng trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool xứng đáng bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng nguy hiểm với tiền vệ Amadou Onana phía Everton. Đó là pha bóng diễn ra ở phút 76 khi Van Dijk đạp thẳng vào ống đồng của Onana trong một pha tranh chấp. Dù tình huống tương đối rõ ràng song trọng tài Anthony Taylor chỉ rút thẻ vàng với trung vệ người Hà Lan.

Sự việc này nhanh chóng tạo ra phản ứng gay gắt trên mạng xã hội. Phần đông cổ động viên cho rằng Van Dijk xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng bằng gầm giầy thô bạo này.

Với cá nhân Van Dijk, ngoại trừ tình huống nêu trên, cựu ngôi sao Southampton đã có trận đấu chơi tốt. Anh có tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 91% và có tỷ lệ không chiến đạt 100% với cả 5 lần tranh chấp đều thắng. Van Dijk cùng với Alisson là 2 cầu thủ được trang Whoscored chấm điểm cao nhất Liverpool (7,5 điểm).

Liverpool hòa thất vọng trận derby Merseysie - Van Dijk may mắn thoát thẻ đỏ
Van Dijk gặp may, thoát thẻ đỏ ở pha đạp gầm giày cực nguy hiểm.

Reece James sẽ là hậu vệ nhận lương cao nhất lịch sử Chelsea

James, 22 tuổi, sẽ chính thức ký hợp đồng mới với Chelsea trong ít ngày tới. Ngôi sao người Anh hoàn toàn cam kết tương lai với The Blues. Ngoài James, giới chủ Chelsea còn đang đàm phán giữ chân tiền vệ Mason Mount.

Các cuộc thương thảo với James đã tiến triển nhanh chóng trong tuần này. Nhận thấy sự thăng tiến đáng kinh ngạc của hậu vệ sinh 1999 trong hai năm trở lại đây, Chelsea quyết định tưởng thưởng cho anh bằng một bản hợp đồng mới với thù lao xứng đáng.

Liverpool hòa thất vọng trận derby Merseysie - Van Dijk may mắn thoát thẻ đỏ
Reece James sẽ là hậu vệ nhận lương cao nhất lịch sử Chelsea.

Hiên tại, James là một trong những cầu thủ nhận lương thấp nhất ở Chelsea với giao kèo cũ có thời hạn đến năm 2025. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi bởi anh đang được đánh giá là một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới chứ không riêng gì Premier League. Ngoài đá cánh, James còn có thể đảm nhận vai trò trung vệ, đá cánh trái hoặc dâng lên đá tiền vệ.

Chứng kiến sự tiến bộ của James, Man City và Real Madrid được cho đã nhăm nhe muốn có cầu thủ này trong tương lai gần. Chelsea hiểu viên ngọc quý của CLB đang bị dòm ngó nên quyết định đi trước một bước. Ở giao kèo mới, James sẽ trở thành hậu vệ hưởng lương cao nhất lịch sử Chelsea, và nằm trong top những cầu thủ nhận đãi ngộ tốt nhất CLB.

Ở hè 2022, Chelsea đã chi hơn 250 triệu bảng để ký hợp đồng với một số ngôi sao hàng đầu như Raheem Sterling, Wesley Fofana hay Pierre-Emerick Aubameyang.

HLV Conte chưa nghĩ tới đua vô địch

Tottenham hiện đang xếp thứ 3 với 11 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 4 điểm. Đội bóng của HLV Conte mùa Hè 2022 đã chiêu mộ nhiều tân binh chất lượng như Richarlison, Bissouma, Perisic hay Lenglet. Dẫu vậy, HLV Conte khẳng định đội bóng của ông vẫn còn khoảng cách lớn với những đội bóng lớn khác.

"Tôi nghĩ đội bóng đã trải qua một kỳ chuyển nhượng thành công. Tuy nhiên, thành thật mà nói, tôi nghĩ đội bóng vẫn còn khoảng cách lớn với các đội bóng lớn khác. Chúng tôi cần thêm ít nhất 3 bản hợp đồng nữa để cải thiện đội hình thì mới đủ sức để cạnh tranh suất dự C1, trở thành ứng viên vô địch và ngang bằng đẳng cấp với những đội bóng hàng đầu khác", HLV Conte chia sẻ.

MU nhận tin buồn về Martial

Man United đang trải qua khoảng thời gian thăng hoa dưới thời HLV Ten Hag. Họ vừa nối dài mạch thắng của mình lên con số 3 sau khi đánh bại Leicester với tỷ số 1-0 trên sân King Power. Cuối tuần này, MU sẽ quay trở về sân nhà để tiếp đón Arsenal ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" sẽ không có được đội hình mạnh nhất của mình.

"Rất khó để nói về khả năng ra sân của Luke Shaw và Wan-Bissaka lúc này. Còn đối với Martial, cậu ấy sẽ không thể tham dự trận đấu với Arsenal. Tôi cũng không thể nói rõ ngày trở lại của cậu ấy. Antony đã có buổi tập đầu tiên, nhưng chỉ tập 1 mình. Chúng tôi sẽ có thêm một buổi tập nữa vào ngày 3/9. Tôi sẽ đưa ra quyết định sau khi buổi tập kết thúc", HLV Ten Hag chia sẻ.

Anthony Martial được sử dụng trong hiệp 2 trận đấu với Liverpool ở vòng 3 Ngoại hạng Anh. Sau đó, cầu thủ người Pháp gặp chấn thương gót chân. Cho tới lúc này, Martial vẫn chưa xác định được thời gian quay trở lại thi đấu.

Liverpool hòa thất vọng trận derby Merseysie - Van Dijk may mắn thoát thẻ đỏ
Martial vẫn chưa thể quay trở lại thi đấu.