V-League 2022: Bình Định nhấn chìm Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy

(VOH) - Bình Định đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Hà Nội FC ngay tại Hàng Đẫy; Becamex Bình Dương giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Viettel tại vòng 15 V-League 2022.

Bình Định nhấn chìm Hà Nội FC ngay tại Hàng Đẫy

Trận cầu tâm điểm vòng 15 V-League 2022 giữa Hà Nội FC và CLB Bình Định diễn ra vô cùng sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thủ môn Đặng Văn Lâm có màn ra mắt đội bóng đất Võ, cũng đánh dấu sự trở lại sân cỏ Việt Nam sau gần 3 năm.

Thủ môn Việt kiều Nga phải làm việc hết sức vất vả chống lại sức tấn công mãnh liệt từ chủ nhà Hà Nội FC. Trong khi đó, CLB Bình Định cũng có những cơ hội phản công sắc xảo, trong đó phải kể đến các tình huống dứt điểm của Xuân Nam. Thế trận đôi công được hai đội tạo lập trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bình Định nhấn chìm Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy - Bình Dương ngắt mạch thắng của Viettel
Rafaelson lập hat-trick giúp Bình Định nhấn chìm Hà Nội FC ngay tại Hàng Đẫy.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC tăng cường hỏa lực hàng công bằng những chân sút ngoại. Thế nhưng, khi hàng công bất lực ghi bàn, hàng thủ lại thi đấu thiếu tập trung để nhận bàn thua. Phút 60, Xuân Nam kiến tạo thuận lợi để Rafaelson dứt điểm quyết đoán hạ gục Tấn Trường, mở tỷ số cho CLB Bình Định.

Đến phút 82, Duy Mạnh phạm lỗi với Rafaelson trong vòng cấm khiến Hà Nội FC bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, chính tiền đạo người Brazil nhân đôi cách biệt cho đội khách. Jermie Lynch có hành động khiêu khích Duy Mạnh, khiến cầu thủ Hà Nội FC nóng mặt và tung cùi trỏ. Sau khi tham khảo các trợ lý, trọng tài chính rút thẻ vàng thứ hai cho Lynch và thẻ đỏ trực tiếp cho Duy Mạnh.

Cái kết buồn cho Hà Nội FC khi ở phút bù giờ cuối cùng, vẫn là Rafaelson lốp bóng kỹ thuật, ấn định thắng lợi 3-0 ấn tượng cho CLB Bình Định ngay trên sân Hàng Đẫy, Thua thảm, Hà Nội FC vẫn giữ được ngôi đầu BXH nhưng đã bị chính Bình Định thu hẹp khoảng cách xuống 4 điểm.

Bình Dương tìm lại niềm vui, Viettel đứt mạch thắng

Becamex Bình Dương tiếp đón Viettel FC trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 15 V-League 2022. Chủ nhà Bình Dương đang rất cần chiến thắng khi họ vừa thua 2 trận liên tiếp trước Hà Nội và Bình Định. Đây sẽ là một thách thức cực lớn với thầy trò HLV Lư Đình Tuấn khi đối đầu với đội khách Viettel đang rất hưng phấn do vừa có 3 trận thắng liên tiếp, dẫu họ chơi trên sân nhà Gò Đậu.

Bình Dương là những người nắm thế chủ động, đặc biệt bàn thắng đã đến với họ từ khá sớm. Phút thứ 9, Văn Vũ nhận bóng bên cánh phải rồi tung cú dứt điểm trái phá mở tỉ số trận đấu. Bóng đi căng đến nỗi thủ thành Nguyên Mạnh đã chạm tay vào bóng nhưng không thể đẩy ra. Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài được lâu.

Bình Định nhấn chìm Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy - Bình Dương ngắt mạch thắng của Viettel
Bình Dương tìm lại niềm vui, Viettel đứt mạch thắng.

Hai phút sau, Tuấn Cảnh mắc lỗi và Hoàng Minh tận dụng tối đa với cú sút từ ngoài vòng cấm để cân bằng tỉ số trận đấu. Nửa sau của hiệp một, Bình Dương chơi xuất sắc hơn và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà lại vượt lên.

Phút 37, Tiến Linh chạy chỗ thông minh, đánh đầu chuẩn xác khiến Nguyên Mạnh chỉ còn biết đứng nhìn. Kết thúc hiệp một, Bình Dương có lợi thế dẫn bàn trước Viettel FC. Sang hiệp hai, Bình Dương chủ động nhường lại thế trận cho đối thủ để bảo toàn lợi thế.

Những phút sau đó của hiệp 2, cơn mưa lớn đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của cầu thủ 2 đội và càng làm khó cho đội khách Viettel trong những pha phát động tấn công, khi những đường chuyền của họ đã thiếu sự chuẩn xác do sân trơn bóng ướt. Qua đó khiến cơ hội cân bằng tỷ số của họ ngày càng thu hẹp.

Với trận thắng 2-1 này, Bình Dương đã cải thiện đáng kể thứ hạng của mình khi vươn lên thứ 7 trên BXH với 18 điểm, trong khi đó trận thua trên sân Gò Đậu đã cắt đứt mạch 3 trận toàn thắng của Viettel.

Khánh Hòa tạm vươn lên ngôi đầu Giải hạng Nhất Quốc gia

Chiều 2/9, vòng 14 Giải hạng Nhất đã diễn ra một số trận đấu. Khánh Hòa có chuyến làm khách trên sân Bình Phước. Phong độ rất cao nên đội bóng phố Biển được dự báo không mấy khó khăn trong việc giành chiến thắng trước đội bóng đang đứng chót bảng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy Khánh Hòa đã khá bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành đối phương. Khi trận đấu trôi về những phút cuối và tưởng chừng như đội khách phải chấp nhận 1 điểm thì Thành Lộc đã sắm vai “người hùng” bằng bàn thắng quý giá từ quả đánh đầu ở phút 89.

Bình Định nhấn chìm Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy - Bình Dương ngắt mạch thắng của Viettel
Thắng nhọc Bình Phước, Khánh Hòa tạm vươn lên ngôi đầu Giải hạng Nhất Quốc gia.

Ở lượt đi, Bình Phước cũng phải nhận trận thua nghiệt ngã trước Khánh Hòa bằng bàn thua duy nhất ở phút 90+6. Thắng lợi 1-0 ở trận lượt về này là trận thắng thứ tư kể từ đầu mùa của đội bóng phố Biển nhờ bàn thắng ở những phút chót.

Đặc biệt, 3/4 trận thắng trên đều do Thành Lộc ghi bàn. Với 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Bình Phước, Khánh Hòa tạm thời leo lên ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn so với Công an Nhân dân nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Tổ trọng tài Việt Nam điều khiển trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Palestine

Sáng 2/9 tại Phú Thọ, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và BTC địa phương đã tổ chức cuộc họp rà soát công tác chuấn bị cho trận đấu giữa U20 Việt  Nam và U20 Palestine trên sân Việt Trì, diễn ra vào lúc 19h00 tối 3/9.

Tại cuộc họp, TTK VFF Lê Hoài Anh, Trưởng BTC trận, đã thay mặt VFF chào mừng U20 Palestine sang Việt Nam thi đấu giao hữu với U20 Việt Nam. Ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh, đây là trận đấu rất có ý nghĩa đối với cả hai đội tuyển trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi tham dự Vòng loại U20 châu Á 2023.

Bình Định nhấn chìm Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy - Bình Dương ngắt mạch thắng của Viettel
Tổ trọng tài Việt Nam điều khiển trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Palestine.

Do vậy, tất cả các yêu cầu về chuyên môn trong công tác tổ chức đều được VFF phối hợp với BTC địa phương chuẩn bị rất chu đáo, từ cơ sở vật chất phục vụ hai đội tập luyện, thi đấu cho đến việc bố trí nơi ăn, nghỉ, cũng như các vấn đề về y tế và bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện.

Theo thống nhất, mỗi đội sẽ được quyền thay thế tối đa 6 cầu thủ. VFF cũng bố trí tổ trọng tài giàu kinh nghiệm của Việt Nam điều hành trận đấu gồm trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà, trợ lý trọng tài FIFA Trương Đức Chiến, trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Thiện và trọng tài thứ tư Nguyễn Ngọc Tùng