Thể thao Việt Nam 2/9: Lê Quang Liêm lập cột mốc mới

(VOH) - Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm chính thức có mặt trong danh sách 20 kỳ thủ cờ vua mạnh nhất thế giới; Nhiều cầu thủ CLB Hà Nội bị trộm giày thi đấu.

Lịch thi đấu vòng 15 V-League 2022 hôm nay: Tâm điểm Hà Nội vs Bình Định

Hôm nay 2/9 sẽ diễn ra 2 trận đấu sớm của vòng 15 V-League. Trong đó, đáng chú ý sẽ là trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy giữa chủ nhà CLB Hà Nội và Topenland Bình Định. CLB Hà Nội vẫn duy trì được mạch bất bại và giữ được khoảng cách đáng kể so với các đội xếp sau.

HLV Chun Jae-ho đang sở hữu một đội hình quá đỗi đồng đều, cả trong mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Trong khi đó, Topenland Bình Định cũng được xem là một thế lực mới sau những cuộc bổ sung lực lượng rầm rộ thời gian qua.

Trong khi đó, ở trận đấu sớm hơn, Becamex Bình Dương sẽ tiếp đón CLB Viettel trên sân Gò Đậu. Sau một thời gian ngắn gặp khủng hoảng lực lượng, CLB Viettel dường như đang tìm lại chính mình với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp vừa qua. Trong khi đó, Becamex Bình Dương lại đang có phong độ không tốt khi để thua 2 trận gần nhất đều với cách biệt 3 bàn.

Lê Quang Liêm vào top 20 kỳ thủ mạnh nhất thế giới - CLB Hà Nội bị trộm giày thi đấu
Lịch thi đấu vòng 15 V-League 2022 hôm nay: Tâm điểm Hà Nội vs Bình Định.

Nhiều cầu thủ CLB Hà Nội bị trộm giày thi đấu

Gần như cả đội hình một của CLB Hà Nội bị mất trộm giày, phải đi mua giày mới ngay trong buổi sáng 1/9 để kịp chuẩn bị cho trận đấu với Bình Định vào ngày 2/9. Vụ trộm được cho là xảy ra lúc đêm hoặc rạng sáng, thời điểm nhiều cầu thủ đang ngủ say, tại khuôn viên sân phụ Mỹ Đình, điểm lưu trú của đội một Hà Nội.

Được biết, các cầu thủ theo thói quen đều để giày thi đấu, tập luyện của mình ở ngoài hành lang (trước cửa phòng sinh hoạt). Kẻ gian không chỉ lấy trộm giày mà còn lấy cả tất thi đấu và bảo vệ ống đồng. Ngoài dụng cụ thi đấu, các cầu thủ CLB Hà Nội may mắn không bị mất trộm tiền mặt và tài sản trong phòng. Đáng nói hơn, camera an ninh ở khu vực sinh hoạt của đội bỗng dưng cũng bị hỏng ở thời điểm đó. Vì vậy, không còn cách nào để điều tra kẻ trộm.

Sau sự việc trên, các cầu thủ đã chú ý bảo quản và cất giày trong phòng ngủ đề phòng bị trộm ghé thăm và lấy cắp. Vào ngày 2/9 tới, đội bóng Thủ đô sẽ có trận đấu quan trọng đối đầu với Topenland Bình Định. Đây là đội bóng đang áp sát ngay sau họ với 23 điểm, kém đội đầu bảng 7 điểm.

Lê Quang Liêm vào top 20 kỳ thủ mạnh nhất thế giới - CLB Hà Nội bị trộm giày thi đấu
Nhiều cầu thủ CLB Hà Nội bị trộm giày thi đấu.

Lê Quang Liêm vào top 20 kỳ thủ mạnh nhất thế giới

Theo Bảng xếp hạng cờ vua quốc tế (FIDE) được công bố ngày 1/9, Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm chính thức có mặt trong danh sách 20 kỳ thủ cờ vua mạnh nhất thế giới.

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã thay vị trí của đại kiện tướng Andreikin Dmitry (người đứng vị trí 20 ở tháng trước) sau khi kỳ thủ này vươn lên hạng 19 do đại kiện tướng người Trung Quốc Wang Hao đã bị tụt hạng vào tháng 9 năm nay vì kết quả thi đấu không thành công.

Lê Quang Liêm vào top 20 kỳ thủ mạnh nhất thế giới - CLB Hà Nội bị trộm giày thi đấu
Kỳ thủ Lê Quang Liêm vào top 20 kỳ thủ mạnh nhất thế giới.

Hiện tại, Lê Quang Liêm vẫn đang có hệ số elo là 2728, tuy nhiên, từ nay tới tháng 10, anh sẽ tiếp tục thi đấu một số giải quốc tế nên cơ hội gia tăng elo.

Vị trí 20 thế giới là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp cờ vua của Lê Quang Liêm tới lúc này. Cách đây 16 năm, Lê Quang Liêm đã đạt chuẩn đại kiện tướng quốc tế (năm 2006) khi ở tuổi 16. Anh hiện đang làm việc tại Mỹ và là huấn luyện viên của đội cờ vua Đại học Webster (Mỹ).

Lý Hoàng Nam dừng bước tại Bangkok Open 2

Sau khi bị hoãn 1 ngày vì trời mưa, trưa qua, Lý Hoàng Nam bước vào thi đấu vòng 16 giải quần vợt nhà nghề Bangkok Open 2 thuộc cấp độ Challenger Tour diễn ra ở Thái Lan. Tại đây, tay vợt số 1 Việt Nam đã nhận thất bại trước Federico Gaio (hạng 330 ATP), tay vợt 30 tuổi người Ý từng xếp hạng 124 thế giới và giành được gần 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) tiền thưởng.

Tuy không thể đi tiếp nhưng với tổng cộng 34 điểm tích lũy được sau 2 giải đấu Challenger Tour tại Thái Lan, đặc biệt là ngôi vị á quân lịch sử tại Bangkok Open 1 để vào top 300 thế giới với thứ hạng dự kiến là 280 ATP đã là thành công quá lớn với Hoàng Nam.

Sau giải đấu này, tay vợt 25 tuổi sẽ trở về Việt Nam hồi phục thể lực chuẩn bị cho 2 giải nhà nghề M25 liên tiếp tổ chức tại quê nhà Tây Ninh từ ngày 25/9 đến ngày 4/10 tới đây.

Lê Quang Liêm vào top 20 kỳ thủ mạnh nhất thế giới - CLB Hà Nội bị trộm giày thi đấu
Lý Hoàng Nam dừng bước tại Bangkok Open 2.

Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Army Games 2022

Sáng 1/9, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ tuyên dương thành tích các đội tuyển và lực lượng tham gia Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) năm 2022.

Army Games 2022 có sự tham gia của 264 đội tuyển, tranh tài ở 34 nội dung tại 12 quốc gia của 3 châu lục. Việt Nam tham gia 10 nội dung với 187 huấn luyện viên và vận động viên. Kết quả Đoàn Việt Nam đoạt 1 Huy chương vàng (đội tuyển Vùng tai nạn, Cục Cứu hộ - Cứu nạn), 2 Huy chương bạc (đội tuyển Đội quân văn hóa, Cục Tuyên huấn và đội tuyển Kỹ năng thành thục, Binh chủng Thông tin liên lạc) và 4 Huy chương đồng, qua đó xếp thứ 5/34 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

Để ghi nhận những thành tích này, Bộ Quốc phòng đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân.

Lê Quang Liêm vào top 20 kỳ thủ mạnh nhất thế giới - CLB Hà Nội bị trộm giày thi đấu
Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Army Games 2022.

HLV Timor Leste từ chức ngay trước thềm AFF Cup 2022

Theo ASEAN Football, HLV Fabio Magrao cùng trợ lý của mình đã chấm dứt hợp đồng với LĐBĐ Timor Leste. Được biết, vị chiến lược gia người Brazil cùng trợ lý của mình đã làm việc không lương trong 5 tháng qua. Tổng số tiền lương mà LĐBĐ Timor Leste nợ 2 người này vẫn chưa được tiết lộ.

HLV Magrao sinh năm 1977, bắt đầu dẫn dắt ĐTQG và U23 Timor Leste từ năm 2020. Thành tích ấn tượng nhất của vị HLV này là giúp U23 Timor Leste giành hạng 3 ở giải U23 Đông Nam Á 2022. Trong quá khứ, Magrao cũng từng là một cầu thủ chuyên nghiệp. Đội bóng danh tiếng nhất mà ông từng khoác áo là CLB Flamengo ở giải vô địch quốc gia Brazil.

Lê Quang Liêm vào top 20 kỳ thủ mạnh nhất thế giới - CLB Hà Nội bị trộm giày thi đấu
HLV Timor Leste từ chức ngay trước thềm AFF Cup 2022.

ĐT U20 Palestine mang đội hình cực mạnh sang đá giao hữu với U20 Việt Nam

ĐT U20 Palestine đã đáp chuyến bay tới Việt Nam để thi đấu trận giao hữu quốc tế với ĐT U20 Việt Nam, diễn ra trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ vào ngày 3/9 tới.

Cũng giống như ĐT U20 Việt Nam, trận đấu giao hữu này được đánh giá là màn "tổng duyệt" đối với U20 Palestine trong hành trình hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2023. Do vậy, không bất ngờ khi HLV trưởng Husam I. A. Younis đã triệu tập lực lượng chủ lực là những gương mặt vừa cùng U20 Palestine lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất tại giải quốc tế U20 Arab Cup 2022.

Lê Quang Liêm vào top 20 kỳ thủ mạnh nhất thế giới - CLB Hà Nội bị trộm giày thi đấu
ĐT U20 Palestine mang đội hình cực mạnh sang đá giao hữu với U20 Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau khi ổn định nơi đóng quân tại khách sạn Mường Thanh Phú Thọ, thầy trò HLV Husam I. A. Younis sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân tập Khu LHTT Việt Trì. Với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ lọt vào tốp 4 tại Arab Cup U-20 mới đây, U20 Palestine xứng đáng là "thuốc thử" liều cao cho U20 Việt Nam.

BTC trận đấu đã triển khai công tác phát hành vé phục vụ khán giả hâm mộ. Theo đó, vé xem trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Palestine với 3 mệnh giá gồm: 100.000đ, 150.000đ và 200.000đ đã chính thức được mở bán bắt đầu từ 9h00 tại quầy vé của BTC đặt tại cổng chính Nhà thi đấu TDTT tỉnh Phú Thọ, đường Hùng Vương, phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Mặc dù thời tiết không ủng hộ với cơn mưa nặng hạt kéo dài, nhưng khá đông các CĐV nhiệt thành cũng đã sở hữu cho riêng mình những tấm vé đầu tiên để vào sân Việt Trì thưởng thức trận đấu và cổ vũ tinh thần cho U20 Việt Nam.