Tin tennis 2/9: Medvedev và Alcaraz vào vòng 3 US Open

(VOH) - ĐKVĐ Medvedev đang có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp của mình tại các giải Grand Slam, và con số ấy được nâng lên thành 14; Alcaraz có chiến thắng dễ tại vòng 2 US Open.

Medvedev và Alcaraz vào vòng 3 US Open 2022

Danil Medvedev gặp Arthur Rinderknech và đã giành chiến thắng với tỉ số các set là 6-2, 7-5, 6-3. Lúc này thành tích của Medvedev đang là 22 trận thắng và thua 4 trận ở US Open, năm 2019, anh về nhì, còn năm ngoái tay vợt người Nga đã vượt qua Novak Djokovic để lên ngôi vô địch.

Ở vòng 3, anh sẽ gặp Wu Yibing, tay vợt Trung Quốc đầu tiên từng giành chiến thắng 1 trận đấu ở nội dung đơn nam US Open kể từ năm 1968.

Medvedev và Alcaraz thắng nhanh tại vòng 2 US Open 2022
Medvedev và Alcaraz vào vòng 3 US Open 2022.

1 tay vợt khác mới tham dự US Open lần đầu nhưng đã có những kết quả đáng ghi nhận là Jack Drapper. Anh vượt qua tay vợt trẻ từng vào bán kết US Open năm ngoái là Felix Auger Alliasime sau 3 set với cùng tỉ số 6-4. Đây là lần thứ 2 mà Drapper vượt qua 1 tay vợt trong top 10 ATP, tháng trước là Stefanos Tsitsipas. Tại vòng 3, tay vợt 20 tuổi sẽ gặp Karen Khachanov.

Carlos Alcaraz có cuộc đối đầu với đối thủ người Argentina Federico Coria, và không nằm ngoài dự đoán khi tay vợt hạt giống số 3 tại giải đã là người chơi tốt hơn ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Trong cả hai set đầu, Carlos Alcaraz đều là người chơi vượt trội hơn để sớm giành break, và thẳng tiến tới chiến thắng cách biệt 6-2 và 6-1.

Medvedev và Alcaraz thắng nhanh tại vòng 2 US Open 2022
Carlos Alcaraz vào vòng 3 US Open

Dù gặp đôi chút khó khăn trước nỗ lực của Federico Coria trong set 3, thế nhưng tay vợt người Tây Ban Nha vẫn chơi tốt để có thêm một chiến thắng nữa với tỉ số 7-5, qua đó khép lại trận đấu với phần thắng chung cuộc 3-0 để ghi tên mình vào vòng 3 của giải, đối thủ của Alcaraz tại trận đấu tới sẽ là Jenson Brooksby.

Ở trận đấu trước đó, tay vợt người Croatia Marin Cilic đã có một trận đấu đáng khen ngợi trước Albert Ramos Vinolas, khi giành chiến thắng sau 3 set đầu cùng các tỉ số 6-3, 7-6 và 6-3, để giành quyền góp mặt tại vòng 3 của US Open năm nay. Trận đấu vừa qua cũng đánh dấu cột mốc 40 chiến thắng của Cilic trong sự nghiệp tại US Open.

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, tay vợt trẻ Emilio Nava đã thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng 7-5 trong set đầu tiên trước Andy Murray. Tuy nhiên sau đó, sự khác biệt về kinh nghiệm giữa 2 tay vợt đã được thể hiện.

Trong khi Murray thi đấu bình tĩnh và ổn định, thì Nava lại tỏ ra nóng vội và có nhiều pha xử lý thiếu chính xác. Việc mắc tổng cộng 56 lỗi tự đánh hỏng khiến tay vợt chủ nhà nhanh chóng chịu gác vợt ở 3 set còn lại với các tỉ số cách biệt 3-6, 1-6 và 0-6.

Medvedev và Alcaraz thắng nhanh tại vòng 2 US Open 2022
Andy Murray giành quyền vào vòng 3 Giải quần vợt US Open 2022.

Chiến thắng 3-1 trước Emilio Nava giúp Andy Murray lần đầu tiên vào tới vòng 3 của US Open sau 6 năm. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Matteo Berrettini.

Hạt giống số 13 người Italia cũng đã có một màn ngược dòng ấn tượng trước Hugo Grenier. Anh để thua 2-6 ở set đầu tiên, trước khi thắng lại 6-1 ở set thứ 2. 2 set đấu sau đó đều diễn ra giằng co và phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, bản lĩnh của Berrettini đã lên tiếng để giúp anh vượt qua đối thủ và giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Các tay vợt mạnh đều giành quyền vào vòng 3 đơn nữ US Open

Vòng 2 nội dung đơn nữ US Open chứng kiến 1 cuộc so tài đáng chú ý khi tay vợt số 1 thế giới hiện tại Iga Swiatek gặp nhà vô địch giải đấu năm 2017 và cũng là đại diện quần vợt chủ nhà Sloane Stephens. Thế nhưng với phong độ hoàn toàn lấn lướt, Iga Swiatek không mất quá nhiều thời gian và khó khăn để vượt qua Sloane Stephens. Tay vợt người Ba Lan vượt qua đối thủ chủ nhà sau 2 set đấu với tỉ số 6-3 và 6-2 cùng thời gian 75 phút tranh tài. Iga Swiatek sẽ gặp Lauren Davis trong vòng 3.

Medvedev và Alcaraz thắng nhanh tại vòng 2 US Open 2022
Iga Swiatek dễ dàng ghi tên mình vào vòng 3 US Open.

Ở 1 diễn biến khác, hạt giống số 8 Jessica Pegula cũng chỉ cần 2 set để vượt qua đối thủ trong vòng 2 là Aliaksandra Sasnovich. Tỉ số cụ thể của trận đấu là 6-4 và 6-4. Pegula giành quyền vào vòng 3 gặp đối thủ tiếp theo là Yuan Yue của Trung Quốc. Hạt giống số 13 Belinda Bencic thì có phần vất vả hơn, khi cô cần tới 3 set đấu để vượt qua Sorana Cirstea. Tay vợt người Rumani Cirstea thắng 6-3 set đầu tiên, nhưng Bencic đã thi đấu hay hơn để giành chiến thắng 2 set còn lại với tỉ số 7-5 và 6-2 để hoàn tất màn ngược dòng thành công.

Medvedev và Alcaraz thắng nhanh tại vòng 2 US Open 2022
Hạt giống số 4 của giải, Paula Badosa đã phải dừng bước ngay ở vòng 2.

Cũng đã có bất ngờ xuất hiện ở vòng đấu thứ 2 khi 1 hạt giống được đánh giá cao đã phải dừng bước, đó là Paula Badosa của TBN. Hạt giống số 4 Paula Badosa thắng sau loạt tie break set đầu tiên, thế nhưng cô đã chơi ko tốt trong 2 set đấu còn lại và để đối thủ là Petra Martic giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 6-1 và 6-2, để hoàn tất màn ngược dòng thành công. Petra Martic sẽ gặp Victoria Azarenka trong vòng 3.

Gây sốc ở US Open, Serena được dàn sao chúc mừng

Serena Williams đang gây tiếng vang lớn ở US Open 2022 nhờ chiến thắng đánh bại hạt giống số 2 Anett Kontaveit để ghi danh vào vòng 3 nội dung đơn nữ. Sau trận, hàng loạt nhân vật danh tiếng như Anna Wintour (tổng biên tập tạp chí Vouge), huyền thoại boxing Mike Tyson, diễn viên Anthony Anderson, đạo diễn Spike Lee, siêu sao bóng rổ LeBron James đồng loạt gửi lời chúc mừng tay vợt từng giành 23 Grand Slam trên mạng xã hội trên mạng xã hội.

Trước đó, Serena tuyên bố sẽ giải nghệ sau US Open 2022, vì vậy mỗi trận đấu đều có thể là lần cuối cùng người hâm mộ chứng kiến huyền thoại 40 tuổi hiện diện trên sân đấu.

Medvedev và Alcaraz thắng nhanh tại vòng 2 US Open 2022
Gây sốc ở US Open, Serena được dàn sao chúc mừng.

Tay vợt Trung Quốc lập kì tích 141 năm ở US Open

Wu Yibing đang trở thành hiện tượng ở US Open 2022. Trận thắng Nuno Borges 3-2 (6-7, 7-6, 4-6, 6-4, 6-4) tại vòng 2 giúp anh trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử lọt tới vòng 3 đơn nam US Open kể từ khi giải đấu ra đời vào năm 1881 (141 năm).

Bên cạnh đó, vận động viên 22 tuổi cũng trở thành tay vợt nam Trung Quốc đầu tiên lọt vào vòng 3 Grand Slam sau 76 năm (kể từ Kho Sin Khie, Wimbledon 1946). Đối thủ tiếp theo của Wu Yibing chính là hạt giống số 1 Daniil Medvedev.

Trước đó, Wu Yibing từng xuất sắc đánh bại Nikoloz Basilashvili để trở thành tay vợt nam gốc Trung Quốc thắng một trận tại Grand Slam sau 63 năm.

Medvedev và Alcaraz thắng nhanh tại vòng 2 US Open 2022
Tay vợt Trung Quốc lập kì tích 141 năm ở US Open.