Kết quả bóng đá hôm nay 2/9: Atalanta chiếm ngôi đầu Serie A

(VOH) - Atalanta với khởi đầu thuận lợi tại Serie A đang là 1 trong những đội bóng có được thành tích khả quan nhất trong mùa giải mới; Atletico đã có trong tay cầu thủ Reguilon.

Thắng thuyết phục Torino, Atalanta chiếm ngôi đầu Serie A

Là 1 trong 2 trận đấu muộn nhất vòng 4, Atalanta ra sân trong cuộc đón tiếp Torino, 2 đội bóng cùng có 7 điểm sau 3 trận đấu đầu tiên mùa giải. Những cuộc so tài giữa 2 đội trong những lần gần nhất đều chứng kiến nhiều bàn thắng được ghi, và cuộc so tài này ko phải ngoại lệ.

Sau bàn mở tỉ số cuối hiệp 1 nhờ công của Koopmeiners trên chấm 11m, chủ nhà Atalanta sớm nhân đôi cách biệt ngay những phút đầu hiệp 2 khi vẫn là tiền vệ người Hà Lan Koopmeners lập công. Những nỗ lực dâng lên tấn công của đội khách Torino giúp họ có được 1 bàn thu hẹp tỉ số phút thứ 77 khi Nikola Vlasic ghi tên mình lên bảng điện tử.

Atalanta chiếm ngôi đầu Serie A - Sergio Reguilon ra mắt tại Atletico
Thắng thuyết phục Torino, Atalanta chiếm ngôi đầu Serie A.

Nhưng chỉ 7 phút sau, đội chủ nhà Atalanta lại được nhận thêm 1 quả phạt đền và trên chấm 11m, Koopmeners lại lập công để xuất sắc hoàn tất hat-trick trận đấu này, trực tiếp giúp Atalanta thắng chung cuộc với tỉ số 3-1 trước Torino. Với chiến thắng này, Atalanta cũng vươn lên dẫn đầu BXH với 10 điểm có được sau 4 vòng đấu.

Cũng tại vòng đấu này, Juventus đã có chiến thắng quang trọng. Lợi thế đã đến từ rất sớm với đội chủ nhà khi ngay từ phút thứ 9, tiền đạo Dusan Vlahovic đã có pha đá phạt rất hiểm hóc ở cự ly hơn 20 mét đưa Juventus dẫn trước 1-0. Đội chủ nhà đưa hàng loạt những cầu thủ tấn công vào sân trong hiệp 2 như Angel Di Maria hay Filip Kostic để tìm bàn gia tăng cách biệt và phải đến phút bù giờ thứ 2, họ mới có được điều mình cần.

Atalanta chiếm ngôi đầu Serie A - Sergio Reguilon ra mắt tại Atletico
Juventus trở lại top 4 Serie A.

Tân binh Arkadiusz Milik có màn ra mắt ấn tượng khi anh chỉ cần 7 phút có mặt trên sân để ghi bàn thắng đầu tiên cho Juventus và ấn định thắng lợi 2-0 ở màn so tài này.

Trong khi đó, Lazio đã đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trên sân của Sampdoria. Đội khách dẫn trước trong phần lớn thời gian nhờ bàn thắng của Ciro Immobile ở phút 21. Nhưng đến phút bù giờ thứ 2 hiệp 2, Manolo Gabbiadini đã tỏa sáng khi ghi bàn giữ lại 1 điểm trên sân nhà cho Sampdoria.

AC Milan thuộc quyền sở hữu của RedBird Capital với giá 1,2 tỷ euro

Sau khi giành được danh hiệu thứ 19 tại giải VĐQG Italia, CLB AC Milan đã có những bước đi tiếp theo để trở lại với vị thế của một đội bóng hàng đầu châu Âu. Một trong số đó là việc đổi chủ sở hữu từ quỹ Elliott sang RedBird Capital.

Theo tờ Financial Times, tập đoàn RedBird Capital đã hoàn tất thương vụ mua lại AC Milan với mức giá 1,2 tỷ euro. Ngôi sao bóng rổ Lebron James cùng rapper Drake cũng sẽ góp vốn với tập đoàn RedBird Capital, qua đó trở thành đồng sở hữu nhà đương kim vô địch Italia. Như vậy, Lebron James sẽ trở thành cầu thủ bóng rổ đầu tiên sở hữu hai đội bóng đá bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ.

Atalanta chiếm ngôi đầu Serie A - Sergio Reguilon ra mắt tại Atletico
CLB AC Milan thuộc quyền sở hữu của RedBird Capital với giá 1,2 tỷ euro.

Theo tờ ECHO, sau thương vụ này Liverpool và AC Milan sẽ có chung chủ sở hữu khi tập đoàn RedBird Capital cũng có cổ phần tại tập đoàn Fenway Sports - chủ sở hữu của Liverpool. Hiện tại, tập đoàn đầu tư của Mỹ đang cố gắng đáp ứng những yêu cầu của UEFA. Bỏi lẽ theo quy định của UEFA, hai đội bóng có cùng chủ sở hữu sẽ không được thi đấu ở cùng một hạng đấu chẳng hạn như UEFA Champions League.

Tờ Sempremilan trích lời phát biểu của ông Gerry Cardinale - người sáng lập và Đối tác điều hành của RedBird Capital. Ông cho biết tập đoàn sẽ tận dụng mạng lưới truyền thông và những phân tích chuyên môn để hướng đến một mục tiêu đó là giữ vững vị thế của AC Milan là một trong những CLB hàng đầu của bóng đá thế giới.

Sergio Reguilon ra mắt tại Atletico Madrid

Sau khi không tìm được chỗ đứng tại Tottenham, hậu vệ Sergi Reguilon gia nhập Atletico Madrid với mong muốn được thi đấu nhiều hơn ở mùa này. Bản hợp đồng mượn có thời hạn một năm, không kèm điều khoản mua đứt. Trước đây, Reguilon từng thi đấu cho đội một Real Madrid ở mùa giải 2018-2019.

Chia sẻ trong buổi lễ ra mắt của mình tại Atletico Madrid, Reguilon cho biết: "Nhiều cầu thủ Atletico Madrid không thích tôi vì tôi từng thi đấu cho Real Madrid. Thế nhưng giờ đây thì chúng tôi đã đứng chung trên một con thuyền. Tôi rất hạnh phúc tại đây".

Reguilon đã thi đấu 31 trận trên mọi đấu trường cho Tottenham mùa trước và ghi được 2 bàn thắng. Anh được kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều hơn cho đội bóng Tây Ban Nha trong phần còn lại của mùa giải.

Atalanta chiếm ngôi đầu Serie A - Sergio Reguilon ra mắt tại Atletico
Reguilon sẽ mang áo số 3 tại Atletico Madrid.

Ligue 1: PSG tiếp tục dẫn đầu BXH

Paris Saint Germain vừa có cú sảy chân bất ngờ tại giải VĐQG Pháp vào cuối tuần qua, và thầy trò HLV Christoph Galtier đang rất quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng. Trong bối cảnh đó, đội bóng mới lên hạng Toulouse đã không thể ngăn cản được sức mạnh của các nhà ĐKVĐ.

Paris Saint Germain bước vào chuyến làm khách trước Toulouse với đội hình mạnh nhất, và dễ dàng kiểm soát thế trận. Bộ ba Messi, Neymar và Mbappe liên tục khiến thủ thành Maxime Dupe của đội chủ nhà phải hoạt động vất vả, và sau nhiều nỗ lực thì đến phút 37, Messi đã có đường chọc khe cực hay để Neymar băng xuống dứt điểm cận thành mở tỉ số.

Atalanta chiếm ngôi đầu Serie A - Sergio Reguilon ra mắt tại Atletico
Ligue 1: PSG tiếp tục dẫn đầu BXH.

Trọng tài ban đầu không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị, nhưng đã thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR. Kịch bản tương tự tiếp tục lặp lại ở hiệp 2 khi Paris Saint Germain thi đấu áp đảo hoàn toàn, và Messi một lần nữa sắm vai người kiến tạo để Mbappe lập công ở phút 50. Chiến thắng 3-0 của đội khách được ấn định đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng với bàn thắng của cầu thủ vào thay người Joan Bernat.

3 điểm giành được giúp Paris Saint Germain tiếp tục dẫn đầu trên BXH khi có cùng điểm số với Lens và Marseille nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Atalanta chiếm ngôi đầu Serie A - Sergio Reguilon ra mắt tại Atletico
BXH Ligue 1 2022/23.

Bayern Munich giành quyền vào vòng 2 Cúp Quốc gia Đức

Do bận tham dự trận tranh Siêu cúp Đức vào cuối tháng 7 vừa qua nên phải tới bây giờ, Bayern Munich mới thi đấu trận đầu tiên của mình tại Cúp quốc gia Đức. Trước đối thủ chỉ là đội bóng ở giải hạng 3 Viktoria Cologne, các học trò của HLV Julian Nagelsmann đã có được một chiến thắng dễ dàng.

Viktoria Cologne suýt chút nữa đã tạo nên một cú sốc trên sân Rhein Energie khi đưa được bóng vào lưới Bayern Munich ở phút 20. Dù vậy, họ đã không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị, và đó cũng là dấu ấn duy nhất của đội chủ nhà trong trận đấu này.

Atalanta chiếm ngôi đầu Serie A - Sergio Reguilon ra mắt tại Atletico
Bayern Munich giành quyền vào vòng 2 Cúp Quốc gia Đức.

Bayern Munich nhanh chóng xốc lại đội hình và tràn lên tấn công rất mạnh mẽ. Thành quả mà họ có được là 2 pha lập công ở cuối hiệp 1 của bộ đôi tân binh Ryan Gravenberch và Matthys Tel. Đây đều là những bàn thắng đầu tiên của 2 cầu thủ này trong màu áo Bayern Munich.

Tới đầu hiệp 2, một tân binh khác là Sadio Mane cũng góp vui bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Trong thời gian còn lại, 2 cầu thủ vào thay người là Jamal Musiala và Leon Goretzka mang về thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng chung cuộc 5-0 cho Bayern Munich, qua đó giúp thầy trò HLV Julian Nagelsmann ghi tên mình vào vòng 2 Cúp quốc gia Đức.