Tin tức bóng đá hôm nay: PSG chiêu mộ thành công Fabian Ruiz

(VOH) - PSG đã chiêu mộ thành công tiền vệ Fabian Ruiz của Napoli với mức phí 21,5 triệu euro; Barca muốn mang về Marcos Alonso từ Chelsea và Bernardo Silva của Man City.

Vòng 4 Serie A: Roma và Inter giành 3 điểm trên sân nhà

Trên sân nhà, Roma tiếp đón tân binh Monza ở vòng 4 Serie A. Đội bóng của Jose Mourinho đã không gặp bất kỳ khó khăn nào. Họ dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Monza. Dybala lập một cú đúp ở các phút 18 và 32. Người ghi bàn còn lại cho Roma là 61. Monza mặc dù vầm bóng tới 61% lại chỉ có 1 cú sút trúng đích và không ghi được bàn nào.

Trong khi đó, Inter trên sân nhà cũng có chiến thắng trước tân binh Cremonese. Inter cũng có được 3 bàn thắng vào lưới đối thủ nhờ công của Corre, Barella và Martinez. Tuy nhiên, Inter đã không thể giữ sạch lưới giống Roma. Họ nhận bàn thua ở phút 90 sau pha lập công của Okereke.

2 đội bóng thành phố Milan đã phải nhận những kết quả trái ngược nhau khi AC Milan chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 0-0 đáng thất vọng trước các cầu thủ Sassuolo.

PSG chiêu mộ thành công Fabian Ruiz - Barca muốn mua thêm 2 tân binh nữa
Dybala tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng của Roma.

Phim tài liệu về thương vụ chuyển nhượng Luis Figo thu hút khán giả

Người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha những ngày qua, bên cạnh việc theo dõi các trận đấu hấp dẫn của giải VĐQG nước này, còn chú ý tới 1 bộ phim tài liệu mới được ra mắt. Bộ phim nói về 1 trong những sự kiện quan trọng hàng đầu của bóng đá thế giới những năm 2000.

Bộ phim Thương vụ Luis Figo - vụ chuyển nhượng thay đổi bóng đá đã được hãng Netflix công chiếu vào cuối tuần qua. Đúng như tên gọi, bộ phim kể về thương vụ Luis Figo từ Barcelona sang Real Madrid hè năm 2000.

PSG chiêu mộ thành công Fabian Ruiz - Barca muốn mua thêm 2 tân binh nữa
Phim tài liệu về thương vụ chuyển nhượng Luis Figo thu hút khán giả.

Các nhà làm phim đã tiếp cận những nhân vật chính của vụ chuyển nhượng này, như Luis Figo, người đại diện Jose Veiga, bạn thân của ngôi sao người Bồ Đào Nha - Pablo Futre, chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez, chủ tịch Barcelona khi ấy - Joan Gaspart. HLV Pep Guardiola cũng chia sẻ về thương vụ khiến Figo từ đồng đội chuyển sang thành đối thủ của ông khi đó.

Có thể nói, thương vụ Luis Figo từ Barcelona sang Real Madrid đã đi vào lịch sử bóng đá - khi mở ra 1 thời kỳ mới với những bản hợp đồng bom tấn, sự quyết tâm của các ông chủ có tham vọng và cả quyền lực ngày càng lớn hơn của cầu thủ.

Luis Figo đã chia sẻ lý do vì sao anh rời Barcelona để sang Real Madrid. Tuy nhiên, có lẽ cho đến thời điểm này, người hâm mộ Barcelona vẫn khó có thể chấp nhận bất kỳ lời giải thích nào. Còn với Figo, anh hoàn toàn có thể hài lòng khi Real Madrid đã cho cầu thủ này những danh hiệu cả ở cấp độ cá nhân lẫn tập thể.

Barca mua thêm 2, bán 3 cầu thủ

Barca đang trải qua một kỳ mua sắm thành công khi đã bổ sung thêm 5 tân binh vào đội hình. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou vẫn đang chạy đua với thời gian để hoàn tất các thỏa thuận còn lại.

Đầu tiên, Barca muốn mua thêm 2 tân binh nữa. Họ muốn mang về Marcos Alonso từ Chelsea và Bernardo Silva của Man City. Tuy nhiên, việc đạt thỏa thuận với hai cầu thủ này rất khó.

Ở chiều hướng ngược lại, Barca muốn đẩy ít nhất 3 cầu thủ ra đi. Pierre-Emerick Aubameyang, Sergino Dest, Martin Braithwaite là 3 cái tên nằm trong danh sách cần bán của Barca. Điều này đồng nghĩa với việc Barca sẽ giữ lại Frenkie De Jong, người được cho vẫn nằm trong kế hoạch của Xavi.

PSG chiêu mộ thành công Fabian Ruiz - Barca muốn mua thêm 2 tân binh nữa
Barca mua thêm 2, bán 3 cầu thủ.

PSG chốt Soler, bán Paredes, giữ Navas

PSG đã đồng ý trả mức phí 20 triệu euro cho Carlos Soler của Valencia. "Bầy dơi" đang gặp khó khăn về tài chính nên buộc phải chấp nhận bán cầu thủ quan trọng của mình với mức phí thị trường định giá (50 triệu euro). Soler sẽ gắn bó với PSG bằng bản hợp đồng 5 năm.

Bên cạnh đó, HLV Galtier cũng xác nhận đội bóng sẽ bán Paredes nhưng giữ chân Keylor Navas. Thủ môn người Costa Rica vốn đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Napoli nhưng đội bóng nước Ý không chịu bỏ tiền chuyển nhượng mà chỉ muốn chờ PSG chấm dứt hợp đồng sớm với Navas thì sẽ chiêu mộ theo dạng tự do. Trong khi đó, Paredes đang ở rất gần Juventus. Mọi điều khoản đều đã được thống nhất.

PSG chiêu mộ thành công Fabian Ruiz - Barca muốn mua thêm 2 tân binh nữa
PSG chính thức sở hữu Soler.

PSG chiêu mộ thành công Fabian Ruiz

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, PSG đã chiêu mộ thành công tiền vệ Fabian Ruiz của Napoli với mức phí 21,5 triệu euro. Trong 32 trận ra sân ở Serie A mùa trước, Ruiz đã ghi 7 bàn và có 4 pha kiến tạo. Ngoài ra, Ruiz còn có 15 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha.

Với việc chiêu mộ thành công Ruiz, PSG đã đón 5 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 với tổng số tiền 128 triệu euro, bao gồm 3 tiền vệ Vitinha (41,5 triệu), Renato Sanches (15), Ruiz (21,5) cùng việc mua đứt hậu vệ Nuno Mendes (38), Nordi Mukiele (12).

Fabian, sinh ra và lớn lên ở Seville và từng gia nhập lò đào tạo trẻ đội bóng địa phương Real Betis, ra mắt đội một Betis vào tháng 12/2014, chơi trận đầu tiên ở La Liga vào năm 2015 nhưng được cho Elche mượn năm 2017 và cùng đội bóng này đăng quang ngôi vô địch giải hạng hai Tây Ban Nha vào cuối mùa giải. Sau đó, Ruiz gia nhập Napoli vào năm 2018 và kể từ đó đã có 166 lần ra sân cho câu lạc bộ Italia, đóng góp 22 bàn thắng và 15 đường kiến tạo.

PSG chiêu mộ thành công Fabian Ruiz - Barca muốn mua thêm 2 tân binh nữa
PSG chiêu mộ thành công Fabian Ruiz.

Hudson-Odoi gia nhập Leverkusen, Willian sang Fulham

Cầu thủ chạy cánh Callum Hudson-Odoi đã rời Chelsea để gia nhập Bayer Leverkusen theo dạng cho mượn. Trong giao kèo giữa đôi bên không có điều khoản phải mua đứt.

Như vậy, Hudson-Odoi tạm chia tay Chelsea sau 15 năm gắn bó. Cầu thủ người Anh trưởng thành từ lò đào tạo của The Blues. Được đôn lên đội một từ năm 2017 nhưng Hudson-Odoi không có nhiều cơ hội đá chính.

PSG chiêu mộ thành công Fabian Ruiz - Barca muốn mua thêm 2 tân binh nữa
Hudson-Odoi gia nhập Leverkusen.

Rời Chelsea, Hudson-Odoi trở thành cầu thủ thứ 14 chia tay đội chủ sân Stamford Bridge ở phiên chợ hè 2022. Trước tiền vệ 21 tuổi, 13 cầu thủ đã ra đi, gồm Timo Werner, Lukaku, Emerson, Sarr, Rudiger, Christensen, Drinkwater, Niguez và Barkley...

Bên cạnh đó, 1 cựu cầu thủ khác của Chelsea là Willian đã trở lại Premier League với tư cách là cầu thủ của Fulham. Ngôi sao chạy cánh người Brazil đã vượt qua kiểm tra y tế ở London và sẽ chính thức khoác áo Fulham trong ít giờ tới. Cựu sao Arsenal và Chelsea sẽ ký hợp đồng 1 năm với đội bóng của HLV Marco Silva theo dạng chuyển nhượng tự do.