Tin tennis hôm nay: Serena Williams đi giày nạm 400 viên kim cương

(VOH) - Daniil Medvedev khởi đầu suôn sẻ ở US Open 2022; Serena Williams đi giày nạm 400 viên kim cương ở US Open 2022.

Simona Halep dừng bước tại vòng 1 giải quần vợt US Open

Ở nội dung đơn nữ, đã sớm có bất ngờ xuất hiện ngay ở vòng 1 khi hạt giống số 7 Simona Halep đã phải dừng bước. Tay vợt từng 2 lần vô địch Grand Slam Simona Halep chỉ phải gặp 1 đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là 1 tay vợt vượt qua vòng loại Daria Snigur của Ukraine. Thế nhưng Snigur đã thắng dễ 6-2 trước Simona Halep trong set đầu tiên.

Medvedev khởi đầu suôn sẻ tại US Open - Serena Williams đi giày nạm 400 viên kim cương
Simona Halep dừng bước tại vòng 1 giải quần vợt US Open.

Hạt giống số 7 người Rumani đi tới chiến thắng 6-0 set 2 và tưởng như đã có thể tiếp tục chơi hay trong set 3, thì Halep lại để đối thủ hạng 124 thế giới Daria Snigur 1 lần nữa vượt lên với tỉ số 6-4 qua đó Snigur ghi tên mình vào vòng 2 giải US Open.

Ở 1 diễn biến khác, hạt giống số 3 người Hy Lạp Maria Sakkari cũng có 1 khởi đầu đầy vất vả ở giải US Open, khi đối thủ đầu tiên của cô là bà mẹ 2 con Tatjana Maria chơi rất hay trong thời gian qua. Sakkari phải cần tới 3 set tỉ số 6-4, 3-6 và 6-0 để vượt qua Maria và giành quyền vào vòng 2.

Trong khi đó, huyền thoại Mỹ Serena Williams vẫn chưa thể giải nghệ sớm do thắng Danka Kovinic của Montenegro 6-3, 6-3. Đây mới là chiến thắng thứ 2 của Serena Williams ở 5 trận đấu Tour năm nay. Nhưng kế tiếp, tay vợt 23 lần vô địch đơn nữ Grand Slam phải so vợt cùng Anett Kontaveit của Estonia, hạt giống số 2 vượt qua vòng 1 sau chiến thắng Jaqueline Cristian của Romania 6-3, 6-0

Medvedev khởi đầu suôn sẻ tại US Open - Serena Williams đi giày nạm 400 viên kim cương
Khán giả chỉ quan tâm tới Serena Williams.

Kể ra cũng tội cho Danka Kovinic, khi tại sân Billie Jean King, cô dường như là người cô độc nhất trên sân do khán giả chỉ dành tràng vỗ tay cho cô em nhà Williams. Có lẽ nhờ đó, tay vợt 6 lần vô địch US Open tung ra 9 cú giao bóng ghi điểm trực tiếp và cứu tới 8 trong 10 break point.

Hạt giống số 5 Ons Jabeur của Tunisia hạ đại diện chủ nhà Mỹ Madison Brengle 7-5, 6-2, trong lúc đại diện khác của chủ nhà là hạt giống số 12 Coco Gauff đánh bại tay vợt Pháp Leolia Jeanjean 6-2, 6-3 nhờ 8 cú giao bóng ghi điểm trực tiếp.

Vừa vô địch ở Granby, Daria Kasatkina của Nga thậm chí còn trở thành thành viên đầu tiên của Top 10 bị loại do thua Harriet Dart của Anh 7-6 (8), 1-6, 6-3. Đây là lần đầu Harriet Dart thắng đối thủ Top 10 và trở thành đại diện nữ đầu tiên của Anh làm được điều đó tại US Open từ sau Johanna Konta. Harriet Dart hiện xếp thứ 88 thế giới.

Daniil Medvedev khởi đầu suôn sẻ ở US Open 2022

Daniil Medvedev kiểm soát trận đấu nhờ lối đánh cuối sân, kết hợp các pha lên lưới ghi điểm đạt tỷ lệ 67%. Hạt giống số một ghi 40 điểm winner, gồm 10 cú ace, và mắc 20 lỗi tự đánh hỏng. Medvedev không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ thua kém đẳng cấp và không có phong độ tốt mùa này.

Tay vợt Nga thắng nhanh sau hai giờ thi đấu, nâng thành tích tại US Open lên 21 trận thắng, 4 trận thua. Medvedev sẽ gặp tay vợt trong top 60 thế giới Arthur Rinderknech ở vòng hai.

Medvedev khởi đầu suôn sẻ tại US Open - Serena Williams đi giày nạm 400 viên kim cương
Daniil Medvedev khởi đầu suôn sẻ ở US Open 2022.

Cùng lúc đó, quần vợt Trung Quốc chấm dứt 63 năm chờ mong chiến thắng ở đơn nam Grand Slam, khi tay vợt qua vòng loại Wu Yibing thắng hạt giống số 31 Nikoloz Basilashvili của Georgia 6-3, 6-4, 6-0. Trước đó vào năm 1959 tại Wimbledon, Fu Chi Mei từng thắng Ron Barnes ở vòng 1.

Cũng vượt qua vòng loại, tay vợt Colombia Daniel Galan gây sốc do loại hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas 6-0, 6-1, 3-6, 7-5. Ở lần đầu dự vòng đấu chính này, Galan thắng 11 game đầu khi Tsitsipas dường như bị đau cánh tay phải. Chưa từng vượ qua vòng 3 US Open, "thần Hy Lạp" rơi vào thế phải cứu 9 match point và không làm được.

Medvedev khởi đầu suôn sẻ tại US Open - Serena Williams đi giày nạm 400 viên kim cương
Stefanos Tsitsipas bị loại ngay vòng 1 US Open.

Roberto Bautista Agut cũng phải dừng bước tại vòng 1 US Open. Trong trận đấu với tay vợt chủ nhà JJ Wolf, Bautista Agut đã tỏ ra hoàn toàn lép vế trước lối đánh tấn công mạnh mẽ của đối thủ. Hạt giống số 16 nhanh chóng chịu gác vợt sau 3 set cùng tỉ số 4-6.

Một tay vợt hạt giống khác cũng bị loại sớm là Francisco Cerundolo. Sân cứng vốn không phải là mặt sân sở trường của tay vợt người Argentina, bởi vậy, dù được đánh giá cao hơn so với cựu số 1 thế giới Andy Murray, nhưng hạt giống số 24 đã không thể hiện được nhiều và phải nhận thất bại chóng vánh sau 3 set với các tỉ số 5-7, 3-6 và 3-6.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 13 Matteo Berrettini cũng khởi đầu tốt với chiến thắng 6-2, 6-3, 6-3 trước Nicolas Jarry, qua đó xua tan những hoài nghi về vấn đề thể lực sau khi anh bị loại sớm ở Cincinnati Masters hai tuần trước. Berrettini, người từng vào bán kết US Open 2019, thi đấu không thường xuyên mùa này do những chấn thương dai dẳng.

Ở vòng hai, Berrettini sẽ gặp Hugo Grenier - người thắng Tomas Martin Etcheverry 4-6, 6-2, 6-3, 6-4, trước khi có thể chạm trán đối thủ tiềm năng Andy Murray. Nhà vô địch giải 2012 có khởi đầu suôn sẻ khi hạ hạt giống số 24 Francisco Cerundolo. Đây cũng là lần đầu Murray thắng 3-0 ở một trận Grand Slam, kể từ Wimbledon 2017.

Serena Williams đi giày nạm 400 viên kim cương ở US Open 2022

Serena Williams ra sân thi đấu với đôi giày NikeCourt Flare 2 được thiết kế riêng. Tổng cộng có 400 viên kim cương được đính trên dấu Swoosh đặc trưng bên hông giày cùng các họa tiết ở phần gót. Phía trên là tên viết tắt của tay vợt, với tông vàng nổi bật trên nền đen.

Serena Williams diện trang phục đính pha lê lấy cảm hứng bầu trời đêm đầy sao, gồm sáu lớp để tôn vinh sáu chức vô địch ở Flushing Meadows của cô. Tay vợt sắp bước sang tuổi 41 sẽ giải nghệ sau khi US Open năm nay kết thúc.

Medvedev khởi đầu suôn sẻ tại US Open - Serena Williams đi giày nạm 400 viên kim cương
Serena Williams đi giày nạm 400 viên kim cương ở US Open 2022.

Đây cũng là giải đấu chứng kiến cô em nhà Williams đoạt Grand Slam đầu tay, năm 1999. Kể từ khi đăng quang ở Australian Open 2017, Serena Williams thua bốn trận chung kết Grand Slam, lỡ cơ hội san bằng kỷ lục 24 Grand Slam của huyền thoại Margaret Court.

Serena Williams vào sân với sự chào đón nồng nhiệt từ 29.402 khán giả ngồi kín sân chính Arthur Ashe. Sau khi trải qua những phút đầu xúc động, cô đã sớm bắt kịp nhịp chơi. Serena Williams chơi áp đảo đàn em kém 13 tuổi ở những loạt đôi công và xử lý tinh tế trên lưới.

Tay vợt Mỹ vỡ òa vui sướng khi Danka Kovinic đánh rúc lưới ở điểm cuối. Serena Williams hướng mắt về khán đài, nơi con gái bốn tuổi Olympia cổ vũ cuồng nhiệt. Hàng loạt chính trị gia và ngôi sao giải trí đứng bật lên vỗ tay, trong đó có cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Chiến thắng này giúp Serena Williams cán mốc trận thắng thứ 107 ở US Open, gồm 102 trận trên sân Arthur Ashe và một nửa trong số đó diễn ra vào buổi tối. Cô chưa thua sau 21 trận vòng một US Open và chỉ mất hai set ở chuỗi trận này.

Serena Williams sẽ gặp hạt giống số hai Anett Kontaveit ở vòng hai, rồi đánh đôi với chị gái Venus Williams vào cuối tuần. Ở tuổi 42, Venus Williams sẽ có trận ra quân gặp đàn em kém 14 tuổi Alison Van Uytvanck.